What's new

[Chia sẻ] Làng cổ Phong Nam – sở hữu 1 Đà Nẵng thăng bình như vậy

Làng cổ Phong Nam cách trung thật tình xã Đà Nẵng 10 km về phía Tây Nam, theo hướng quốc lộ 1A. Làng gồm 4 ấp: Nam Thạnh, Tây An, Đông Hòa, Bàu Cau. Đây được coi là 1 ngôi làng Việt Nam tiêu biểu có rặng tre xanh mát, cổng làng cổ kính và cánh đồng lúa xanh mướt.

Giữa Đà Nẵng tấp nập hiện đại, ngôi làng này sở hữu thể được xem như dấu tích trong khoảng dĩ vãng. Ở đây bạn có thể tìm thấy các nét đặc biệt của nông thôn ở mọi ngỏng ngách, từ những ngôi nhà tới lối đi bộ. Chẳng vậy mà người ta vẫn nói vui, Phong Nam là nốt trầm độc nhất vô nhị giữa bản nhạc náo nhiệt của xã thị trấn.

Lịch sử Làng cổ Phong Nam​

Làng cổ Phong Nam mang trong khoảng thời Chămpa nhưng hiện nay chỉ là 1 phần của làng Phong Lệ rộng lớn trước kia. Ngôi làng hơn 100 năm tuổi này có nhiều dấu ấn lịch sử của cư dân địa phương. Nơi đây là quê hương của Tướng Ông Ích Khiêm – 1 vị cỗ áo ba dưới thời vua Tự Đức. Cũng mang phổ quát giai thoại về việc Cao Bá Quát đến thăm vùng này và các câu đối do Phan Bội Châu tặng.

lang-co-phong-nam-52hz.jpg

Nên đến thăm làng cổ Phong Nam lúc nào?​

Để mang thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của ngôi làng cổ kính này, bạn cần chọn lọc thời điểm thích hợp nhất. Mùa hè là mùa cao điểm du lịch ở Đà Nẵng nhờ thời tiết khô ráo và quang cảnh yên bình. Đây cũng là thời điểm xuất sắc để bạn tới thăm Làng Phong Nẫm. Đặc trưng, nếu bạn muốn mang được các bức ảnh tuyệt đẹp, bạn nên đi từ tháng 5 tới tháng 7.

Làng cổ Phong Nam sở hữu gì đặc biệt?​

quang cảnh đồng quê bình dị​

đến có ngôi làng mang tuổi đời một thế kỷ này, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào không gian thái hoà, thân thiện trong từng ngõ ngóc trong cuộc sống của người dân địa phương. Các cánh đồng lúa bát ngát, rặng tre ven con đường và những ngôi nhà cổ kính tạo nên một bức tranh đồng quê bình dị.

Bạn ko nên bỏ lỡ cơ hội đến chợ địa phương, nơi bày bán đầy đủ loại nông sản. Mặc dù không có biển hiệu của những shop như ở thành thị to, nhưng thật thú vị lúc mua đồ bên các quầy hàng tre và bàn gỗ đơn sơ. Có lẽ đó là trải nghiệm bạn chưa từng được biết tới bao giờ.

Kiến trúc cổ​

điểm nhấn nhất của ngôi làng này là vẫn còn lưu lại hàng loạt Dự án kiến trúc cổ. Trước hết là cổng làng màu vàng được vun đắp kiên cố, liền kề sở hữu cây đa cổ thụ chứng nhân lịch sử lâu đời của làng.

