What's new

Loanh quanh vùng Kansai

Cảm giác được đến đất nước mà mình mong muốn từ lâu nó sao ấy, khó tả lắm, giống như lúc này tôi vẫn đang loay hoay với phần mở bài này. Cuộc sống của tôi chắc vẫn sẽ trôi đi bình lặng và nhạt nhẽo nếu không có một ngày, tôi bị "cục may mắn" tự dưng ở đâu rơi trúng đầu. 17/01 tôi bị hôn mê, xách va li đi Osaka...

Những thứ cần chuẩn bị để không bị hôn mê quá sâu:
- Đổi tiền trước ở Nhà. Cố gắng đổi được nhiều đồng 1000 Yen, vì chỗ bạn sắp tới là thiên đường của máy móc. Máy bán vé tàu, máy bán nước, máy bán thuốc lá...tiền giấy và xu đều được, tiền giấy đa số chỉ chấp nhận mệnh giá 1000 yen.
- Nhật dùng điện loại 110V, nên mang các loại sạc có dải điện áp từ 100-220v, mua thêm phích chuyển từ tròn sang dẹt vì ổ điện toàn là loại dẹt.
- Quần áo không cần mang quá nhiều. Nếu bạn đi vào thời gian này, đang là mùa sale nên hoàn toàn có thể mua được (20 - 80%) và chợ hàng thùng cũng không thiếu :)).
- Nếu đi VNAirlines thì hành lý kí gửi được tối đa 40kg, cứ mang vali to đi. Khi nhập cảnh, không xách theo các loại túi giấy, đóng gói sơ sài, cái này sẽ nói sau.

- Link đến Lonely Planet 2007, vùng Kansai
http://www.mediafire.com/download.php?309z8840q8sol4r
- Trang web Japan-guide
http://www.japan-guide.com/e/e4013.html
- Tourist infomation, lấy bản đồ miễn phí thành phố Osaka ở đây. Nếu mua thì giá là 1000 Yen
http://www.kotsu.city.osaka.jp/foreign/english/info/img/infomation.pdf

Lên đường thôi!

attachment.php

Sân bay Kansai, đầu tiên người ta định mở rộng sân bay quốc tế Osaka để đáp ứng nhu cầu giao thông cho vùng Kansai(gồm các tỉnh Nara, Wakayama, Mie, Kyoto, Osaka, Hyogo, và Shiga). Nhưng vấp phải sự phản đối do lo ngại ô nhiễm môi trường và tiếng ồn. Thế là chính quyền phải dời dự án này xuống phía nam và xây hẳn một sân bay mới, sân bay quốc tế Kansai. Nó nằm trong vịnh Osaka, và được nối với đất liền bằng một cây cầu dài hơn 3km.

Ở đây xin nói rõ hơn vì sao không nên xách theo túi giấy. Khi làm thủ tục hải quan, có hai dòng khẩu hiệu rất to được treo trên tường, đại khái là "Chúng tôi sẽ kiểm tra rất kĩ đề phòng khủng bố". Mọi người đều qua suôn sẻ chỉ riêng một anh bạn xách theo 2 túi giấy băng dính chằng chịt đựng toàn giò chả bánh chưng...để ăn Tết. Các đồng chí hải quan lạnh lùng, thấy khả nghi chặn anh này lại hỏi rồi cắt cả túi ra để khám mất 15 phút. Nói chung, nên để tất cả vào vali.

Đường dẫn vào đất liền, tầng dưới dành cho tàu điện.
attachment.php


Osaka dần hiện nguyên hình là thành phố công nghiệp và...
attachment.php


cũng là thành phố cảng hàng đầu Nhật bản.
attachment.php


Nhiệt độ ngoài trời là 4 độ, nhưng người ấm hơn rồi
attachment.php


xe đạp dựng đầy trên vỉa hè
attachment.php
 
Last edited:
Tràn xuống cả lòng đường
attachment.php


Xe đạp chắc cũng có thế lực ở vùng này. Xe đạp đi lẫn với người đi bộ trên vỉa hè, đi cả hai chiều, thỉnh thoảng đông thì xuống đường luôn, rất tự do và phóng túng.
Đôi khi tôi còn gặp gỡ được mấy "người nổi tiếng", anh ta đây:
attachment.php


Huyền thoại có thể bắt gặp ở mọi nơi, trong mọi tư thế:
attachment.php


À, bạn cũng nên mang theo một đôi giày thể thao vì sẽ phải đi bộ rất nhiều đấy. Đi bộ chậm hơn nhưng cũng khám phá được nhiều bí mật hơn của thành phố.
Trước tiên là cái này:
attachment.php

Cái nắp cống, nó thường được trang trí bằng biểu tượng của địa danh đó, ở đây là thành Osaka.

"...ảnh chẳng có gì, chỉ chụp nhà vệ sinh thôi" bạn nói thế đây. Tôi cũng tò mò xem mặt mũi nó thế nào:
attachment.php

Đây, [Ô tê a rai] có đường dốc cho người tàn tật.
 
