What's new

Liên Nghĩa - Nam Ban đến bãi hoang hòn Hồng

Hoành thành một chuyến đi, bọn mình vừa về đến nhà khoảng 4h ngày 8/8 sau khi trải qua một cung đường đầy nắng gió lẫn mưa dầm.

Những địa danh đi qua trong chuyến đi là: Định Quán - Bảo Lộc - Di Linh - Liên Nghĩa - Finôm - đèo Prenn - hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt - đèo Tà Nung - Nam Ban - thác Voi - Linh Ẩn Tự - N'Thôl Hạ - thác Pongour - Đại Ninh - Tà Hine - thác Bảo Đại - Ninh Loan - đèo Đại Ninh (Lò Xo) - Phan Lâm - Lương Sơn - Bàu Trắng - Mũi Né - Phan Thiết - Kê Gà - Dinh Thày Thím - Lagi - Sơn Mỹ - Bình Châu - Phước Bửu - Đất Đỏ - Long Điền - Bà Rịa - Tân Hải - Long Phước - Nhơn Trạch - TP HCM. Tổng chiều dài cung đường hơn 950km.

Cái đáng chú ý nhất trong chuyến đi là bọn mình lại tìm thấy một chốn cực kỳ hoang sơ tại Mũi Né: Một resort... bỏ hoang tại Mũi Yến Hồng Chính, he he!
Nơi này có những hàng dừa cao vút ven biển, vài ngôi nhà gần hoàn thiện nhưng vô chủ, những đồi cỏ và bãi đá hùng vĩ nhìn xuống một bãi biển mênh mông nhưng không một bóng người.


Gần đó là những đồi cát vàng cao ngất ngưỡng lộng gió... thừa sức chinh phục những người thích trượt hay vui đùa với cát sa mạc. Một chốn vô cùng yên tịnh với những bạn hay nhóm bạn thích khám phá, thích thiên nhiên... có thể cắm trại cho hàng trăm người...

Về những thắng cảnh khác: thác Liên Khương hoàn toàn vào dĩ vãng dù thác này vẫn còn vài con thác nhỏ. Đà Lạt mấy ngày mình đi khá lạnh, mưa nhiều nhưng nhờ vậy mà thác Bongour khá đẹp (nơi này đã được xây dụng hồ chứa nước dành cho mùa khô), thác Bảo Đại cuồn cuộn nước (không bóng người).

Nói về cung đường thì QL20 hiện nay có nhiều ổ gà, chạy xe ban ngày thì ổn nhưng trong đêm phải thật cẩn thận vì nó có thể xuất hiện bất chợt trước mắt.
Đoạn QL20 này khoảng Đồng Nai có nhiều trạm CSGT (chuyến mình đi thấy những 5 trạm) nhưng cứ theo đúng luật vẫn ổn, không ngại gì.

Đường đèo Đại Ninh bắt đầu từ ngã 3 QL20 đi Tà Hine xấu, lổn ngổn đất đá nhưng từ khu vực Ninh Loan trở đi đến đèo Đại Ninh - Phan Lâm - Lương Sơn thì không có gì chê trách. Đèo vô số cua dốc cao và rất gắt (ít xe lắm), chạy cần cẩn thận.

Tóm lại, chuyến đi rất tuyệt và chắc chắn là một bài dài, hay sẽ có trong nay mai để tường trình cặn kẽ về một chuyến lượt phượt để các bạn xem cho biết hoặc xem để chuẩn bị làm một chuyến cuối hè.

BÀI ĐÃ POST:

Đầu năm chơi làng an dưỡng Ba Thương (Củ Chi)
Đi Mũi Né bằng đường... đèo!
800 cây số từ Đông sang Tây
Vượt hai đảo về Long Hải
"Phượt vặt" sửa travel guide books
Madagui - Đạ Tẻh: hành trình tìm thác và đèo...
Phượt từ Sàigòn đi Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang
Bò lech xứ Tuy Hòa
Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập
 
Last edited:
Mười lăm phút giải lao rồi bọn mình lại lên đường - xứ cao nguyên còn xa, xa lắm...:

IMG_4964.jpg


Ngày xưa Liên Nghĩa có thác Liên Khương rất đẹp và hùng vĩ ngay bên QL20 nhưng nhiều năm nay, con thác này đã đi vào dĩ vãng do thủy điện lấy hết nước. Trong những bài sau, bọn mình sẽ có dịp nói đến con thác này hiện nay và những hình ảnh về nó - xem để luyến tiếc cho một thời xa xưa.

