What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
@chị Loan Châu, cho em hỏi là từ sân bay Sydney đến ga Warrawee rồi sau đó đến Mahratta thì mình đi như thế nào ạ. Mua vé tàu / xe cho 2 chặng trên qua mạng được ko ạ. Số là em được mời tham gia 1 chương trình bên Úc. Họ đưa địa điểm rồi bảo mình tự đến nhưng đây là lần đầu tiên em đến Sydney, lại ko quen ai bên đó nên chưa rõ phải đi lại như thế nào?
 
@Garnet85, mình chưa đi đến đây bằng xe lửa bao giờ nên không rành lắm nhưng bạn :
Từ sân bay đi xe lửa về trạm Central ( 1 vé)
Mua vé khác ở trạm xe lửa Central đi Mahratta, bạn có thể hỏi người bán vé cách đi chổ bạn định tới !

Giáng sinh vui vẻ
 
@chị Loan Châu, cho em hỏi là từ sân bay Sydney đến ga Warrawee rồi sau đó đến Mahratta thì mình đi như thế nào ạ. Mua vé tàu / xe cho 2 chặng trên qua mạng được ko ạ. Số là em được mời tham gia 1 chương trình bên Úc. Họ đưa địa điểm rồi bảo mình tự đến nhưng đây là lần đầu tiên em đến Sydney, lại ko quen ai bên đó nên chưa rõ phải đi lại như thế nào?
Chao ban,
Neu minh khong lam thi Warrawee la tram xe lua , con Mahratta la ten con duong gan tram xe lua . Neu dung nhu vay thi ban xuong phi truong Sydney , ban mua ve xe lua tu phi truong ve Warrawee station , ban se doi ga tai Central station.Tai day ban se len xe lua ve Warrawee station , toi Warrawee station ban se phai di bo hay di taxi den Mahratta road , nhung Mahratta thuoc ve vung Wahroonga chu khong phai o vung Warrawee nha ban . Hy vong la minh chi dung duong ma ban can den ( Warrawee thi cach cho minh o khoang 10')
 
Chị LC post mấy hình không khí đón năm mới bên chị đc ko , hình như năm nào ở cảng Sydney cũng bắn pháo hoa thì phải :D
 
Sydney, vừa được thắp sáng trong màn bắn pháo hoa rực rỡ kéo dài 12 phút. Happy New year 2014 to all gia đình Phượt.











 
Ngày cuối năm mà không được về sớm để đi xem pháo bông đón năm mới , thấy các bạn ai cũng đi ra city từ rất sớm để chọn chỗ thật đẹp vì nghe báo dài nói là Sydney đón chào năm mới rất rất hoành tráng từ trước đến nay nhân dip Opera House tròn 40th . Mình định không đi vì sợ đông nhưng về đến nhà đứa em nó hỏi là đi xem không nên thay đồ và lên xe chạy ra city , rất may là ra đến nơi kiếm được chỗ đậu ( đi sau 7h là không dược vào .. The Star) . Đi bộ ra Darling Habour xem pháo bông lúc 9h, lúc đến nơi 7h30 không đông như mình tưởng , chọn chổ vừa ý vừa ngồi vừa ngắm người qua lại ( trong thời gian này cũng có tiết mục văn nghệ mùa lân múa rồng). Càng đến giờ người càng đông nhưng đa phần là các gia đình có em nhỏ. Không uổng công chờ đợi , 1 màng pháo bông tưng bừng nhưng đầy mùi thuốc pháo ( đứng ngay chiều gió). Cuốn gói, mình di chuyển đến đia đểm khác ( đón giao chào năm mới phải ra nhà Sò hay cầu cảng thì mới gọi là chào năm mới ) , lúc này ngoài đường người và người nhưng toàn trẻ trẻ thôi , đi bộ khoảng 20 phút thì củng đến nơi , chỗ mình đến không nhiều người biết đến nơi còn rát nhiều chổ trống nhưng view thì cục kỳ đẹp , rất tiếc là chổ này chỉ ngắm cầu cảng và không nhìn thấy nhà con sò , đi ra giờ này còn đòi hỏi gì nửa ?
Coundown 1 màng pháo bông không đâu sánh bằng , cả Vịnh Sydney đựoc thấp sáng kéo dài hơn 6km, chổ mình đứng có thể bắt được pháo bông luôn ;) .
Chúc Mọi người 1 năm mới tiền đầy túi, khám phá nhiều nơi , hình chất đầy nhà cà nhà vui vẻ . (beer)



 
Chào chị LoanChau,

Gia đình mình gồm vợ chồng và một em bé 8 tháng có dự định đi Sydney từ 02 March tới 07 March. Mình vừa đọc hết cả thread và rất cảm ơn chị vì những thông tin bổ ích và đặc biệt là ảnh đẹp. Mình xin phép hỏi một câu nhỏ là có em bé nhỏ như vậy có nên đi Blue Mountains không? Hoặc có nên đi Canberra chơi trong một ngày không? Xin cảm ơn chị trước :)
 
Cho em hỏi là em có nên đổi trước đô úc từ VN ko? Hay chỉ đổi sang usd ở VN thôi rồi qua sydney mới đổi qua aud? Nếu câu hỏi có lạc đề quá thì cho em xin lỗi trước ạ nhưng vì e tìm ko thấy topic hỏi-đáp nên mới vô đây phiền mọi người.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top