What's new

[Chia sẻ] Lần đầu tiên Gấu được vượt biên

Số là tụi này tính đi Thái mấy lần rồi mà cứ trật rơ hoài nên lần này mình hạ quyết tâm nhất định ko để sơ sẩy nữa bằng cách đặt vé máy bay sớm (trước 3 tháng) và xuống tiền cái rụp để khỏi lăn tăn suy nghĩ gì nữa. Chớ ko thôi để Gấu cứ phân bì là Passport của Gấu còn trinh nguyên còn passport của mình thì từa lưa hột dưa luôn!!! Mà sau khi book vé rồi thì thật là ván đã đóng.... thùng. Mọi việc đều được tính toán xung quanh chuyến đi. Bởi vậy mình khuyên mọi người nếu muốn đi đâu thì cứ nhắm mắt xuống tiền thế là xong, khỏi lo đêm dài .... rồi hồi lại hoài!

Tụi này mua được vé khuyến mãi của Jetstar tổng cộng cho 2 đứa thiệt hại là 4,5T đi ngày 19/11 và về ngày 3/12 tổng cộng là 15 ngày. Một lần đi một lần khó, mà đã khó rồi thì phải cho nó đáng! Ăn chơi sợ gì mưa rơi chớ.... :D
Thật ra thì Thailan chả có gì lạ với mình vì đã đi 3 lần rồi nhưng tòan là đi tour BKK - Pataya, người ta chở tới đâu thì biết chỗ đó, cho gì thì ăn nấy, chỉ đâu thì ngủ đó! Đến bây giờ sau khi book vé máy bay và phải tự túc để lo cho vấn đề ăn ngủ chơi thì mới biết là mình cóc biết khỉ gì về Thailan hết trơn! Trong khi đó Gấu của mình thì lại tưởng mình rành rẽ Thailan lắm vì đã đi tới 3 lần lận cơ mà. Đã trót nổ banh xác với Gấu là Thailan mình rành như lòng bàn tay nên đành phải cắn răng giả bộ tự tin trước mặt Gấu nhưng đằng sau lưng là phải Gúc Gồ lia lịa để kiếm thêm kinh nghiệm của những người đi tự túc trước.

Vấn đề đầu tiên là chỗ ngủ! Ở VN thì có thể đến nơi rồi mới tìm chỗ ko sao nhưng cái này là vượt biên ra nước ngoài, phương tiện di chuyển là 2 cái chân mà kêu tới đó lạ nước lạ cái mới tìm thì chắc con Gấu nó xé xác chấm nước mắm nhai chớ chả chơi. Thế thì đành nhắm mắt khều anh Agoda chớ làm sao. Khổ một cái là anh Agoda chỉ chơi Thẻ mà mình thì cứ tiền mặt cho chắc nên chẳng có cái thẻ nào lận lưng cả. Thôi thì Agoda ko chiều mình thì mình chiều nó vậy, làm cái Thẻ 10T để book phòng thôi.

Nỗi lo lớn nhất của mình là book phòng ở Chiangmai trong dịp lễ hội đèn Hoa Đăng Loy Krathong (24-26/11). Chỉ còn 2 tuần nữa là đi rồi nên ko biết còn phòng và giá cả có trên mặt trăng ko? Sau một hồi mò mẫm với anh Agoda thì mình cũng book được phòng ở The Chateau Chiangmai Resident cho 4 đêm từ 23-27/11 với một cái giá ko tưởng là 2,091,000 VNĐ trong mùa lễ hội lớn ở Thailan. Thế mới biết là du lịch Thailan và VN khác nhau thế nào! Mình thì ko biết phòng ốc như thế nào nhưng cứ thấy Chateau là phái rầu! Link của em nó đây http://thechateaucm.com/

