What's new

[Chia sẻ] Một lần quay lại châu Âu

Đến hẹn lại lên, mỗi năm tôi lại quay về xứ cũ Ukraine, lần này về có chục ngày, toàn chuyện nhà cửa gia đình, phong cảnh cũng chả có gì đặc biệt đáng kể
Nhân dịp mua được cái vé rẻ của hãng Wizz từ Kiev đến Cologne có gần 80$ (cũng phải nhờ bạn matador thanh toán giúp mới mua được vì không hiểu lý do gì Wizz không nhận thẻ của Canada) nên tôi vòng qua Đức vài ngày, kế hoạch cụ thể cũng chẳng có, đi được thêm chỗ nào coi như bonus :D, rồi sẽ bay từ Franfurt về Toronto.
Sáng nay nhờ thằng bạn chở ra sân bay Kiev, thời tiết đẹp, có đoạn chạy cả gần 180 km/h nên có 4 tiếng vừa đi vừa nghỉ là tới nơi .Ven đường lúa mỳ đang chín vàng rực rất đẹp nhưng lười chụp, thôi làm cái ảnh đồ lưu niệm ''chống móm'' tạm :

3683280290_35098e306d_o.jpg


Máy bay hãng Wizz tuy giá rẻ nhưng khá tươm tất và còn cho cả đồ uống tử tế, được thêm cái là mấy em tiếp viên người Ukr vừa trẻ vừa xinh, chả bù cho mấy hãng '' giá cao'' như AA, AC toàn các cụ già phục vụ . Sau 2-25' hạ cánh Cologne, mấy em gái biên phòng Đức soi đi soi lại cái visa rồi cười toe toét, đóng dấu đến xoẹt và còn tán phét với tớ vài câu rồi mới cho ra .
Ra ngoài, chui xuống tầng dưới mua vé tàu về thành phố, máy tự đông bán vé, chả hiểu nhận những thẻ gì mà cả 2 cái master card của mình đều ko thanh toán được, vé có 2-40 máy chỉ nhận tiền xu với giấy 5-10 đồng, thế là phải chạy ra quán cafe đổi tờ 5 chục mới mua được vé .
Xuống ga, ra đường thấy Đức khá sạch sẽ, đứng đợi qua đường chỗ đèn đỏ cứ thấy xe nào xe nấy, từ Merc đến Opel máy cứ nổ tành tạch lạ tai :D mới sực nhớ ra rằng ở đây xăng đắt, các bạn toàn chạy xe Diesel
Về Koln-Deutz hostel đã đặt trước, (25 eu có ăn sáng) toà nhà to đùng ngay sát bến tàu, metro và rất sạch sẽ, phòng 4 giường nhưng chỉ có mỗi mình, phải cái check-out là 9-30 sáng
Tắm rửa xong là online liên lạc ngay với cơ sở cách mạng để còn rủ đồng bọn đi chơi :D Ra trước cửa làm tạm bưa McDonal, giá cả cũng y hệt bên Ca , phải cái là bằng euro, tính ra là đắt gấp 1,6 lần
12 giờ đêm mò ra bờ sông làm cái ảnh, chả sốp sọt gì, resize rồi cho lên luôn cho nóng hổi :

3682469361_774ab812c3_o.jpg

Thôi tớ đi ngủ mai còn lượn Koln, đặt gạch đây mấy hôm nữa lượn lung tung, có thời gian lại post tiếp .
 
Last edited:
Bác làm tớ nhớ Ukraine quá, mặc dù tớ mới tới U có một lần. Kiev không lộng lẫy nhưng rất khó quên. Chắc chắn phải quay lại lần nữa. Mà bác có thêm ảnh Kiev bốt lên cho bà cho chiêm ngưỡng cái.
PS: Hình như ở Đức nhợn không được uống bia tự do khắp nơi nữa đâu bác ợ. Từ mấy tháng trước là cấm bia bọt dưới subway rùi.:D
 
Bao giờ bạn Tennis đi Kiev nữa thì gọi tớ nhá, ảnh Kiev tớ có một đống mà giờ thất lạc, để về tìm lại xem .
PS: dưới subway thì tớ không rõ chứ ngoài phố, nhà ga tàu hoả tụi Đức uống beer vô tư mà .

@Toét : hãy đợi đấy! :D
 
Last edited:
bác Anh Già lấy nick Anh Già chắc là có ý ngầm gì đấy. Chứ tính tình sôi nổi, nhiệt huyết tràn trề, có thấy Già tẹo nào.

Cái này phải học bác Già, ngoài ra còn thấy bác giỏi né mấy vụ dìm hàng :)

Bác cho cái ảnh nhà thờ nhỉ, em đứng cách 100m ngắm mà vẫn rơi mũ, nên chưa đã lắm.