Đường nuốt đường, con lộ thênh thang: bổng nhận ra phía trước là thị trấn Madagui - chợt nhớ về chuyến Madagui - Đạ Tẻh: Hành trình tìm thác và đèo...
Mới đó thôi mà bây giờ đã là quá khứ xa, nhanh quá!:


IMG_4965.jpg


Nguyên đường QL20 mà thế này thì sướng! Tiếc rằng chả được mấy đoạn, thôi cứ tin vào tương lai người ta sẽ... sửa. Ví như QL51 vậy: bi giờ chạy cứ phon phon, chuyến về thật đã:

IMG_4970.jpg


Đèo Chuối đây, vẫn như ngày nào. Nửa kia đi khúc này chắc hẳn phải nhớ hương vị sầu riêng đèo Chuối...:

IMG_4980.jpg


Chuyến này đích nhắm chủ yếu là thác Voi (Nam Ban), thác Pongour, thác Bảo Đại... Bọn mình muốn xem thử sau khi một số thác đẹp bị thủy điện 'nghiến ngấu' thì ngày nay người ta đã khắc phục lại thế nào. Và hình dung hiện tai thì hồi sau các bạn sẽ rõ.

Qua đèo Chuối rồi thì bắt đầu có sự khác biệt. Trước kia chỉ có KDL Madagui, Lan Hươu... thì bây giờ có thêm chốn dừng chân của nhà xe Phương Trang...:

IMG_4984.jpg


Còn đích cuối lại là Mũi Né - chắc sẽ có bạn hỏi: sao vậy nhỉ, nơi này mình đã đi rất nhiều lần và đều thể hiện trong những bài về các chuyến trước... nhưng chuyến này vẫn là mục tiêu!

Thật ra thì Mũi Né như là trạm cuối, một nơi dừng chân. Và dù đã 'quậy' tan nát nơi này qua nhiều lần thật nhưng trong chuyến rồi: bọn mình cũng đã tìm thấy 'bãi đá Hòn Rơm', một nơi lý tưởng để săn ảnh hay cắm trại. Trong chuyến này: mình lại tìm ra một nơi tuyệt vời hơn nữa tại Mũi Yến Hồng Chính: Nơi vừa có biển, có những hàng dừa, có đồi cát, có đồi cỏ xanh và những bãi đá...

.... và vài trạm dừng nghỉ khác, loại cao cấp. Bọn mình thì vẫn đi, đi mãi...


IMG_4987.jpg


Chung qui là có tất tần tật mọi thứ đẹp và hoang sơ không thể thiếu cho những chuyến dã ngoại ít hay đông người. Đặt biệt hơn là có cả vài 'cơ ngơi' xây dựng dang dở và... bỏ hoang - thừa chổ cho mấy chục người... ở tạm... mà hổng tốn $, sướng chưa? Nhưng đó là chuyện của hồi sau...
 
Trở về chuyến đi: qua phà Cát Lái rồi thì bọn mình phon phon trên đường TL769 (bây giờ có tên là đường Lý Thái Tổ). Cây cầu Phước Lý tại khu dân cư Đại Phước qua 2 năm cũng đã xây xong nên bây giờ không còn phải chạy đường vòng nữa. Chỉ một cây cầu con con nhưng mất thời gian dài để hoàn thiện, nguyên nhân cũng do chổ "giải tỏa" và "đền bù". Hiện tại thì hai vách đường dẫn vẫn chưa đâu vào đâu do còn bị kiện thưa. Chuyện này biết được qua người địa phương do bọn mình ăn sáng và uống cà phê tại đó.