Phần book phòng khó khăn nhất đã qua, tiếp theo là book phòng ở Bangkok và Chiang Rai:
19-22/11 ở Bangkok tại Nasa Vegas Hotel với giá 1,127,000 VNĐ cho 3 đêm. Lý do tôi chọn cái hotel này vì nó nằm gần trạm Airport Link để có thể bắt đến từ phi trường. Hotel này ko nằm gần khu ăn chơi Khao San Rd hay những khu mua sắm nhưng mình dự định là sẽ mướn xe máy nên cũng ko ngại lắm. Sai lầm đầu tiên vì sau khi book phòng rồi đến lúc tìm xe máy thì ai cũng khuyên ko nên lái xe máy ở Bangkok. Vì ít người mướn nên chỗ cho mướn xe máy ở Bangkok cũng rất ít và giá cũng khá cao từ 250-300 Bath/ngày cho chiếc xe dzỏm nhất. Mình thì cứ chủ quan nghĩ rằng mình đã lái xe ở VN rồi thì cóc ngán bất cứ nơi nào trên thế giới. Đường xá thì cứ Gúc Gồ Map mà xem với lại tìm hay lạc đường với mình cũng là một cái thú. Ôi thì tới đâu hay tới đó, du lịch là để khám phá mà và mò mẫm sự lạ lẫm chính là cái thú để đi du lịch. Link của em nó đây http://www.nasavegashotel.com/

27-29/11 ở Chiang Rai tại Jansupar Court Hotel với giá 589,000 VNĐ cho 2 đêm. Lý do vì phản hồi khách hàng tốt và rẻ, thế thôi! Link của em nó đây https://www.facebook.com/Jansupar/

Còn về những ngày cuối cùng tại Bangkok thì mình chưa book ngay bây giờ. Chờ khi mình qua đó rồi có kinh nghiệm hơn sẽ book sau. Vậy là phần ngủ đâu đã được giải quyết! Bây giờ cho tới ngày đi thì tiếp tục Gúc Gồ tiếp để lên chương trình ăn gì và chơi đâu.....

Nếu ae nào có kinh nghiệm đi trước chia sẻ với mình thì xin được cám ơn trước nhiều nhiều......
 
Ngày 1/

Rốt cuộc rồi ngày khởi hành cũng đã đến, phải đi thôi! Hôm nay 5h sáng đã bị con Gấu nó dựng đầu dậy, năn nỉ thí bà nó mới cho thêm được 10 phút nằm nướng. 6h đề pa chạy 10h tới TSN gởi xe vì tụi này đi từ Cần Thơ. Check in xong xuôi thì còn dư nhiều thời gian, đến 13h10 máy bay Jetstar cất cánh đúng giờ.

Em nó đây...


Còn đây là em nó đã bị đóng dấu cái cụp. Hết còn trinh nguyên dzồi....


15h hạ cánh nhưng đến 17h mới ra khỏi phi trường vì khá đông người làm thủ tục nhập cảnh.

Máy bay sắp hạ cánh. Á chời, hình như tui nhớ là Bangkok đâu có gần biển đâu ta???


Thoát được cửa ải Hải Quan, mình liền đi tìm quầy DTAC để mua SIM nhưng nó chỉ bán loại Happy Tourist loại 7 ngày cho 299B hay 14 ngày cho 599B thôi. Theo mình research thì nếu đi ít hơn 7 ngày thì mua cái Sim Happy Tourist 7N cho 299B là ổn. Nhưng nếu đi hơn 7N thì nên mua cái Sim 49B và 299B cho 30N internet tính ra lợi hơn cái Sim Happy Tourist 14N nhiều. Bởi vậy quyết định ko mua! Định kiếm cái Magic Foodcourt để dzằn bụng mà bà con hay nói ở Phượt nhưng tìm ko ra. Thôi kệ, để về KS rồi tính sau. Lúc ra lại phi trường mới tìm ra, nó nằm ở tầng 1 (tầng mà mọi người bắt xe taxi) cổng số 8 (cổng cuối cùng nếu bà con đi từ trên lầu xuống thì nó nằm phía bên tay trái).

Cái hình của em nó đây ạ....


