What's new

[Tổng hợp] Lang thang Trảng cỏ Bình Phước cuối tuần

Hi all,
Cuối tuần ni mình và một số bạn sẽ lên đường vi vu, cắm trại, nhóm lửa mần Bi Bi Kiu ... ở Trảng Cỏ Bàu Lạch - Bình Phước. Bạn nào quan tâm thì hú một tiếng nha!

I/. Địa điểm cắm trại :
Bàu Lạch (hay còn gọi là Bù Lạch), xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước (Tham khảo thêm thông tin về Trảng cỏ Bàu Lạch bên dưới nha).

II/. Lộ trình : Tp. Hồ Chí Minh - Quốc lộ 13 - Thủ Dầu Một - Đường 741 - Đồng Xoài - Quốc lộ 14 - Đức Phong - Bàu Lạch. Chơi bời các kiểu, dựng trại, đốt lửa mần Bi Bi Kiu, nhảy hip hop với muỗi (HH)(HH). Sáng hôm sau theo đường cũ ta dìa.

III/. Số lượng :
- Dự kiến : 10 xế + ôm.
- Đã có : 02 xế + 02 ôm + 02 con ngựa cùi.
- Cần mời thêm : 06 bạn. Tốt nhất là nên có xe để thuận tiện hơn trong bố trí xế + ôm.

IV/. Thời gian :
- Tập trung tại "cổng vào mua vé" Bến xe Miền Đông - Đường Đinh Bộ Lĩnh vào lúc 11h30 để kiểm tra quân số và phương tiện, dụng cụ.
- Xuất phát lúc 12h00. Lưu ý : Tự túc bữa trưa nhá!

V/. Liên hệ đăng ký :
- Em Lơ - nick : [email protected]. Hoặc trực tiếp trên topic này. Đăng ký đến trưa ngày thứ sáu, 04/9/2009.

VI/. Các công việc và đồ dùng cần chuẩn bị :
- Lều : Em Lơ phụ trách.
- Thịt dùng cho Bi Bi Kiu : Tiến Trụi.
- Vật dụng cá nhân : Mạnh ai nấy lo. Khuyến cáo đem theo "sót pheo" Việt Nam vì mấy em muỗi Bàu Lạch hổng bít tiếng Anh (NT); áo mưa, đèn pin.

VII/. Kinh phí :
- Sinh hoạt chung : dự trù khoảng 200 - 300k/em.
- Xăng xe : Xế và ôm tự xử.

Lưu ý : Đường không quá khó đi nhưng không khuyến khích các loại xe tay ga. Còn nguyên tắc của nhà phượt về tinh thần đồng đội và ý thức du lịch của mỗi thành viên thì khỏi bàn nữa nhá!

Mời xem thông tin Bàu Lạch phía dưới!(c)
 
Hình ảnh chuyến đi.

Là em đùa thôi, các bạn đừng tin. If you do they, they did you die ( nếu bạn đu dây, dây đứt bạn chết).

IMG_0289.jpg


Đá trơn, mưa và bụi nước bay mù mịt nên để chọn được một góc nhìn tử tế cho cái thác thật không dễ tí nào.

Nhớ lần đầu tiên đi thác này vào tháng 4. Nước chảy long tong như mèo *ái, nhìn thì xấu nhưng mà tắm thì cực đã. Một lũ bọn em ngồi hơn tiếng dưới thác để nước mát xa lưng - so cool!!!
Nhìn cái thác lần này, mộng tắm vỡ tan tành. Với khối lượng nước và tốc độ chảy như này mà đội xuống người thì chỉ có bẹp dúm.

Picture026.jpg


_MG_0293.jpg


Sau khi rời thác, đường về của bọn em còn trần ai hơn nữa. Đi khám phá mà, có về đường cũ đâu (NO).
 
Khoảng 150km, từ TPHCM wa Đồng Xoài rồi rẽ về Bù Đăng, đường vào trảng cỏ hơi vòng vèo do lên dốc xuống dốc, từ quốc lộ vào khoảng 10km thì phải :)
 
Từ SG lên tới Đồng Xoài khoảng 100km, từ Đồng Xoài lên Trảng Cỏ 70km nữa. Tổng cộng 170km. Lại sắp mùa mưa rồi, em lại sắp đi trảng cỏ.
 