Nhìn thấy 'hang ổ' loi ngoi là biết sắp đến đèo Bảo Lộc - trước giờ vẫn thế, có lẽ chạy lưng tưng một tý mới có cảm giác thú vị khi phươt vùng cao:

IMG_5005.jpg


Đoạn sông nhỏ trước ngõ vào đèo: nước cuồn cuộn:


IMG_5010.jpg


Trời và mây trên đèo Bảo Lộc. Mình vẫn chưa dính trận mưa nào từ sáng đến giờ. 'Chưa' tại vì 'chưa' tới thôi, lúc mưa thì lại mưa ra trò:

IMG_5028_fhdr.jpg


Bụng no, đầu óc tỉnh táo rồi thì cứ Nhơn Trạch trực chỉ cho đến khi gặp QL51 thì mình rẽ ngược về Long Thành, chạy hướng Bình Sơn để đi Dầu Giây. Từ đây sẽ trực chỉ đi Liên Nghĩa thông qua QL20. Tại Bình Sơn: con đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn còn đang thì công tà la và không cách nào hoàn thành đúng thời gian đã định, một phần lớn cũng là chuyện giải tỏa đền bù.
Chắc mẩm khi có con đường cao tốc này thì đò Cát Lái không còn cảnh chen chút quá tải như bây giờ (giờ cao điểm kinh khủng lắm).

Tượng Đức Mẹ trên đèo: khá đông khách ghé cầu nguyện:

IMG_5034.jpg


Cung đèo vòng vo, không lạnh như lúc mình đi chuyến Madagui. Cũng do chưa đến lúc 'lạnh', hôm sau mình sẽ được thấm cái 'lạnh' hết xiết, hi hi...

IMG_5037.jpg
 
Chạy ngang miếu Ba Cô:

IMG_5045.jpg


Rồi thì cũng hết đèo, cột cây số bên đường cho mình biết còn 128km nữa sẽ đến Đà Lạt - Liên Nghĩa thì trừ đi 20km:

IMG_5050.jpg


Nhưng 'hãy đợi đấy', bây giờ là lúc phải nạp năng lượng cho cái bao tử. Bọn mình ghé vào thành phố Bảo Lộc ăn trưa:

IMG_5052.jpg


Và bữa trưa đây, quán khá đông khách trên đường Hà Giang. Phần ăn đủ chất, giá 25k - không rẻ hơn đất Sài Thành, cao hơn những quán ăn gần nhà:

IMG_5054.jpg


Không như chốn trung tâm du lịch Đà Lạt, Bảo Lộc có giá dịch vụ - phòng ốc mềm hơn và cũng rộng lớn chả kém. Nơi này cũng có nhiều cảnh đẹp tuyệt vời như thác Đam'bri, các thác ở Đại Lào, hồ Bảy Mẫu và rất nhiều chùa nổi tiếng như Tu viện Bát Nhã, chùa Phước Huệ, chùa Di Đà...
 
Khá nhiều bạn gởi tin nhắn (cả trong này và trong Du lich, GO!) thắc mắc về cái 'resort' bỏ hoang đẹp như chốn thần tiên* ngoài Mũi Né mà mình đã nhắc lại nhiều lần trong bài.
Mình biết do bài post khá chậm trong khi ngày đi Mũi Né của nhiều bạn đã đến gần trong dịp cuối hè nên không thể chờ đợi. Phần khác, do bài viết dài nên mình không thể chêm ngang làm đứt mạch truyện. Vậy nên nếu bạn nào muốn biết nhanh chỗ đó: phiền bạn PM cho mình nhé, mình sẽ chỉ ngay.
Còn nếu như chưa có chuyến đi thì phiền các bạn chờ xem những phần sau > Bài viết sẽ vô cùng tường tận như mọi lần, kể cả những ảnh chi tiết về địa điểm đó.
Mình chỉ mong dân 'phượt' nhà ta sẽ có thêm một điểm chơi mới ở nơi cũ, một chỗ chơi thật đẹp, hoang sơ mà không mất tiền.

* Một resort... bỏ hoang tại Mũi Yến Hồng Chính, he he!
Nơi này có những hàng dừa cao vút ven biển, vài ngôi nhà gần hoàn thiện nhưng vô chủ, những đồi cỏ và bãi đá hùng vĩ nhìn xuống một bãi biển mênh mông nhưng không một bóng người.

Gần đó là những đồi cát vàng cao ngất ngưỡng lộng gió... thừa sức chinh phục những người thích trượt hay vui đùa với cát sa mạc. Một chốn vô cùng yên tịnh với những bạn hay nhóm bạn thích khám phá, thích thiên nhiên... có thể cắm trại cho hàng trăm người...
 
Sau bữa cơm trưa tại Bảo Lộc, bọn mình trở đầu xe hướng ra QL20 và tiếp tục cuộc hành trình hướng về Di Linh.