Tụi này đi xuống tầng hầm để đi Sky Train (Airport link). Lúc đầu cũng hơi lóng ngóng một tí nên bay dzô quầy mua vé (đâu có dzám mua ở quầy vé tự động) về tới trạm Ramkhamhaeng. Nó đưa cho 2 đồng xu nhựa, mình sẽ dùng cái xu nhựa đó để quẹt vào cái ô trên cổng để cửa mở và mình đi qua. Vẫn giữ lại 2 cái xu nhựa đó để khi tới trạm còn dùng để đi ra.

Cổng nó như thế này nè.....


Hình chụp lúc ở trên tàu điện đường xá Bangkok....


Cái Nasa Vegas Hotel nằm sát ngay trạm luôn. Trời ơi là nó phẻ gì đâu! Hỏi đường anh cảnh sát coi trạm, đường đi tới KS. Anh ta liền dẫn đường tụi này đi lên xuống cầu thang và chỉ đường băng qua KS cho tụi này luôn. Mà đi cũng vài trăm mét lên xuống cầu thang chớ đâu có gần, người Thái thân thiện và nhiệt tình ghê!

Cái đường đi bộ trên cao tới KS là đây....


Còn đây là chụp trước mặt KS. Cái đường Sky Train nằm ngay kế cạnh ở trên cao....


Check in KS xong, việc đầu tiên là tắm rửa cho phẻ phắn xong rồi là bước qua bên đường vào tiệm Family Mart bên đường mua DTAC Sim 49B, nạp tiền 350B, activate internet 299B + 7% thuế nha bà con. Có internet mừng thí ngoại luôn! Xong phần Net rồi là phải lo tới cái bụng, cũng may kế KS là cái khu chợ nho nhỏ đầy quán hàng rong. Làm liền 2 dĩa Pad Thái hải sản, một dĩa là bánh phở và một dĩa là miến cho 40B/dĩa khá là ngon và dễ ăn (một phần cũng vì đói...). Làm thêm 2 ly nước sinh tố dâu và trái cây 30B/ly, dzở ẹc!

Đây là chị đang làm Pad Thái...


Còn đây là thành quả sau một hồi xào nấu....
 
Nước đá lạnh miễn phí đây....


Lo cho cái bao tử xong, việc kế tiếp là phải đi mua vé xe lửa đi Chiang Mai vì sợ hết vé vì mùa lễ hội Loy Krathoong. Đi Sky Train (SRT) tới trạm kế là Markasan để chuyển sang tàu điện ngầm MRT để tới Hua Lampong station. Ngay đó là trạm xe lửa Hua Lampong Railway station luôn. Thật là người Thái biết cách làm phương tiện vận chuyển công cộng một cách rất là hợp lý nên mấy cái tàu điện lúc nào cũng đông nghẹt người.

Trạm mua vé tự động của Sky Train (SRT)...


Còn đây là các trạm tàu điện ngầm MRT. Mình đi tới trạm cuối là Hua Lamphong để ghé Ga xe lửa...


Mua vé đi Chiang Mai tối 22, hết vé giường nằm. Trời ơi là trời, nỗi lo sợ của tui đã thành sự thật. Hỏi lại chỉ còn vé ghế ngồi.... quạt thôi! Check vé máy bay đi Chiang Mai thì mắc quá khoảng gần 7000B cho 2 đứa, vé xe buýt thì cũng phải ngồi vì bên Thái ko có xe giường nằm mà cũng chả biết còn vé ko. Tính đi tính lại đành phải chịu cực đi ghế xe lửa ngồi vậy vì nếu ko mua bây giờ thì lỡ ko tìm được phương tiện nào thì trớt quớt hết. Mua xong 2 vé 431B/vé mà bực mình quá vì mình đã lo đi mua ngay khi xuống phi trường rồi mà cũng ko kịp. Mới lơn tơn trở lại chỗ ngồi thì con Gấu chơi luôn một tin sét đánh là trong lúc xem hình, Gấu format luôn cái thẻ nhớ. Ối dzời làng nước ơi, tui mà ko sợ nó là tui ngồi tù ở Thái vì tội giết người rồi!

Ga xe lửa buổi tối lên đèn...


Quầy bán vé trong Ga...


