What's new

[Chia sẻ] Madives - way to the heaven

Chuyến đi Maldives lần này có thể gọi là một cái duyên của minh. Gọi như thế vì đó là một chuyến đi không được báo trước, không được định sẵn. Nhớ ngày này năm trước , chồng mình - à không , lúc ấy vẫn là người yêu thôi - thủ thỉ hỏi '' Sau này mình đi honeymoon ở đâu em nhỉ '' . Mình nói ngay chẳng cần suy nghĩ '' Cửu Trại Câu :D '' . Lúc ấy thì chẳng biết Maldives là cái chốn nào đâu vì đầu óc đã tràn ngập hình ảnh lung linh lá vàng lá đỏ của vùng núi người Tạng ( nhờ các bài Cửu Trại Câu của anh chị trong Phược đấy ạ :D ) . Thế rồi cái ngày ấy cũng dần dần đến , mình háo hức cho chuyến đi trong mơ của mình bằng nhưng chuỗi ngày cắm đầu vào phượt để search thông tin. Mọi kế hoạch xem như 80% đã thành hiện thực thì một đêm nọ , online chat với chồng-sắp-cưới đang đi công tác ở Thượng Hải , anh buộc miệng than thở '' 2 tháng nay anh đi Trung Quốc 5 lần rồi em ạ , ngán quá ''. Mình thì vẫn vô tư '' Thế àh '' . Anh dè dặt hỏi tiếp '' Hay thôi mình đi chỗ nào nghỉ dưỡng thôi em nhé , honeymoon mà trèo núi vượt suối Cửu Trại Câu thì ..tội anh quá ''. Mình thì mình bắt đầu dỗi rồi đấy , bàn phím thì nhảy tưng tưng rồi '' Thế đi đâu bây giờ , em chỉ thích đi chỗ nào giống Thiên đường như Cửu Trại Câu thôi '' . Anh tiếp tục vỗ về '' Anh biết một chỗ thiên đường không kém , Maldives đó em. '' Mình lập tức hỏi bác gúc-gồ ngay '' Maldives là gì ? '' Ôi...thế là miệng chữ O mà mắt A suốt cả mấy tiếng search về Maldives. Mình tự nhận mình cũng là người xem 5 châu 4 bể là nhà , đi cũng gần hơn chục nước từ Châu Mỹ sang Châu Âu đến Châu Á, thế mà chẳng hiểu sao bỏ sót ''em'' Maldives quyến rũ này. Thế là lập tức nhảy bàn phím tanh tách với chồng '' Thôi Maldives cũng được anh ạ, chứ để anh đi honeymoon mà mệt mỏi như thế thì vợ chồng mất cả vui :)) '' .

Thế là quyết định xong trong tích tắc. Bây giờ đến cái giai đoạn search vé máy bay và resort. Quay lại google gõ gõ một lúc..quái..sao chẳng có thông tin của người Việt nào đã từng du lịch ở đây nhỉ . May mắn thay , search một lúc thì đường link dẫn mình vào lại '' Phượt '' (c) , đến ngay bài của Been to Maldives của chị Ong. Càng đọc quyết tâm lên càng cao :D dù có hơi run về cái giá vé máy bay và chi phí đắt đỏ nhưng cũng đành tặc lưỡi '' thôi kệ ,đời người chỉ một honeymoon chứ mấy :D .

May mắn thay ( phải công nhận đợt ấy đi mình gặp may mắn hơi nhiều ) sau khi toát mồ hôi hột với cái giá vé máy bay của Malaysia Airline ( $1300 per person ) , Thai Airway ( không hiểu sao hãng này cắt luôn đường bay đi Maldives , mình search hoài không thấy ) , mình vô tình lượm được 2 cái vé với giá không tưởng được của Singapore Airline ( $ 1200 cho 2 người roundtrip từ Singapore đi Maldives included taxes and service charged ) . Vị chi tổng thiệt hại cho 2 vé từ TP.HCM di Sing và tu Sing di Male, Maldives là $ 1500.

