What's new

[Chưa chốt đoàn] Malé - Maldives (budget) 30/8 - 2/9

Hi mọi người,

Mình lò dò mấy điểm đi 2/9 thì thấy có vé Air Asia khứ hồi HCM - Male 6tr5 thấy cũng được nên book đi. Có bạn nào muốn đi chung thì có thể join.
Mấy resort sống ảo bên đó giá từ 4tr~hơn 6tr / đêm phòng đôi (chưa bao gồm đồ ăn + tiền speed boat 200$ tới resort) nên mình k ham lắm, chỉ đi mấy đảo nhỏ khác (dự định là Maafusi),
mấy đảo này thì biển k đẹp bằng resort nhưng giá phòng chỉ cỡ 40~60$/ đêm mềm hơn nhiều. Có thể book mấy tour khác của người bản địa đi thuyền chơi.

Tối 30/8 21h bay từ HCM - quá cảnh đêm ở Kuala lumpur - 8g bay từ KL - 9g30 tới Male
Tối 2/9 20h bay từ Male - quá cảnh ở KL - 6g bay từ KL - 8g30 về tới HCM
Thời gian ăn chơi: 3 ngày 2 đêm
Ghi chú lại là mình k đi mấy resort nhưng nếu ai muốn ghé thì có thể nghiên cứu tự túc qua đó...

Ai có hứng thú thì liên hệ: [email protected] - Sơn (30t Nam)

Cheers
 
tổng budget tầm 15 không S hay hơn ?

Mình đọc tham khảo link này:
https://www.neverendingfootsteps.com/travel-the-maldives-on-a-budget/
Thì phòng là $40~$60/ đêm -> $30/ người/ đêm x 2 đêm = 60$ = 1tr5
Vé máy bay book hôm qua = 6tr5
Tiền tàu đi ra đảo là $5 x 2 = 300k
Tiền ăn 3 ngày = $10 x 3 x 3 = $90 = 2tr2
------------------
Tổng chí phí: 10tr5
-----------------
Các tour tham quan:
Island hopping $50
Sand bank $25
Resort $80
Diving $100

Tuỳ theo tour tham gia thì có thể dao động chi phí thêm... Có thể hơn 15tr
Thời tiết thì tháng 9 là mùa thấp điểm vì có thể có mưa lai rai. =))
 
2vc mình vừa đi Maldives vào tháng 5/2019 nên góp ý thêm cho bạn vài vấn đề:
1. Ferry công cộng giá 2$/1ng chỉ chạy mỗi ngày 1 chuyến duy nhất từ sân bay Male đến đảo Maafushi (và ngược lại). Đợt mình đi từ Maafushi về sân bay lúc 7h sáng chỉ 1 chuyến duy nhất nhé bạn. Nếu bạn muốn đi từ sân bay về đảo Maafushi từ phải xem giờ máy bay đến có phù hợp với giờ ferry chạy hay ko? Còn nếu ko có ferry thì đi speed boat giá 20$/1ng, chỉ cần bước ra sân bay là có đầy rẫy cò, bạn ko cần phải book speed boat trước làm gì giá hãng nào giá cũng là 20$.

2. Đảo Maafushi thật sự rất nhỏ bé, đi bộ 10ph là hết đảo và trên đảo thật sự cũng chả có gì chơi.

3. Đi tháng 8 cẩn thận trời mưa nhé, đi biển mà trời mưa thì xác định là ở khách sạn ngủ thôi.

4. Các tour tham quan trong ngày các bạn cứ ra đảo mà hỏi, thậm chí hỏi ngay khách sạn mình ở luôn cũng có. Như đợt của mình, mình đi tour trong 1 ngày gồm: snorkerling (ko phải diving nhé vì diving bạn phải có chứng chỉ lặn quốc tế) còn cái này chỉ là trên mặt nước thôi, ngắm cá heo, ngắm cá mập, rùa biển, cá đuối, sandbank, tham quan đảo dân sinh, ăn trưa cơ bản (1 hộp cơm + nước + trái cây) là 45$/1ng. Bạn nào muốn lặn cùng cá nhà táng (shark whale) thì phải đi từ thật sớm 5h sáng vì đi rất rất xa mới có loài cá này). 1 tour 45$ đi từ 8h sáng đến 5h chiều.

5. Đi Maldvies mà ko ở resort thì thật sự rất rất rất đáng tiếc, resort mới chính là linh hồn của Madvies. Nếu ngân sách ko đủ nhiều, các bạn có thể ở các phòng trên bờ (cũng thuộc resort) chứ ko phải dạng villa trên biển, giá mềm hơn rất nhiều nhưng vẫn đc hưởng các dịch vụ, tiện ích của resort (tùy vào hạng dịch vụ mà các bạn chọn). Ở resort đảm bảo biển và bờ cát trắng đẹp hơn rất nhiều, có thể chơi các water games trên biển (kể cả snorkerling cả ngày cũng được), rất đáng đồng tiền bát gạo. Để đi dc Maldvies ko phải dể dàng nên ráng chút nữa ở resort đi các bạn.

6. Để chọn resort các bạn cần lưu ý, thứ nhất giá trên web thường chưa có thuế phí, phải cộng vào 22% và 6USD/1ng/1 ngày phí bảo vệ môi trường. Nữa là phí di chuyển từ sân bay đến các resort rất mắc (speed boat hoặc seaplane) chủ yếu do chính resort cung cấp. Có những resort khi xem thấy phòng rất đẹp, giá rất rẻ nhưng phí transport mắc gấp 3 giá phòng. Nên chọn các resort gần gần sân bay cũng đc. Một khi bạn xác định mình sẽ ở resort, thì các bạn chính là thượng đế từ lúc bước xuống sân bay cho đến khi resort trả các bạn lại về sân bay.

7. Thời gian ở Maldives nên nhiều hơn 1 tí, tầm hơn 5ng sẽ trọn vẹn hơn.
 
Bạn đã ở resort nào vậy? Giá cả và phục vụ cũng như cảnh quang của khách sạn có tốt ko
Mình ở thulhagiri island resort. Cách sân bay 15 phút đi tàu. Giá cả rẻ do gần đất liền, biển trong đẹp, đồ ăn ok, có hồ bơi infinity rất thoải mái.
Hôm sau book tour đi lặn thì tình cờ thấy cá heo luôn.
Chỉ có 1 khuyết điểm là san hô ở đây (và hầu hết Maldives) nó hoá đá gần hết rồi với lặn thường thì thấy ít cá. Các resort khác ở xa bờ chắc đẹp hơn...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top