What's new

Luang Prabang - Vang Vien - Vientiane 15/2 - 22/2 (đường bộ từ HN)

Hi các bạn, Tết Âm lịch tới mình định đi Lào bằng đường bộ từ Hà Nội, có bạn nào cũng đi thì đi cùng mình cho vui nhé. Nếu có từ 3 - 6 người là tuyệt nhất :)

LỊCH TRÌNH DỰ KIẾN:

Ngày 0: 15/2

- 18h00: lên xe bus tại Bến xe Nước Ngầm

Ngày 1: 16/2

- 20h00: có mặt tại Luang Prabang

Ngày 2,3: 17,18/2 Luang Prabang

- Chơi tại Luang Prabang

- 18h00 ngày 3 lên xe bus đi Vang Vieng

Ngày 4, 5: 19 - 20/2: Vang Vieng


- Chơi tại Vang Vieng

- 13h00 ngày 20/2 lên xe bus đi Vientiane

Ngày 6, 7: 21-22/2: Vientiane

- 18h00 ngày 22/2 lên xe từ Vientiane về HN. 16h00 ngày 23/2 có mặt ở HN



CHI PHÍ DỰ KIẾN:

- Vé xe: Hà Nội - Vientiane: 550k

- Vé xe: Vientiane - Luang Prabang: 500k

- Vé xe: Luang Prabang - Hà Nội: 950k

- Chi phí:600k x 5 ngày = 3000k

- Phát sinh: 1000k

Tổng chi phí 6.000k


Mình mới dự định vậy thôi, sẽ từ từ tìm hiểu và post các thông tin chi tiết.

Bạn nào đã đi rồi cho mình thêm thông tin và góp ý cho mình nhé.

Các bạn nào muốn đi cùng thì để lại fb, email, số điện thoại mình sẽ liên lạc.

Dự định cuối tháng 1 sẽ mua vé xe, trước khi mua vé sẽ off 1 buổi để mọi người biết nhau.

Mình tên là Hiền (Sđt: 0904. 064. 5ba0)

Chúc 1 cái Tết vui vẻ sắp tới :)
 
Last edited by a moderator:
Re: VIENTIANE - LUANG PRABANG ngày 15/2 - 23/2/2015 (đường bộ từ HN)

mình đã đi lịch trình giống như này, chi phí bên Laos khá rẻ, theo mình thì bạn nên đi thêm Vang Vieng nhé - Best slot in Laos :)
 
Re: VIENTIANE - LUANG PRABANG ngày 15/2 - 23/2/2015 (đường bộ từ HN)

@huonghandetour: mới đầu mình nghe mọi người nói chi phí bên Laos rẻ cũng dự định chi phí khoảng 500k/ngày đấy nhưng sau lại lo chi phí di chuyển nhiều nên mới tăng lên 600k/ngày.

Mình cũng muốn đi Vang Vieng, thời gian mình có cũng đủ đi, để đợi xem có bạn nào đi cùng mình không rồi bàn bạc, nếu có 1 mình mình thì tùy hứng vậy, ko thì mình sẽ xin bám càng nhóm của bạn lienhoa vậy.

Bạn cho mình hỏi nên đổi tiền ở đâu thì tiện? Ở cửa khẩu hay đến Vientiane mới đổi? Đi bus thì mình nghĩ là ko dừng lại ở cửa khẩu lâu, ko biết có kịp đổi tiền ở đó ko nữa?

Cảm ơn bạn nhiều nha!
 
Re: VIENTIANE - LUANG PRABANG ngày 15/2 - 23/2/2015 (đường bộ từ HN)

Đi bus từ Vientiane qua VV cũng gần và rẻ nữa, nên thay vì đi thẳng Luang thì bạn có thể đi từ chiều ở VT, đến tối là đến VV rồi ngủ đêm ơ đó trước khi đi Luang. Trước tớ đi 1 mình, còn chẳng đặt phòng trước ấy chứ sang đến nơi mới bắt đầu đi bộ tìm khách sạn :p
Tiền thì cứ qua Vientiane đổi cũng đc, ở cửa khẩu cậu có thể tiêu đc bằng $ hoặc VND thì họ vẫn nhận. Nếu k cậu cứ chờ các bác lái xe trả hộ nếu họ đòi KIP xong trả VND cho lái xe cũng ok.
Thường thì đến tầm 3 -4h sáng thì xe đã đến cửa khẩu rồi. Nhưng vẫn phải ngủ trên xe rồi chờ đến sáng lúc hải quan làm việc thì ms làm thủ tục xuất - nhập cảnh đc.
 
Re: VIENTIANE - LUANG PRABANG ngày 15/2 - 23/2/2015 (đường bộ từ HN)

Thế thì cũng tiện nhỉ, hihi... Tớ đang tính không biết có nên đi Luang Prabang trước rồi về Vientiane shopping sau đó về VN cho tiện không. Nếu đi 1 mình có lẽ tớ sẽ đi kiểu này.

Đọc trên mạng thấy mọi người cũng khen Vang Vieng nhiều lắm, tớ cũng thích đi nhưng vì muốn đến chỗ nào thì ở lâu lâu 1 chút cho đã nên tính để dành lần sau đi tiếp. Với cả tớ còn muốn chơi trò tubing trên sông Mekong ấy nhưng nếu có 1 mình thì ko dám chơi :))

Chẳng có ai join, khéo tớ phải đi 1 mình quá. Bạn đi 1 mình có buồn ko? Mình cũng từng đi 1 mình rồi, chỉ đi vài ngày thôi, cũng thích kiểu độc lai độc vãng đấy nhưng kể ra có người đi cùng vẫn vui hơn.
 