Bực mình quá nhưng cũng phải đi chơi chớ, ko lẽ bay dzìa VN??? Thế là hai đứa đi bộ tàn tàn đi Chinatown khoảng chừng 1.5Km từ trạm xe lửa. Bố khỉ, bà con làm gì mà nườm nượp ở Chinatown dzị ta??? Ăn 2 chén mì xá xíu bé xíu bị quất 50B/tô. Xôi xoài hỏi thì 100-120B, sao mà mắc dữ dzị? Hồi trước nhớ chỉ ăn 30-50B thôi mà. Nói chung là tụi này đi dzòng dzòng Chinatown thật ko thấy gì ấn tượng cho lém ngoại trừ người thì đông như kiến. Bye bye Chinatown và một đi ko trở lại.

Đi ngang ngôi chùa Wat Traimit hay còn gọi là Chùa Phật Vàng (tượng phật bằng vàng cao hơn 3m nặng 5.5 tấn)...


Chinatown là đây, dzòm dzô bít liền....


Bên xanh, bên đỏ bán hải sản là đây. Mình chả ăn bên nào cả...


Lúc này là bắt đầu oải lắm rồi nên thấy có xe Tuk Tuk chào đi nên hỏi giá. Ra giá 300B, mình trả 150B, xuống còn 200B mình cũng ko chịu. Định ngoắc taxi thì thêm một anh già có vẻ đói khách trờ tới mời chào. Lúc đó thiệt là mình oải lắm rồi, chỉ muốn bắt taxi cho lẹ dzìa thẳng KS nằm vật ra ngủ thôi nên phán ngay với anh ta: "150B có đi hay ko? Ko thôi tao kêu taxi!", anh ta suy nghĩ rồi OK. Thôi thì mình cho Gấu nếm mùi Tuk Tuk bên Thái thế nào, 150B chạy lè lưỡi luôn! Thấy trên bản đồ có 14Km mà ổng chạy hoài ko thấy tới, đoán chừng là phải gần cả tiếng á! Trên đường Gấu lạ lắm vì chỉ thấy toàn xe hơi ko có nhiều xe gắn máy. Gấu nói xe hơi giống xe máy bên mình và xe máy thì trở thành xe hơi bên mình...kkkk. Đèn xanh đèn đỏ bên này khá là lâu, chờ 1 cái đèn mấy phút là chuyện thường! Gấu còn hỏi bên này xe cộ cũng đông cứng nhưng sao chả nghe tiếng.... còi!

Về đến KS đã hơn 11h, đuối như trái chuối.... dzập! Gấu đang mò mẫm đếm tiền cho anh già... ế khách...=))


Hôm nay tổng kết lại những gì là được: Hotel quá đã, gần ngay bên trạm Sky Train, mà phòng ốc quá đẹp so với giá tiền. Có Internet chạy 4G phà phà luôn, dùng máy làm trạm phát sóng luôn nên phone của Gấu liên lạc với mọi người bên VN bằng Viber phẻ re. Book được vé đi Chiang Mai mặc dù phải đi ghế ngồi. Đi Chinatown thì chỉ có đồ ăn mà cũng ko rẻ. Đi Tuk Tuk cho Gấu nếm đặc sản của Thái. Tàu điện trên cao SRT, điện ngầm MRT, Tuk Tuk đều thử cả. Đi bộ 4 cái chân đuối như trái chuối luôn nhưng nói chung là một ngày khá tuyệt vời. Tuy là hơi bị chạy như giặc và bị vụ ghế ngồi xe lửa ko được dzui lém!!!

Kết thúc ngày đầu tiên trên đất Thái....
 