Last edited by a moderator:
Đi đâu loanh quanh rồi cũng đến lúc mỏi mệt, nghỉ chân làm tạm cái gì cho dạ dày nó khỏi quấy đã. Don't mess with your belly! Đồ ăn thì ở đâu chẳng có, nhưng rẻ thì chắc có cửa hàng 100 yên thôi tiếng Nhật gọi là [Hiạc kư ên sốp pự] :))

Kiểu nó thế này
attachment.php


Về cơ bản là một cửa hàng tạp hóa bán đử thứ đa số là đồ Tàu, đa phần các món có giá từ 105, rau thì đắt hơn. Một cái bánh mì 105 yên to gấp rưỡi cái bát tô, thấy mỗi vị ngọt còn thì chả có mùi gì. Bạn nào muốn có bước đệm để làm quen với ẩm thực ở đây có thể chọn món này:

attachment.php

Yaki soba. Là món mì xào sợi giống spaghetty với rau cải, cà rốt, giá đỗ điểm xuyết mấy miếng thịt và nước sốt. Rất thơm. Tôi thì nghiện món này rồi. Cũng có bán nước sốt riêng. Thường thì khi mua đồ ăn sẵn kiểu này họ thường hỏi có quay nóng lên không, bạn nào ú ớ thì cứ "Hai!" cho họ mừng nhé.

Tiếp tục lên đường thôi!
Lò dò vào một ngôi đền
attachment.php


Ném tiền vào cái thùng ở dưới, cầm sợi dây rung rung, vỗ tay hai cái rồi bắt đầu cầu nguyện
attachment.php


Nhưng trước hết làm gì thì cũng phải rửa tay đã nhé!
attachment.php

Lạnh kinh khủng, tay tôi đỏ ửng lên, phải cho tay vào túi 1 lúc mới hồi lại được.

Bên trái đền là một con đường, hai bên đều có các cột đá rất cao được khắc tên rất tỉ mỉ.
attachment.php
 
Bài viết tuyệt quá bác :)) em hóng bác đây , Nhật Bản là 1 trong những nước em muốn du lịch nhứt hehe
 
attachment.php


Bạn đã nghi ngờ khi thấy bức ảnh này, cho là tôi "thửa" ở đâu đó để chuyến đi thêm phần ly kì và hấp dẫn. Nhưng phải thừa nhận là bức hình này là thật. Nếu bạn chú ý ở bức chụp bia đá ở trên thì cái thứ mờ ảo phía sau chính là nó đấy, hoa anh đào. Nó đứng đó một mình, giữa thời tiết lạnh lẽo và không khí tĩnh lặng này. Chỉ duy nhất một cây nhưng cũng đủ để tâm hồn động đậy trở lại giữa cái tủ lạnh khổng lồ này. Bạn chợt nhận ra rằng, bạn vẫn là miếng thịt đông lạnh biết đi trong cái tủ lạnh thiên nhiên này, nhưng nhưng nó vẫn nóng lên khi bắt gặp cái đẹp. Lúc đấy, bạn sẽ như đứa trẻ sung sướng khi nhận được món quà mà nó chỉ dám nuốt nước bọt đánh ực khi vô tình đi qua cửa hàng đồ chơi. Nó đứng đó một mình và yên lặng, thỉnh thoảng chỉ khẽ run lên khi có cơn gió thổi qua. Chưa một cánh hoa nào rơi xuống. Còn bạn thì đứng đó thong thả chiêm ngưỡng nó, không phải chen chúc cũng không phải bẻ cành để được nhìn nó kĩ hơn. Chỉ đứng đó, khẽ thôi...

Thường thì mùa anh đào nở bắt đầu từ khoảng tháng 3, bắt đầu từ phía Nam lên phía Bắc. Hoa anh đào cũng được in trên đồng 100 yên. Ở Osaka thì điểm ngắm hoa nở đẹp nhất có lẽ là công viên thành Osaka [Osaka-jo koen].

Lên đường tiếp nào!

Ai chà, công ty to quá nhỉ, làm kiểu ảnh.
attachment.php


"Fuji home service"-chắc là một công ty dịch vụ gia đình, nhưng mà...có gì hot?
Có đấy, zoom kĩ vào một tí nhé. Tôi khuyên bạn đi bộ cũng là vì mấy cái này đây.

attachment.php


Chưa thấy à? Từ từ thôi...
...nào, góc trên bên phải nhé!
Đúng rồi! Fuji Gruop :))
Mặt bên kia thì đúng. Bắt được một người nói được tiếng Anh không phải dễ ở đây, nên tiếng Anh dù có đủ khả năng chém gió thì cũng không phải là lợi thế của bạn đâu. Vì bảng chữ cái của Nhật không có một số chữ như chữ Latinh như "L" hay "V" nên người Nhật khá khó khăn khi học ngoại ngữ. Vì thế, "Việt Nam" sẽ thành "Bệt tô na mự" . Cộng thêm tiếng địa phương của vùng này là Kansai-ben thì ôi thôi, nghe líu lo cũng vui lắm.
Tối rồi, trung thành với khẩu quyết "Don't mess with your belly", lại mò vào mấy cửa hàng tạp hóa kiếm đồ ăn.
Một giai điệu du dương vang lên, có lẽ là đoạn dạo đầu của một bài hát. Thôi kệ ăn đã.
Khá mệt vì thay đổi thời tiết, tôi ngủ một mạch không mộng mị, những hình ảnh sống động hôm nay cũng không quấy rầy được.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top