What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Phương tiện Chuyên chở Công cộng:

Nối với Phi trường:
Dịch vụ đường sắt này bắt đầu chạy từ khoảng 5 giờ sáng đến nửa đêm, bảy ngày một tuần lượt đi và lượt về từ các Ga Hàng không Nội địa và Quốc tế và tất cả các ga xe lửa ‘City Circle’. Muốn biết thêm chi tiết, xin gọi số 02 8337 8417 hoặc vào www.airportlink.com.au
Xe buýt

* kiốt xe buýt tại Circular Quay, ga Wynyard và Binđinh Queen Victoria
* Đường dây Thông tin Giao thông Sydney: 131 500 hoặc www.131500.com.au
* Xe buýt Sydney: www.sydneybuses.nsw.gov.au.

Xe lửa

* kiốt xe lửa tại Circular Quay và ga ‘Central’
* Đường dây Thông tin Giao thông Sydney: 131 500 hoặc www.131500.com.au
* Trang mạng (Website) của Xe lửa Thành phố (City Rail) : www.cityrail.nsw.gov.au
* Trang mạng (Website) của Xe lửa Tiểu bang: www.staterail.nsw.gov.au
* Đường dây Thông tin ‘Countrylink’: 1332 232 hoặc www.countrylink.nsw.gov.au.

Phà

* kiốt phà tại Circular Quay
* Đường dây Thông tin Giao thông Sydney: www.131500.com.au Đt: 131 500
* Trang mạng (Website) của Phà Sydney: www.sydneyferries.nsw.gov.au.
Và điều quan trọng nhất là những dịch vụ này rất thuận tiện và an toàn.
 
Lễ hội của Thành phố
Thành phố Sydney tổ chức và bảo trợ một số các lễ hội quốc tế lớn, góp phần tạo cho Sydney thêm phần sống động về văn hóa và thịnh vượng về kinh tế.

Tết Nguyên đán:

Đại hội Liên hoan Tết Nguyên đán của Thành phố Sydney là một trong những lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất bên ngoài Châu Á. Trên 500.000 người tham gia chương trình gồm 22 lễ hội trong suốt ba tuần lễ, kể cả Chợ ‘Chinatown’, Đua thuyền Rồng tại Darling Harbour và diễn hành Tết Nguyên đán.

Sydney Gay và Lesbian Mardi Gras
Lễ hội Mardi Gras diễn ra trong khoảng 2 tuần của mùa hè , cuối tháng 2,rực ánh mặt trời, phá cách, mang tính quốc tế và ủy mị, một chương trình lớn dành cho cộng đồng tại khu vực phía tây bên trong Sydney. Ngắm những bộ váy sequin, những khẩu hiệu châm biếm và những làn da rám nắng đi dọc đường Oxford trong cuộc diễu hành của người đồng tính lớn nhất thế giới. Nhảy múa suốt đêm,thưởng thức những màn biểu diễn kỳ quặc tại nhà hát Sydney Opera House và những địa điểm khác trong thành phố.

Ngày Hòa hợp:

Ngày Hòa hợp rơi vào ngày 21 tháng Ba mỗi năm để ăn khớp với Ngày Quốc tế Bài trừ Nạn Kỳ thị Chủng tộc của Liên hiệp quốc. Hãy “Chống” nạn kỳ thị chủng tộc và nắm lấy cơ hội để cảm nhận và ca ngợi tính đa dạng về văn hóa của Thành phố Sydney qua những chuyến đi tham gia giao lưu văn hóa miễn phí, lễ hội Ngày Hòa hợp, các buổi hội thảo nghệ thuật và văn hóa miễn phí và rất nhiều thứ khác nữa.

Primo Italiano:

Đây là lễ hội thường niên kỷ niệm ‘Little Italy’ nguyên thủy của Sydney với những món thức ăn Ý đương thời, rượu vang và những màn giải trí. Stanley Street, East Sydney trở thành Quảng trường Nước Ý với vòi phun, chợ, âm nhạc và ăn uống thả giàn.

