What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
mọi người ơi, hiện mình đang làm một số thủ tục xin visa đi Úc. Có 1 số vấn đề về giấy tờ và việc điền form mà mình không hiểu rõ, cả nhà có thể giúp mình được không? nếu được có thể pm inbox cho mình xin nick YM hoặc email để mình email và hỏi một số kinh nghiệm. Vì mình tự làm visa, ko qua agent cũng không có ai tư vấn, nên cũng khá là lo.
Mình dự đi qua tháng 7 này theo diện thăm thân nhân. Ko biết lúc này làm còn kịp ko nữa vì người nhà ở bên ấy bây giờ cũng mới bắt tay vào làm giấy tờ và chuẩn bị gửi qua đây. Nhưng dù sao thì cũng cố gắng, hy vọng có thể được visa. Nghe mọi người nói xin visa hên xui quá nên mình cũng thấy lo.
Cả nhà giúp giùm mình với nha :)
 
@sa-mac : topic - kinh nghiệm xin Visa đi Úc nói khá rõ rồi bạn vào đó tìm hiểu thêm nha.
Trường hợp không đủ tiêu chuẩn:
- Còn độc thân
- Không có việc làm
Hiện giờ đô Úc khá cao , du khách qua Úc giảm , chính phủ cần nhiều người qua Úc xài đôla , nên việc xét đơn xin Visa du lịch Úc cũng dễ hơn trước rất nhiều ... chúc bạn may mắn :gun
 
@loanchau: mình có tham khảo topic đó rồi, nhưng vì thấy nhiều thông tin quá nên bị confused đó mà. Với lại mình đang làm gấp trong thời gian này, nếu có ng có kinh nghiệm tư vấn được trực tiếp thì mọi việc dễ dàng và nhanh chóng hơn. :p.

Mình đang trong trường hợp nguy hiểm đó là còn độc thân. Còn việc làm thì có rồi nên cũng tạm tạm (hy vọng đc pass). Hiện giờ thì đã xin được giấy xác nhận làm việc của cơ quan rồi.

thanks bạn
 
@sa-mac:
Khâu chuẩn bị thì rất phiền phứt nhưng nộp xong thì bất cần:)
bạn cần chuẩn bị những thứ nó yêu cầu dưới đây- bằng tiếng anh nhé
http://www.vietnam.embassy.gov.au/hnoivietnamese/vncheck01.html

Chương trình đi du lịch kết hợp thăm thân nhân ,
Vé máy bay,
Bảo hiểm
Còn gì không ta ???

Nếu bạn ở SG: các chị trong tòa nhà 162 gần ca nhạc Đồng Dao rất dể thương thiếu gì là mấy chị gọi bổ túc liền hà :))
 
Last edited:
Mình đang lên chương trình theo gợi ý của Goodwill và Loanchau, muốn hỏi thêm các bạn là ở Syd cũng như ở Mel có bán bản đồ thành phố, bản đồ tram network, rail network và buses... đai loại thế. Giống như ở VN thì bán ở hiệu sách, bản đồ thành phố, kèm theo thông số xe bus số bao nhiều đi đến đâu... Mình đã download Sydney City Map và Melbourne Tram Network nhưng bé quá với lại ko có mầu nên in ra rồi chả biết gì nữa.

Ai biết và có kinh nghiệm vụ này giúp mình nhé.

Tks
 
Em chẳng phải mua vì toàn lấy luôn ở khách sạn :)) Nhưng để đảm bảo hiệu quả, bác vào Google Map mà lấy hình rồi đánh dấu các điểm muốn đến để lập kế hoạch cho việc đi lại, như thế tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Ví dụ như Darling Habour gần với Fish Market thì bác đi luôn trong 1 buổi sáng. Đi Manly hoặc Sở thú xong thì về thăm the Rock, SOH rồi ăn trong CBD để tối quay lại xem lễ hội ánh sáng chẳng hạn.
 
Khi bác xuống máy bay trên đường ra hải quan , quan sát bác sẻ thấy cuốn sách giới thiêu về Sydney trong đó có bản đồ thành phố, hoặc khi vào trong tâm xin ở KS bác ở , ở trạm xe lửa thì xin mấy bác bán vé bản đồ xe lửa . xe bus thì không rành , ferry thì ngay bến hoăc hỏi phòng bán vé củng được,các văn phòng information , nếu bác muốn coi từ Vn thì ra hiêu sách mua cuốn lonelyplanet về Úc or Sydney trong đó có bản đồ thành phố a' .
 
Hi chị Loan Châu, hai vc e dự định đầu tháng 7 sẽ đến Syd ( 06/07) , k biết thời gian đó chị có rảnh đi chơi cùng tụi e k ah? Chị cho e xin số phone đk? Thnks chị !
 
ngay 5.7 to den Sydney na Hangvu, tớ có hỏi chị LoanChau một vài nơi đáng để đi rùi. hihi nếu bạn có thời gian và chưa lên plan thì bọn mình gặp nhé
 
ngay 5.7 to den Sydney na Hangvu, tớ có hỏi chị LoanChau một vài nơi đáng để đi rùi. hihi nếu bạn có thời gian và chưa lên plan thì bọn mình gặp nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,754
Members
190,130
Latest member
lam_phuotthu
Back
Top