Đi sâu hơn vào bên trong, bạn sẽ bị huyễn hoặc bởi 1 số đền, chùa cổ và nhà tổ. 1 Lần đến tham quan, bạn không nên bỏ qua bến sông Đông Hòa , thuộc xóm Hến – 1 xóm nức danh có nghề hến trong khoảng bao đời nay. Gần bến đò này sở hữu 1 ngôi chùa cổ được vun đắp ở bến sông Tây An (ấp Dung).

lang-co-phong-nam.jpg

Lễ hội truyền thống​

Ngoài phong cảnh hữu tình, Phong Nam còn sở hữu tương đối rộng rãi lễ hội đáng để khám phá. Đặc sắc nhất là Lễ Mục Đồng dành riêng cho các đứa trẻ mục đồng (nói phương pháp khác là chăn trâu, bò). Lễ hội thú vị này thường được tổ chức với những trò chơi cùng đồng truyền thống vui nhộn nhằm suy tôn trị giá của nghề nông cũng như cầu mong mùa màng bội thu.

Món ngon Địa phương​

lúc khám phá 1 điểm đến, kiên cố chúng ta sẽ phải thử ẩm thực. Ngôi làng cổ kính này sở hữu đa số món ăn ngon như bánh tráng cuốn làm thịt heo, mì Quảng, gỏi cá,…

ví như bạn muốn cho bạn bè hoặc gia đình của mình món ăn địa phương khiến quà, với phần nhiều chọn lựa để coi xét, từ kẹo mè xửng, tương ớt tới mắm tôm, bánh tráng. Các món đặc sản đó hoàn toàn là các sản phẩm tay chân, có hương vị miền quê bao bọc bên trong.

đến Làng Cổ bằng bí quyết nào?​

Để đến được làng cổ Phong Nam, trước nhất phải đến Đà Nẵng đã. Bạn sở hữu thể tuyển lựa 1 trong những dòng hình chuyển động phổ quát sau đây.

lang-co-phong-nam-co-gi-choi.jpg

bằng máy bay​

Đây hoàn toàn là cách thức thuận lợi và tiết kiệm thời gian nhất. Sở hữu giá bán 500.000 – 2.000.000 VND / chiều (tùy hãng hàng không), bạn đã mang thể tận hưởng 1 hành trình thả phanh trước khi đến trường bay quốc tế Đà Nẵng. Không những thế, muốn có được vé thấp, bạn cần đặt vé tàu bay càng sớm càng thấp.

Bằng tàu hỏa​

công cụ di chuyển này thích hợp có những người với nhiều thời kì rảnh rang và ham mê ngắm cảnh. Sau khi đến ga Đà Nẵng, bạn sẽ phải đi thêm khoảng 10 km về phía Tây Nam để đến làng cổ.

Bằng xe khách​

Xe khách là phương tiện nhiều nhất được phổ biến du khách tuyển lựa. Do với đa dạng chuyến xe trong ngày, cùng với sự phong phú của các hãng xe nên bạn với thể dễ dàng đặt một hành trình tới đô thị Đà Nẵng.

Bằng xe máy​

mang khách du lịch ba lô và nhóm nhỏ, đi bằng xe máy với gần như lợi thế. Bạn sẽ chủ động hơn và tha hồ khám phá các điểm đến khác nhau trên phố đi.

Làng cổ Phong Nam vẫn an lặng giữa lòng Đà Nẵng cho dù vật đổi sao dời, dù hầu hết năm đã trôi qua, dù bao lăm thăng trầm của cái chảy lịch sử. Bên ngoài cổng làng như 1 toàn cầu khác mà ở ấy là phồn hoa, là tíu tít. Ví như đang muốn 1 nơi yên ổn tĩnh để bỏ lại gần như các nhộn nhịp của tỉnh thành, Phong Nam sẽ là một nơi trú ẩn lý tưởng cho tâm hồn của bạn.

#langcophongnam52hz #langcophongnamdanang52hz #dulichlangcophongnam52hz #52hz #xuantien52hz
 
Bài viết này copy chắp vá và ko đúng, cả hình ảnh lẫn nội dung.

Đoạn đầu thì đúng (về làng Phong Nam/Phong Lệ), còn đoạn sau hình ảnh và bến sông là chưa đúng.

Mình quê ở đây.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,550
Bài viết
1,153,620
Members
190,117
Latest member
Winston_Ng
Back
Top