What's new

[Đã đi] Lý Sơn dịp nghỉ lễ 30/4/2014

Status
Not open for further replies.
Đây là plan tụi mình dự tính nha các bạn,có thể tùy chỉnh theo ý thích nha:

Ngày 30/04/2014, 14h xuất phát tại bến xe Miền Đông đi Quảng Ngãi bằng xe giường nằm Chín Nghĩa ( 370k/lượt,bao gồm ăn tối lúc 19h và ăn sáng lúc…4h );)

Ngày 1/05/2014: 8h sáng đến Quảng Ngãi.
Có 2 phuơng án,tùy các bạn chọn nha:

1/Thuê xe du lịch chở cả đoàn tham quan Quãng Ngãi,gồm Núi Ấn Sông Trà,chứng tích Sơn Mỹ,ăn trưa bánh xèo miền Trung,"cháo rửa chân tôm" ở bãi biển Mỹ Khê,chiều tham quan Thánh địa Mỹ Sơn,ăn bún bò Quãng Nam rồi ra Đà Nẵng (120 km) xem thi bắn pháo hoa quốc tế được tổ chức hàng năm vào dịp này,ăn tối thịt 2 đầu da cuốn bánh tráng chấm nước mắm Phú Yên.12h khuya lên xe về Quãng Ngãi tới sáng ra thẳng cảng Sa Kỳ lên tàu luôn.

2/ Nghỉ ở khách sạn Đồng Hưng 497 Quang Trung (055.3821704) giá 200k / phòng đầy đủ tiện nghi

9h: thuê xe máy ( 150k/ngày,xăng tự đổ ) tham quan Núi Ấn Sông Trà,từ đây có thể nhìn bao quát được thành phố Quãng Ngãi.
10h30 đi biển Khe Hai cách đó 30km chơi (Trong xanh, hoang sơ, cát trắng) + Ăn trưa hải sản “cháo rửa chân tôm”,bánh xèo miền Trung… tại bãi biển Mỹ Khê.

Chiều đi thăm chùa Thiên Ấn, mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng + chứng tích Sơn Mỹ (chứng tích cuộc thảm sát Mỹ Lai) + Biển Mỹ Khê, ngắm hoàng hôn.

Tham quan thành phố về đêm,về khách sạn nghỉ ngơi hoặc tham gia chương trình “làm giàu không khó”:T

Ngày 02/05/2014: Đi đảo Lý Sơn,hòn Lớn

Nếu dậy sớm thì 5h dậy đón đi xe bus ở bến xe Quảng Ngải ra cảng Sa Kỳ (12k/người / xe xuất phát lúc 6h hoặc 6h30)
Nếu dậy muộn thì 6h30 đi ôtô ra cảng Sa Kỳ (~25km) bằng Taxi 7 chỗ Mai Linh (300k) 055.3838383: hoặc xe 12 chỗ bác Phi: 0914 630 442.

7h ăn sáng tại cảng Sa Kỳ.

8h sáng đi tàu cao tốc ra Lý Sơn (~110k/người) (Đi khoảng 1.5 tiếng)

9h30 cất đồ đạc, nhận phòng. (Khách sạn Lý Sơn 055.3867888, nhà nghỉ Hoa Biển 0553867522, nhà nghỉ Bình Yên (055.3867570),(150k/phòng/2 gường,không máy lạnh,có quạt máy nhưng không có điện,điện chỉ có từ 17h đến 5h hàng ngày )

10h thuê xe máy đi tham quan phía Bắc của đảo: Chùa Đục, Âm Linh Tự, Cổng Tò Vò, Mộ Ông.Có thể liên hệ thuê xe ở nhà nghỉ Bình Yên (055.3867570) Giá thuê 100k / ngày,xăng tự đổ

Về khách sạn ăn trưa,nghỉ trưa đến 14h tham quan tiếp Đình làng An Vĩnh, Đài Tưởng niệm, Đình Làng Lý Hải,Hòn Mù Cu, Chùa Hang, Hải Đăng Lý Sơn – tắm biển,ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi Thới Lới…

18h,về khách sạn tắm rửa,đi ăn bánh xèo Lý Sơn,uống bia Dung Quất…

Ngày 03/05/2014: Đi thăm hòn Bé.

6h sáng thăm cảng cá, xem ghe cá về,chọn lựa mua cá tươi về nấu cháo ăn sáng.

mua đồ hải sản tươi sống để nướng trên đảo Bé ăn trưa - Đi quanh cảng và thăm chợ, ngắm nhịp sống của đảo vào buổi sáng. đi chợ mua tỏi Cô Đơn,cua đá An Bình,cá Mú,cá Kiếm,khô mực,đặc sản địa phương.
Hoặc ăn sáng tại chợ nằm ngay ở ngay ngã tư cầu cảng - Chợ - Khách sạn Lý Sơn

8h thuê thuyền sang Hòn Bé - VƯƠNG QUỐC TỎI (Thuê trọn gói thuyền bác Tròn 0166.3716017 = 1 triệu ) Nếu ít người thì 50k/người. (Nếu ở lại đảo bé thì thêm 500k vì hôm sau thuyền phải sang đón thêm 1 lần nữa)

9h sang đến đảo, đi tham quan đảo, thăm ruộng tỏi (Lưu ý: Tỏi sẽ thu hoạch hết vào tháng 2),tắm biển,dựng lều,cắm trại…
12h mượn đồ, bát đũa nhà người dân trên đảo để nướng đồ ăn trưa (Có thể hỏi nhà bác Sáu)
lặn ngắm san hô (Nếu biển lặng, ko có sóng) - Đi thẳng từ cầu cảng là ra đến bãi biển

5h chiều lên tàu về đảo lớn (Hoặc ngủ tại đảo bé - Hôm sau về sớm - Có thể hỏi người dân nhà bác Trọng,cắm trại,tắm biển,ăn trưa,tham quan chụp hình trên đảo (cảnh ở đây rất đẹp,như Hawaii bên Mỹ),nước ngọt ở đây rất thiếu và hiếm,các bạn hạn chế tiết kiệm tối đa nhé.
Có thể ở lại Đảo Bé ngủ hoặc quay về Đảo Lớn ngủ,tùy chọn theo ý kiến tập thể.

tiệc Gala dinner trên biển.(HH)

Ngày 04/05/2014: 5h sáng dậy, thu xếp đồ lên tàu về lại đảo Lớn.