Lễ hội ánh sáng:

Lễ hội âm thanh ,ánh sáng sẽ diển ra vào đầu tháng sáu và kéo dài khoảng ba tuần

Lễ hội Khu vực Tây ban nha:

Đây là lễ hội cộng đồng miễn phí phô diễn những món ăn và những màn giải trí Tây ban nha thượng hạng ngay trong vùng đất của cộng đồng người Tây Ban Nha và người Trung/Nam mỹ ở Sydney.

Tết trung Thu:
Được tổ chức vào cuối tháng 8 , tại Cabramatta , Bankstown và Chinatown.

Nghệ thuật & Sơ lược Đại hội Liên hoan:
Trong ba tuần lễ của tháng Chín, đại hội liên hoan tuyệt vời này sẽ qui tụ các lễ hội, cuộc triển lãm và buổi hội thảo tác phẩm của một số các nghệ nhân đương đại hàng đầu của Sydney.

Tháng ẩm thực:
Nếu mai mắn bạn sẽ được thưởng thức buổi ăn sáng trên Cầu Cảng vào đầu tháng 10 cùng với những đầu bếp hàng đầu nước Úc và Lễ hội ẩm thực thế giới kéo dài hết tháng .

Đêm Ba Mươi Mốt:
Đêm Ba Mươi Mốt của Sydney là một trong những lễ hội bắt mắt và hào hứng nhất trên thế giới và được thế giới công nhận về những màn bắn pháo bông nửa đêm ngoạn mục diễn ra tại Sydney Harbour và với cây cầu đặc thù ‘Harbour Bridge’.

Sydney.com
 
Thời gian nào để thăm viếng Sydney:
Bạn có thể đến với Sydney vào bất cứ lúc nào trong năm, mùa hè ấm áp và mùa đông mát mẻ.
 
Các điểm tham quan tại Sydney :

The Rocks
Những ngày đầu tiên của các tù nhân Sydney vẫn còn hiển hiện ở The Rocks, một tập hợp những con phố đá cuội và những ngõ cụt chỉ mất 5 phút đi từ Circular Quay. Bạn chỉ cần bước khỏi bãi biển của cảng là có thể tìm thấy những dãy nhà bằng đá sa thạch, nhà tranh và một vài quán rượu cổ nhất của Sydney. Khu vực lịch sử này cũng hấp dẫn cả du khách và dân địa phương với các bảo tàng và phòng trưng bày, những chợ cuối tuần sống động và các khách sạn nhìn ra cảng. Quá khứ và hiện tại hội tụ hoàn hảo ở The Rocks.

IMG_5523.jpg


IMG_5527.jpg


IMG_5535.jpg
 
Last edited:
Đi bộ trên Sydney Habour Bridge đến Luna Park

Bạn bắt đầu ở Cicular Quay West , đi ngang Museum of Contemporary Art ở The Rocks . Quẹo trái vào đường Argyle , băng qua đường George và lên dóc theo đường Argyle ,quẹo phải khi thấy bậc thang để đến đường Cumberland.Quẹo trái và băng qua đường sẽ nhìn thấy bảng " Bridge Stairs" , đi vào đó sẽ nhìn thấy toàn cảnh The Rocks phía dưới , tiếp tuc leo những bậc thang và nó sẽ dẩn bạn đường lên cầu, tiếp tuc đi thì bạn sẽ thấy Pylon Lookout, tại đây bạn phải trả $9 và leo 200 bậc thang đề nhìn toàn cảnh Sydney và tìm hiểu 1 chút lịch sử về cây Cầu Cảng này. www.bridgeclimb.com hoặc gọi (02)8274 7777.
Sydney Habour Bridge được khánh thành vào năm 1932 và có biềt danh là Coat Hanger . 8 năm, 1,400 người và 53,000 tấn thép để lảm thành chiếc cầu này. Từ Pylon Lookout tiếp tuc đi hết cấu, xuống cấu thang và quẹo trái vào đường Burton , quẹo trái vào đường Alfred và sẽ thấy hồ bơi thế vận hội ( North Sydney Olympic Poor) , đi xuống nửa sẽ thấy Luna Park khu vui chơi giải trí hình mặt cười , biểu tương có từ năm 1930, vào đây chơi trò chơi, uống nước hay đi bộ dưới chân cầu , hóng gió hoặc đón phà ở Milsons Point trở về Circular Quay , kết thúc chuyến tham quan Cầu Cảng.
Nhìn về the Rocks
IMG_5634.jpg

