What's new

[Tổng hợp] Lang Thang Sydney, New South Wales 2014

Chúc mừng năm mới 2014 , Chúc các bạn 1 năm nhiều sức khỏe , an toàn cho những chuyến đi.





Mình minh năm mới tại Stanwell Park


HÃY ĐỢI ĐẤY !

8 ngày 7 đêm là chuyến đi mở màng cho năm 2014 , đi qua các vùng:

Ngày 1: Sefton - 90km - Katoomba - 41km- Lithgow - 62km - Bathurst
Tham quan các vùng.
Jamison Valley, Wentworth Falls,
Lake Lyell,
Mount Panorama
Australian Fossil and Mineral Museum
City of Bathurst
Ngày 2 : Bathurst - 71km - Trunkey Creek - 86km - Orange - 35km - Molong - 48km - Yeoval - 42km - Wellington
Mount Panorama
Abercrombie Caves
Animal on bites
Ngày 3 : Wellington - 50km - Dubbo
Cathedral Cave
Wellington Osawano Japanese Gardens
Taronga Western Plains Zoo
Old Dubbo Gaol
Ngày 4 : Dubbo - 120km - Parkes - 35km - Forbes - 90km - Cowra
Taronga Western Plains Zoo
Parkes Radio Telescope
Parkes Elvis Festival
Japanese Garden
Sunset at Cowra lookout
Ngày 5 : Cowra -190km - Canberra - 180km - jindabyne
Sunrise at Cowra lookout
Scope Mount Stromlo , ACT
Lake Jindabyne
Ngày 6 : Jindabyne - 34km - Thredbo - 69km - Charlotte Pass - 39km - Jindabyne
Lake Jindabyne
Charlotte Pass Lookout
Mount Kosciuszko
Ngày 7 : Jindabyne - 174km - Bega - 220km - Lake Conjola
Bega cheese
Narooma
Ulladulla
Lake Conjola
Ngày 8 : Lake Conjola - 210km - Sefton
Jervis Bay
Nan Tien Temple
Home sweet home
(BB) hẹn chuyến đi kế tiếp !
P/s hình trong chuyến đi chụp bằng SamSung Galaxy S4 !
 
Last edited:
Sáng dậy sớm xem mặt trời mọc ở Dubbo


Buổi sáng trong sở thú











Vài nét về Dubbo

Dubbo nằm trong khu màu mỡ của Macquarie Valley, nơi đường cao tốc Newell, Mitchell và Golden kết nối , Dubbo cách Sydney khoảng năm giờ lái xe. Dubbo kết hợp một lịch sử phong phú với món ăn tuyệt vời và rượu vang , công viên rộng lớn , bảo tàng , phòng trưng bày , thủ công mỹ nghệ , và các Taronga Zoo nổi tiếng phương Tây Plains , là 1 nơi lý tưởng cho một kỳ nghỉ gia đình .

Tìm hiểu về lịch sử trang trại , những con đường di sản , thời đại nhà tù Victoria hoặc trung tâm văn hóa hiện đại. Nhà tù Old Dubbo hiện nay là một viện bảo tàng và một lời nhắc nhở lạnh của cuộc sống tù trong thời đại Victoria . Thị trấn có một số phòng trưng bày khác , bảo tàng và các bộ sưu tập , cũng như một số điểm tham quan thiên nhiên tuyệt vời , bao gồm Shoyoen Sister City Garden.

Thưởng thức sản phẩm địa phương , bao gồm cả các loại rượu vang đỏ và trắng của vùng rượu vang nổi lên này . Xung quanh Dubbo , còn có các thị trấn như Brocklehurst , Ballimore , Wongarbon , Elong Elong , Toongi và Eumungerie , củng rất thú vị khi bạn tham quan.

Dubbo có nhiều lưa chọn bao gồm nhà nghỉ, khách sạn, cabin, khu cắm trại và B & Bs.
(nguồn internet)
 
Last edited:
http://parkeselvisfestival.com.au/

Vải nét về Parkes
Cách 356 km về phía tây Sydney của NSW, và bạn sẽ tìm thấy Parkes, một trung tâm nông thôn và thương mại phát triển mạnh và một cơ sở tuyệt vời để khám phá khu vực miền Trung Tây. Thị trấn có một lịch sử nông nghiệp và khai thác mỏ giàu có hiển thị trong các bảo tàng và di tích lịch sử khác nhau. Thấy các tòa nhà lịch sử dân trong khu vực xung quanh Currajong và Tòa án trên đường phố và tìm hiểu về thời đại vàng cao điểm qua những gì còn lại ở mỏ vàng Bushman's Hill.

