What's new

[Chia sẻ] Lý Sơn-Nơi ấy bình yên.

Tôi là lính mới của diễn đàn, thấy các bạn đi hăng say, chụp nhiệt huyết và viết máu lửa quá, tôi thật sự nể thầm. Tôi cũng đã đi nhiều nơi dọc chiều dài dãi đất hình chữ S, hôm nay cũng bon chen lên đây chia sẻ với cả nhà chút kỷ niệm về một chuyến đi.

Nơi chúng tôi đến là Lý Sơn, một huyện đảo thuộc tỉnh Quãng Ngãi.Nơi được mệnh danh là vương quốc tỏi của Việt Nam. Lý Sơn cách đất liền 18 hải lý, còn được gọi là Cù Lao Ré, gồm 2 hòn đảo là đảo Lớn và đảo Bé.Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa.

Từ Nha Trang chúng tôi lên đường,mua vé xe chất lượng cao (nhưng ko cao:() đi Hội An giá 120k (vì không có tuyến xe Nha Trang - Quãng Ngãi). 7h30 tối xe xuất phát, nhưng hôm đấy Nha Trang khai mạc Festival biển, kẹt xe, cấm đường tá lả,hix, nên 9h xe mới ra khỏi tp Nha Trang:(.Trốn nơi đông đúc, ồn ào để tìm đến nơi tĩnh lặng, bình yên. Trăng 14 lung linh, vằng vặc, ngồi trên xe mà chẳng ngủ được, để hồn mình trôi theo ánh trăng...

4h30 sáng, xe thả chúng tôi xuống chân cầu Trà Khúc,bắt taxi (3 người mà đi xe ôm thì còn đắt hơn taxi, nên chọn taxi, với lại giờ đó cũng chả chụp được gì,hix), đi về cảng Sa Kỳ theo QL24B, 24km.5h sáng tới cảng, ngồi gật gù, làm ly cafe, đợi đến 7h sáng mới người ta mới bán vé tàu để đi ra đảo.

8h tàu chạy, 9h đã tới đảo, sóng nước mênh mông nhưng buồn ngủ quá nên chả chụp được tấm nào,hix.
Tàu cập bến, nắng chói chang nhưng cũng tranh thủ làm 1 tấm ra mắt huyện đảo:D
4.jpg
 
Lấy phòng trọ bình dân giá 70k/ngày,trên đảo chỉ có 2 nhà trọ, và chúng tôi được cảnh báo là chỉ có điện từ 6h chiều đến 11h đêm. Nghỉ ngơi tí, xuất hiện một thổ địa,bạn của một tên trong nhóm (ack, có bạn đâu tuốt ngoài này) rủ rê về nhà chơi và ăn cơm trưa.
Nhà rợp bóng mát và cây ăn quả, cứ như đang ở miền Tây, và một em cầm lòng không đặng nên tót lên.
4.jpg


Chiều chuẩn bị xuất phát, mang theo món đặc sản cua Huỳnh Đế
4.jpg

Lên đường, vách núi hùng vĩ hiện ra...
4.jpg
 
Trời chạng vạng, chúng tôi đi về phía biển, xa xa thấp thoáng là ngọn hải đăng...

4.jpg


Chúng tôi lên đồi, đêm như muốn mưa, nên chả ngắm được trăng, hix.Lò dò về vì sợ cúp điện,vậy mà về đến nhà cũng chỉ kịp đánh răng thì điện cúp,rồi lăn ra ngủ, trời nóng kinh, nhưng cũng khò khò,hehe.

4h sáng, báo thức reng, bật dậy,mò mẫm(vì hổng có điện), rùi lại lên đường.
4h30 trăng vẫn sáng, mặt trời vẫn ngủ yên.tiếc lá cái máy cùi quá nên hổng chụp được con đường ngoằn ngèo dưới ánh trăng:(.

5.jpg


5h sáng, yeah, mặt trời đã xuất hiện...

4.jpg


Bình minh yên ả quá, thấy lòng tĩnh lặng, bao lo toan, tất bật của cuộc sống dường như tan biến.
 
Trên đồi nhìn xuống

4.jpg


Đây là núi Thới Lới, con đường, vách núi, biển,hùng vĩ quá.Chúng tôi vừa chụp hình vừa hồi hộp vì trên núi là khu quân sự, mém bị thu máy hình, may mà các chú bộ đội chỉ hù dọa:).

4.jpg



Dưới chân núi Thới Lới là chùa Hang,di tích quốc gia.

4.jpg
 
Last edited by a moderator:
Trưa, chúng tôi xuống núi, hàng dừa liêu xiêu...Dừa ở đây làm con người ta có cảm giác mong manh và yếu đuối...

4.jpg


Chúng tôi về ngủ trưa, cũng là để tránh bớt cái nắng gay gắt của mùa hè ở miền Trung gió cát.Chiều lại lên đường, núi hiện ra, núi như có hồn.Hai ngọn núi này nằm dưới chân Chùa Đục.

4.jpg


Xa xa là Hòn Bé...

4.jpg


Sau lưng tôi là miệng núi lửa...

4.jpg


Rực rỡ hoàng hôn...Tôi thấy mình nhỏ bé trước thiên nhiên, và cảm xúc cũng thật nhiều, chếnh choáng với cảnh sắc ở huyện đảo nhỏ bé này.

4.jpg
 
Sáng hôm sau chúng tôi lên đường về lại đất liền, nhưng cũng tranh thủ dậy sớm chạy ra đồng hành, mùa này không phải mùa tỏi,tiếc quá,hix, nên chụp hành đỡ vậy:(. Lý sơn là vương quốc của tỏi, người dân ở đây lấy cát ở biển lên để trồng tỏi, có lẽ vì vậy mà Lý Sơn cảnh sắc rất đẹp nhưng lại không có bờ biển với cát trắng, chút tiếc nuối đọng lại trong tôi...

4.jpg

Hái trộm hành,hehe.

Hoa dại bên đường...Lý Sơn là vết tích còn lại của miệng núi lửa nên đất đai ở đây rất phì nhiêu, màu mỡ. Mùa hè nắng cháy nhưng hoa cỏ vẫn mọc đầy đường:)

4.jpg


Tạm biệt Lý Sơn...Tàu rẽ sóng, hòn đảo dần xa.Tôi biết mình chưa đi được hết huyện đảo, và còn lời hứa hẹn qua đảo Bé, nhưng thời gian không cho phép, đành lỗi hẹn với đảo Bé.Hẹn một ngày nào đó có thể quay lại nơi này, nơi đất trời bình yên, nơi nắng, gió và biển...Nơi nào qua mà lòng chẳng yêu thương...


4.jpg
 
Chưa qua đảo bé vậy là bạn ở trên đảo lớn. Đảo lớn có lớn không bạn? có mượn/thuê xe máy đi hết đảo được không? Qua đảo bé bằng cách nào? Có thuyền từ Đảo lớn - sang đảo bé?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,149
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top