What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Chào các bạn,

Một chút thông tin về Sydney trong tuần này, nếu bạn nào có mặt tại Sydney cuối tuần này nhớ tranh thủ chút thời gian ra khu hải cảng Sydney (khu Circular Quay ấy, khu Darling Habour thì không trông thấy nhiều đâu) xem tàu. Có cả tàu chiến và tàu buồm (tall ship), ngày thứ bảy 4/10 là ngày khai mạc chính thức và có nhiều cuộc vui chơi, tối có bắn pháo hoa.

Riêng tôi vì có cháu nhỏ nên sẽ cho các cháu xem tàu vào ngày thứ sáu để tránh đám đông! Còn bạn muốn lên thăm tàu buồm tall ship thì vào ngày chủ nhật, 6 tháng 10, bắt đầu từ 1 giờ trưa đến 6 giờ chiều tại Darling Habour nhé.

http://whatson.cityofsydney.nsw.gov.au/events/19638-international-fleet-review-sydney-2013
 
@travelBug: Cám ơn bác cho biết thông tin .....!
Cháu xin bổ xung thêm chút nha !
Nhân dịp Hải Quân Hoàng Gia Úc kỷ niệm 100 năm ngày tàu chiến lần đầu tiên vào cảng Sydney ... 1913 - 2013 .
Chương trình sẽ bắt đầu từ 3 tháng 10 đến 11 tháng 10
Ngày 3/10: 16 tall ship sẽ tiến vào cảng Sydney từ 6 sáng đến 4 giờ chiều .
Ngày 4/10: 40 tàu chiến thế giới sẽ tiến vào cảng Sydney từ 6h sáng đến 4 giờ chiếu .
2 ngày trên có thể ra The Gap ở Watson Bay xem .....sáng hình như có bắn đại bác nữa .
Ngày 5/10 : Chính thức khai mạc nên có rất nhiều hoạt động trong ngày đặc biệt là màng bắn lazer và pháo bông lúc 7:40 pm - 8:10pm ( hoàng tráng hơn new year luôn) chú ý : nên đi xe công cộng , phà sẽ ngừng hoạt động từ 6:30pm ( khà khà khà mình sẽ xem pháo bông từ trên tàu nên không sợ chen lấn) .
Ngày 6/10: tall ship mở cửa tham quan 9:30am - 5:00pm tại Australian National Maritime Museum, Darling Harbour
War ship mở cửa tham quan 1:00pm - 6:00pm tại Fleet Base East, Garden Island and Barangaroo
Ngày7/10 : tàu chiến mở cửa tham quan 8.00am-6.00pm tại Fleet Base East, Garden Island and Barangaroo
Ngày 8/10: tàu chiến mở cửa tham quan 9.30am-5.00pm tại Cockle Bay/Darling Harbour
Ngày 9/10 : diễu hành 12.30pm-2.00pm George Street - The Rocks to Town Hall
Ngày 10/10 : tall ship nhổ neo 11.00am-2.00pm
ngày 11/10 : War ship khơi hành từ 7.30am
http://www.navy.gov.au/ifr/events
 
Topic này của chị LoanChau được chăm sóc tốt ghê. Cảm ơn chị đã hướng dẫn nhiệt tình cho mọi người.
Những ngày tháng 10 này, em lại nhớ chuyến đi úc cách đây 2 năm, post lên vài dòng và it ảnh chia sẻ với mọi người và hi vọng các bạn chuẩn bị đi sẽ có những ngày mùa xuân đáng nhớ tại nước úc. ảnh của em hem đẹp, chị Loanchau đừng cười nhe.

Khi các nước ở Bắc bán cầu bắt đầu bước vào mùa thu vàng thì nước Úc cũng giã từ những ngày đông lạnh để chào đón mùa xuân. Với khí hậu ôn hòa, mùa xuân ở Sydney dù không quá đặc trưng nhưng vẫn đủ làm say lòng du khách phương xa với bầu trời xanh ngắt và những con đường rợp hoa phượng tím, loài hoa truyền thống của Nam bán cầu. Để tiện tham quan thành phố cảng xinh đẹp, chúng tôi chọn một nhà nghỉ nằm ngay trong khu phố cổ The Rocks, khu vực lâu đời nhất của Sydney và cũng là nơi bắt đầu lịch sử nước Úc hiện đại. Nói tới chỗ ăn ở ở úc, nhiều du khách có lẽ tái mặt với chi phí quá cao. Chúng tôi chon nhà nghỉ thuộc hệ thong YHA, ở dorm thôi mà giá lên tới gần 50 AUD/night/bed ack ack. Nhưng nhà nghỉ này quả that là chuẩn không cần chỉnh, cực kỳ sạch sẽ, cực kỳ trung tâm, cực kỳ tiện nghi và view ra Harbour cực kỳ đẹp.
Phút đầu tiên bước chân vào nhà nghỉ, tôi ngơ ngác ngỡ mình nhầm địa chỉ vì thấy đất đá ngổn ngang khắp nơi. Thì ra nhà nghỉ này được xây dựng trên nền một di chỉ khảo cổ quan trọng nên toàn bộ khu vực khai quật được giữ lộ thiên với những lối đi bên trên. Bảng hướng dẫn cho biết nền đá khai quật bên dưới là nền của ba ngôi nhà cổ thuộc thế hệ những người Anh đầu tiên đến lập nghiệp ở châu lục này từ cuối thế kỷ 18, khai sinh ra nước Úc hiện đại.
Sau khi lên tầng trên nhận phòng, chúng tôi háo hức xuống phố khám phá các ngõ nhỏ lát đá thơm ngát hương hoa và những ngôi nhà xinh xắn mang đậm phong cách kiến trúc châu Âu. Thật may là chúng tôi tới đây vào ngày cuối tuần nên được tận hưởng không khí hội hè phố cổ. Ngay sát nhà nghỉ là lễ hội bia Oktoberfest, còn cuối phố George có một khu chợ cuối tuần họp ngoài trời. Đồ lưu niệm ở đây do chính các nghệ nhân địa phương làm, thiết kế độc đáo và tinh xảo hơn hẳn hàng “made in China” ở những nơi khác.

