What's new

[Chia sẻ] Lang thang miền Tây sau Tết .

Chào các bạn ,xin phép được chia sẻ một chuyến lang thang về miền Tây đầu năm 2019 .
Đầu tháng 3 , những ngày Tết đã qua sau những bận rộn vì đón tiếp người thân từ phương xa , thời gian rảnh rổi lại đến bà xã mình đề xuất đi chơi vài ba bữa .Lên phương án lựa chọn điểm đi đủ chỗ , thoạt đầu bọn mình định đi Quy Nhơn - mình đi rồi nhưng bà xã thì chưa đi đến đó bao giờ - .

158304


Biển Quy Nhơn ,sau khách sạn Bình Dương năm 2014 .

158305


Mộ Hàn mạc Tử .

Thế rồi chuẩn bị đủ thứ ,con dâu mình làm ở Traveloka nói Ba má ấn định ngày đi nó sẽ đặt phòng KS . Tuy nhiên sau khi xem các clip trên You Tube của nhiều người đi du lịch Quy Nhơn ,bả phán một câu không có gì thú vị hết toàn mấy chỗ bà đi không được ,không có gì ăn ( ? ) . Xách xe về miền Tây thôi !
Vậy là lại đi miền Tây ,chiều ý vợ thôi ,không có hại gì phải không các bạn .
Ba lô có sẵn ,chỉ việc lên đường .Đứa con dâu lại hỏi để đặt phòng thế nhưng bà nói Ba mẹ không biết đi đâu ,đặt phòng làm gì đến đâu thích thì ở không thì đi tiếp .
Cách đây gần mười năm ,trong lần đi bụi bằng xe máy đầu tiên bọn mình đi một chuyến từ SG đến Cà mau ,rất vui tuy không trọn vẹn là không có bức ảnh nào .Lúc đó máy ảnh KTS rất mắc mình có một cái do bà chị đem về cho ,lỡ dại cho người quen mượn mất luôn ! Mua thì xót tiền quá nên chuyến đi dó không có gì ghi lại ,thời đại tiến bộ quá nhanh ,mới đây mà máy ảnh KTS không còn thông dụng nữa được thay thế nhanh gọn bằng ĐT .
Vậy nên mình muốn đi lại con đường xưa đã đi coi như tìm lại ký ức .
 
Chào anh thienbao11 ,ngày trước chính vì ngán cái phà nhỏ bằng cây đó ,lại thêm ông chủ KS hù có sóng to nên không dám đi đường đó ,nay có phà lớn nên đi cho biết .Đường ngắn hơn nhiều so với phải về Vĩnh Long rồi xuống Cần Thơ mới qua Sóc Trăng ,nếu có dịp nào đi lại đường Nam sông Hậu cũng thú vị lắm .
Chùa Đất Sét mình có đi ngang qua thấy phía trước coi bộ xô bồ quá buôn bán tùm lum nên không ghé vào .Cám ơn anh ghé xem ,tiếc là đến Sóc Trăng mà không đi Côn Đảo được ,ganh tị với anh đó ,he he thân ái .
 
Sóc Trăng còn nhiều điều để khám phá ,chỉ là mình không có nhiều thì giờ thôi . Có một kỷ niệm đối với bọn mình là lần trước cách đây 8-9 năm rồi mình không biết đường đi chùa Dơi ,gặp một ông hơi lớn tuổi đứng ở lề đường ,mình hỏi thăm ông chỉ nhe răng ra cười và nói gì đó không hiểu ,một anh xe ôm gần đó chạy lại nói ổng không biết tiếng Việt .Cha mẹ ơi ,sống ở Vn bao nhiêu năm vẫn không biết tiếng Việt ? ? ?.
Sóc Trăng có điểm mình không hài lòng là có quá nhiều người bán vé số và rất lỳ ,mình nói không mua nhưng họ vẫn đứng lỳ ra đó không nhúc nhích .Mất vui.

158631


Cà phê sáng trước khi rời Sóc trăng .