Bạn kể chuyện vui quá. Mình mạn phép chủ thớt xin góp một vài kinh nghiệm thêm cho các bạn nha. Thứ nhứt là Bangkok sát biển đấy, có cảng biển quốc tế xuất nhập khẩu, nhưng hình như bãi biển không đẹp nên không có tour đi biển ở Bangkok. Thứ hai là nếu đăng ký KS Nasa Vegas thì lưu ý đừng nhầm lẫn với Nasa Vegas Residence, chính là tòa nhà có cửa hàng family mart mà bạn Ba_gai mua sim đấy. Tòa nhà này cũng cho thuê phòng trên Agoda, khối nhà y như Nasa Vegas Hotel, nhưng là chung cư, đường cầu thang tối thui, đi vô sợ muốn chết. Thứ ba là nếu đi tới ga Hualamphong như chủ thớt thì đi bộ qua phía bên kia đường (có thể đi trên cầu vượt bộ hành mà chủ thớt chụp hình đó) để đi xe lửa miễn phí tới thẳng ga Hualamphong luôn. Cách đi :các bạn thấy mấy cái ghế ngồi bằng gỗ bên dưới cầu thang bộ trên cao trong hình của chủ thớt, ngồi chờ ở đó một lúc, sẽ thấy có còi tàu chạy vô thành phố. Đứng ra bên đường ray chờ tàu tới, nhìn dưới đất sẽ thấy chỗ cần đứng liền hà, nó có lát gạch khác màu hoặc cứ đứng sau người Thái đợi tàu rồi lên tàu như họ. Tàu đi miễn phí. Ai đi các trạm của Airport link thì xe lửa đều dừng ở các trạm tương ứng , có thể xuống. Thứ tư là đừng ngại đi xe bus đêm đường dài, loại xe VIP có tên công ty. Xe bus VIP giá không mắc hơn xe bus thường bao nhiêu nhưng tiện nghi thì rất ok. Mỗi dãy ghế chỉ có 3 ghế ngồi, rộng như ghế hạng thương gia trên máy bay nên ngả lưng rất thoải mái. Mỗi ghế có màn hình riêng. Trên xe có màn hình chung, âm thanh surround nha. Thứ năm là xe lửa đường ngắn thực ra là ô tô ray: toa xe cũng chính là đầu máy nên chúng ta sẽ không thấy đầu máy xe lửa đâu hết á. Đừng chờ đầu máy xe lửa đến mới lên tàu nha, coi chừng bị hố hàng nhảy lên không kịp đó. Hôm bữa tui đi Ratchasima, ra đến tàu chỉ thấy 5 toa, không thấy đầu máy, cứ nghĩ là đầu máy chưa tới nên đứng chơi dưới sân ga. Ai dè tới giờ nó hú còi bắt đầu chạy, làm mình chạy theo nhảy lên hụt hơi muốn chết.
 
Last edited:
Cám ơn bạn Phanthanh rất nhiều.

KS thì may là mình book bên Hotel nên OK hơn. Mình có thấy cái Residence đối diện nhưng tưởng chỉ cho thuê tháng thôi chớ...

Cái dzụ xe lửa vào phố ko tốn tiền thì đến bây giờ mới biết. Có thấy đường ray trước mặt và thỉnh thoảng có xe lửa cũ kỹ chạy qua nhưng chẳng biết đi đâu nên đâu dzám thử. Sao tụi KS ko có chỉ mình đi cái đó cho tiện ta??? Mình có hỏi tụi nó thì tụi nó chỉ đi bằng AP Link rồi bắt MRT nên chỉ biết làm theo.

Cái vụ đi xe bus đường dài thì mình có kinh nghiệm đau thương sẽ kể lại sau.
 
Ngày 2/

Sáng dậy 7h ngâm nước nóng đã toàn thân. 8h mới rời khỏi phòng làm ly cafe 55B cũng khá ngon. Hôm nay và ngày mai hành trình dự định là chỉ đi shopping vì Gấu phái khuân đồ bên này cho đã (Ừ, con Gấu nào chẳng phái nhỉ???) nên mỗi đứa chỉ mang đúng một bộ sọt trên người và một bộ trong ba lô thôi. Nên nếu ko đi shopping liền là sẽ ko có đồ mặc đi đâu hết. Bắt Skytrain đi tới Big C. Dạo 1 vòng Big C thấy chẳng có gì liền bắn qua Platium Mall. Whoa chời là nó lớn. Sau một hồi đi dạo và ngắm giá cả, hai đứa lên lầu 6 ăn trưa. Lơn tơn chỉ chỏ mua đồ móc tiền ra đưa thì được chỉ tới quầy mua thẻ. Phắn đi mua cái thẻ 200B và sau khi ăn uống thì vừa ngám, tính ra tốn hết 130K cho 2 đứa cũng ko gọi là rẻ.
Ăn xong 2 đứa quyết định đi mua đồ. Thử trả giá mà hầu như ko được hàng nào cả. Platinum mall ko có nói thách, thích rồi đó nhe! Shopping đến 3h chiều mới về tới KS, đuối như trái chuối luôn!