đây là hình ảnh phố cổ The Rocks ( cổ theo chuẩn của úc thôi hen)

attachment.php


Mặc dù từ sân thượng nhà nghỉ, chúng tôi cũng có thể nhìn thấy nhà hát Opera nổi tiếng nhưng cảm giác sung sướng khi lần đầu đứng trước tòa kiến trúc đồ sộ trên vịnh Sydney lộng gió vẫn thật khó tả. Được hoàn thành vào năm 1973, nhà hát Opera là một trong số rất ít công trình kiến trúc thế kỷ hai mươi được UNESCO vinh danh di sản thế giới. Kiệt tác của kiến trúc sư Đan Mạch Jørn Oberg Utzon được đánh giá là “vượt xa các ý tưởng và kỹ thuật xây dựng đương thời, làm thay đổi hình ảnh của cả quốc gia và châu lục”.

attachment.php


Để có thể ngắm nhìn nhà hát từ mọi góc độ, chúng tôi quyết định đi dọc theo đường bờ biển uốn lượn nằm trong Vườn thực vật hoàng gia. Khu vườn có lịch sử gần hai trăm năm này là viện nghiên cứu khoa học lâu đời nhất ở Úc. Rất nhiều loại thực vật ở các châu lục khác đã được sưu tập, thuần hóa và nhân giống tại đây. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi bắt gặp những loài cây vừa lạ vừa quen trong vườn. Quen vì chúng tôi đã từng nhìn thấy hình ảnh những loài cây này ở xứ khác, còn lạ vì chúng không còn giữ được hình dạng nguyên thủy khi được thuần hóa trồng ở đây. Những loài cây lừng danh như bao báp châu Phi hoặc cây máu rồng ở các hòn đảo ngoài khơi Ấn Độ dương vốn có hình dáng vô cùng cao lớn nhưng khi trồng ở đây lại trở nên bé nhỏ rất ngộ nghĩnh.

Cây này hình như là cây máu rồng kiểu úc hehe

attachment.php


Còn cây này hem bít là tên gì

attachment.php


Đi vào sâu trong vườn, trước mắt chúng tôi hiện ra toàn cảnh vịnh Sydney bao la với cầu cảng và nhà hát giống như chiếc thuyền với những cánh buồm trắng muốt kiêu hãnh vươn mình ra đại dương.

attachment.php


attachment.php
 
đến với nước úc mùa xuân, loài hoa ấn tượng nhất là hoa phượng tím. ở Sydney, khu vực cầu cảng có rất nhiều cây phượng cổ thụ

Tím một góc trời, hình ảnh đặc trưng của Sydney và mùa xuân nam bán cầu

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Mọi người ơi.. Đi 1 chuyến đến đây khoảng 1 tuần thỳ mất cỡ 2 3 chục chai ko ạ.... Định cóp tiền làm 1 chuyến... :))
 
@Redfox86, mới đi xem pháo hoa mới về (bỏ tiển mua vé không phí tí nào).. chụp bằng điện thoại nên trong đây không có hình.
@hanhlienta: thankz nhiều, mấy hình hoa phương tím bạn chụp từ khách sạn hay trên trạm xe lửa vây?
Dự định hai tuần nửa xem lễ hội hoa phương tím tại Grafton có ai qua dịp này muốn tham gia không? nói trứoc là ngủ bụi trên xe nha (2 đêm, 2 ngày).
@Tartarus: tằm 20 - 30 chai tạm ok vối đều kiện bạn săn đựoc vé máy bay giá rẻ , quan trọng là bạn có xin được Visa Úc không thôi.!
 
Jacarandas tree ( Hoa phương tím),

Vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè ,đường phố của Sydney tràn ngập những bông hoa màu tím-màu xanh của cây phương tím .


Cũng giống như cây xanh trồng ngoài đường phố , Cây hoa phuợng tím khoát lên một nét tuyệt đẹp cho riêng mình , khi hoa rơi rụng tạo thành một tấm thảm đầy màu sắc màu xanh .


Rất nhiều người nghĩ rằng cây phương tím này là của Úc , nhưng chúng không phải . Chúng có nguồn gốc từ Brazil và các phần khác của vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới Nam Mỹ.
Những cây này có thể đạt tới độ cao khoảng 10-15m, và tán cây có cùng kích thước, vì vậy bạn cần phải cẩn thận nơi bạn trồng cây nhưng cây phượng tím là một cây cho bóng mát tuyệt vời.


Lâu lâu bạn nhìn thấy hoa màu trắng người ta ( dân Úc) gọi nó bằng 1 tên thân mật là 'White Christmas'.


Cụm hoa màu trằng( hoặc tím hoa cà-màu xanh) hình hoa loa kèn


Người ta nói rằng nếu bạn đang đi bộ bên dưới cây Jacaranda và một trong những hoa loa kèn rơi trên đầu của bạn, bạn sẽ được mai mắn.
 
@ Chị LoanChau: chị đi Grafton về rồi? Hay chỉ quanh quẩn Sydney đã được thế này hả chị?
Cho em ké 1 tấm phượng tím nhưng ở...Dalat cho đỡ thèm nhé :D
attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,173
Bài viết
1,150,340
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top