What's new

[Tổng hợp] Lang thang Sydney - Đi để khám phá và cảm nhận !

Sơ lược về Thành phố Sydney:

Sydney là thành phố lâu đời nhất ở Úc,và là thủ phủ của bang New South Wales, với các biểu tượng nổi tiếng như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge, nằm quanh cảng với phong cảnh tự nhiên và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp.
Thành phố Sydney là cấp chính phủ địa phương chịu trách cho trung tâm thương mại, tài chánh và văn hóa của khu vực trung tâm Sydney.
Thành phố Sydney là một trong những nơi có dân số với nguồn gốc sắc tộc đa dạng nhất ở Úc. Hầu như phân nửa cư dân thành phố này sinh trưởng ở nước ngoài và gần 30 phần trăm cư dân nói ngôn ngữ khác tiếng Anh. Sau tiếng Anh, các ngôn ngữ thường được sử dụng ở nhà nhiều nhất là tiếng Hoa rồi đến tiếng Nam dương, Hy lạp và tiếng Nga.

Nhà hát nhạc kịch Opera
IMG_4775.jpg

Harbour Bridge lúc hoàng hôn
IMG_4023.jpg

Bãi biển tuyệt đẹp
IMG_5096.jpg

Sydney Skyline
IMG_1345.jpg

cầu Cảng và nhà hát con sò về đêm
IMG_4569.jpg
 
Last edited:
Sydney đẹp tuyệt vời chị Loan Châu ơi! 15 ngày cho Sydney là quá đủ luôn. Rất tiếc là vc em phải về VN vào ngày 24/5 ko kịp xem lễ hội ánh sáng. Nhưng cũng có dịp nhìn cầu Sydney lung linh đủ màu sắc trước đó một ngày. Vc em đã có dịp đi khá nhiều nơi ở Sydney và tham gia nhiều trò chơi:
Trung tâm thành phố, Sydney Harbour là thường xuyên luôn. Đi ferry qua bờ North và đi bộ dạo chơi trong rừng, ven bờ biển, khu Mosman. Thậm chí có dịp ăn tối ở The Bathers Pavilion tuyệt đẹp và ngon bên bờ biển, nhưng mà giá thì hơi chát; rồi ăn món Nhật ở Yukis và ngắm nhìn cầu Sydney và nhà hát con sò. Rồi đi chơi ở Darling Harbour, bảo tàng Madam Tussaud, khu Chinatown, khu Cabramatta toàn người Việt, biển Bondi, khu Newtown, ăn buffet ở nhà hàng xoay ở Sydney tower , rồi đi Blue Mountain tham quan động Lucas, núi Ba chị em, đi Canberra...Đúng là những trải nghiệm tuyệt vời.
Đã nhất là tham quan toàn cảnh Sydney bằng seaplane; rồi đi thuyền buồm ở vịnh Sydney trong một ngày mưa gió. Lạnh cóng nhưng mà đã thiệt là đã luôn.
Ấn tượng vô cùng với những cây phong lá đủ màu sắc từ tím, đỏ, nâu, vàng với những căn nhà nhỏ xinh đẹp ơi là đẹp mà em nhìn thấy trên đường đi Blue Mountain-Katoomba, hay ở biển Bondi, Newtown..
Rượu vang đỏ thơm nồng nàn, ngon ko cưỡng lại nổi...
Thời tiết mùa này ở Sydney thiệt đẹp, mát lạnh nhưng mà lại làm da mình dễ bị khô chị nhỉ! Mấy ngày đầu qua môi toàn khô nứt nẻ, da dẻ thì khô ran, phải dùng lotion.
Một chuyến đi đúng là quá sung sướng, quá đã, quá ấn tượng, đến nỗi ko có ngôn từ nào mà tả cho hết được. Và hiểu được một điều tại sao chị yêu và tự hào về Sydney như thế. Em sẽ quay lại ít nhất 2 lần, 1 lần vào mùa đông và một lần mùa hè.
 
@comay .. mình cũng mới lang thang city tối hôm qua . Đang plan đi chơi cuối tuần nếu bạn không có đi đâu thì có thể join cùng mình nhưng phải ngủ bụi nhé!
@Dungbuocgiangho ... bạn còn đi nhiều hơn mình nửa , nhất là đi seaplane :) . Hình như bạn chưa leo cầu cảng? Mình cũng chưa leo luôn, có dịp sẽ đi . Bên đây mùa đông hay mùa hè đều phải xài body lotion nếu không da rất khô. Hy vọng lần sau sẽ mời bạn cafe :))
 
Chị Loan Châu ơi, em đang xem ảnh và cực thích những hình chụp của chị. Tháng 9/2013 em tính phượt <Sydney 1 ngày> rùi phượt tiếp <Canberra 1 ngày> (chủ yếu xem lễ hội hoa Floriade tháng 9) rùi phượt tiếp Melbourne <1 ngày> , em không có nhiều chi phí và thời gian nên kế hoạch của em như sau:

*Sydney 1 ngày:
Nhà hát nhạc kịch Opera và Cầu cảng Sydney
Công viên Featherdale
Khu người Việt (Cabramatta hoặc Bankstown)
___Blue Mountain (nếu còn thời gian)

*Canberra 1 ngày:
Lễ hội hoa Floriade 2013
Ngắm cảnh đường phố và công trình kiến trúc Canberra

*Melbourne 1 ngày:
Fitzroy Garden
Warrook Cattle Farm
Khu người Việt Footscray

Chị xem dùm em nên đặt vé máy bay vào khoảng ngày nào để xem được Lễ hội hoa Floriade 2013 và nếu được chị tính nhẩm dùm em “tổng chi phí tất tần tật” (trừ vé máy bay) cho 3 ngày ở Úc của em là “trung bình” là bao nhiêu ạ :)

Vì đây là lần đầu tiên đến Úc, nên nếu thành công thì tương lai em sẽ đến Úc trong thời gian dài hơn, tham quan nhiều địa điểm hơn nữa.