Thở ra nhẹ nhõm sau khi đặt được vé máy bay , mình quay sang tìm resort. Vì đã rất cận ngày đi nên mình không có thời gian gởi email đến từng resort hỏi giá như bạn Ong nhà Phượt , mình lựa chọn bằng cách search cùng một lúc 3 website về đặt phòng đó là booking.com , agoda.com và expedia.com , đồng thời coi review của traveler ở TripAdvisor.com . Vì để tiết kiệm tiền đi seaplane ra đảo ( tiền này ngốn trung bình 300-350$ một người roundtrip nhé ) , mình đã sàn lọc lại chỉ chọn những resort đi bằng SPEEDBOAT ONLY. Sau khi xem xét cẩn thận mình chọn ra được 2 em này , tiêu chí chọn của mình là : phòng đẹp , water villa thì càng tốt , còn không thì ít nhất cũng là một cái Front Beach Villa (vì đi honeymoon mà ) , có fullboard để khỏi lo chuyện ăn uống , giá tốt và được review cao của TripAdvisor :, BANDOS ILAND RESORT và PARADISE ISLAND RESORT ( mình thì lựa em Paradise này ) . Nếu chỉ là đi du lịch bình thường thì chắc mình sẽ không lựa water villa vì hơi phí tiền , dù phòng của nó thì..miễn chê , nhưng may mắn thay cho mình , mình đã book được phòng water villa chỉ với giá 320$ ( xin nói thêm là loại phòng này nếu ở những resort khác là phải hơn 600$ ) . Đây là resort được rate 5 sao trên những trang đặt phòng online , nhưng bản thân mình và những người traveller trong TripAdvisor chỉ rate được 4 sao . Giá ở đây mình check trên Agoda.com và expedia đều trên 500$ , nhưng không hiểu sao ở booking.com chỉ có giá 320$ bao gồm ăn sáng, không biết có phải booking.com là special partner của Paradise Island Resort không mà giá lại rẻ hơn nhiều đến thế . Các loại phòng khác như beach bungalow , garden bungalow thì có giá khoảng $170-$220 . Em BANDOS ISLAND RESORT kia mình không chọn vì hạng phòng thường thì rẽ hơn nhưng hạng phòng water villa thì mắc hơn rất nhiều . Lý do thứ 2 là vì tren TripAdvisor em Paradise dược vote khá cao và có rất nhiều comment tốt. Mình book halfboard ( breakfast and dinner ) vì muốn có bữa trong ngày để thử những nhà hàng khách trong khu resort vì nếu lựa chọn fullboard thì ăn buffet ở 1 nhà hàng thôi , ngán lám . Bản thân mình thì thấy đồ ăn ở những nhà hàng trong resort này ngon và không quá mắc như tưởng tượng . buổi trưa 2 vợ chồng ăn một cái pizza ngon cực kì và to oạch chỉ có $18 . Mình nói thế vì mình thấy an pizza hut ở Sai Gon đây thôi mà cũng hon 300 ngàn 1 cái , nhưng chất lượng không bằng một góc pizza chính hiệu Ý ở resort này. Nói không ngoa , ngon hơn cả pizza mình từng an ở Mỹ hay Pháp . Các bạn cũng không cần book all Inclusive nhé vì chỉ thêm được phần rượu và nước thoải mái( recommend cho anh chị nào thích uống bia rượu ) , nhưng chênh lệch là : bed and Breakfast len Halfboard thêm 30 US , halfboard len fullboard them 36 Us , Halfboard lên All Inclusive la 66 Us ( per person per day nhé ) .
mỗi ngày nó cho 2 chai nước to oạch , an tối cho thêm 1 chai nước 2l nữa nên theo mình khi không cần tốn tiền cho all inclusive , minh chỉ mang theo 6-7 lon Coke từ VN theo :D là ngon lành ( nhớ mang theo nếu bạn thích nước co gas nhé vì bên đây trong resort tính 4-6$ 1 lon , mai theo không nặng bao nhiêu , nhưng nhớ để trong hành lí kí gởi )

thôi tạm thời mình viết đến thế đã , lâu rồi không type nhiều thế , mỏi tay quá thể .
Àh , mình là newbie ở đây nên không biết cách post hình , có bạn nào chỉ cho mình cách post hình được không , cám ơn nhiều nhé .
 
