What's new

Manila, Makati, Malate, Philippin cuối tháng 3 năm 2015

Xuống sân bay Manila, terminal 3, nếu còn có thời gian chờ đợi để bay chuyến tiếp theo đi đảo Boracay hoặc bay tiếp đi Puerto Princess để ra El Nido thì các bác đi tìm hàng ăn uống trên tầng 4 nhé.
Còn nếu không có thời gian mà cần bắt chuyến bay tiếp thì nhớ tìm biển hướng dẫn tranfer và đọc hướng dẫn trong bài của các bác đã đi nối chuyến sát giờ đã viết nhé.
Công thức sẽ là
Cách 1: Xuống khỏi thang cuốn của khu vực hải quan, ra sảnh chờ (vẫn trong gian nhà máy lạnh) rẽ trái,(vẫn đi trong gian sảnh chờ có máy lạnh nhé) đi kịch hết đường khi nào gần đập vô cửa kính chắn trước mặt thì ngước mặt lên sẽ thấy biển Food Court ghi chỉ hướng mũi tên rẽ phải lên gác 4. Theo thang cuốn lên gác 4 sẽ có dãy hàng ăn dài suốt dọc hành lang. Giá cả không đắt lắm nhưng có lẽ nên ăn ở Jolibee (hàng ăn có hình chú ong dễ thương màu đỏ chìa tay ra mời vào, hàng ăn này hơi khuất lùi bên trong, 1 suất ăn đầy đủ cơm, thịt bò xào, trứng ốp, pepsi đắt nhất khoảng 100 peessoo = 50k VN và vẫn có các món rẻ hơn nhiều lắm nhé).(Nước uống lạnh miễn phí nên nhớ mang theo vỏ chai để xin nhé)
** Khu hành lang này cũng sẽ có Shop 7/eleven hoặc Mini Stop là dạng siêu thị tiện lợi nhỏ, vào đó có thể mua mỳ tôm ra ngay vòi nước nóng trong siêu thị nhỏ này để ăn luôn được, cà phê, sô cô la nóng, đá đều có thể tự lấy, tự mua. Sim đt cũng có thể mua sim 40 peso ở đây rồi nạp thêm 300 nữa thì sẽ có gói 3G không giới hạn dung lượng dùng được 30 ngày nhé. Tuy nhiên, 3 G bên này rất chậm và nếu mua loại sim rẻ hơn thì dung lượng dùng sẽ chả đáng bao nhiêu cả. Vậy tổng tiền chi cho sim của nhà em là 340 PHP = 170k VN và dùng được 30 ngày. Em đi về rồi vẫn còn sim này ai dùng qua em tặng vì vẫn vào mạng bên Phi được đến 19.4.2015 mới hết hạn nhé. Em có 2 sim nhé. Khi mua sim các bác nhớ giữ lại cái vỏ sim giấy có in hình mã seri gì đó giúp em, rồi em sẽ tìm link kích hoạt wifi free của các siêu thị 7 eleven. Cứ mỗi khi mua gì 10 PHP ở hàng loạt các cửa hàng 7/11 này sẽ đc cộng 1 điểm, 1 điểm này được 1 lần vào wifi free của 7/11. Bên Phi Internet rất chán, thậm chí nhiều nhà hàng có wifi mà cũng chẳng vào được ấy ạ. Vì thế các bác chớ có coi thường cơ hội có thể bắt wifi miễn phí nhé.