Đường đi bộ trên cầu
IMG_5637.jpg

Pylon Lookout
IMG_5660.jpg

IMG_5677.jpg

Milsons Point nhìn từ trên cầu
IMG_5685.jpg

Bến phà Milsons Point và Luna Park nhìn từ xa
IMG_5772.jpg
 
Last edited:
Watson Bay to South Head
Từ bến phà Circular Quay bạn lên phà cổng số 4 để đến Vịnh Watson hoặc bus số #324 or #325.
Viếng thăm Vịnh Watsons, làng chài lâu đời nhất của Úc ở cửa vào phía nam của Vịnh Sydney. Cảnh tượng trong chuyến đi đầy lôi cuốn, kỳ thú, ở đó bản thân nó đã rất đáng giá. Ăn cá và khoai tây chiên ở nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất Sydney, tới Biển Tasman bằng một chuyến đi bộ qua những ngọn hải đăng (Hornby Lighthouse) và The Gap rồi bơi ở những vịnh nhỏ,( Camp Cove, Lady Bay Beach)

Bến phà Watson Bay
IMG_5381.jpg

Camp Cove
IMG_5405.jpg

The Gap
IMG_5388.jpg
 
Last edited:
Đi bộ từ biển Bondi đến biển Coogee

Ngắm cảnh đẹp ngoạn mục ở Thái Bình Dương khi bạn đi trên những vách đá cát kết đầy gió giữa Bondi và Coogee. Bơi trong hồ bơi bẳng đá nổi tiếng Bondi Icebergs hay chỉ là ngắm nhìn những tay bơi lội với một ly cocktail từ nhà hàng phía trên trong buổi hoàng hôn. Nhìn những con sóng hoang dã ở Tamarama, biệt danh là Glamarama đối với những người đẹp nằm trên bãi cát vàng. Từ giữa tháng 10 đến tháng 11, quãng đường từ đây tới Bondi được chuyển thành phòng trưng bày ngoài trời cho những công trình điêu khắc của triển lãm Biển. Bạn có thể lướt sóng, dã ngoại trên bãi cỏ hay thưởng thức một tách cafe tại ngoại ô Bronte thân thuộc. Hay bơi, lặn hoặc lặn với bình dưỡng khí ở Clovelly và Vịnh Gordon yên bình. Đến thăm mộ của các nhà thơ Henry Lawson, Dorothea Mackellar, ngôi mộ Lawrence Hagrave Waverley Cemetery của phi công trên đỉnh núi. Kết thúc chuyến đi tại bến cảng tại Coogee.
PS: Đón xe bus #333 or #380 tại Circular Quay để đến Bondi Beach.
Về đón bus # 373, #374 để về trung tâm thành phố.
Bondi beach
IMG_1068.jpg

Tamarama beach
IMG_0989.jpg



IMG_0790.jpg


IMG_0823.jpg

Một số công trình điêu khắc của triển lãm Biển năm 2010

IMG_0483.jpg


IMG_0638.jpg
 
Last edited:
Đi phà qua Manly

Đi phà từ Circular Quay tới Manly, nằm giữa đại dương dậy song với bãi cát vàng và bến cảng yên bình như một giải pháp thay thế. Đi bộ hết hoặc một phần con đường đi bộ ngắm cảnh trải dài từ Manly đến Cầu Spit. Dã ngoại ở Bãi Biển Shelley, lặn biển ở Vịnh Cabbage Tree hoặc đạp xe đến Fairy Bower.
http://www.manlyaustralia.com.au/

Bến phà Manly
IMG_4819.jpg


IMG_4821.jpg


IMG_4848.jpg


1 bãi biển êm đềm gần bến phà
IMG_4824.jpg


biển Manly
IMG_4832.jpg


đường đi Shelley beach
IMG_4845.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,506
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top