Nhìn cái cầu vượt bắt từ trạm Sky Train qua KS thấy hoành tráng quá...


Bà con đông đúc đứng chờ tàu điện...


Nhà phố Bangkok cũng ko hào nhoáng như ta tưởng...


Đi ngang qua một con rạch nhỏ dzòm xuống thì ko hiểu tại sao nó lại gợn sóng như vậy...


Chưa dứt cảm nghĩ thì "thủ phạm" xuất hiện liền...


Và kế đó là một bến tàu nhỏ. Mèn đéc ơi, con rạch bé xíu mà mấy chiếc tàu nó chạy như bay....


Dzòm xe hơi Bangkok bị kẹt mới thấy bân ta chưa phải là... vấn nạn...


Những quầy bán đồ ăn trước Big C...


Platinum Mall là đây, ối trời là nó lớn....


Còn đây là Food Court của nó...
 
Tắm rửa ngủ một giấc đến 5h luôn, mèn nó đã gì đâu. Thức dậy tụi này lọ mọ qua bên kia đường tìm đồ ăn. Tìm được một xe mì hoành thánh, tô bự gấp đôi ở Chinatown và ăn ngon hơn với giá 30B/tô. Càng thêm lý do ko thích Chinatown! Đặc biệt là tụi này ko thấy ruồi mặc dù hàng rong bán tùm lum thượng vàng hạ cám đủ thứ món trên đời ở ngoài trời.

Ăn xong tụi này bắt taxi để đi Asiatique Mall vì khá xa và ko thuận đường xe điện với 2 đứa cũng mệt quá ko muốn đi bộ nữa. Gặp một anh kia hỏi, anh ta chỉ chỗ mình bắt taxi và thấy tụi này lóng ngóng hoài vẫn chưa bắt được liền chạy lại vẫy taxi dùm tụi này và mở cửa cho tụi này lên luôn. Whoa, người Thái thân thiện như vậy mà bảo sao khách du lịch cứ trở lại Thái, cũng như mình đây là lần thứ 4 rồi. Taxi bên này ngược đời là tuyến đường càng xa thì càng ko muốn đi. Kêu 3 chiếc taxi mới có 1 chiếc chịu chở. Mếm mùi kẹt xe của Bangkok. Đi 20Km cả tiếng mới tới, tốn 211B. Về cũng đến chiếc thứ 3 mới chịu chở, mất cả tiếng cho 25Km tốn 227B, tính ra giá taxi bên Bangkok rẻ hơn VN nhiều. Xe cộ bên này đông đúc chạy cũng tạt đầu lấn lane ghê gớm nhưng tuyệt nhiên ko nghe 1 tiếng còi xe suốt cả 2 giờ đi taxi. Taxi trong xe ko có mùi hôi mặc dù xe khá là cũ kỹ. Xe bên này tuyệt đối nhường đường cho người đi bộ.
Kiếm chỗ ăn tối cho chắc bụng trước khi leo lên KS. Ăn xong trên đường về 2 đứa mệt lả người và hôm nay mới chỉ là ngày thứ 2. Mình ngó Gấu và nói còn 13 ngày nữa đó, Gấu liền chửi mình.... Ham đi cho lắm vào!!! Móa ơi, oan mạng cho con we', chơi mà ko ham thì ham..... cái gi??

Dzòm là biết liền....




Biểu tượng của Asiatique, úi trời nó lớn...


Shopping...


Một quán ăn Nhật Bản...


Bangkok by Night...


