What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Em "oánh" dấu lại nha, khoảng đầu tháng 10 em wa Sydney, em đi tự túc nên chưa biết lịch trình đi như thế nào, có gì em nhờ chị tư vấn nha. ^_^
 
Chị LC nói quá chuẩn, giá cả thì book càng sớm càng rẻ, vé máy bay mà, mình có tìm hiểu thì vé hình như rẻ hơn cả bus nữa đó (Greyhound). Have funnn
Hi leelam,

Cám ơn thông tin bổ ích của anh, e cũng đã ngó quá trang groupon thấy rất nhiều deal hay

Hiện tại em vẫn đang confuse về lịch trình quá, ngoài Syd ( đi 1 số nơi trong tp ) hai vch chắc sẽ đi Queenland để ngắm san hô ở great baarier reef, và đi thêm byron bay như a đã recommend . Theo anh nên đi phương tiện gì từ Syd đến các điểm này thuận tiện nhất và giá cả thể nào nhỉ?

Mong fb của anh;)

Thanks.
 
Đồng ý với bạn Thduongchu khoản vô cùng tiện lợi khi ở Sydney Central YHA, nhất là nếu ai có ý định dùng Central Station làm điểm đi-đến, kể cả tham quan khu trung tâm. Mình vừa ở đó hồi cuối tháng 9, chất lượng và giá cả đúng là không có gì để phàn nàn, ngoại trừ việc cách âm của phòng không tốt lắm nên ban đêm có thể bị làm phiền 1 chút bởi tiếng đóng-mở cửa của các phòng bên cạnh.
Ngoại hình em nó đây-tòa nhà màu đỏ nhé mọi người!

attachment.php


Chuyến đi Úc vừa rồi mình ở Syd 2 đợt, ở nhà cứ book phòng theo review và giá cả, qua bên đó mới biết thì ra 2 chỗ sát bên nhau, Syd Central YHA và 790 on George. Nhưng YHA đúng là hơn 790 một bậc.
 
Nhân tiện bạn leelam281 nhắc đến bus Greyhound, mình cũng xin góp 1 tấm hình của nó. Mình ngồi kế cô gái dễ thương này :D

attachment.php


Ở Úc mình tổng cộng đi bus Greyhound 3 lần (Syd-Melb, Syd-Can và ngược lại) và Murray 1 lần. Trước khi đi thấy bạn Hanhlienta phàn nàn nhiều về nó nên cũng ngại, nhưng thực tế thì thấy hoàn toàn ổn, không có vấn đề gì - đường tốt, xe chạy êm, ghế tuy không quá to nhưng vẫn ngồi và duỗi chân thoải mái nên ngủ ngon lành thôi, các bạn Tây xung quanh cũng vậy.
Tuy nhiên, cũng không biết vì lý do gì mà thấy mọi người đa số đi Murray nhiều hơn Greyhound, cá nhân mình thì không cảm thấy sự khác biệt của 2 hãng này.
 
mong ước chỉ có 1 chiếc thế này - làm quả road trip lang thang đi Adelaide, hoặc theo hướng Cairns tầm 2~3 tuần thì sướng ^^

1459763_10152388718642178_1385689196_n.jpg


scooter

1462985_10152388718652178_260237622_n.jpg


1424372_10152388718612178_305900214_n.jpg


1455914_10152388718822178_1352053042_n.jpg


classic

603086_10152388718892178_549967785_n.jpg


1450759_10152388718982178_1964250892_n.jpg
 
@ nguyenyensao: haha nếu mình nhớ không lầm thì chính là cái xe đó đấy bạn, xe đi đêm như thế là nhỏ rồi còn gì bạn, chỗ để chân phía trước có chút xíu thế kia, đi ngắn thì ok, còn nếu xe đêm thì không phải là tốt ( các xe đêm ở các nước khác mình từng đi ngay cả châu á như Nhật hay Phi thì xe đêm cũng thoải mái hơn nhiều đấy ), mà em gái tây ngồi cạnh bạn hình như cũng nhỏ con thì không sao, chứ tưởng tượng mấy thằng tây chân dài cao 1.8m thì không ok chút nào hen.

@ chị Loan Châu: các hình jacaranda Sydney em chụp từ đường đi trên cao nhìn xuống cảng đó chị, hình như đúng là có cái bến xe gì trên đường đó thì phải, khúc có thang máy đi từ đường trên không xuống cảng đó chị.

Nhân tiện chị Loan Chau mới đi Grafton, em cũng ké mấy ảnh jacaranda Grafton và một vài cảm xúc mới viết tháng trước hehe.