ăn sáng cháo sò hoặc cháo cá tại nhà nghỉ Hoa Biển

7h30 lên tàu về đất liền (~100k/người )

9h đến cảng Sa Kỳ, bắt xe Bus hoặc thuê xe Mai Linh về lại Quảng Ngãi

10h có mặt ở Quảng Ngãi, đi ăn cơm gà quán Bà Nhung

Tự do mua đồ lưu niệm, mua bò khô Anh Vũ chính hiệu Quảng Ngãi tại 136 Nguyễn Nghiêm 055.822838

12h30 lên xe Chín Nghĩa hoặc tàu vế SG

Ngày 05/05/2014: 6h xe về tới Bến xe Miền Đông,chia tay về nhà ngủ tiếp hoặc đi cày bừa kiếm tiền đi phượt tiếp.:L

Kinh phí dự kiến 1.900.000, cố gắng tiết kiệm tối đa.
- Vé xe giường nằm 370k x 2 = 740k
- ăn 100k/ngày x 3 ngày = 300k
- ăn sáng và trưa ngày 1/1: 50k
- khách sạn 100k/ngày x 2 = 200k
- Thuê xe máy và xăng 150k x 2 ngày = 300k
- Vé tàu cao tốc 110k x 2 = 220k
- Thuê tàu sang đảo Bé 1.000k/20 mem = 50k
- Linh tinh: 40k
Tổng cộng: 1.900k

Về phần di chuyển giữa Sài Gòn và Lý Sơn, có thể tất cả đi xe,tàu hỏa. Nhưng để tiết kiệm có thể đặt vé máy bay giá vé rẻ của Vietjetair từ HCM đi Đà Nẵng,rồi từ Đà Nẵng đi xe đến Quãng Ngãi. Tuy nhiên đặt vé máy bay sẽ khó nên có người đặt đc có người ko, nên chi phí sẽ tính theo kiểu cộng giá vé máy bay và giá vé tàu chia bình quân đầu người cho nó công bằng. Bà con cho thêm ý kiến nhé.

Topic chính thức mở cửa chào đón các bạn,đoàn mình dự định khoảng 20-26 bạn nha

Thông tin đăng ký:
Họ tên,số dt,nick yahoo,nam hay nữ...

Hạn chót đăng ký và đặt gạch ngày 20/04/2014
liên hệ: email: [email protected]
dt: 01239881518.Anh Diễn
Họp nhóm trước khi đi lúc 19h ngày 21/04/2014 tại Cafe 3ackpackers 39/1 Phan Xích Long, F.3, Q.Phú Nhuận (hướng bên chợ cũ,http://quycoctu1.blogspot.com/),phân công nhiệm vụ,thủ quỹ,kế toán,quản trò...đặt cọc mỗi bạn 1 triệu để book vé xe,vé tàu cao tốc,ks,thuê xe máy...bạn nào hủy sau khi đặt cọc thì phải tự tìm bạn khác thay thế hoặc chúng tôi rất cảm ơn về số tiền cọc đã được sung vào quỹ ăn chơi của nhóm.

Hy vọng sẽ có 1 chuyến đi với nhiều ảnh đẹp,cảnh đẹp,kỷ niệm đẹp.
 
Last edited:
Lý Sơn vẫn đẹp, chưa bao giờ mất đi vẻ đẹp vốn có. Nhìn nhận vấn đề 1 cách chủ quan, 1 phía mà không xem xét tất cả các khía cạnh, từ nhiều phía thì thật sự cần xem lại. Chuyện gì cũng có nguyên do của nó bạn ah
Vì đang h làm việc, nên tinh thần trách nhiệm không phép lên facebook.

Đành up link mediafire hình lên đây để mọi người trong down về xem trước: http://www.mediafire.com/download/snvlgy955uy1gw4/LySon.rar

Đừng vì những hiểu lầm nhỏ mà làm mất đi vẻ đẹp của Lý Sơn, nơi biển xanh mây trắng cát vàng, con người hiền dịu (tuy nhiên đã có chút toán tính ~.~).

Vụ này phát sinh từ hôm qua, không muốn làm phiền leader nên không báo. Ai ngờ đến h anh ấy cũng phải lên tiếng.