Mình cũng đã tới trảng cỏ Bàu Lạch or ng` địa phương gọi là Bù Lạch, tuy nhiên tháng 6 mà các pak đi thì e rằng trời mưa.. nên các pak nên cẩn thận "củi lửa" trên đường vì mưa rừng ở Bình Phước khá là ..dữ dội (em đã từng bị mưa rượt te tái trên đường từ Bàu Lạch về roài nên bít) :D

Gửi các bác 1 hình ở Bàu Lạch để lấy khí thế đi cho tháng 6 nà

4399483719_0f1b6e9741_b.jpg

Chúc các pak cuối tuần zui ze ;)
 
Về cung đường từ SG lên Trảng Cỏ Bù Lạch, Nhói em có biết sơ sơ về cung đường nho nhỏ này. Nếu từ BXMĐ, các bác cứ lao thẳng về Đồng Xoài theo hướng ngã tư Sở Sao là chết, chết ngay lập tức, chết vì khói bụi, chết vì đường dài, chết vì nắng gắt... Cho nên Nhói em xin có ý kiến xíu về cung đường này.

Từ BXMĐ, các bác cũng đi thẳng hướng đến Thủ Dầu Một, qua ngã tư Hòa Lân, qua cả nghĩa trang liệt sỹ, các bác đi thẳng một đoạn sẽ gặp một ngã tư, có bảng hướng dẫn vào sân gôn Phú Mỹ, các bác rẽ phải nhé, đường này mang tên là Lê Hồng Phong (22km).

Các bác đi thẳng, qua đèn xanh đèn đỏ đầu tiên (hình như là ngã tư Phú Lợi gì gì đó) đến đèn xanh đèn đỏ thứ hai, các bác rẽ phải và đi thẳng đến vòng xoay Phú Mỹ hay trạm điện Phú Mỹ (8km).

Đến vòng xoay, các bác đi theo con đường KCN Đồng An (nơi TP mới Bình Dương đang xây dựng, đi từ xa là các bác thấy rồi, không thì các bác có thể hỏi bảo vệ hay người dân gần đó hướng về Cổng Xanh). Theo con đường này, các bác sẽ qua ngã tư đầu tiên, đến ngã tư thứ hai, các bác rẽ trái (cập theo bờ kè phía tay phải của các bác), đến của hàng bán rèm cửa Nhật Vy 2, các bác rẽ phải và đi theo con đường nhỏ (700m).

Theo đó, đến một con đường lớn thật lớn (em chẳng nhớ tên đường nhưng đi khoảng 200m thôi là đến nó rồi) các bác rẽ trái, đi thẳng mãi mãi. Các bác đi khoảng 12km, sẽ gặp một ngã tư, rẽ trái thì khoảng 200m là ra tới Cổng Xanh và các bác có thể vi vu lao về đích.

Nếu đi cung đường này các bác tiết kiệm ít nhất là 10km đường đi, ngoài ra tránh được nhiều xe cộ hơn, đường ko xấu bằng, nhiều rừng cao su hơn nên mát cực độ...

Theo em thì trên đường về lại SG, đoạn qua tỉnh Bình Phước (trạm thu phí Tân Lập), các bác đi thêm 7km nữa là tới nhà thờ Nước Vàng (phía tay phải), các bác rẽ trái và đi khoảng 12km nữa sẽ đến suối Rạt (hay thường gọi là Tà Lách). Đoạn đường này đẹp mê ly luôn các bác ạ, nó càng đẹp hơn nếu các bác đi vào mùa lá rụng (khoảng trước tết âm lịch độ 1-2 tuần). Ở Tà Lách thì ko có gì để bàn, đẹp và hoang sơ (nhưng nay thì em không biết vì lâu lắm rồi ko tới, ngoài ra các bác đừng đến đây vào mùa mưa vì mùa này thì ở Tà Lách nguy hiểm lắm đấy).

Em tài mọn chỉ biết chút ít, mong các bác tư vấn thêm ạ.

Chúc các bác có chuyến đi thật vui.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,495
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top