What's new

Lào LÀO LÀO ( 20 - 26 / 1 / 2011)

Status
Not open for further replies.
Dự định từ rất lâu rồi nhưng giờ mới có thời gian để lên đường, lịch trình của mình tạm thời như sau, đợt này cũng đang bận quá chưa có thời gian ngâm kíu kỹ lưỡng nên mình chỉ tham khảo sơ qua và lấy lịch trình của bạn mình đi năm ngoái, có gì mọi ng góp ý thêm với ạ,có bạn nào hứng thú thì cùng join với mình nhé:

Thứ 5: 20/1: Hà Nội – Vientiane
- Lên xe lúc 19h tại Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội.
- Ăn tối trước khi đi.
- Đoạn từ Cửa khẩu Cầu Treo sang đất Lào – nên ăn xôi và thịt bò nướng rất ngon. Không nên ăn Phở.
- Sang đất Lào nên mua 1 – 2 cái sim Lào.
- Tại Cửa khẩu Cầu Treo nên đổi luôn số tiền cần đổi, còn lại mang theo USD dự phòng.

Thứ 6 : 21/1 : Vientiane
- 16h đến nơi: thuê xe tuk tuk đến chỗ nghỉ, check –in nhận phòng.
- Đi chơi That Luông , Hoprakeo và bảo tàng Sisaket (nếu kịp).
- Đi dạo và ăn cá nướng + uống beer Lào ở dọc bờ sông Mekong.
- Đi ăn lẩu buffe nướng, ko đắt nhưng món ở đó rất ngon và lạ. Lẩu vừa nướng vừa nước, ăn thoải mái (gọi xe tuk tuk rồi gọi anh bạn Lào, anh ý sẽ nói địa chỉ cho lái tuk tuk).
- Còn tgian và ko mệt có thể đi khu phố Tây.

Khách sạn tham khảo:
1. ViengThông hoặc rẻ hơn thế (Lonely Planet)
2. Challensay. Khoảng 130.000 kip Lào( tương đương 250.000 đồng, điều hòa , giường đôi, ăn sáng miễn phí), ở ngay trung tâm Thủ đô Vientiante.

Trợ giúp: Anh Pen Khăm: đt tại Lào: 020 665 4605

Thứ 7 : 22/1: Vientiante- VangVieng ( 2 tiếng)
- Ăn sáng tại khách sạn, lên xe đi Vang Viêng lúc 6.30 sáng.
- Đến nơi nhận khách sạn, nghỉ ngơi,ăn trưa
- Chiều đi tour Kayak, đi thăm hang núi đá, hang gió tại khu du lịch Vang Viêng
- Tối ngủ khách sạn
Khách sạn tại Vang Vieng: (Lonely Planet)

CN: 23/1: Vang Viêng- Luông PraBang ( 200km/ 4tiếng)
- Sáng lên xe đi Luông PraBang
- Trưa đến nơi nhận khách sạn, ăn trưa
- Đi leo núi Phou Si, đi xem cố đô PaBang
- Đến tối đi chợ đêm ( ko thể bỏ lỡ)
Khách sạn:

Thứ 2: 24/1: Luông PraBang- Xiêng Khoảng
- Dậy sớm 5h sáng đi xem đoàn sư khất thực.
- Đi chơi bảo tàng hoặc leo núi .
- Chợ đêm
- Núi cao nhất
- Bảo tàng
- Thác rất chán, ko nên đi. – thác vượt qua sông.
- Thác đi ô tô – trong khu vườn quốc gia – thì có thể đi.
- Ăn sáng ở bờ sông – quán.
- Chụp ảnh sư khất thực

- Ăn trưa và bắt xe đi Xiêng Khoảng
- Chiều tối đến nơi nhận khách sạn, ăn tối và nghỉ ngơi.
Khách sạn: ở tại nhà nghỉ của bà Piu Lavan (nói được tiếng Việt) do anh bạn Lào giới thiệu.

Thứ 3: 25/1: Xiêng Khoảng – Vinh
- Sáng bắt xe đi thăm cánh đồng Chum 1 và Chum 2
- Trưa bắt xe đi về Cửa Khẩu Nặm Căn – Vinh

Thứ 4: 26/1: Vinh – Hà Nội

NHỮNG NGƯỜI CẦN LIÊN HỆ
1. Tại Vientian : Anh Pen Khăm: đt tại Lào: 020 665 4605
- Muốn đi ăn Lẩu Buffe thì gọi cho anh Pen và vẫy tuc tuc( một kiểu xe lam của Viet Nam) để đi, anh sẽ nói chuyện với người lái xe Tuc tuc.
- Mọi khó khăn hay thắc mắc hỏi anh Pen sẽ ổn thỏa vì anh nói tiếng Việt rất tốt và nhiệt tình.
2. Tại Luông PraBang : Anh Saipon : đt 0123 9485 742
- Anh Saipon sẽ gọi điện về Lào để nhờ người nhà hỏi giúp xe và khách sạn nếu các bạn có vấn đề gì trong việc liên hệ.
3. Tại Xiêng Khoảng : Anh Khămsay: đt tại Lào : 020 554 9590
- Khi cả đoàn đến Luông PraBang liên hệ với anh Khămsay. Cả đoàn sẽ được bà Piu Lavan đón và nghỉ tại nhà nghỉ của bà khi tới Xiêng Khoảng. Nhà nghỉ này bình dân giá cả ổn thỏa và có thể nhờ nấu. Bà Liu nói được tiếng Viet.
- Khi về có thể hỏi hoặc nhờ bà mua vé

ym của m là: kieu_oanh60
 
Last edited:
Úi úi , mình cũng muốn đi Lào , nhưng ko rõ có xin được nghỉ vào thời gian này ko nữa . Để mình xin nghỉ rồi đăng ký với bạn nhé
 
Úi úi , mình cũng muốn đi Lào , nhưng ko rõ có xin được nghỉ vào thời gian này ko nữa . Để mình xin nghỉ rồi đăng ký với bạn nhé

Thích thì lên đường thui bạn uiii hehee.. có gì contact với mình qua YM nhé: kieu_oanh60.
 