Last edited:
Hình như quy định của diễn đàn là phải post 20 bài mới được up load hình thì phải , mình không rành lắm nên chỉ viết bài chia sẻ thôi nhé . Bạn nào thích thì qua facebook hình coi hình , sorry trước là vì đi honeymoon và cũng không phải dân chụp ảnh pro nên ảnh không được đẹp lắm và cái ảnh nào thì hình như cũng đều có mặt mình :D

http://m.facebook.com/?w2m&_rdr#!/a...cation=48412800&gfid=AQB2PMzfs7rVtdHJ&refid=7
 
Trời ơi viết nhiều lắm mà gõ nhầm nút nào đó một phát mất sạch :T:LL Giờ phải lụi cụi ngồi type lại

Chuyến bay đi Sing từ Tp.HCM bằng hãng máy bay giá rẻ Tiger airway như thường lệ , bạn nào đi nhớ book thời gian chờ đợi transit khoảng 4h nhé , mình suýt nữa bị trễ vì không tính đến khoảng thời gian chờ đợi để làm thủ tục hải quan nhập cảnh vào Sing , lấy hành lí ra , lên xe bus transfer qua terminal 2 , rồi lại phải xếp hành rồng rắn đợi check-in , làm thủ tục hải quan lần nữa. Một phần bị trễ là mình cứ tưởng chuyến bay từ Sing qua Maldives sẽ vắng tanh vắng ngắt ( mắc quá ai thèm đi ) , nhưng mình đúng là bé cái lầm , mà lại lầm TO . Chao ôi là đông , đủ mọi sắc dân chủng tộc , nhưng hình như Vietnamese thì bọn mình là 2 người duy nhất. Thì ra dân chúng các nước Châu Á mình rất chịu hưởng thụ nhỉ , vì mình thấy 70% là dân Châu Á ( Trung Quốc chiếm phần đông nhất ) , 30% trên chuyến bay là dân Châu Âu . Mình mang passport Mỹ nên chắc cũng là bình thường đối với bọn hải quan , nhưng đến lượt ông xã mình chìa passport Vietnam ( cả immigration ở Sing và ở Maldives ) , đều tốn ít nhất 10 phút đề săm soi passport của chồng mình và liên tục gõ trên bàn phím computer, được cái là chỉ mất thời gian chứ chẵng hoạch họe câu nao ( amen..)

Đi nhiều hãng máy bay rồi nhưng vẫn kết nhất '' em'' Singapore airline này. Sau khi được lau mặt bằng cái khăn nóng thơm phứt và uống một ly cocktail mát lạnh , mỗi người được phát cho 1 quyển sách bé xinh xinh . Trong đấy liệt kê tất cả mọi thức uống có gas , beer , rượu , cocktail và non-alchohol cocktail cho hành khách . Chưa hết , còn chi tiết cả từng món ăn cho ngày đi và ngày về của 2 chuyến bay , khai vị , salad , món chính , tráng miệng..đủ cả dù bạn chỉ có 2 sự chọn lụa : Khai vị bao gồm tuna salad an kèm với bánh mì ổ tròn và bơ hoặc phomai , món chính là cơm gà roti voi nấm và brocoli hoặc beef pasta . Tráng miệng bao gồm kem chocolate bọc vanilla thành từng viên ăn ngon miễn chê ( chẹp chẹp..bây giờ kể ra còn thèm ) , hoac bánh trái cây sốt yogurt . Entertainment thì quá dư cho một chuyến bay 5h : cả một selection phim Mỹ , HK , Trung Quốc , Nhật ( phim khá mới ) ,games , documentary về du lịch , thời trang , ẩm thực, ca nhạc..v..v..tất cả được xem bằng màn hình cá nhân to đùng ( gần gấp rười so với monitor các hãng hàng không khác ) ..

Sau khi ăn uống no nê, mở phim the bridemaid lên xem nhưng chưa đến 30' , cả 2 vợ chồng đều chìm vào giấc ngủ với giấc mơ đầy mộng mị về "chốn thiên đường còn sót lại ở trần gian " ( Maldives has been called '' The last heaven on the earth '' )
 
Last edited:
IMG_2957-1.png
 
Cầu cảng - nơi nối bến tàu và resort. Xung quanh đây cá nhiều vô kể và rất dạn người , nước trong đến nỗi bạn không cần sử dụng dụng cụ snorkeling mà chỉ cần ngồi trên cầu quăng từng mẩu bánh mì xuống , cá sẽ bu quanh từng đàn ( ước gì có cái vợt cá ở đây , quơ một vòng chí ít cũng được hơn chục con , mang lên nứong liền tại chỗ thì ngon biết mấy )
IMG_2881.jpg
 
Mình ở resort Paradise Island bạn ạ. Nhưng mình khuyến khích bạn ở Bandos nhé, vì giá rẻ hơn.

Bạn chú ý viết tiếng Việt có dấu nhé!
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,399
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top