What's new

Lugu - Lijiang - Shangrila, đi tìm quên

Đầu tiên, tôi muốn nói là theo tôi, Lugu rất đáng đi, Shangrila thì tùy hứng còn Lijiang thì nên bỏ.

Đây là chuyến đi không hề dễ dàng với cả 3 chúng tôi, raise đoàn, tách đoàn, rồi những vấn đề thu xếp công việc vì hành trình khá dài. Có thành viên làm visa còn bị trục trặc vào phút chót, cơn bão Sơn Tinh làm máy bay ra HN bị hủy hay có người đi mà chưa thuyết phục được gia đình,... có những lúc tưởng chừng như chuyến đi sẽ bị hủy nhưng cuối cùng, vào lúc 6h30 ngày 30.10.2012 chúng tôi cũng hội quân ở Lào Cai và chia tay ở Lào Cai vào lúc 17h ngày 7.11.2012, tổng chi phí vào khoảng Y3000.

Topic này tôi sẽ cập nhật lại 1 số thông tin cho tuyến đường Kunming - Lijiang - Lugu - Shangrila. Trước hết, tôi muốn nói là chúng tôi đã gặp nhiều bạn TQ rất dễ thương nên nếu bạn nào định đem chuyện chính trị chính em nâng cao quan điểm thì xin miễn cho. Đừng quá lo lắng nếu bạn ko biết tiếng vì vốn từ của cả 3 người chúng tôi cộng lại không quá 30 từ, tính luôn cả số đếm rồi nhé. Tây đi được thì da vàng mũi tẹt chúng ta đi tốt. Thanh niên TQ, nhất là các bạn mặt mũi sáng sủa, ăn mặc đẹp có thể nói tiếng Anh, nên đừng ngại hỏi họ dù ban đầu họ có thể hơi mắc cỡ.

Các tên địa danh ở TQ trong bài này tôi sẽ để tên phiên âm như các bạn TQ đề, dù sao thì địa danh của họ, cứ ghi theo họ là dễ nhất, tránh dịch lòng vòng rồi đâm sai nghĩa như cái địa danh Vạn Cổ Lầu được các bạn Tây dịch thành Looking at the past pavillion...


untitled-1.jpg

30.10 - Lào Cai/ Hekou, bus Hekou - Kunming, đêm tàu Kunming - Lijiang
31.10 - Lijiang, bus Lijiang - Lugu
1.11 - sáng đạp xe quanh Lugu, tối giao lưu văn hóa với người Mosuo
2.11 - sáng lang thang, trưa bus Lugu - Lijiang
3.11 - sáng Yulong Xueshan, chiều lên Wangou lou
4.11 - sáng lang thang phố cổ, trưa bus Lijiang - Shangrila
5.11 - sáng đi công viên Potatso, chiều tu viện Songzanlin, đến nhà người địa phương
6.11 - bus Shangrila - Kunming
7.11 - bus Kunming - Hekou, qua biên giới.



Topic đã được gởi đăng bởi BDK
 
Last edited by a moderator:
Rất đẹp bạn ah. Mình không hiểu tại sao trong khi đg ở Trung Quốc mà lại không đi những điểm này nhỉ??? Có ai đi cùng không? Tớ đg ở Nam Ninh!

Cho mình join với bạn nha :D Xem xong bài của bạn Linh thấy rất thích Yulong xueshan và Lugu. Bài viết của bạn rất hay. Thanks bạn Linh đã chia sẻ các thông tin này cho mọi người :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,454
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top