Trở ra QL20: bảng ghi Đà Lạt 110km - TP HCM 190km. Dzị là bọn mình đã vượt qua hai phần ba đường:

IMG_5055.jpg


Địa danh 'Di Linh' vừa là tên huyện cùng tên thuộc tỉnh Lâm Đồng, cũng là tên của thị trấn. Thị trấn Di Linh nằm trên quốc lộ 20, cách Đà Lạt 80 km tại hướng bắc và cách Thành phố Hồ Chí Minh 220 km ở hướng Đông - Nam. Trong chuyến vừa rồi, bọn mình đã qua bữa trưa trong quán cơm chay tại đây, khá ngon nhưng giá mềm. Lần này cũng dự định ghé lại quán đó nhưng tiếc là do quá trưa, vì vậy chuyến này qua bữa tại Bảo Lộc.

Ghé Bảo Lộc lại nhớ đến lời mời ở lại thật chân tình của vợ chồng anh Tĩnh, chị Thanh trong chuyến Madagui - Đạ Tẻh..., biết đến khi nào mới có dịp gặp lại anh chị nhỉ?

IMG_5060.jpg


Thị trấn Di Linh được nối với Bình Thuận và Đắc Nông qua quốc lộ 28. Cũng trong chuyến trước: bọn mình đã chạy con đường này thông qua đèo Gia Bắc tuyệt đẹp để về xứ biển Mũi Né.

Chạy đến xã Đinh Trang Hòa thì bọn mình buộc phải dừng lại vì một trận mưa khá lớn. Áo chống mưa trong túi có dịp sử dụng đây dù trong lòng không muốn phải xài món này - Lạy Trời mưa in ít thôi:

IMG_5071.jpg


Xuất xứ từ 'Di Linh' chuyến rồi mình đã có đề cập, nay xin được nhắc lại: Tên Di Linh bắt nguồn từ Djiring - theo nhiều người, đây là tên của vị chủ làng có công thành lập ra buôn thượng thời ấy. Có người lại nói tên Djiring có dụng ý ám chỉ sáp ong (Jrềng), vì vùng này ong rừng rất nhiều.

Đường xá ướt đẫm sau cơn mưa rào, tạnh thì lại lên đường thôi:

IMG_5078.jpg


Những dân phu Thượng bị bắt làm phu vận chuyển vật liệu xây cất cơ sở hành chánh đầu tiên ở đây, hoặc làm đường cho sở lục lộ, đã nán níu ở lại lập làng, lúc đầu họ sinh sống bằng nghề lấy mật ong rừng, nên người ta gọi họ là Jrềng, rồi viết sai là Djiring.

Những thung lũng tràn ngập một màu xanh của vùng đất cao nguyên. Dân thành thị mê thứ này thay vì nhà cao tầng...:

IMG_5082.jpg


Người khác lại cho rằng Djiring là tên một loại cây sồi mọc đầy trên vùng Dilinh, gọi là cây “Njrêng”. Đó là một loại cây dẽo dai dễ uốn, nên người Thượng dùng nó vào nhiều việc như làm răng nĩa để gom rơm rạ hoặc chẻ mỏng nhỏ ra để đan phần niền chân gùi (một thứ giỏ mây người Thượng đeo sau lưng) để cho cái gùi được đứng thẳng mỗi khi đặt nó xuống đất...
 
Địa danh Djiring đến năm 1958 được chính quyền Ngô Đình Diệm cho đổi thành Dilinh cùng một trật với các địa danh Bảo Lộc, Đơn Dương, Liên Khương thay cho tên cũ Blao, Dran, Liên Khang.

Cầu Liên Đầm đây, thuộc xã cùng tên. Nhớ chuyến rồi chạy ngang ghé thác Bobla - Nếu có dịp thì bạn cũng nên bỏ chút ít thơi gian thăm thú nhé, một thác đẹp và nổi tiếng của xã Liên Đầm, nằm cạnh QL20:

IMG_5084.jpg


Huyện Di Linh có nhiều dạng địa hình khác nhau, nhưng chủ yếu có hai dạng điạ hình:
- Địa hình binh sơn nguyên : Vùng này tương đối bằng phẳng, phân bố ở các QL 20, thích hợp trồng các lạoi cây công nghiệp.
- Địa hình núi cao: Phân bố ở phía nam và tây nam huyện . Hiện nay còn rừng tự nhiên che phủ. Vùng này chủ yếu là phát triển lâm nghiệp với chức năng phòng hộ và bảo vệ môi trường.

