What's new

[Chia sẻ] LUMBINI - CHIÊM NIỆM DƯỚI NGÀN SẮC CỜ

LUMBINI tọa lạc dưới chân dãy Himalaya. LUMBINI thực sự trở thành niềm ao ước và điểm đến của những hành giả và học giả Phật giáo.
Đến với vùng đất Phật được sinh ra với khung cảnh yên bình, tĩnh lặng. Với cây bồ đề toả bóng mát bên hồ nước xanh trong.
Nơi đây còn có một khu quần thể các chùa mang tính biểu tượng của từng nước được xây dựng công phu và được Mọi người khắp nơi trên thế giới hành hương về nơi đất Phật.
Đi một vòng vượt qua những cánh đồng cỏ bỏ hoang hai bên đường, rồi khám phá các đền chùa tại đây thì chúng tôi cuối cùng cũng đến với khu nhà được xây kín, bên trong là dấu tích nơi mà Đức Phật được sinh ra đi bảy bước liền kề.



Đây là ngàn sắc cờ phủ khắp khu vực rộng lớn. Đây là bóng mát của cây đa trong truyền thuyết mà ai đến đây cũng muốn xin lá đa về. Tôi thì không có xin về lá nào hết.



Khắp nơi cờ giăng kín. Ngàn sắc cờ phấp phới bay trong nắng vàng trời xanh rực rỡ để tạo nên khung cảnh bình yên nhưng không tĩnh lặng.



Rời khỏi khu vực đức Phật sinh ra thì chúng tôi đi theo con đường rộng lớn nắng bể đầu để được chiêm ngưỡng Tháp Hoà bình.



Cũng ham hố đi bộ mà không trèo lên thuyền đi cho đỡ mệt. Chúng tôi cứ thế mà đi dưới nắng bể đầu này nhìn chiếc thuyền ầm ầm lướt qua trong tiếc nuối. khà khà khà.



Nguyên một dòng sông to lớn nơi đây là phương tiện chở du khách đến nơi nhanh hơn và đỡ mệt hơn khi đi bộ dưới trời nắng nóng. Đạp xe đạp bên cây cối xanh um bên nước xanh rì là đỡ hơn đi bộ nha.



Chiếc thuyền chở khách đi cho nhanh nè, nó chỉ đi một đoạn ngắn thôi à chớ không có lâu.



Hoa này mà ở Việt nam là xác định tanh bành nha. khà khà. Nhìn giống hoa bibi quá xá. Lội bộ đi qua khu các đền chùa của các nước mà không vào và đến khu lưu niệm mua cái nón với vài món đồ rồi đi tiếp gặp bác chạy xe tuk tuk liền trả giá và lên để đi đến tháp Hoà bình vì trời nắng mệt quá xá nếu lếch bộ.



Cuối cùng cũng đến tháp hoà bình trắng xoá.



Ken làm một bô nhưng hình như chụp không được đẹp nhưng thôi kệ đi vì có hình đăng cho nó zui khà khà khà.

 

Attachments

  • IMG_5953.JPG
    IMG_5953.JPG
    662 KB · Views: 134
  • IMG_5954.JPG
    IMG_5954.JPG
    799.8 KB · Views: 137
  • IMG_5955.JPG
    IMG_5955.JPG
    834.4 KB · Views: 103
  • IMG_5956.JPG
    IMG_5956.JPG
    879.9 KB · Views: 97
  • IMG_5958.JPG
    IMG_5958.JPG
    624.5 KB · Views: 122
  • IMG_5961.JPG
    IMG_5961.JPG
    538.5 KB · Views: 107
Blue cũng tạo dáng một bức trước khi chiêm ngưỡng tháp Hoà bình.



Nói chung là có người chụp cho hình là đăng hết, để biết mình có mặt tại đây chớ khà khà khà



Ken nhỏ xíu bước chân vào tháp.



Tôi với nắng vàng trời xanh và tháp trắng. Hình chụp cứ đăng cho nhiều hình để ngán chơi ha ha ha.



Blue lang thang bé xíu dưới cái tháp to bự.



Khách tham quan như ba tụi tui đó.



Blue đứng trôi trước cửa của một ngôi chùa Nhật. Bên trong không được chụp nên không có hình minh hoạ he he he.



Đây là bữa cơm trưa kiêm luôn sáng của chúng tôi, vì dậy sớm quá mà khà khà khà.



HÌnh ít quá cái quên kể rằng đây là một phần di tích đã bị sụp đỗ. Phía xa xa là cây đa trong truyền thuyết đó các bác à. Muốn xin gì thì tới đó xin nha.



Và đây nữa. Kết thúc tham quan Vùng đất Phật được sinh ra nên gọi bác tuk tuk hốt ba đứa về khách sạn để ăn uống chớ đói lắm rồi. Khà khà. Nepal khép lại với cung trek 8 ngày Annapurna Circuit, Pokhara xinh đẹp mà tôi thấy bình thường quá, Kathmandu đầy hoài niệm và cuối cùng và Lumbini. Chào Nepal chúng tôi lên đường băng qua biên giới để đến với "Ấn Độ - Một bầu trời văn hoá" đây.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,168
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top