GRAFTON, MÙA XUÂN TÍM


Bạn hỏi tại sao tôi lại viết về mùa xuân khi mới chỉ vừa bóc tới những tờ lịch đầu tiên của tháng 10. Bởi vì ở các xứ Nam bán cầu, tháng 10 không báo hiệu thu vàng mà lại mang về một mùa xuân rực rỡ. Và trong những ngày tháng 10 mới hé này, tôi bỗng nhớ về mùa xuân màu tím năm ấy ở Grafton (Úc).
Để tới được vùng đất có mùa xuân tím ấy, tôi đã phải ngồi chuyến tàu đêm vượt hơn 600km từ Sydney tới Grafton lúc quá nửa đêm mà không biết mình sẽ ngủ ở đâu vì trước chuyến đi, tôi không tìm được khách sạn nào ở Grafton cho phép book trước trên mạng. Ngỡ giống như mọi thành phố khác, tôi sẽ tìm khách sạn gần ga, nhưng hóa ra nhà ga nhỏ xíu nằm giữa đồng trống. Chỉ có vài khách đi tàu xuống ga ở Grafton và họ nhanh chóng biến mất vào bóng tối, bỏ lại tôi cùng hai bạn đồng hành ngơ ngác trên sân ga trong cái lạnh đêm xuân.
Tôi vội vàng đi tìm văn phòng ga thì gặp một người phụ nữ lớn tuổi đang chuẩn bị khóa cửa văn phòng, khóa luôn cả phòng chờ ở ga vì đây là chuyến tàu cuối cùng đêm nay. Tôi vội vàng đưa cho bà xem chiếc vé tàu cho chuyến đi tiếp theo và may mắn thay, bà đã đồng ý mở cửa phòng chờ. Đêm ấy, chúng tôi co ro ngồi ngủ trên những chiếc ghế đơn (không phải loại ghế băng dài), với những giấc mơ chập chờn về loài hoa màu tím.
Cũng giống như các thành phố khác ở nước Úc non trẻ, Grafton mới chỉ được thành lập vào năm 1851. Nằm bên bờ sông Clarence, thành phố này được mệnh danh là “thành phố hoa phượng tím” (Jacaranda City) và có hẳn một lễ hội về loài hoa này kéo dài một tuần vào tháng 10 hàng năm.
Sáng hôm sau, biết chúng tôi đi tìm hoa phượng tím, một người đàn ông trên phố vui vẻ rủ chúng tôi tham gia vào một hoạt động của lễ hội tại quảng trường trung tâm, nơi mọi người được mời ăn sáng miễn phí với điều kiện mặc trang phục có màu tím. Chúng tôi hào hứng tìm khăn, áo, hoặc nón có màu tím rồi đi theo ông. Khi chúng tôi tới quảng trường đã thấy rất đông người tụ tập nói cười hào hứng. Các tình nguyện viên vừa nhanh tay phục vụ đồ ăn vừa vui vẻ trò chuyện với mọi người. Nhiều người mặc cả bộ váy áo màu tím, đeo mặt nạ hóa trang rất bắt mắt. Các bé gái thì đội vương miện và đeo cả những đôi cánh nhỏ bằng voan màu tím sau lưng, giống các cô bướm xinh xắn. Thì ra chút nữa sẽ có một lễ hội hóa trang tổ chức ở Tòa thị chính thành phố. Biết chúng tôi đến từ Việt Nam, mọi người hào hứng mời mọc cùng tham gia lễ hội nhưng chúng tôi đành từ chối, giành thời gian đi ngắm hoa phượng tím là mục đích chính của chuyến đi.
Thực ra, hoa phượng tím có thể gặp ngay ở Đà Lạt nước mình, hoặc ở Sydney tôi cũng đã thấy một số cây, nhưng tôi vẫn tới tận Grafton. Vì ở đây mới có những con đường dài đầy những cây phượng tím cổ thụ phủ kín một màu tím biếc. Chúng tôi vào một công viên, nằm trên thảm cỏ xanh dưới gốc cây, nhìn lên tầng tầng hoa tím bồng bềnh như những tầng mây, tưởng như thấy cả một bầu trời đầy hoa tím biếc. Mỗi khi có gió, những cánh hoa nhẹ lìa cành, chao nghiêng như những đôi cánh tím mong manh trong gió. Màu tím ấy cho đến bây giờ vẫn thi thoảng hiện về trong những giấc mơ tháng 10 của tôi.

Và đây, giấc mơ hoa tím của mình...

attachment.php


Em gái áo đỏ, ô đỏ trên con đường hoa tím

attachment.php


Bạn đồng hành muôn năm cũ của tôi

attachment.php


Hoa tím, đường tím...

attachment.php


... và cả một bầu trời xuân tím ngát

attachment.php


attachment.php
 
Tiếp ảnh jacaranda Grafton, các ảnh này hình như đã từng post ở phuot nhưng sẵn tám về Grafton thì post lại luôn.

Các thiên thần Grafton áo tím yêu yêu đi dự hội hóa trang như mình đã nói ở post trước

attachment.php


attachment.php


Cho tôi một vé về lại mùa xuân tím tuổi thơ

attachment.php


Hay thôi, mơ về cuối con đường tím vẫn có người sánh đôi

attachment.php


Hoa tím mái nhà ai

attachment.php


Chân dung hoa tím

attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,379
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top