Hãy đi lang thang qua Vườn quốc gia Goobang , nơi bạn có thể thưởng thức tầm nhìn tuyệt đẹp vùng nông thôn xung quanh từ Caloma Trig Lookout . Bạn cũng sẽ thấy tầm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên đỉnh Parkes Memorial Hill . Phổ biến nhất là Elvis Festival , diễn ra hàng năm vào cuối tuần thứ hai trong tháng 1 , thu hút Elvis cải trang , xe cổ và âm nhạc.

Bạn đã có một sự lựa chọn tốt về nơi ăn nghỉ tại Parkes bao gồm cắm trại , nhà nghỉ, khách sạn và B & B không có vấn đề sở thích của bạn , nơi hoàn hảo đang chờ bạn.
( nguồn inernet)


Mình đi đến đúng thời gian diển ra lễ hội , nhộn nhịp từng góc phố và hoành tráng, nếu bạn nào yêu thích Elvis Presley thì nên chọn thời gian này mà tham gia nhé ,
Tham gia vài tấm hình cho vui ...













Sân khấu hát từ sáng đến tối kéo dài trong 5 ngày




Dubbo - Cowra
tổng kết:
Lều : $36, xăng $50, ăn $50, mua qua $15
 
Last edited:
Sơ lược về Cowra
Được bao quanh bởi đất nông nghiệp trên sông Lachlan , Cowra được biết đến với những vườn nho và Trung tâm văn hóa Nhật Bản. Đây là trung tâm thương mại của khu vực nông nghiệp mạnh mẽ tại quốc gia NSW bao gồm rau quả, nuôi trồng thủy sản và nghề trồng nho .

Món ăn ngon và rượu vang , thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và một lịch sử quân sự hấp dẫn làm cho Cowra một nơi tuyệt vời để đến thăm. Năm 1944, hơn 1.000 tù nhân chiến tranh của Nhật Bản đã cố gắng để thoát khỏi một trại giam địa phương. Cowra đã từ giả mạo một tình bạn đáng chú ý với Nhật Bản, và bạn có thể thấy nhiều cống phẩm cho mối quan hệ đặc biệt này xung quanh thị trấn . Khám phá Vườn Nhật Bản và Trung tâm Văn hóa , quán trà , nhà gốm , nhà cây cảnh và khu vườn xinh đẹp tại Sakura Avenue.

Ngành công nghiệp rượu vang Cowra được quốc tế công nhận bây giờ , đặc biệt là chardonnay đoạt giải thưởng. Cowra Wine Show vào tháng bảy là lớn thứ ba trong cả nước. Để biết thêm sản phẩm tươi sống địa phương , hãy truy cập Farmers Market Cowra .

Và các hoạt động trong khu vực Cowra không dừng ở đó . Kiểm tra thời đại của Bảo tàng Fishes ở gần đó Canowindra và khám phá thị trấn goldmining lịch sử của Grenfell .
(Nguổn internet)

Buổi sáng ở Cowra













Jindabyne :)
Cowra - Jindabyne
Tổng kết: Lều $ 38 , ăn $50, xăng $70

Jindabyne

Tổng kết : Ngủ $39 , ăn $30 , National park pass $ 16 xăng $40

Jindabyne - Bega - Lake Conjola

Tổng kết : ăn $ 10 , xăng $50 , campsite $ 62
 
Last edited:
1 ngôi nhà cổ ở Yass




Khi đến 1 thị trấn nào đó mà bạn thấy chử * I * thì ghé vào hỏi thông tinh nhé...họ có đủ thông tin nơi bạn vừa đến


Scope Mount Stromlo


nếu có đến Cooma thì vào đây ăn uống thử nha, bên trong trang trí rất đep , đồ ăn thì khỏi chê


Từ trên núi nhìn xuống thị trấn Cooma
 
Last edited:
Jindabyne có cảnh quan tuyệt đẹp nằm trên các cạnh của Hồ Jindabyne . Khu vực cung cấp mọi thứ thư giãn , chẳng hạn như câu cá hồi hoặc đi bô xung quanh mép nước , cưỡi ngụa .Cũng là nơi lý tưởng nghỉ ngơi thư giản sau 1 ngày trượt tuyết tại Perisher , Thredbo và Charlotte Pass .

Trong thời gian ở tại Jindabyne , bạn có thể đăng ký chơi thể thao dưới nước trên hồ Jindabyne hoặc đi cưỡi ngựa qua núi tuyết một nơi có vô số các cảnh quan ngoạn mục nhất tại Úc. Hoạt động ngoài trời của Jindabyne được mở cho tất cả các cấp độ kinh nghiệm .