Đường từ Bảo Lộc đến đây tốt, cũng không quá nhiều xe. Tuy nhiên mình vẫn khuyên bạn cẩn thận khi đi xe máy, nhất là trong lúc trời tối. Không cướp bóc gì đâu mà chỉ sợ... ổ gà hiện ra bất tử!

IMG_5088.jpg


Đến thị trấn Di Linh rồi: phía trước là ngã 3 có nhánh rẽ đi Phan Thiết qua đèo Gia Bắc - một con đèo đẹp:

IMG_5089.jpg


Di Linh nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa biến thiên theo độ cao, khí hậu ôn hòa quanh năm, thuân lợi cho việc phát triển các loại cây trồng vật nuôi có nguồn gốc á nhiệt nhiệt đới và nhiệt đới.

Bọn mình dừng chân một tý trước nhà thờ giáo xứ Di Linh để cởi bỏ áo đi mưa. Vướng víu quá, trong khi ông Trời thấy mình 'phòng thủ' kỹ nên... không mưa tiếp:

IMG_5095.jpg


Huyện Di Linh bao gồm thị trấn Di Linh và 18 xã: Bảo Thuận, Đinh Lạc, Đinh Trang Hoà, Đinh Trang Thượng, Gia Bắc, Gia Hiệp, Gung Ré, Hoà Bắc, Hoà Nam, Hoà Ninh, Hoà Trung, Liên Đầm, Sơn Điền, Tam Bố, Tân Châu, Tân Nghĩa, Tân Thượng.

Bây giờ trời trong xanh điểm mây trắng, gió cứ hiu hiu trong tiếng xe chạy đều đều. Một sự êm đềm nhưng dễ gây tình huống nguy hiểm...:

IMG_5099.jpg
 
Trong sự bình yên đó, bất chợt một ổ gà to cả mét vuông, đầy nước xuất hiện trước mũi xe. Né tránh thì dễ gây nguy hiểm hơn do quá khá gần nên mình cầm chắc tay lái 'càn' vào luôn.
Chỉ nghe cái cụp, hết nhún, chạm gầm và nước văn tung tóe rồi bánh trước rời khỏi mặt lộ... nhưng chiếc Win chở 2 người cùng túi hành trang nặng vẫn vượt qua ổn, lạy Trời!


IMG_5103.jpg


Qua tình huống này hơn 50m mình mới dừng lại, tự nhẩm rằng cần phải nghỉ ngơi đôi tý - ít nhất là phải rửa mặt cho tỉnh táo hơn phòng khi gặp các tình huống khác...

Sáng dậy sớm 4h và cầm tay lái đến bây giờ (hiện là 14h45): gần 13 tiếng đồng hồ không làm mình mệt mà chỉ thấy hơi buồn ngủ (hoặc là có thể do mỏi mắt) nhưng cái nguy hiểm nhất là do mình lờn, ỷ lại vào những gì đã từng trải qua.
Trước giờ mình vẫn khuyên trên Du lịch, GO! rằng lộ trình cho một ngày chừng 200km là đủ nhưng mình đã vượt quá tầm an toàn, chuyến trước cũng thế!


IMG_5108.jpg


Thôi, dẫu gì cũng bình yên, đường về Liên Nghĩa vẫn phía trước, không còn quá xa.
Bảng 'Địa phận Phú Hiệp', đây là địa danh của xã.


IMG_5109.jpg


Trong giai đoạn năm trước năm 2000: dân số huyện Di Linh tăng khá nhanh, tốc độ tăng bình quân là 6,48%/năm (trong đó tăng tự nhiên là 2,12% và tăng cơ học là 4,36%). Nguyên nhân là do trong giai đoạn này giá cà phê tăng cao nên xuất hiện luồn dân di cư tự do từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Nam đến định cư và sản xuất cà phê. Dân số tăng nhanh nhất trong giai đoạn 1995 – 2000, mỗi năm tăng từ 7.000 – 8000 người.