Theo chương trình thì hôm nay sẽ đi Bạc Liêu ,định đi theo Nam sông Hậu ,Vĩnh Châu .Tuy vậy mấy ngày nay theo tin người quen cho biết đường Bạc liêu -Cà mau lúc này rất đông do thiên hạ ùn ùn đi Phật bà Nam Hải ở Bạc liêu và khu nhà thờ Tắc Sậy cha Trương Bửu Diệp ,ái chà chà hơi lưỡng lự chút .
Buổi tối ở Sóc Trăng có được tin anh bạn năm ngoái mình đi Cần thơ ăn đám cưới rồi đi Phú Quốc về nước đang ở Cần Thơ ,nhỏ em mình mình bên Mỹ bạn với anh này nhờ mình đến Cần Thơ nhận hàng ( !) ,tình thế buộc phải đi Cần Thơ .
Coi như chương trình mình tính đã phá sản .
Cần Thơ cách Sóc Trăng chỉ có chừng 6-7 chục km nên cứ thong thả .

158632


Đường Hùng Vương ra QL 1 ,quán cà phê san sát cũng như SG dân tình thoải mái uống cà phê sáng không có gì vội vàng .

158638


158639


Nhắc tới đặc sản Sóc trăng mà không nói đến bánh pía là thiếu sót lớn . Ra khỏi nội thành đến QL 1 là thủ phủ của bánh pía ,cơ man lò bánh với các trạm dừng chân to lớn như của Tân huê Viên ...Đây là món đặc sản của người Triều Châu tương tự như bánh trung thu .Mặc dù ở SG vẫn có bán đầy nhưng mình cũng mua một ít làm quà .

158640


Sáng sớm đã thấy nhiều sư sãi đi ngoài đường khuất thực ( ?) ai cũng cầm trên tay một cặp gà mên -cặp lồng - Đặc điểm là có một chú nhỏ đi theo không mặc áo sư ,thấy nhiều trường hợp như vậy .

158641


158642


Tập kết lúa ,năm nay trúng mùa lúa ,mình đi dọc đường thấy thu hoạch phơi lúa rất nhiều từ Trà Vinh đến Sóc trăng ,lo chạy quên chụp hình bây giờ thấy tiếc .
 
158643

Đường vào khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng ,nghe nói lâu mà không biết nơi nào .

158644


Chẳng mấy chốc đã đến Thị xã Ngã bảy , trái là đi Cà mau hình như là đường Quản lộ -Phụng Hiệp .Phải là đi Cần Thơ ,dù là mình đi Cần thơ như không còn ngu như trước đi đó là đường tránh rất đông xe lớn ,mình đi xe máy cứ vào trung tâm TX đi cho khỏe .

158645


Xuồng ghe bây giờ là composite không còn gỗ như ngày xưa ,xài lâu hơn xuồng năm quăng -tức là một năm rồi quăng -

158646


158647


Trên cầu Phụng Hiệp .

158648


Phụng Hiệp với dòng kinh ngã bảy ,địa danh được nhắc đến trong bài Vọng cổ Tình anh bán chiếu , đứng trên cầu nhìn xuống như vẫn nghe trong tai lời ca của Vua Vọng cổ Út Trà Ôn : Ghe chiếu Cà Mau đã cắm sào trên bờ kinh Ngã bảy ,mà sao cô gái năm xưa chẳng thấy ra ..chào .
 
Cần Thơ ,gạo trắng nước trong ,
Ai đi đến đó lòng không muốn về .
Cần Thơ là thủ phủ miền Tây ,nội ô thì như các Tỉnh thành khác xe cộ nhà cửa san sát ồn ào chẳng thua gì SG .Năm rồi mình đi mấy lần về Cần Thơ nên lần này chẳng thích thú gì đi tham quan đây đó ,chủ yếu gặp người quen .

158702


Từ ngã ba QL1 và QL 61C ,bọn mình vào đường Phạm Hùng vào trung tâm Cần Thơ ,qua cầu Cái Răng .Muốn dừng trên cầu chụp hình về chợ nổi nhưng dám vì xe chạy rất nhiều đông ào ào như gặp cướp .Chạy xuống chân cầu dọc theo bờ sông để chụp hình chợ nổi từ trên bờ cũng không thành vì trên bờ nhà cửa chen san sát . Thôi vậy.