Hạt dẻ ở Thái Lan...


Kết thúc ngày thứ 2...
 
Ngày 3/
Hôm nay oải quá đến 8h mới thức lựn! Thức xong còn ngâm nước nóng để còn chiến đấu cả ngày với chợ cuối tuần Chatuchuk nên đến 9h mới rời khỏi KS. Phải bắt SRT tới trạm cuối Phaya Thái xong rồi chuyển qua BTS cũng xuống trạm cuối là Mo Chit.

Đây là cổng vào trạm BTS....


BTS hình như có trước AP Link nên trạm và máy tự động có vẻ cũ kỹ và bát nháo hơn. Mà ở đây là mua thẻ chớ ko phải đồng xu như bên AP Link, cách dùng thì cũng như nhau thôi. Bà con nên để ý là chỉ có cái hàng bên trái là nhận tiền giấy và có thối tiền thôi, còn mấy hàng phía bên tay phải chỉ nhận đúng tiền xu và ko thối làm mình xếp hàng thí bà tới nơi là lại phải xếp hàng vào cái hàng bên tay trái chết tiệt này để mua thẻ, bố khỉ! Máy mua tự động của BTS đây...


Trạm chờ và tàu BTS...


Xuống tàu điện xong hai đứa vào chợ ăn sáng, xôi xoài 70B (rẻ hơn Chinatown 100-120B). Xôi xoài ở đây có vẻ làm béo và ngọt quá, ko được ngon lắm. 1 dĩa xôi xoài (70B), 1 dĩa cơm gà (100B) và 1 trái dừa (50B) thiệt hại là 220B, khá là đắt nên khuyên là ko nên ăn ở phía ngoài của chợ (nếu muốn hay thì hãy vào Food Court trong JJ Mall kế đó ăn ngon, sạch sẽ, máy lạnh phà phà và rẻ hơn).

Cạnh đường ray bà con cũng sống lụp xụp như bên mình dzị thui...


Nắng quá Gấu phải trùm như trùm mền dzị đóa...


Xôi xoài dzòm phê ko???



Ăn xong là 10:30h, bắt đầu vào chợ để chiến đấu. Whoa cái chợ nó lớn, đường khá là hẹp và nó nóng! Vì là cái chợ nó lớn nên tụi này quyết định thấy giá cả OK là bụp luôn vì sẽ ko có đường quay trở lại đâu (mà có muốn quay trở lại cũng ko đc vì sẽ ko nhớ đường vì cái chợ như cái bàn cờ, chỗ nào cũng giống nhau!). Mới mua được 1 cái quần Jean (250B) là mình đang tắm mồ hôi và nói với Gấu "Ko ổn rồi, thêm 1/2 tiếng nữa là OX hết luôn mồ hôi á. Kiểu này phải vào JJ Mall kế đó để có máy lạnh, mua mắc hơn tí cũng chịu!". Thế là A lê hấp hỏi đường JJ Mall trực chỉ. JJ Mall được quảng cáo là chợ bán Sỉ/Lẻ lớn nhất thế giới trong nhà có máy lạnh. Nhưng sao mình thấy nó nhỏ hơn Platinum Mall nhiều và hàng hóa cũng ko đa dạng nhiều. Hàng ở đây có vẻ rẻ tiền hơn nhưng kiếm chỗ sale thì cũng có khá nhiều quần áo loại 100B, trong khi Platinum thì thường là khoảng 200B trở lên. Dạo một vòng 2 đứa lên lầu 3 ăn trong Food Court. Ăn uống nghỉ ngơi xong 2 đứa xuống nhà chiến đấu. Vì cũng đã thấm mệt sau 2 ngày chinh chiến shopping, 2 đứa quyết định đánh nhanh rút lẹ gặp giá cả phải chăng là quất liền chớ ko đi dọ giá nữa. Bởi vậy chỉ mới 2:30h chiều là 2 đứa đã hoàn thành nhiệm vụ mua đủ quần áo mặc bên Thái rồi. Còn những gì muốn mua thêm thì lúc trở lại Bangkok mới oánh trận cuối bắt tù binh đem dzìa VN luôn. Ở đây cũng chả trả giá được, hummm hồi trước mình đi trả giá te tua và thường là được 30-50% off mà ta? Cũng thử trả.... rồi đi mà nó cho đi.... luôn ko hà!!!! Chắc tại tụi này toàn mua đồ Đại Hạ Giá ko hà nên đâu còn chỗ nữa mà trả.... hihihi

Chỗ trú có máy lạnh là đây....