Cách 2: Xuống khỏi thang cuốn của khu vực hải quan, ra sảnh chờ (vẫn trong gian nhà máy lạnh) rẽ trái,(vẫn đi trong gian sảnh chờ có máy lạnh nhé) đi kịch hết đường khi nào gần đập vô cửa kính chắn trước mặt thì ngước mặt lên sẽ thấy biển Food Court ghi chỉ hướng mũi tên rẽ phải lên gác 3. Theo thang cuốn lên gác 3, nhìn sang tay trái sẽ thấy sảnh chờ của những người sắp bay rời khỏi Manila. Từ đây , các bác sẽ phải tìm cửa để có thể ra ngoài đường(ra khỏi khu vực không có máy lạnh nữa ấy). Cửa ra vào có rất nhiều, và đều có các máy soi hành lý, cửa an ninh, khách từ ngoài vào phải soi hành lý ngay lập tức chứ ko như VN các bác ạ. Vì thế các bác không thể ra khỏi sân bay bằng các Gate này được. Từ Gate 1 trở đi suốt cái dãy hành lang đó đều ko ra được, muốn ra, phải đi dọc đó, hết cả đường, khi thấy Gate không có máy soi hành lý mà chỉ có NV an ninh đứng thì là cửa ra ngoài.
Ra khỏi cửa này(bắt đầu vào khu không máy lạnh vẫn có mái che, sẽ có thể hút thuốc lá. Các bác ngồi ngay cửa này hút thuốc rồi nhìn sang làn đường trước mặt sẽ thấy dãy người xếp hàng chờ taxi dài lắm. Taxi ở đây bắt được hầu hết là rẻ, hoặc chịu đi theo công tơ mét. Đi theo công tơ mét là ổn các bác ạ vì giá bên đó rẻ lắm ạ. Từ sân bay NA terminal này về Malate 150 pê sô, Makati 150 pê sô. Đừng nghe nó nói khác, cứ bảo bạn tao hôm qua vừa đến xong, đang đợi tao ở KS ABC….vừa mới đi như thế. Nó có thể lèo lá thêm 20 php tiền phí cầu đường nữa , và mình tự trả 20 đ này khi qua trạm bán vé GT. (Tuy nhiên, em mặc cả xong 150 lên rồi nó đi 1 tẹo nó ca thán liên hồi rằng là a.b.c…. nên nó đòi em 200 em cũng đành ừ cho xong)
Cứ ngó đầu vào xe nói khu mình cần tới, hoặc tốt nhất là chụp lại ảnh cái mặt tiền hoặc tên KS mình cần(đề phòng lái xe hoặc người đi xe tiếng anh tậm tịt quá, chụp lại ảnh nhé chứ 3G không thể load được map cho các bác đâu). Nói rõ là 150 pê sô, thậm chí giơ tờ tiền peso ra cho nó coi, không thì em nghiên cứu trên Phuot nói rằng có nhiều vụ nó vòi thành 150 usd lắm.
(Đừng bắt taxi ngay khi ra khỏi sảnh chờ tầng 1 nhé, giá ít là 900 peso cơ ạ.). Phải nhớ đi lên trên tầng 3 nhé.
Nếu lỡ trớn ra khỏi sảnh chờ tầng 1 rồi thì lại tìm cửa để vào lại, bấm thang máy lên gác 3 tìm sảnh đến của người đang muốn rời khỏi Manila mà bắt xe nhé các bác.
Nếu trên xe taxi ghi chú gì đó cộng thêm nọ kia thì bảo luôn nó là tao không đồng ý mấy cái đó luôn nhé.
*** Nếu thấy dãy người xếp hàng chờ taxi metter quá dài thì các bác đừng đợi ở cổng đó. Vì đây là cổng có thể thoát ra ngoài sảnh chờ sân bay, nên họ xếp đó rất đông.
Các bác ra khỏi cái Gate không có máy soi hành lý thì rẽ trái luôn đi hết dãy hành lang dài ngoẵng đó, bỏ qua hàng loạt Gate có máy soi lúc vào, cho đến Gate 1, là nơi taxi nó đỗ lại để thả khách xuống đầu hồi. Phi sang đó túm nó và mặc cả thì khỏi lo xếp hàng bắt xe nhé.
 
*** 2 Nói về Nơi ở tại Phi. 2 năm em đến Phi em ở 2 nơi khác nhau: Khu Malate và khu Manila. Nếu được chọn đi lần 3, em sẽ chọn Malate.
Cả 2 nơi này đều tiện ăn uống, đi lại, Makati sạch sẽ , sáng sủa, sầm uất, shoping tiện lợi.
Malate bẩn thỉu, nhếch nhác và cũng sầm uất. Nhưng Malate có nhiều điểm đi và đến, di chuyển rất thuận lợi với xe Jeep. Chả cần biết đường, cứ nhảy đại lên 1 xe, vì nó toàn chạy trên đường 1 chiều theo hướng mà mình định tới. Đến chỗ nào cần rẽ thì nhảy xuống. Mỗi chiều dài đường hết có 8 pê sô (4000 đ VN).
Di chuyển giữa Malate và Makati bằng taxi cũng rất rẻ cho nên nếu thích thì cứ ở khu nào cũng được.
Khách sạn thì dân mình sang đây mà ở 2 người thì ở Tune(khu Malate và khu Makati đều có Tune Hotel giá đều khoảng 700 ngàn). Nếu đi 1 mình thì ở mấy cái Guest House gần đó cũng đều có phòng tốt. Ví dụ như Where to Next, ….. khoảng 300k.
Các bác tìm khách sạn thì cứ lấy Robinson làm tâm rồi tìm KS quanh đó là tốt nhất. Quanh đó KS 4 sao thậm chí em thấy treo biển 900 PHP.người cả ăn sáng.
Cài phần mềm Hotel Quickly như trong Baynhe.vn hướng dẫn. 2 năm đi khác nhau em đều đặt được ks Exutive Plaza và Pearl Hotel 4 sao với giá 500k 1 đêm phòng đôi 2 người có cả bể bơi(tính hết cả thuế và phí rồi ấy ạ) Chi tiết các bác xem bên Baynhe.vn, mỗi sim Đt chỉ đặt được 1 lần(được cộng vào đó 31 đôla tiền ảo, dùng tiền ảo đó đặt phòng 2 năm khác nhau đều OK. Đêm thứ 2 thì dùng đt khác đặt)
Link tham khảo Ks đó đây:
http://www.agoda.com/pearl-manila-h...abf0-34b8-4eee-95ec-881bd8262367&pingnumber=1
Và cái này nữa em cũng dùng phần mềm Hotel quickly để có 31 do( tiền ảo) dùng tiền ảo này trả tiền cho 1 đêm ở đây. Khách sạn thì không chê vào đâu được. Nó ghi 4 sao nhưng nghĩ nó đáng ra phải 5 sao. Sát vách Ks này treo biển to đùng ghi 900 PHP 1 người nhưng em chưa vào xem sao. Các bác có thể vào xem. Ks thì đi bộ ra Robinson mất 1 phút thôi nhé
http://www.agoda.com/executive-plaz...db83-461c-44db-bb43-7518c1fad49c&pingnumber=1