Anh nên giữ sức để phượt cùng bọn em, đừng để những vấn đề này làm giảm nhiệt huyết của 1 phượt thủ :D
 
Chào A Diễn, điều đầu tiên muốn đính chính với a là cả đoàn chỉ mình tôi đi từ Hà Tĩnh, còn lại tất cả đều đến từ HN. Chúng tôi muốn làm rõ các vấn đề lên đây, điều trước tiên để cho mọi người rõ sự tình, để không suy nghĩ phiến diện về đoàn chúng tôi giống như lời anh đã nói ( xấu) về chúng tôi với tất cả mọi người. ( Và cái việc 1 người đàn ông đi nói xấu một đám con gái thì chưa biết thế nào nhưng cũng có thể đánh giá chút gì về người đó rồi)
Chúng tôi đều là những người có kinh nghiệm đi phượt ít nhất 2-3 năm trên diễn đàn này. Chúng tôi đi vài chục chuyến đi rồi nhưng chưa ở đâu và chưa bao giờ lại gặp 1 leader như anh. Tôi không biết mục đích của anh là đi để làm kinh doanh hay đi phượt nhưng thực sự nếu gọi là phượt thì a đã làm hỏng mất ý nghĩa cải từ " phượt" và " tinh thần phượt" mà cộng đồng phượt đang xây dựng rồi. Tôi sẽ nói rõ ra vài điểm như này cho mọi người rõ sự tình từ đầu. Đừng vì nghe a Diễn nói mà đánh giá sai về chúng tôi.
1. Leader vô trách nhiệm với thành viên( với đoàn Hà Nội- 9 người)
Anh thu tiền và tổ chức chuyến đi. Nhưng buổi sáng ngày anh đến Quảng Ngãi, a cũng không thèm quan tâm chúng tôi đang ở cái xó xỉnh nào. Ngay cả khi xe bus đã đến đón mọi người chuẩn bị đi chơi a vẫn không thèm alo cho chúng tôi 1 tiếng dù chúng tôi đang ở ngay khách sạn. Bọn tôi vẫn cứ tưởng mọi người chưa đến nơi và tranh thủ nằm nghỉ. Cho đến khi 1 a trong đoàn gọi chúng tôi xuống đi chúng tôi mới tá hỏa, sấp sấp ngửa ngửa chạy xuống, thậm chí còn chưa nhận phòng vứt đồ chỗ lễ tân là đi luôn.
2. Lần đầu tiên gặp 1 leader mở mồm ra là " TIỀN".
Trong vòng 1 ngày đầu tiên ở QN dưới sự chỉ đạo của leader " Diễn" thì tôi nghe a nhắc chuyện tiền với chúng tôi 5 lần. A có vẻ thích rõ ràng trong vấn đề tiền nhưng chúng tôi còn thích rõ ràng hơn anh, bởi vậy mà a chả cần nhắc, các gì bọn tôi dùng riêng, bọn tôi tự có ý thức trả, bởi vậy mà dù tôi đã thanh toán các khoản riêng như: phòng nghỉ do đến sớm 1 đêm., tiền uống nước ngọt...a vẫn cứ nhắc. Việc đó vô tình làm chúng tôi thực sự rất ác cảm với a. Tôi thấy a giống như đang đi buôn hơn là đi phượt.
3. A thích rõ ràng nhưng hành xử chả rõ ràng tí nào
Lại nói về chuyện tiền, chúng tôi gọi thêm 3 lon nước ở quán Ram, chúng tôi trả tiền xong đi a Diễn vẫn chạy lại nhắc theo nhớ trả tiền nước. Thế nhưng đến tối, đi ăn ốc, bàn chúng tôi hơn 10 người ăn 2 đĩa trứng cút với cả 3 đĩa ốc uống 4 lon nước vẫn bắt đóng mỗi người 50k.50k chả là gì cả nhưng nếu a đã thích rõ ràng từ đầu như vậy thì nên rõ cho nó chót đi.
4. Với quỹ tiền đó, ngày đầu tiên anh Diễn cho anh em ăn mỗi suất 30k/người. Cả ngày ăn hết 70k tiền ăn. Ăn thậm chí còn đói meo ruột. Đi phượt đâu có nghĩa là phải tiết kiệm đến mức độ đó. Mọi việc khác đều có thể tiết kiệm nhưng riêng việc ăn là việc nên đầu tư nhất trong mỗi chuyến đi như này. Vì thực ra mà nói tính ra chả đáng bao nhiêu. Có ăn thả phanh hải sản cũng chưa đến 100k/người /bữa. ( Bằng chứng là 4 bữa ăn trên đảo bọn tôi đều ăn uống tẹt ga hải sản: có cá,có ốc, có nhum, có cua, có mực, cả bia cả nước ngọt nhưng mỗi bữa trung bình chỉ hết khoảng 70k).Hết tiền có thể đóng thêm nhưng chuyện ăn uống bôi bác như vậy bọn tôi không chịu được và đây là lý do chính chúng tôi muốn tách đoàn. Tôi cũng đã làm lead đi nhiều nơi, tôi luôn chú trọng chuyện ăn uống của mọi người, và tôi thừa tính toán được rằng, với số tiền 1 triệu để tiêu các bạn hoàn toàn có thể ăn uống theo cách đầy đủ hơn gấp nhiều lần như a Diễn cho chúng ta ăn. ( chưa kể với số lượng đông như đoàn này chi phí còn dễ cân đối hơn nữa). Tôi mơ hồ tự hỏi không biết A Diễn tiết kiệm tiền của mọi người như vậy k biết để làm gì. Đi du lịch, đi chơi mà sao mình thấy cứ khổ khổ sao á.
5. A Diễn bỏ rơi thành viên.
Ít nhất 2 thành viên đã bị anh bỏ rơi. Tôi đã từng đi những đoàn phượt hơn 60 người. Phượt miền núi phía bắc, địa hình khó khăn, hiểm trở, mọi thứ khó khăn hơn nhiều. Nhưng leader trong mấy cung đó, dù nhỏ tuổi thôi nhưng chưa bao giờ bỏ rơi bất kỳ ai. 1 xe bị hỏng, cả đoàn dừng lại chờ vài ba tiếng, sửa xong mới đi. Leader đã đi trước đoàn gần 40km vẫn lo lắng và quay lại giúp mọi người cùng sửa xe. Ở đó tôi thấy được tinh thần phượt, được vi trí và vai trò của leader. Đó mới thực sự là phượt đúng nghĩa. Còn đây, thành viên gặp vấn đề gì thì kệ mày. Việc tao tao đi cái đã.
6. A Diễn nói xấu chúng tôi
Tôi có nghe về cái cụm từ mọi người gọi chúng tôi là nhóm 50 khìn cái gì đó. ok không sao, cái tên đó có vẻ cũng hay đó. Bọn mình thực sự không trách người không biết. Chỉ trách A Diễn là một leader, 1 người đàn ông (???) lại đi nói vấn đề không đúng về chúng tôi như vậy. Hôm gặp anh ở phòng chị Lan nói với a vô cùng lịch sự và thân thiện rằng bọn tôi không hợp với cách ăn uống, ăn như vậy là không đủ sức khỏe để đi nên bọn tôi xin tách ra. Vậy mà a về loa lên với mọi người bọn tôi vì 50k mà đồi tách ra. Nói bọn tôi kẹt xỉ rồi như này như kia. Nhưng xin lỗi a, nói về kẹt xỉ í, a còn kẹt xỉ hơn. Minh họa cho dễ hiểu nhé: cả 1 đoàn đông mấy chục người lên chỗ mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, có bác già già râu trắng thuyết minh cho nghe miễn phí, đến lúc đi cũng không thèm biếu bác đồng nào. Tôi thấy khó coi quá. ( Đương nhiên đoàn chúng tôi đều có chung ý tưởng là biếu bác nên đã biếu bác 1 ít). Nhưng qua đó cũng đủ đánh giá leader như thế nào.
Kết: Thật may là chúng tôi đã kịp tách đoàn và có 1 kỳ nghỉ tuyệt vời. Các bạn cũng rất tuyệt. Bọn mình chỉ có vấn đề với a Diễn thôi. Mọi người hãy tự đánh giá khi đã có cái nhìn khách quan hơn.
 