Gaden Trout Hatchery trên sông Thredbo gần Jindabyne là một trong những trung tâm chính của Úc cho chăn nuôi và nuôi cá thể thao nước lạnh .

Giống như làng Adaminaby kế bên , Jindabyne đã được di dời vào cuối năm 1960 khi đập thủy điện đựoc thành lập mà bây giờ nó đang nằm dưới mặt nước của Hồ Jindabyne .

bơi


lướt ván






 
Last edited:
Cách 33 km từ Jindabyne, Thredbo là một khu nghỉ mát quanh năm với nhiều hoạt động trong mùa hè cũngnhư trong mùa đông.



Đối với những người đam mê snowsport, Thredbo có tất cả - chạy dài nhất ở Úc cộng với một loại đường mòn rợp bóng cây ly kỳ, bát mở và supertrails được chuẩn bị chu đáo. Một hệ thống tuyết làm cho toàn diện hầu như đảm bảo đầu để trượt tuyết . Kết thúc nó đi với một ngôi làng trượt tuyết phong cách châu Âu nằm ở dưới cùng của thung lũng và bạn đã có một khu nghỉ mát đẳng cấp thế giới cung cấp một số địa hình thú vị nhất tại Úc.


Vào mùa hè, các hoạt động ngoài trời như câu cá hồi, leo núi, đi bộ và đi bộ đường dài và leo núi. Đồng cỏ hoa dại trên núi cao thay thế địa hình tuyết bao phủ và đi bộ được đến đỉnh núi Kosciuszko dễ dàng - thông qua cáp treo hoặc đi bộ.


Có một lựa chọn tuyệt vời về nơi ăn nghỉ, ăn uống, quán bar và cuộc sống về đêm tại bất kỳ thời gian của năm trong Thredbo.


( nguồn internet)
 
Charlotte Pass, cao1760m trên mực nước biển, là ngôi làng cao nhất của Úc. Đựoc tuyết bao phủ trong suốt mùa đông phong cảnh ngoạn mục.



Mùa đông trong mùa cao điểm , Charlotte Pass không bận rộn như một số khu trượt tuyết khác ở vùng núi tuyết, . Là làng gần Mt Kosciuszko nhất, nó nắm ở giữa Vườn Quốc gia Kosciuszko.


Trong thời tiết ấm hơn, không nên bỏ lỡ các đường đi bộ qua Vườn Quốc gia Kosciuszko .Và ngắm nhìn Charlotte Pass từ trên núi


Làng được đặt theo tên Charlotte Adams người, vào năm 1881, là người phụ nữ đầu tiên leo lên Mt Kosciuszko.


Đây là khu nghỉ mát trượt tuyết lâu đời nhất tại Úc. Lịch sử Kosciuszko Chalet được xây dựng vào năm 1930 và xây dựng lại sau đó trong thập kỷ sau hỏa hoạn.


 
Kosciuszko là vua của công viên quốc gia tại Úc. Đươc trao vương miện bởi đỉnh cao hùng vĩ của Mt Kosciuszko , ngọn núi cao nhất của đất nước, công viên bao gồm gần 700.000 ha.

Đây là công viên quốc gia lớn nhất của tiểu bang N.S.W và khu vực núi cao rộng lớn nhất của Úc.

Đối với nhà thám hiểm , Vườn quốc gia Kosciuszko ở dãy núi Snowy cung cấp rất nhiều để xem và làm trong suốt cả năm . Trong mùa hè, đưa đón bạn của chèo thuyền kayak, leo núi, cắm trại , đi bụi , câu cá , đi bè, thám hiểm hang động hoặc đốm loài nguy cấp, chẳng hạn như thú có túi lùn núi .

Vào mùa đông, nghỉ tại Vườn Quốc gia Kosciuszko là tất cả về tuyết . Tận dụng tối đa kỳ nghỉ của bạn bằng cách trượt tuyết và trượt tuyết tại Thredbo , Perisher Valley, Guthega , Charlotte Pass và Selwyn Snowfields . Smiggin Holes là một khu trượt tuyết tuyệt vời dành cho gia đình , có độ dốc cho người mới bắt đầu để các chuyên gia.

Bạn sẽ tìm thấy một loạt các nơi ăn nghỉ trong khu vực, từ nhà nghỉ và nhà trọ để nhà nghỉ trên núi cao, căn hộ khép kín và nhà phố .

Nếu bạn là loại người thích khám phá. Ở cuối phía bắc của công viên trong Kosciuszko , bạn sẽ tìm thấy các hang động Yarrangobilly , năm hang động đá vôi có khoảng 440 triệu năm tuổi.

(nguồn internet)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top