Food court trong JJ...


Hàng hóa trong JJ được bày biện ngay lối đi luôn...


Mua xong đồ mới có 2:30h, còn hơi sớm nên mình quyết định đi mua vé xe Bus từ Chiang Rai về Pattaya luôn chớ cung đường ko thuận nên cũng ít xe đi. Sợ cái cảnh hết vé như vé tàu nó bắt mình đi xe buýt chuồng gà hơn 1000km thì bỏ mẹ. Mua xong vé thiệt hại là 1400B cho 2 đứa, tụi này về KS là 4h. Tối nay oải quá nên quyết định ko đi đâu hết nên chỉ tắm rửa nghỉ ngơi ăn tối loanh quanh KS rồi về thôi! Hôm nay phải ngủ sớm để ngày mai còn trả phòng, đi chơi nguyên ngày và tối lên tàu (ghế ngồi... hic hic) đi Chiang Mai. Ít ra bắt đầu từ ngày mai là chỉ đi chơi chớ ko mua sắm gì nữa hết cho đến khi 2 ngày cuối trở về Bangkok mới..... hic hic tiếp!!!

Bên Thái có vẻ thích cái món cá nướng muối nguyên con như vậy, đi đâu cũng thấy bán...


Kết thúc ngày thứ 3...
 
Ngày 4/

Hôm nay sẽ là một ngày vất vả vì sẽ phải trả phòng sáng sớm, đi Hoàng Cung và vất vưởng đâu đó tới 10h đêm để đáp chuyến tàu đi Chiang Mai ghế ngồi quạt cho 14h.... hic hic.

8h sáng mới mò dậy được, check out KS cà phê xong thì cũng 9:30h rồi. Nghĩ đến phải na 2 cái túi đầy tù binh đi 2 chuyến xe điện oải quá nên a lê hấp taxi nhào dzô! Đi taxi tới trạm xe lửa hết 120B, vào gởi 2 túi đồ hết 80B. Bây giờ nhẹ nhõm rồi, taxi Hoàng Cung thẳng tiến hết 70B. Tới Hoàng Cung thì cũng đã gần 11h, đâu có sao vì tụi này có đến 10h tối lựn mà! Thế là tụi này nhởn nha nhởn nhơ đi vòng ngoài của HC. Whoa là nó đông, xe tour cứ nối đuôi nhau mà thả người xuống người người chen chúc nhau. Nóng quá tụi này chui tọt vào cái viện bảo tàng kế HC để...... xài máy lạnh chùa. May là bây giờ là cuối tháng 11 rồi mà còn nóng như vậy, mấy lần trước mình toàn đi tour vào mùa hè nó còn thê thảm đến cỡ nào. Đi dạo vòng ngoài xong tụi này ghé ăn ở mấy quán trong 1 cái chợ nhỏ trên đường xuống bến tàu kế HC. Đồ khá là ngon, xôi xoài 80B nguyên trái thật thơm ko quá béo, miến pad thái hải sản 70B và chai coca 30B.

Chỗ gởi đồ ở Ga xe lửa đây...


Tiện thể chụp luôn cái hình bãi đậu xe lửa cho hành khách lên xuống...


Công viên trước HC, bồ câu nhiều lém lém....


Cái bảo tàng mà tụi này xài ké máy lạnh đây...


Mô hình trong bảo tàng....






Chỗ ăn trong khu chợ nhỏ kế bên HC....


Ăn hết dzĩa xôi xoài mới xực nhớ là.... chụp hình! Mắc cở quá...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,696
Members
190,125
Latest member
johnauston54
Back
Top