Dân VN sang đây hay ở KS Tune. Tune thì lưu ý mọi việc đều OK nhưng giờ check out là 11h trưa và check in là 2h chiều nhé. Nó quá cứng nhắc nên nếu tới sớm hay về muộn thì cũng ko được vì quá giờ nó phạt tiền cao. Đến sớm thì cũng chả cho vào sớm. Cứ nhất định là 2 h mới đc vào và hết cái giờ thuê phòng thì ko thể vào mạng wifi nữa nhé. Như vậy nếu giờ giấc mình đến mà o khớp giờ đó thì vạ vật cũng mệt. Cả thuế vào phải hơn 850k, lại không có ăn sáng, không có bàn chải, dầu gội, và các đồ thông thường mà KS khác có. Phòng nhỏ thôi, rất sạch đẹp hợp lý, wifi nhanh.
Ks đó đây nhé:
http://www.agoda.com/tune-hotel-erm...db83-461c-44db-bb43-7518c1fad49c&pingnumber=1

Nếu ở 1 người muốn giá 100k hay 200k có thể xem
Wanderers Guest House
Where 2 Next Manila Hostel
Ngoài ra dân mình cũng hay ở hệ thống KS Sogo. Gần khu Malate này có 2 Sogo khác nhau, 1 cái được khen và 1 cái bị chê. Đọc commen thì thấy phòng 24 h thì rất được khen, phòng 3 tiếng thì hay bị chê. Ks này cực kỳ gần Tune mà dân VN mình hay ở. Có ăn sáng (được khen rât nhiều). Giờ giấc linh hoạt. Ví dụ bạn vào lúc 8 h tối thì tiền phòng 24 tiếng sẽ là 8 h tối hôm sau mới phải trả phòng. Nếu phải trả phòng nơi khác lúc 12h hoặc 11h như Tune thì các bác có thể ra đây thuê thêm phòng này nửa ngày cũng ổn. Thậm chí có bác còn thuê phòng 12 tiếng thôi, ngủ cả đêm. tới sáng thì check out, trả phòng, gửi đồ lại Sogo này rồi đi chơi cả ngày, tối về ngủ đêm mới thuê phòng tiếp. Vừa tiết kiệm lại vừa thuận đường nhé.

http://www.agoda.com/hotel-sogo-mal...7f2a-91f6-4386-9641-819023ca09c3&pingnumber=1

Về đi lại:
1: Taxi cực rẻ nếu chịu bật công tơ mét. Cứ leo lên, chỉ vào đồng hồ công tơ mét bảo nó Open? Hoặc Metter? Nó ok là đi tốt. yên tâm nó ko vòng vèo vì càng đi xa nó càng thiệt theo cách tính bên nó.
2: Jeep: Nếu chịu được khói bụi và ham vui. Lần đầu em đi Jeep, trúng giờ cao điểm, tắc đường và khói bụi, nên năm đó tụi em o xài jeep thêm lần nào nữa vì quá khiếp hãi. Tuy vậy, năm sau đi Phi, tụi em đi Jeep vào tầm mát mẻ lại đường vắng nên rất thích. Vừa mát vừa rẻ. thế là tùy thời điểm mà xài Jeep hay Taxi.
3: Vì nghiên cứu thấy bảo Sky train của nó đông nghẹt và hay móc túi nên tụi em ko dùng PT này như mấy lần đi Thái.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,092
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top