Cảm ơn chị đã dành thời gian để đọc tin này của em! Nếu được chị dẫn em tham quan tour Sydney-Canberra-Melbourne thì quá tốt :D
 
Last edited:
======> em không có nhiều chi phí và thời gian .... mà tham lam đi nhiều nơi , ra vô sân bay hết ngày của bạn rồi.

Thời gian lễ hội hoa tulip ở link dưới đây , thời gian đẹp nhất là cuối tháng 9
http://www.floriadeaustralia.com/about-floriade

Còn chi phí dự trù bao nhiêu thì tùy mỗi người nhưng trung bình là khoảng $120 - $150/day

Khuyên bạn là chỉ nên đi Sydney và Canberra thôi ... xuống Melb có 1 ngày thì đi làm gì
 
Cảm ơn chị đã cho em lời khuyên bổ ích! Thật ra em có đúng 1200 aud và có nguyên tháng 9 để ở lại Úc. Trừ vé máy bay khứ hồi khoảng 500 aud, em chỉ còn khoảng 700 aud. Nhưng em chưa bao giờ đi ra nước ngoài, nên em không biết xoay xở thế nào. Em sẵn sàng ăn bờ ngủ bụi để đi được nhiều nơi hơn.

Nếu chị biết có bạn nào cũng dự định đến Úc xem Lễ hội hoa tháng 9 như em thì chị cho em đi theo với ạ. Em rất rất muốn ở lại nước Úc xinh đẹp nhiều nhiều ngày...
 
Floriade 2012 tại Canbera

Năm nay mọi người được thưởng lãm hoa trong vòng 30 ngảy , mình chọn tuần đâu tiên để đi , thời tiết khá đẹp nhưng mình chỉ ở đây xem có 2h nên đi lướt qua xem mà thôi vì lễ hội khá dài nên có nhiều hoa tulip còn chưa nở nhưng cũng đủ để bạn đi đến chổ nào của vườn bông cũa oh lên 1 tiếng vì nó quá đẹp ,
Dưới đây là 1 số hình ảnh mình ghi lại được .....

282.jpg


269-1.jpg


268.jpg


217.jpg


152-1.jpg


114.jpg

Đẹp quá đi mất*** em mượn hình đầu tiên của chị làm hình nền rùi hihi
 
Cảm ơn chị đã cho em lời khuyên bổ ích! Thật ra em có đúng 1200 aud và có nguyên tháng 9 để ở lại Úc. Trừ vé máy bay khứ hồi khoảng 500 aud, em chỉ còn khoảng 700 aud. Nhưng em chưa bao giờ đi ra nước ngoài, nên em không biết xoay xở thế nào. Em sẵn sàng ăn bờ ngủ bụi để đi được nhiều nơi hơn.

Nếu chị biết có bạn nào cũng dự định đến Úc xem Lễ hội hoa tháng 9 như em thì chị cho em đi theo với ạ. Em rất rất muốn ở lại nước Úc xinh đẹp nhiều nhiều ngày...

Ngần đấy tiền sao đủ xài hả bạn , khi xin visa đại sứ quán bắt chứng minh tài chính hơn 5000 $ sao bạn ko lấy số tiền đó mà xài :D
 
[QUOTE
@Dungbuocgiangho ... bạn còn đi nhiều hơn mình nửa , nhất là đi seaplane :) . Hình như bạn chưa leo cầu cảng? Mình cũng chưa leo luôn, có dịp sẽ đi . Bên đây mùa đông hay mùa hè đều phải xài body lotion nếu không da rất khô. Hy vọng lần sau sẽ mời bạn cafe :))[/QUOTE]
Hihi, cầu cảng bữa đó em đau đầu nên ko leo, chỉ có ông xã leo. Hết 220 aud/người. Mà mất thời gian lâu quá trời. Chị đi seaplane sướng hơn. Đắt hơn một tí thôi!! Thanks chị!!!
 
Rất cám ơn bạn Loan Châu đã chia sẽ những kinh nghiệm quý báu về nước Úc xinh đẹp.
Tôi đã đọc hết 36 trang của bạn viết nhưng vẫn chưa setup được lịch trình hợp lý nhất cho mình.
Bạn có thể bớt chút thời gian tư vấn hộ tôi với, cám ơn bạn trước nhé :)

Hai vợ chồng tôi có hội thảo khoa học ở Melbourne vào sáng 28/6. từ buổi chiều có thể free.
Tôi đã book vé VN Airlines đến Mel vào 8h35 ngày 26/6 và Syd- Hanoi vào 10h15 ngày 3/7.

Phiền bạn có thể tư vấn hộ tôi nên đi tham quan được những đâu ? thời gian lịch trình ntn cho phù hợp? đi bằng phương tiện gì ? Ăn uống ở từng địa điểm ? Khách sạn từng nơi ntn rẻ nhất (chỉ cần sạch sẽ ngủ vì đi suốt ngày :) ) ?
Ngoài ra NewZeland có thời gian và nên đi ko vì có bạn đã tiếc vì ko đi nốt :)

Cám ơn bạn rất nhiều
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,579
Bài viết
1,153,816
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top