Những gì mà Mod cho rằng mình "Phát biểu linh tinh" thì các thành viên đã có những phản hồi.
 
"Cả đoàn cùng ăn tối (ram thịt), nhóm Hà Tĩnh phàn nàn về việc ăn ít hơn thành viên khác sao chia chi phí đều nhau?Phàn nàn tương tự trong bữa ăn tối-trong khi chương trình này là tự phát, do các bạn tự rủ rê nhau ăn khuya."
Đừng đặt điều quá đáng. Nhóm mình k hề kêu ca buổi tối ăn ram thịt ít hơn những thành viên khác. Mà chỉ nói bữa ăn này k đủ no, vì ram thịt chỉ là MÓN ĂN CHƠI. Ăn như vậy mọi người vẫn đói, và k đảm bảo sức khỏe.
Đáng lý leader phải là ng dẫn dắt, kết nối m.ng lại với nhau dù họ đến từ đâu, nhưng mình thấy leader chưa làm đc điều đó. Làm mình thấy có sự phân biệt Bắc-Nam k hề nhẹ.Vừa lên xe đã đc leader ưu ái nhắc "em đóng tiền đi, đóng trc làm gương" trong khi mình đã nói mình đóng rồi. Leader k nhớ nổi tên cũng như k nắm đc các bạn ở ngoài Hn có bnhieu Ng. Đúng là bọn mình có sai khi đi chậm hơn đoàn và để đoàn đợi mấy phút, nhưng đây là chuyên đi chơi, để trải nghiệm để đc tìm hiểu về nơi mình đến chứ đâu phải đang đi làm mà k đc chậm phút nào. Hay như chị Hà cũng là 1 thành viên trong đoàn khi đến muộn vì bị tắc đg trong dịp nghỉ lễ (đây là điều k ai muốn cả), chị Lan lên hỏi han tình hình sức khỏe xem chị Hà có thể đi chơi nốt buổi chiều ở QN cùng m.ng đc k nên có xuống muộn mấy phút. Vậy mà leader k thông cảm, rất k bằng lòng, trách mắng đoàn Hn lề mề. Rồi nói với chị Lan ngta k muốn đi thì thôi, sao phải năn nỉ. Chỉ cần gọi điện ờ ok thì đi k thì thôi. Nếu leader ở trong hoàn cảnh đó thì cũng mặc kệ thế là xong thôi sao ?!? :|
 
3. Tin đồn về thành viên bị bỏ rơi trên đảo Lớn:
Trong khi mọi người ngủ ở nhà dân trên đảo Lớn, bạn Ngọc ra khách sạn ngủ mà không báo leader cũng như cả đoàn. Thông tin trên diễn đàn,khi họp nhóm,trên cung đường có nêu rõ: mọi thành viên phải tuân thủ quy tắc nhóm, đi đâu riêng, rời đoàn cũng phải báo leader – vì sự an toàn của đoàn, của cá nhân bạn ấy. Lúc 20 giờ ngày 3/5/2014, leader có trao đổi riêng với bạn Ngọc về việc này cũng như cư xử tế nhị hơn trong việc khác, bạn Ngọc đã yêu cầu trả tiền còn lại và xin tách đoàn. Bạn ấy đã đủ tuổi thành niên; bạn ấy phải tự chịu trách nhiệm về bản thân, lời nói của bạn. Chứ không phải tự ý xin tách đoàn và bây giờ có tin đồn là bạn ấy bị bỏ rơi trên đảo Lớn.
Với những thông tin trên, theo bạn Toàn, chúng ta phải đối xử tế nhị như thế nào để tránh những sai lầm không đáng có ? Leader đã rất tế nhị mời ra gặp riêng, nói nhẹ nhàng, minh bạch, hợp tình hợp lý và họ tự xin tách đoàn,tính toán tiền bạc xong,hà cớ gì họ lại lên đây nói bóng gió ảnh hưởng uy tín người khác? Sao họ không minh bạch nói ngay mặt với nhau khi có quá nhiều cơ hội gặp nhau như vậy? Trời sinh cái miệng để trao đổi và giao tiếp, sao phải viết??