Lần này bọn mình ở KS Hồng Đào 2 trên đường Mậu Thân , KS khá tốt gần trung tâm đi đâu cũng thuận tiện .

158703


Khu bờ kè Mậu Thân .

Cần Thơ này này xin đưa vài hình ảnh về Cần Thơ ,có hình chụp mấy lần trước ,có hình trong chuyến này .

158704

Từ KS Hồng Đào 2 ,mình chạy sang bên đối diện có con hẻm thông ra Lý Tự Trọng là con hẻm chuyên bán món Vịt nấu chao ,trong đó nổi tiếng là quán Thành Giao ,nhưng bọn mình ăn ở quán khác ,nói chung là ngon nhưng quá nhiều cho 2 người ăn nhát là người già như bọn mình ,răng yếu nhai vịt dai như bà cố .

158705


Gần đó là hồ Xáng thổi ,buổi tối ra đó mát như ra bờ kè kênh Nhiêu Lộc SG ,có nhiều quán nhậu ,cà phê ,ăn vặt ...rất nhộn nhịp .

158707

Trái cây xô ,bỏ đủ thứ trái cây mình chọn rồi thêm sữa ,si rô ,đá bào ..
158706
 
158725


Bình minh châu thổ.

158726


Ăn sáng với món bánh mì chảo ,không nhớ trên đường nào ,đi ngang thấy đông nên tấp vào ,nói thật không ngon bằng quán lề đường ở Phan rang ,càng không thể so sánh với bánh mì chảo Hòa Mã đường Cao Thắng gần nhà mình.

Một số hình ảnh ở khu Du lịch Pizza hủ tiếu Sáu Hoài .
158735


158736


Cối đá .

158737

158738

Khu bán hàng lưu niệm.

Khu du lịch Lê Lộc .

158739


158740
 
Cần Thơ có nhiều nhà cổ còn được lưu giữ tốt ,mình có đến mấy ngôi nhà cổ ở Ô Môn và Bình Thủy ,cũng lâu rồi .Xin lên vài tấm hình nhớ lại .

158778


Nhà cổ ở Bình Thủy ,mình theo ông anh bà con bên Pháp đến đây vì bên Nội của anh có quan hệ huyết thống với chủ ngôi nhà này .Sau này mình nghe nói chủ nhà không muốn tiếp khách Việt tham quan ,dù sao thì mình cũng đã đến rồi .

158779


158780


Còn lưu giữ nhiều cổ vật xưa .

158781


Đây là bối cảnh để quay phim L' Amant - Người Tình - ,mặc dù cốt truyện phim là ở ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê ,Sa Đéc .

158782


Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê ở Sa Đéc .

Mấy tấm hình này chụp hồi mấy năm trước rồi ,bây giờ không biết có thay đổi nhiều không?

158783


Công viên sông Hậu gần khu chợ đêm cũng có cây cô đơn nè ,he he he .
 
Chơi hai ngày ở Cần Thơ ,xong việc bọn mình về nhà thôi ,dự định tới Vĩnh Long rồi qua phà Đình Khao về ngã Bến tre cho mát ,đi QL chán lắm .

158784


158785


158786


158787


Cầu Cần thơ ,có điều rất phiền là lần nào từ TP Cần Thơ ra bằng đường Quang trung để lên cầu mình cũng chạy lạc sang hướng khác ,vì bảng chỉ dẫn thay vì ngã ra cầu Cần Thơ hay TPHCM thì ghi một bên là Cà mau ,một bên là Cái Cui .Mấy lần rồi có lẽ do mình định hướng kém .hic hic .

