What's new

[Tổng hợp] Lang thang Trảng cỏ Bình Phước cuối tuần

Hi all,
Cuối tuần ni mình và một số bạn sẽ lên đường vi vu, cắm trại, nhóm lửa mần Bi Bi Kiu ... ở Trảng Cỏ Bàu Lạch - Bình Phước. Bạn nào quan tâm thì hú một tiếng nha!

I/. Địa điểm cắm trại :
Bàu Lạch (hay còn gọi là Bù Lạch), xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước (Tham khảo thêm thông tin về Trảng cỏ Bàu Lạch bên dưới nha).

II/. Lộ trình : Tp. Hồ Chí Minh - Quốc lộ 13 - Thủ Dầu Một - Đường 741 - Đồng Xoài - Quốc lộ 14 - Đức Phong - Bàu Lạch. Chơi bời các kiểu, dựng trại, đốt lửa mần Bi Bi Kiu, nhảy hip hop với muỗi (HH)(HH). Sáng hôm sau theo đường cũ ta dìa.

III/. Số lượng :
- Dự kiến : 10 xế + ôm.
- Đã có : 02 xế + 02 ôm + 02 con ngựa cùi.
- Cần mời thêm : 06 bạn. Tốt nhất là nên có xe để thuận tiện hơn trong bố trí xế + ôm.

IV/. Thời gian :
- Tập trung tại "cổng vào mua vé" Bến xe Miền Đông - Đường Đinh Bộ Lĩnh vào lúc 11h30 để kiểm tra quân số và phương tiện, dụng cụ.
- Xuất phát lúc 12h00. Lưu ý : Tự túc bữa trưa nhá!

V/. Liên hệ đăng ký :
- Em Lơ - nick : [email protected]. Hoặc trực tiếp trên topic này. Đăng ký đến trưa ngày thứ sáu, 04/9/2009.

VI/. Các công việc và đồ dùng cần chuẩn bị :
- Lều : Em Lơ phụ trách.
- Thịt dùng cho Bi Bi Kiu : Tiến Trụi.
- Vật dụng cá nhân : Mạnh ai nấy lo. Khuyến cáo đem theo "sót pheo" Việt Nam vì mấy em muỗi Bàu Lạch hổng bít tiếng Anh (NT); áo mưa, đèn pin.

VII/. Kinh phí :
- Sinh hoạt chung : dự trù khoảng 200 - 300k/em.
- Xăng xe : Xế và ôm tự xử.

Lưu ý : Đường không quá khó đi nhưng không khuyến khích các loại xe tay ga. Còn nguyên tắc của nhà phượt về tinh thần đồng đội và ý thức du lịch của mỗi thành viên thì khỏi bàn nữa nhá!

Mời xem thông tin Bàu Lạch phía dưới!(c)
 
Thông tin về Trảng Cỏ - Bàu Lạch :

Lãng mạn trảng cỏ Bù Lạch
Hồ nằm giữa trảng cỏ tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn.
Trảng cỏ Bù Lạch (Bình Phước) được bao bọc bởi cả một khu rừng nguyên sinh và một lòng hồ rộng ở giữa. Màu xanh ngút ngàn của cỏ, rừng, hồ nước cùng với không khí trong lành, tạo nên nét đặc trưng cho nơi đây.

Gập ghềnh đường vào trảng

Trảng cỏ Bù Lạch.
Trảng cỏ Bù Lạch cách trung tâm huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước hơn 20 km với diện tích gần 500 ha.
Với vài điểm tham quan như núi Bà Rá, thác Mơ, sóc Bom - Bo, Bình Phước vẫn chưa được nhiều khách du lịch quan tâm, chính vì thế người ta lại càng ít biết đến trảng cỏ Bù Lạch. Tuy nhiên, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nơi đây lại là điều thu hút chúng tôi lên đường tìm đến.

Khởi hành từ trung tâm TP HCM, dùng xe máy đi thẳng về trung tâm huyện Bù Đăng và hỏi thăm người dân địa phương đường vào trảng cỏ. Từ đây vào đến trảng cỏ là cả một đoạn đường chông gai nhưng không kém phần ngoạn mục. Đường đi ngày càng dốc và nhỏ lại, một bên là vách núi, một bên là vực sâu. Hoa sim điểm xuyết một màu tím thơ mộng cho những hàng cây bên đường. Những vườn điều đỏ rực trái chín, những dòng suối róc rách chắn ngang đường đi tạo thêm nét chấm phá cho bức tranh thơ mộng này…

Vượt qua những đoạn dốc thẳng đứng, du khách sẽ dần tiến vào khu vực trảng cỏ. Khí trời trở nên mát hơn, dễ chịu hơn. Địa hình thay đổi đột ngột từ đèo dốc sang bằng phẳng và cuối cùng, hiện ra trước mắt một không gian rộng lớn với màu xanh ngút ngàn của cỏ…

Bức tranh thủy mặc giữa núi rừng


Trảng cỏ Bù Lạch như một tồn tại lạ lùng, nằm lọt thỏm giữa bao la núi rừng với thác, suối, đèo. Cỏ xanh mướt pha lẫn với màu tím hoa sim tạo thành một bức tranh quyến rũ. Chúng tôi như lặng đi trước không gian xanh đến lạ kỳ. Trảng rộng mênh mông, ở giữa là một hồ nước trong vắt. Không gian vắng lặng, tiếng gió rì rào quyện lẫn tiếng chim rừng. Chúng tôi bắt gặp những đàn trâu lững thững đi dạo trên trảng, những lon sắt rung rinh dưới cổ thay cho lục lạc… Theo người dân địa phương, vào mùa khô, cả trảng cỏ chuyển sang màu vàng rực. Nhưng chỉ một cơn mưa là màu xanh mướt như ngọc lại trỗi dậy.