Vâng,nãy em bận làm ko có thời gian đọc kỹ nên bỏ sót vài chi tiết.Mà không biết đoàn Hà Tĩnh là đoàn nào mà lead cả chuyến đi lại ko nắm được??Mình không biết đoàn là ai trong câu nói của lead khi ngay đầu nhóm lên xe trễ chỉ vài phút và cũng không thấy ai nói gì? Mà mấy chuyện đó nhỏ thôi,mình ko quan tâm.Lead không trả lời cũng không sao.

Nhưng chuyện bỏ rơi thành viên thì là chuyện hoàn toan không chấp nhận được. Mình có 1 câu hỏi nhỏ thôi,nếu bạn Ngọc đó tách đoàn không có gì xảy ra tại sao ngay lập tức bạn ấy bi kick khỏi group fb??Mà nếu người đó chủ động xin tách đoàn sao lại kêu lead bỏ rơi họ làm gì?Hay bạn đó có thâm thù đại hận muốn bôi nhọ lead?? Mình không nghĩ 1 người xa lạ lại quá rảnh rỗi đến mức tự xin tách ra 1 mình để có cái cớ về bôi nhọ lead đâu. Mà lead không thấy việc kích bạn ấy khỏi group liên lạc quá bật bình thường nếu bạn ấy tự xin tách đoàn sao?? Mình tin bạn đó đã nói thật vì nhóm HN đã nhận được đề nghị tương tự khi không "phù hợp" với lead. Một leader dẫn đoàn đi và sẵn sàng tách đoàn vứa bỏ những thành viên không hợp với mình thì trách nhiệm nằm ở đâu? Bon mình may mắn hơn là 1 nhóm 9 người nên khi nhận được yêu cầu tách nhóm vẫn có thể xoay sở tốt nhưng với nhưng bạn đi lẻ như bạn Ngọc thì sao???
 
3. Tin đồn về thành viên bị bỏ rơi trên đảo Lớn:
Trong khi mọi người ngủ ở nhà dân trên đảo Lớn, bạn Ngọc ra khách sạn ngủ mà không báo leader cũng như cả đoàn. Thông tin trên diễn đàn,khi họp nhóm,trên cung đường có nêu rõ: mọi thành viên phải tuân thủ quy tắc nhóm, đi đâu riêng, rời đoàn cũng phải báo leader – vì sự an toàn của đoàn, của cá nhân bạn ấy. Lúc 20 giờ ngày 3/5/2014, leader có trao đổi riêng với bạn Ngọc về việc này cũng như cư xử tế nhị hơn trong việc khác, bạn Ngọc đã yêu cầu trả tiền còn lại và xin tách đoàn. Bạn ấy đã đủ tuổi thành niên; bạn ấy phải tự chịu trách nhiệm về bản thân, lời nói của bạn. Chứ không phải tự ý xin tách đoàn và bây giờ có tin đồn là bạn ấy bị bỏ rơi trên đảo Lớn.
Với những thông tin trên, theo bạn Toàn, chúng ta phải đối xử tế nhị như thế nào để tránh những sai lầm không đáng có ? Leader đã rất tế nhị mời ra gặp riêng, nói nhẹ nhàng, minh bạch, hợp tình hợp lý và họ tự xin tách đoàn,tính toán tiền bạc xong,hà cớ gì họ lại lên đây nói bóng gió ảnh hưởng uy tín người khác? Sao họ không minh bạch nói ngay mặt với nhau khi có quá nhiều cơ hội gặp nhau như vậy? Trời sinh cái miệng để trao đổi và giao tiếp, sao phải viết?

À, phải viết vì miệng có cái lưỡi k0 xương.
 
Ôi trc mình đăng kí định đi vs lead này, nhưng sau có team khác ngoài Hn cũng đi nên mình ko đi vs lead này nữa ko chắc cũng chịu chung số phận vs team HN ở đây :-ss, hôm 2/5 có gặp nhóm của lead này cũng đợi tàu ra đảo bé ở cảng, còn chụp ảnh chung nữa cơ mà :)))
 