Vĩnh Long cách Cần Thơ chùng hơn 30 km ,là quê Nội của mình ,vùng Lộc Hòa Cầu Đôi .Cũng định ghé chơi nhưng ngại mấy đứa em bà con nghỉ làm tiếp mình vì họ rất quí mình lần nào ghé chơi cũng ép ở lại mấy ngày .mình đi khắp Nam kỳ lục tỉnh nhưng Vĩnh Long quê nội thì lại ít có tấm hình du ngoạn nào ,có dịp nào dạo chơi một vòng Vĩnh Long xem có gì hay không ?

158788


158789


Ghé Trung tâm hành hương Đình Khao ,Vĩnh Long .
 
158793


Phà Đình Khao từ Vĩnh Long sang Bến Tre ,cũng chưa đúng lắm vì sang bên đó vẫn còn Vĩnh Long ,chạy chừng vài cây số mới tới địa phận Bến tre .
Lưu lượng đi phà mấy năm trước còn vắng bây giờ khá đông ,phà chạy liên tục .Bọn mình trể phà ,chờ chuyến sau.

158795


Lập tức có một chuyến khác cập bến ,không phải chờ lâu.

158796


Sông Cổ Chiên ,bên kia bờ vẫn là Vĩnh Long với nhiều vườn cây ăn trái là địa điểm du lịch miệt vườn lý thú hút nhiều khách Tây.

158797


Chở vịt đi bán .

Từ bến phà là QL 57 đi về Bến Tre ,đường nhỏ quanh co nhiều bóng mát ,dọc đường nhiều điểm bán trái cây phục vụ khách vãng lai. Mới đây thấy bảng tin trên VTV cho biết năm nay sẽ nâng cấp mở rộng QL57 này từ Đình Khao đến Chợ lách ,mong sao các bác làm đường nhanh chóng đừng theo kiểu làm tùm lum bầy hầy như phong cách quen thuộc của ngành cầu đường VN .
Có lẽ một hai năm nữa mới đi lại đường này vì chờ các bác lục lộ làm xong con đường.

158798


Cây cầu cũ trong thị trấn Chợ Lách ,khi làm đường QL 57 không biết có dự án nào thay thế cây cầu này không ? .

158799


Tại vòng xoay giao nhau giũa QL57 và ĐT 884 ,bọn mình rẽ về 884 qua phà Tân Phú ,phà này chờ khá lâu hơn nữa tiếng mới có một chuyến vì ít người qua lại giá lại mắc hơn các phà khác ,10 ngàn cho một lượt 2 người và xe máy ,các phà khác chỉ chừng 5 ngàn ,Cát Lái chỉ có 4,5 ngàn .
Bến Tre nổi tiếng với cây giống ,cung cấp cây giống cho cả Nam Kỳ hay xa hơn nữa .Một anh chàng chở cây giống ,mình hỏi cây gì thì được biết đây là cây bơ ,trước nay chỉ có vùng Tây Nguyên trồng nhiều .Ngày nay anh này cho biết đã nhiều người trồng thử và lên rất tốt ,trái ngon ...nên hiện giờ nhiều hộ lên kế hoạch trồng cây bơ ,tương lai sẽ có trái bơ Bến Tre tham gia thị trường - vài năm nữa vì anh bạn này cho biết trồng độ 2-3 năm sẽ có trái-. giá một cây bơ giống là 25 ngàn.

158800


Đến một ngã ba rẽ trái vào ĐT 883 đường này chạy đến gần trạm thu phí cầu Rach Miễu ,có lần mình quên chạy luôn theo 884 ra đến TP Bến tre ,xa ơi là xa .
Cây cầu cây rất ọp ẹp , vài thanh cây lót cầu như muốn rơi ra đi qua ớn muốn chết ,đang thấy xây cầu mới .

158907


Một khu du lịch ở bên đường ,nghỉ dưỡng sinh thái .

Đến chân cầu Rach Miễu cũng hơn 11 giờ ,vượt cầu là đến Mỹ Tho ,từ đây về SG chỉ có 70 km .Nhưng bắt đầu thấy mệt -tuổi già đã hiện rõ lên cơ thể - thế là thôi nghỉ ở đây 1 đêm rồi hôm sau thong thả về ,OK ngay .
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,952
Members
190,092
Latest member
duocthuanhoa2024
Back
Top