IMG_5117.jpg


... rồi lại đổ dốc, phía dưới là khu dân cư. Lúc này còn cách Liên Nghĩa chừng 30km nữa:

IMG_5118.jpg


Trong giai đoạn 2001 – 2005: dân số dần đi vào ổn định, tỷ lệ tăng dân số khoảng 2,6%. Năm 2005, dân số toàn huyện là 158.000 người. Trong đó, dân số khu vực thành thị là 20.607 người, khu vực nông thôn là 137.393 người. Mật độ dân số là 95 người/km², thấp hơn rất nhiều so với mật độ trung bình của tồn tỉnh l 117 người/km²). Dân tộc thiểu số chiếm 35,6% tổng dân số của toàn huyện.
 
Trở về chuyến đi: qua phà Cát Lái rồi thì bọn mình phon phon trên đường TL769 (bây giờ có tên là đường Lý Thái Tổ). Cây cầu Phước Lý tại khu dân cư Đại Phước qua 2 năm cũng đã xây xong nên bây giờ không còn phải chạy đường vòng nữa. Chỉ một cây cầu con con nhưng mất thời gian dài để hoàn thiện, nguyên nhân cũng do chổ "giải tỏa" và "đền bù". Hiện tại thì hai vách đường dẫn vẫn chưa đâu vào đâu do còn bị kiện thưa. Chuyện này biết được qua người địa phương do bọn mình ăn sáng và uống cà phê tại đó.

Nhìn thấy 'hang ổ' loi ngoi là biết sắp đến đèo Bảo Lộc - trước giờ vẫn thế, có lẽ chạy lưng tưng một tý mới có cảm giác thú vị khi phươt vùng cao:

IMG_5005.jpg


Đoạn sông nhỏ trước ngõ vào đèo: nước cuồn cuộn:


IMG_5010.jpg


Trời và mây trên đèo Bảo Lộc. Mình vẫn chưa dính trận mưa nào từ sáng đến giờ. 'Chưa' tại vì 'chưa' tới thôi, lúc mưa thì lại mưa ra trò:

IMG_5028_fhdr.jpg


Bụng no, đầu óc tỉnh táo rồi thì cứ Nhơn Trạch trực chỉ cho đến khi gặp QL51 thì mình rẽ ngược về Long Thành, chạy hướng Bình Sơn để đi Dầu Giây. Từ đây sẽ trực chỉ đi Liên Nghĩa thông qua QL20. Tại Bình Sơn: con đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn còn đang thì công tà la và không cách nào hoàn thành đúng thời gian đã định, một phần lớn cũng là chuyện giải tỏa đền bù.
Chắc mẩm khi có con đường cao tốc này thì đò Cát Lái không còn cảnh chen chút quá tải như bây giờ (giờ cao điểm kinh khủng lắm).

Tượng Đức Mẹ trên đèo: khá đông khách ghé cầu nguyện:

IMG_5034.jpg


Cung đèo vòng vo, không lạnh như lúc mình đi chuyến Madagui. Cũng do chưa đến lúc 'lạnh', hôm sau mình sẽ được thấm cái 'lạnh' hết xiết, hi hi...

IMG_5037.jpg

Lần tới nếu phải ra QL51 qua đường Nhơ Trạch, chú thử đi xuống phà Nhà Bè, đến cổng bến phà, nhìn bên trái có cổng khu phố văn hóa (cũng là bến xe buýt). Phà qua Phước Khánh ở trong đó. Phà nhỏ nhưng phải mất 20-25 để qua tới bờ Phước Khánh. Từ đó đi thêm khoảng 10-15 phút là ra tới trung tâm Nhơn Trách, thêm 15 phút nữa là tới Long Thành.
 
Em lần đầu biết đến phượt là xem topic của bác đầu tiên để rồi sau đó cứ mỗi ngày ko vào phượt thì y như rằng có điều gì đó khó diễn đạt bằng lời =)) , cám ơn bác đã cho em đi ké những cung đường cùng bác(beer)
 
Lần tới nếu phải ra QL51 qua đường Nhơn Trạch, chú thử đi xuống phà Nhà Bè, đến cổng bến phà, nhìn bên trái có cổng khu phố văn hóa (cũng là bến xe buýt). Phà qua Phước Khánh ở trong đó. Phà nhỏ nhưng phải mất 20-25 để qua tới bờ Phước Khánh. Từ đó đi thêm khoảng 10-15 phút là ra tới trung tâm Nhơn Trách, thêm 15 phút nữa là tới Long Thành.

Thanks bạn, lần sau mình sẽ đi thử cho biết.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,590
Bài viết
1,153,865
Members
190,140
Latest member
inhopanphat
Back
Top