1. Lý do đoàn không hài lòng về nhóm Hà Tĩnh:
- Tập trung trễ giờ, để đoàn đợi 2 lần:
o Ở núi Thiên Ấn
o Lúc ở khách sạn- chuẩn bị đị Thác Trắng
- Khi đoàn đang ăn trưa – bánh xèo- ở bãi biển Mỹ Khê, nhóm Hà Tĩnh gọi riêng món cua ăn trước mặt đoàn mà không nghĩ đến những thành viên khác trong đoàn.
- Cả đoàn cùng ăn tối (ram thịt), nhóm Hà Tĩnh phàn nàn về việc ăn ít hơn thành viên khác sao chia chi phí đều nhau?Phàn nàn tương tự trong bữa ăn tối-trong khi chương trình này là tự phát, do các bạn tự rủ rê nhau ăn khuya. Và bạn Ly, người địa phương đã chọn quán, chọn món và bạn Hằng là người thu tiền đoàn sau khi ăn xong.Nhóm Hà Tĩnh phàn nàn vì sao chỉ ăn có vài con ốc, uống nước ngọt mà lại bị chia tiền như những bạn uống bia,ăn nhiều khác. Chi phí bữa ăn là 1 320 000 vnd, chia cho 26 người, mỗi người 50 000 vnd. Anh Phước lái xe đã hùn vô 300 000 vnd tuy nhiên leader trả lại anh Phước vì anh Phước đã lấy xe 16 chổ chở mọi người đi chơi không lấy tiền xe, tiền công, để anh Phước chịu thêm 300 000 vnd ăn tối sao coi được?
- Nhóm Hà Tĩnh yêu cầu thủ quỹ phải tính chi phí mỗi ngày trong khi việc tính toán chi phí có thể chốt sau khi hoàn thành chuyến đi. Việc tính toán thu chi mỗi ngày cũng mất thời gian không ít trong khi thủ quỹ cũng phải vui chơi như các bạn.Mỗi món mua cho đoàn, leader chia đều cho từng thành viên mua-để mỗi thành viên đều có sự đóng góp công sức cho đoàn- sau đó thì đem hóa đơn cho thủ quỹ giữ.
- Khi mua vé tàu cao tốc – cũng không phải dễ trong ngày lễ - sau khi nhóm Hà Tĩnh đã xin tách đoàn, leader cũng xếp hàng mua giúp nhóm Hà Tĩnh. Nhóm Hà Tĩnh không có đóng góp công sức gì cho đoàn cả vì leader đã giao việc khi off tại Sai Gòn trước rồi.
Nếu bạn Đào Thị Thu Hà ( Kozuky_hisa ) có điểm nào không rõ hoặc không hài lòng, đề nghị bạn liệt kê rõ ràng: ai, việc gì, lúc nào, ở đâu…chứ không được vu khống,nói tôi giống Phong Tuyết nào ngoài Bắc nhé.
2. Nhóm Hà Tĩnh tự xin tách đoàn:
Do những điểm nêu trên, leader thấy nhóm Hà Tĩnh không tự giác, không tôn trọng giờ giấc, không có tinh thần tập thể cao…. Nên vào lúc 23 giờ, ngày 1 tháng 5, năm 2014, leader cùng thủ quỹ có cuộc trao đổi thẳng thắn với nhóm Hà Tĩnh tại phòng về những điểm trên. Sau khi trao đổi, nhóm Hà Tĩnh đề nghị tính chi phí và tách đoàn. Nhóm Hà Tĩnh chỉ tham gia sinh hoạt với đoàn có 1 ngày- ngày 1 tháng 5, năm 2014.
Leader đã trao đổi thẳng thắn với nhóm Hà Tĩnh bằng cách gặp trực tiếp để góp ý nhóm có cách hành xử phù hợp hơn khi sống trong tập thể, dài ngày. Nếu nhóm Hà Tĩnh không đồng ý điểm nào, sao không minh bạch trao đổi, ba mặt 1 lời. Trong những ngày gặp nhau trên đảo, trên tàu cao tốc và tại bến xe, nhóm Hà Tĩnh không nói gì cả?Cuối cùng lên đây post comment như vậy?
3. Tin đồn về thành viên bị bỏ rơi trên đảo Lớn:
Trong khi mọi người ngủ ở nhà dân trên đảo Lớn, bạn Ngọc ra khách sạn ngủ mà không báo leader cũng như cả đoàn. Thông tin trên diễn đàn,khi họp nhóm,trên cung đường có nêu rõ: mọi thành viên phải tuân thủ quy tắc nhóm, đi đâu riêng, rời đoàn cũng phải báo leader – vì sự an toàn của đoàn, của cá nhân bạn ấy. Lúc 20 giờ ngày 3/5/2014, leader có trao đổi riêng với bạn Ngọc về việc này cũng như cư xử tế nhị hơn trong việc khác, bạn Ngọc đã yêu cầu trả tiền còn lại và xin tách đoàn. Bạn ấy đã đủ tuổi thành niên; bạn ấy phải tự chịu trách nhiệm về bản thân, lời nói của bạn. Chứ không phải tự ý xin tách đoàn và bây giờ có tin đồn là bạn ấy bị bỏ rơi trên đảo Lớn.
Với những thông tin trên, theo bạn Toàn, chúng ta phải đối xử tế nhị như thế nào để tránh những sai lầm không đáng có ? Leader đã rất tế nhị mời ra gặp riêng, nói nhẹ nhàng, minh bạch, hợp tình hợp lý và họ tự xin tách đoàn,tính toán tiền bạc xong,hà cớ gì họ lại lên đây nói bóng gió ảnh hưởng uy tín người khác? Sao họ không minh bạch nói ngay mặt với nhau khi có quá nhiều cơ hội gặp nhau như vậy? Trời sinh cái miệng để trao đổi và giao tiếp, sao phải viết?
Bạn Lê Hải Anh, đề nghị bạn nêu rõ “chuyến đi này có rất nhiều vấn đề nghiêm trọng”-cụ thể là vấn đề gì?
4. Chi phí:
Như đã nói ở trên, khi họp nhóm ngày 21/4/2014, leader đã chia ra từng bạn làm việc gì, mua những gì – không dồn cho 1 bạn mua/thanh toán. Thủ quỹ sẽ liệt kê chi phí rõ ràng từng bạn trên diễn đàn sau khi tổng hợp đầy đủ hóa đơn từ các bạn.