Sau khi đi dạo một vòng quanh hồ, du khách sẽ được ghé vào căn nhà Rông duy nhất ở đây chuyên cung cấp thức ăn, nước uống cho người đến thăm trảng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món gà rừng hấp dẫn. Sau những giờ lang thang trên cỏ, bạn có thể đến gần bìa rừng để thưởng thức những trái sim rừng tim tím, khiến bạn thích thú với vị chua chua, ngọt ngọt rất lạ. Vượt qua những bụi sim là đường mòn vào rừng với thảm động thực vật phong phú và nhiều loại phong lan. Tuy nhiên, hiện nơi đây chưa có các dịch vụ du lịch nên phải cân nhắc thật kỹ trước khi khám phá rừng vì lý do an toàn.

Chúng tôi cắm trại một đêm tại trảng cỏ. Sáng ra, lên đường về TP HCM nhưng lòng tôi vẫn luyến tiếc màu xanh nơi đây. Hẹn gặp lại trảng cỏ Bù Lạch và khu rừng nguyên sinh trong một chuyến đi khác được chuẩn bị kỹ càng hơn.
Theo Phụ Nữ TP HCM
 
Em chào các bạn, em là mem mới ạ, cho em đăng ký một suất ôm đi với bạn chủ topic được không ạ? Hihihi, vì em là người mới nên em cứ theo chủ topic thôi, nếu không được thì bạn chủ topic sắp xếp cho em một xế đuợc không ạ? Em xin cảm ơn và hứa sẽ hậu tạ chu đáo ạ!

(beer)
 
Trảng cỏ có phải là chỗ này không mấy anh chị?

http://gi61.photobucket.com/groups/h44/B5TN40L1AN/DSCN6281.jpg

http://gs61.photobucket.com/groups/h44/B5TN40L1AN/?action=view&current=DSCN6281.jpg

DSCN6281.jpg
 
Da, chi Optimist oi cho e 1 chân Xế ôm đi ah, e là "zai" cô đơn chỉ đi có 1 mình thui. I ma, sao không khởi hành lúc 12h để mọi người đi làm sáng thứ 7 còn vote nua chu


Ơ, Optimist là "chị" ạ? :shrug:

Hôm qua em chat với anh Optimist, ảnh nói 12h linh quá, mọi người đi làm sáng xin ra sớm một chút rồi "chuồn luôn là đẹp". Em thấy như vậy cũng được ạ, chứ 12h mới đi, loay hoay đến Trảng Cỏ được thì có khi lại tối mất, mà buổi chiều hay mưa nữa, vừa mưa vừa tối thì không vào rừng kiếm củi được và dựng lều, nấu năn cũng không vui. (beer)
 
Nhắc mọi ngừ nhớ mang theo túi ngủ, sốt pheo và đèn pin. Tui nhắc rùi mà ai hông mang ráng chịu à, tới đó mượn là tui không có cho à/ :gun

@ Thèng Laikuuuu: Không đi mà nhìu chiện ha kuuuuu! :T
 
Dear all, vui lòng đúng giờ nhá, có chậm hay trục trặc gì thì báo một tiếng để anh em biết đường chuẩn bị mồi và gụ.

Chú ý đem theo sofell và túi ngủ, nếu chưa thì alo tớ, 135k/cái, (5k công vác ra): 0933991543. Báo trước 9h nhá.

Bữa sáng hum sau sẽ là cháo trắng vịt muối với dưa mắm, kekeke.
 
Hình ảnh chuyến đi.

Hic, em lôi cái topic này lên.
Đi từ hồi 5/9/2009 mà mãi tới nay - tháng 3/2010 mới gom đủ hình của chuyến đi :T.
Hình như trên phượt cũng hơi ít thông tin hình ảnh về Trảng cỏ. Theo cá nhân em oánh giá thì chỗ này cắm trại dã ngoại rất vui! :Dam
Chắc hiện tại chỉ có mình em giữ đủ hình. Thay mặt bà con em pót vài cái cho các bạn... mong chơi.:LL
Với lại thì mà là... vài tháng nữa Trảng Cỏ lại vào mùa mưa... (wait)
 
Last edited:
Hình ảnh chuyến đi.

Quốc lộ 14 rất là thênh thang- một buổi chiều nặng trĩu mây bay. Bay bay bay... :D

_MG_0010.jpg


Không vấn đề gì. Anh em vẫn hăm hở lao vào trảng. Mặc dù đã được cảnh báo chu đáo vì nền đất và cỏ rất trơn, nhưng xe nào vừa dứt mồm cảnh báo là xòe ngay.
Trảng cỏ đón chúng em, cũng khá là vần vũ.

_MG_0020.jpg


Biết chắc trời sẽ mưa và tối rất nhanh nên một số anh em dựng xe xong là vác dao lao ngay vào rừng kiếm củi (khô & mục). Một số anh em khác hăm hở dựng lều. Hoặc là đi kiếm củi xong rồi mới về dựng lều (lâu quá rồi chả nhớ). :D

Củi.

IMG_0029.jpg


Và lều.

IMG_0046.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,095
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top