Đúng là tớ dùng từ ko dễ nghe, thế là ko hay, tớ xin nhận. Chỉ vì nghe chuyện có phỉ phiếc với lại phụ thuộc vào người nọ người kia cho chuyến đi cuả mình thì thật ko nên. Biết đâu đúng lúc cần bạn gọi mà ko liên lạc được (hết pin, ngoài vùng phủ sóng) hoặc ko phải người quen họ ko thiện chí thì sao?

@ bác dantocgoc: Hehe, nếu bác ăn hai cái tết Lào rồi thì sang cái tết thứ 3 bác sẽ nghĩ khác, chỉ vui khi về chiều tối thoai, ban ngày lẻ tẻ từng nhóm nhảy múa bên đường (ở thủ đô đấy nhá), và các bạn trong đoàn em đã hưởng trọn không khí ấy khi hòa mình vào. Ai cũng mệt sau 20 giờ ngồi xe, cho các bạn í chơi và phải giục về nghỉ, tối còn xõa. Đoàn em dẫn nữ đông hơn nam, nên em mới cho đoàn em dẫn chơi ở Viêng 1 buổi chiều và 1 tối để dành thời gian ngày hôm sau ngồi xe đi LuongPrabang là vì thế (Tết Lào ở LuongPrabang vui hơn thủ đô). Tụi em có 3 ngày 2 đêm ở LuongPrabang đấy bác nhá, và ko để thời gian trôi đi trong hoài phí.
Sang đến Viêng Chăn và ko biết Thạt Luong và Pattuxay thì khác nào đến thủ đô Hà Nội mà ko biết Hồ Gươm và Chùa Một Cột. Bác bẩu "bớt tham quan các điểm không cần thiết" là em và các bạn đã qua đây ko đồng ý đâu.

@huongmuahe & Xoài: Nhiệt độ trung bình ở Viêng Chăn hiện đang ở mức 33 độ C, nắng nóng nên người dân ra đường có thói quen mặc áo khoác cho khỏi rát da. Ở Văng Viêng nhiệt độ cũng tương đồng nên các bạn dùng thêm áo hay ko tùy ý. Tháng 1 dương lịch tớ chơi kayaking ở Văng Viêng vẫn nóng lắm. Bắt đầu đến ngã 3 Phu Khun (cách Văng Viêng 80km), 1 đường rẽ thủ phủ LuongPrabang và 1 đường rẽ đi Xiêng Khoảng sẽ lạnh dần do chênh cao nhiệt độ của vùng núi.
 
Last edited:
Bạn ơi, về đúng ông Công ông Táo hoặc sau đó có 1 ngày, lúc í thì đã có gì đâu mà bận hihi, Tết giờ chắc phải 29,30 mới gọi là có tí không khí thui :D, tớ thì trong Tết lại ko đi dc nên phải bon chen trc đó :p

Mình cũng thấy chương trình của bạn tương đối sát Tết quá - có lẽ mình phải tranh thủ đi sớm hơn hoặc là dịp Tết của bạn Lào vậy.
 
vâng, đúng là cũng hơi sát Tết thât ạ, nhưng mà với em thì đó là sự lựa chọn duy nhất và gần nhất có thể đi được ạ.....hiz hiz.... trời lạnh như thế này lại tiếp tục mơ đến mảnh đất đầy nắng và gió...Lào ạ hehee... có bạn nào hứng thú join cùng nữa ko ah? hiện tại có 3 người rùi ^^
 
Có khi mình sẽ đi cùng chuyến với bạn, đang đợi 1 đồng chí nữa 14-1 bay từ đức về rồi tính toán đi luôn sang đó thăm người nhà.
 
Có khi mình sẽ đi cùng chuyến với bạn, đang đợi 1 đồng chí nữa 14-1 bay từ đức về rồi tính toán đi luôn sang đó thăm người nhà.

úi úi, nếu bác đi cùng đợt với em được thật thì hay quaaaa''''' ahhh... có gì bác báo tin sớm để em được..mừng sớm với ạ heheee... iem chờ tin bác ah :d
 
Có ai muốn đi đăng ký nhanh nhanh lên nào ?
Hiện tại có 8 người đặt gạch rồi, trong đó có 4 người đổ bê tông (mình đã liên lạc với bạn huongmuahe và hởi một số bạn bè của mình) , mình cũng đang muốn đi Lào quá rồi đây !
 
Last edited:
Chợ vắng quá nhỉ?...
Tình hình là mình với bạn huongmuahe vừa bàn bạc và đi đến quyết định sẽ ofline tối 31/12 và để tiễn năm cũ luôn, bạn nào có ý định tham gia thì đăng ký luôn nhé ! Địa điểm ofline sẽ thông báo sau !

Chào mừng các bạn cùng đi Lào với nhóm !
 
Last edited:
Sao chủ thớt không dành thêm 1 ngày sang chơi bên nongkhai với Udonthani thailand nhỉ? Quá gần để tham quan và mua đồ dùng bên đó khá rẻ và chất. Sáng đi chiều về cũng được(NT)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,148
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top