Re: VIENTIANE - LUANG PRABANG ngày 15/2 - 23/2/2015 (đường bộ từ HN)

Hôm mình đi là mình đi Luang trước, xong về hà nội từ Vientiane, vì đg Luang xa hơn và khó đi hơn nên muốn đi từ ngày đầu ngày sau về cho khỏe, nếu đi Luang trước thì phải tầm 8h tối cậu ms đến Luang. xong từ Luang đi VV cũng đc, xe họ đón từ tầm 1 hay 2h chiều đi VV thì phải (tớ k nhớ rõ lắm). Lúc đầu tớ cũng nghĩ đi đâu ở lâu lâu 1 chút, nhưng ở rồi, hết chỗ chơi rồi thì cũng chán nên cậu cứ xem đi, k đi cũng tiếc mừ :p
Hôm ở Luang tớ join vs 6 bạn Tây đi bus cùng, chứ qua VT có 1 mình buồn, đi chơi vs đi ăn cứ tha thẩn nhất là k có ai chụp ảnh cho nữa :p
 
Re: VIENTIANE - LUANG PRABANG ngày 15/2 - 23/2/2015 (đường bộ từ HN)

Uh, thế thì tối nay tớ về nghiên cứu đổi lại lịch trình đi từ Luang Prabang trước, qua Vang Vieng rồi tới Vientiane. Tiền thì tớ đổi luôn ở HN, mang theo ít $ dắt túi thôi. Lần sau đi đâu thì rủ nhé, khỏi phải đi 1 mình :D
 
Re: VIENTIANE - LUANG PRABANG ngày 15/2 - 23/2/2015 (đường bộ từ HN)

Tết năm ngoái mình cũng đi Laos nên có ít kinh nghiệm góp ý với bạn.

1. Nên đi theo hành trình HN- Luang - Vang vieng - Vientiane - HN. Lý do: Bus từ Vientiane về HN thì rất nhiều còn bus từ Luang về HN thì chỉ có 1 chuyến và: NHỒI NHÉT KINH KHỦNG. Bọn nhà xe chạy từ Luang về HN rất vô lương tâm nên tốt nhất là không nên đi từ Luang về HN.

2. Hành trình: nên chơi ở Luang 2 ngày-đêm, chơi ở Vang viêng 2 ngày-đêm và thời gian ở Vientiane thì chỉ nửa ngày thôi. Nói thật là Vientian cũng chỉ là 1 đô thị kiểu phố xá, ko có gì đặc biệt. Mình đã quay hẳn 1 đoạn film ngắn chuyến đi Laos và có rất nhiều hình ảnh ở Vientiane, chẳng khác HN là mấy, còn ít tấp nập hơn bội phần.

Ở Vientiane: điều nên thử duy nhất là món trà sữa trân châu: vừa rẻ vừa ngon, uống hoài ko chán. Chùa ở đây nhiều nhưng ko đẹp, trừ chùa Sisaket còn giữ được vẻ cổ kính còn lại chùa hầu hết xây bằng bê tông và mái tôn - XẤU

Ở Luang: cố đô cũ của Laos, chùa chiền rất đẹp. Khí hậu mát mẻ (hơi lạnh vì nó là vùng núi cao), cuộc sống yên ả như Hội An của Việt Nam. Giá cả ở thành phố này đắt nhất so với 2 nơi kia. Nếu mua quà lưu niệm (chủ yếu là tranh, áo thun, và ... dao :))) thì nên mua ở đây vì 2 chỗ kia ko có gì để mua. Ngoài chùa chiền thì có thể đi bè ở thác nước Kuangsi (nên chơi), cưỡi voi (ko nên chơi, tốn tiền mà ko vui). . .

Ở Vang viêng: nơi đây là nơi vui nhất mình chơi trong chuyến đi Laos. Bar bọt thâu đêm suốt sáng. Trò chơi có các tour: tubing hoặc chèo Kayak trên sông, du dây nhảy sông .... hoặc đi kinh khí cầu (trò này mình ko chơi nhưng chắc khá tốn, nếu quay lại Vangvieng sẽ thử). Đồ ăn ở đây là đồ tây phổ biến, ko giống đồ ăn truyền thống của Laos. Nói về đồ ăn truyền thống của Laos: cơm nếp, thịt (gà, vịt) quay nướng, rau kiểu dưa chuột, xà lách. Rất ít rau nên coi chừng táo bón :)))

Đổi tiền: đổi ở cửa khẩu tỷ giá tốt nhất. Xe đến cửa khẩu còn chờ chán chê mới thông quan nên bạn đủ thời gian đổi tiền.

Chúc may mắn và vui vẻ.
 
Re: VIENTIANE - LUANG PRABANG ngày 15/2 - 23/2/2015 (đường bộ từ HN)

Với lịch trình như vầy thì hổng có ngày tết nào ở VN hết rồi? Bạn có thể bắt đầu đi từ mùng 2 or 3 tết được ko, như vậy thì mình sẽ join được với bạn, :)
 
Re: VIENTIANE - LUANG PRABANG ngày 15/2 - 23/2/2015 (đường bộ từ HN)

Theo góp ý của các bạn mình đổi lịch trình đi từ Hà Nội --> Luang Prabang --> Vang Vieng --> Vientiane --> Hà Nội

Cảm ơn hai bạn Huonghandetour và Rocky84 nhiều nhiều!

@nhienlean: chính vì đi thời gian như thế nên mình mới ko có người đi cùng. Ban đầu tụi mình định đi từ m2 Tết nhưng đi như thế thì phải nghỉ làm 3 ngày sau Tết, mà mình thì trải qua nhiều cái Tết rồi nên quyết định dành thời gian để đi cho thoải mái, hihi..
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top