Những bạn khác, khi muốn nói theo những thông tin không rõ ràng, thì nên đưa ra bằng chứng cụ thể, đề tên bạn rõ ràng. Việc nói chung chung, không thể nói lên được gì hết! Đề nghị bạn Ninh Thị Nga - haiconheoxinh - đưa ra thông tin cụ thể,bất bình việc gì?và cảnh báo điều gì?

Đề nghị anh leader nhớ lại, đoàn nào là đoàn Hà Tĩnh. Nhân tiện đây mình cũng có những ý kiến của cá nhân mình:
1. Về tập trung trễ giờ:
- Ở núi Thiên Ấn: đoàn mình có lên xe muộn trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút là do bọn mình không để ý làm phiền mọi người chờ đợi nhưng thiết nghĩ đây là đi phượt mọi người cần có thời gian để thưởng thức cảnh đẹp và chụp choẹt chứ không phải như đi tour qui định thời gian nghiêm ngặt, nếu vậy ngay từ đầu trước khi xuống xe anh nên thông báo cho đoàn là chỉ có 30 phút chơi thôi, để mọi người để chuông hẹn giờ, chuông kêu còn chạy lên xe.
- Ở khách sạn: đính chính lại với leader là không phải cả đoàn Hà Nội xuống muộn, anh không nên vơ đũa cả nắm như vậy. Thực ra chỉ có 2 người chạy lên khách sạn để hỏi han bạn mình sau hơn 20 tiếng đi xe từ Hà Nội vào Quảng Ngãi thì sức khỏe như thế nào có mệt không dù gì bạn ấy cũng là con gái. Lẽ ra anh là leader thì anh phải để ý đến tình hình tất cả các thành viên trong đoàn, đằng này ai theo được thì thôi ai không theo được thì nghỉ không cần quan tâm, vậy cần leader để làm gì để làm cảnh cho đẹp ah.
2. Về vấn đề ăn uống và phân công công việc:
- Ăn trưa: đây là 1 bữa chính cung cấp năng lượng cho mọi người sau một chuyến đi dài rất mệt mỏi mà chỉ có cháo (số lượng có hạn) và bánh xèo. Hơn nữa đoàn Hà Nội chân ướt chân ráo đến Quảng Ngãi chưa kịp ăn sáng thì đã lên xe đi với mọi người mà chỉ ăn có vậy thì mọi người đói lả ra liệu anh có chịu trách nhiệm. Nhu cầu ăn uống là nhu cầu thiết yếu nên anh nói như vậy là chưa được hợp lý. Với dự trù chi phí mọi người đã đóng cho anh thì việc anh đưa ra một bữa ăn đủ cả về chất và lượng cho mọi người là hoàn toàn có thể. Vì vậy khi anh nói đoàn em gọi thêm đồ làm mọi người thèm tại sao anh không nghĩ vì đâu mà bắt buộc phải gọi thêm đồ, sức chịu đựng của mỗi người chỉ có hạn thôi anh ah.
- Ăn tối: Xin cho em được đính chính lại một lần nữa, đoàn Hà Nội chưa bao giờ phàn nàn với anh là ăn ít RAM hơn mọi người (anh cố gắng nhớ lại nha bởi đôi khi có nhiều thứ ấp ủ thành ra không nhớ hết). Ăn trưa đã như vậy mà ăn tối bọn em một bàn khoảng 4 người chỉ ăn 2 đĩa ram bé xíu thì làm sao no được. Em chỉ muốn nhắc lại là đó là ăn CHÍNH chứ không phải là ăn CHƠI.
- Ăn đêm: đoàn gồm khoảng 30 người chia thành nhiều bàn vậy mà thức ăn và đồ uống tập trung ở phía trên trong khi ở phía dưới thì có được bao nhiêu, anh là leader thì anh phải có trách nhiệm để ý xem đồ ăn đã gọi đều cho các bàn chưa, xem mọi người như thế nào vậy anh xem anh đã làm tròn trách nhiệm chưa hay chỉ ngồi ở phía trên và zô và uống. Mọi người bức xúc không phải là vì ăn ít hay nhiều mà là cách cư xử của bản thân anh. Ngay từ đầu anh đã muốn minh bạch rõ ràng về tài chính thì anh phải xuyên suốt tư tưởng này chứ, đằng này cứ nhập nhằng. Cái cách anh bỏ rơi thành viên diễn ra ngay cả ở lúc ăn uống.
- Phân công công việc: Anh luôn nói là đoàn Hà Nội không đóng góp công sức gì cả, xin thưa với anh anh có cho bọn em cơ hội đâu. Anh tổ chức off mọi người rồi phân công công việc cho đoàn Sài Gòn mà cũng không thèm update thông tin cho đầu cầu Hà Nội để mọi người chờ đợi dài cổ. Việc liên lạc với anh trước khi diễn ra cung khó như liên lạc với tổng thống, gửi mail, nhắn tin cũng chẳng hồi âm lại. Việc thiếu và không được update thông tin là việc mọi người phải làm quen. Vì vậy những gì anh nói ra khá mâu thuẫn với những gì anh làm.
- Về yêu cầu tính chi phí: Ngay từ lúc đầu khi anh nói bạn thủ quỹ do vất vả hơn mọi người nên chỉ cần đóng 50% so với mọi người, bọn em đồng ý và ủng hộ vì thấy đó là điều chính đáng. 1 đoàn với khoảng 30 người mà không chốt xem hôm nay chi tiêu gì thì đợi đến hết cung lúc về nhà mọi thứ còn rối ren hơn. Bạn ấy đồng ý làm thủ quỹ đồng nghĩa với việc bạn ấy chấp nhận vất vả hơn mọi người nên việc yêu cầu sau mỗi một ngày tính chi phí luôn để tránh nhầm lẫn khi đoàn quá đông người là hợp lý và đúng theo tiêu chí của anh: MINH BẠCH - RÕ RANG VỀ TÀI CHÍNH.
2. Về việc xin tách đoàn:
Lúc đầu đoàn Hà Nội chỉ muốn có một buổi nói chuyện với leader về vấn đề ăn uống, nếu ăn uống như vậy đoàn không thể chịu tải nổi về sức khỏe nhưng khi đoàn hỏi một đằng leader trả lời một nẻo. Và chính leader là người đề nghị tách đoàn, do thấy như thế tốt hơn nên đoàn Hà Nội đồng ý. Còn trao đổi thẳng thắn là không đúng, leader có trả lời đúng những gì đoàn hỏi đâu mà gọi là trao đổi thẳng thắn. Anh là leader thì anh cần lắng nghe ý kiến của thành viên, đằng này có ý kiến gì coi như là không hợp và tách đoàn. Như thế có xứng đáng là leader.
- Về việc post comment: Mọi người bức xúc thì mọi người nói vì đây là xã hội mở mình có quyền nêu lên quan điểm của mình. Nếu anh không làm gì SAI, thì cây ngay không sợ chết đứng. Anh cứ đưa ra những luận điểm rõ ràng, chi tiết và hợp lý để mọi người hiểu ra thì mọi người sẽ không nói nữa. Còn nếu anh không nói được thì anh cần xem lại bản thân mình.
3. Tin đồn về thành viên bị bỏ rơi trên đảo: Do không đồng hành cùng đoàn đến hết cung nên em không bình luận thêm về điều này.
P/S: Sống ở trên đời TIỀN không phải lúc nào cũng là quan trọng nhất, quan trọng nhất đó chính là người đối với người anh leader ah.
 
Một số biết cách vẻ chuyện. Chi tiết có thể bẻ, nhưng luồng dư luận còn đang nóng, nên ngóng tiếp....

Một số biết cách đọc kỹ, bắt bẻ và hùa theo. Vấn đề này không thiếu trên các 4rum Việt Nam.

Một số bắt đầu đâm chọc, chửi khéo. (Như trên).

Mục đích của các bạn trong việc bỏ thời gian, con chữ, ý tưởng cho việc này là gì nhỉ?
- Cảnh báo những bạn khác cho các tour sau này? Ok, mình chắc chắn sau vụ này, sẽ chả còn tour nào cả từ leader (mình tôn trọng) > Mục tiêu đã đạt được
- "Nhận xét khéo" về 1 người không vừa mắt và muốn mọi người đều biết đến. Lướt từ trang 16, 17, 18 > Mục tiêu đã đạt được
- Chứng tỏ cái tôi đúng đắn, đánh văn hay, viết chữ đẹp. Đúng, chữ trên 4rum thì đẹp tự nhiên rồi, văn vẻ khá dài, nhưng có nội dung, cái tôi đang được trình bày dưới góc độ nhóm thiểu số với thái độ "không vui" > Mục tiêu đã đạt được theo chuẩn của các bạn?

Thuật ngữ "Anh hùng bàn phiếm" (cố ý viết sai chính tả) và lời bán tán trên các 4rum Việt Nam không cần nói cũng biết. Nhưng được chứng kiến tận mắt (theo góc nhìn cá nhân, tên em là Hoàng Vinh, sinh năm 90, mới phượt lần đầu, tuổi con ngựa: ngựa non háu đá) quả là có mở mang được chút ít.

Tiếp tục ngóng ..... ;)
 
Một số biết cách vẻ chuyện. Chi tiết có thể bẻ, nhưng luồng dư luận còn đang nóng, nên ngóng tiếp....

Một số biết cách đọc kỹ, bắt bẻ và hùa theo. Vấn đề này không thiếu trên các 4rum Việt Nam.

Một số bắt đầu đâm chọc, chửi khéo. (Như trên).

Mục đích của các bạn trong việc bỏ thời gian, con chữ, ý tưởng cho việc này là gì nhỉ?
- Cảnh báo những bạn khác cho các tour sau này? Ok, mình chắc chắn sau vụ này, sẽ chả còn tour nào cả từ leader (mình tôn trọng) > Mục tiêu đã đạt được
- "Nhận xét khéo" về 1 người không vừa mắt và muốn mọi người đều biết đến. Lướt từ trang 16, 17, 18 > Mục tiêu đã đạt được
- Chứng tỏ cái tôi đúng đắn, đánh văn hay, viết chữ đẹp. Đúng, chữ trên 4rum thì đẹp tự nhiên rồi, văn vẻ khá dài, nhưng có nội dung, cái tôi đang được trình bày dưới góc độ nhóm thiểu số với thái độ "không vui" > Mục tiêu đã đạt được theo chuẩn của các bạn?

Thuật ngữ "Anh hùng bàn phiếm" (cố ý viết sai chính tả) và lời bán tán trên các 4rum Việt Nam không cần nói cũng biết. Nhưng được chứng kiến tận mắt (theo góc nhìn cá nhân, tên em là Hoàng Vinh, sinh năm 90, mới phượt lần đầu, tuổi con ngựa: ngựa non háu đá) quả là có mở mang được chút ít.

Tiếp tục ngóng ..... ;)
vãi cái cách nói chuyện.
ngắn gọn thôi, bài viết có ý kiến ngược lại hay ủng hộ gì không? văn thì theo người, hay không phải khen.
Đọc cả mảng chữ mà chả hiểu đang nói về cái gì. Mỗi câu một ý.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,409
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top