Koln của em 31/12/06

koln.jpg
 
Mong ngày mai Anh Chưa Già qua để lấy cái hơi thanh xuân phơi phới của anh quá! keke

Hàng Việt Nam chất lượng Đông Âu
Ướp lạnh 3 năm (ở bển Canada) vẫn xuân sắc!

Gái nào có nhu cầu thông số kỹ thuật chi tiết hơn đề nghị PM, chị chuẩn bị đi check hàng đây ;)

@ Toét hít hết chưa, còn tí hơi thanh xuân nào của AG ko? Khéo lại như bạn imim, bỏ ra 54e để vào ngủ tối ở nhà hát Opera Đờ rét xờ đèn :))
 
...làm vại beer gần 3 đồng rồi đi WC trong quán để tiết kiệm 50 xu ;)

Chiêu xưa nhiều người áp dụng :D

Bác AG có chụp xung quanh tường không? Có hàng ngàn bức tượng rất chi tiết và tinh xảo. Nếu vào trong nhà thờ thì từng hốc tường cũng cả vài chục tượng lớn nhỏ từ dưới nhà lên tới trần.

Ở Đức mà cấm uống bia là tụi nó nhiều đứa chết đấy.
 
Tớ sang đến Tiệp rồi, thuê xe đi cùng nhà Toét, mai lại vòng vòng đi Carlovy Vary, nếm thử beer Plzen rồi sau đó qua Áo, khi về có thể sẽ vòng qua Munchen, chả có lúc nào kịp post bài, thôi tớ nợ khi nào về viết sau nhé :))
 
Thôi không thúc AG nữa, dành thời gian đi chơi cho thỏa thích. Khi nào về rồi báo cáo sau cũng được. Nhưng mà bác cũng rút kính nghiệm, bác bung ra cái topic này bao nhiêu người vào hóng, tưởng đâu bác dự định truyền trực tiếp. :)) Chúc bác và Toet chơi vui vẻ (c)
 
Tớ đã về đến nhà sáng hôm qua, thế là chuyến đi 3 nước châu Âu ( không kể Ukraine) hết đúng 2 tuần: Koln - Bad Kreuznach- Koblenz- Bad Neuenahr- Dresden- Praha - Carlovy Vary - Plzen- Césky Crumlov - Salzburg - Fussen - Munchen - Dresden - Bad Kreuznach - Frankfurt

Tớ nhảy cóc, tạm bỏ qua đoạn đi vòng quanh Koln, rồi Koblenz, Bad Neuenahr và ngày hội tiểu bang ở Bad Kreuznach sẽ kể sau . Giờ nói luôn chuyện từ đoạn Dresden để có thêm 3 bạn vào 8 cho vui :))

Sáng ngày 6/7 tớ mua vé tàu online ( 49eu) đi từ nhà anh bạn ở Bad Kreuznach đi vòng qua Mainz, Frankfurt để đến Dresden . Đi tuyến này phải đổi tàu 2 lần, tổng cộng đoạn đường có gần 600 km và đi tàu tốc hành đàng hoàng, nhưng tuyến đường này tàu chỉ chạy được tốc độ tối đa quãng 140 km/h ( không như lúc đi từ Koln, lên tới 270 km/h) nên quá trưa mới tới Dresden, có bạn Choét ra tận ga đón .
Chiều tối sau khi được ăn uống no say ( beer Dức rất ngon và Choét nấu ăn vừa ngon vừa lắm món thịnh soạn ), bạn Matador dẫn tớ đi thăm trung tâm thành phố, tranh thủ chụp luôn mấy cái ảnh lúc hoàng hôn vừa xuống .

Nhà hát Opera Dresden , nơi theo lời kể của phượt nữ baxu thì bạn imim đã bỏ 54 eu ra để được vào đây ... ngủ một giấc cho khoái :

3730062418_33008c2194_o.jpg


Toà lâu đài trong trung tâm thành phố ( tên gì thì phải đợi bạn Matador vào kể , tớ cậy có dân bản xứ dẫn đường nên không nhớ hehehe)

3730062316_06939e39c5_o.jpg

Thấy kể trung tâm Dresden thời Đại chiến II bị phá huỷ hoàn toàn, các bạn Đức phải phục chế cả mấy chục năm :

3729263663_0c909bf1e0_o.jpg

Tớ rất thích những bức tượng nhỏ và ''củ hành '' này :

3730062752_debdda8198_o.jpg

Một lâu đài khác trong trung tâm, tên .. không nhớ

3729510291_35a718f5f5_o.jpg

Thấy em Linh vồ khuyên tớ nên chụp ảnh đêm hơn chụp ngày nên làm thêm cái ảnh Dresden by night nữa luôn hehehe :

3729974483_f56f927f3a_o.jpg
 
Last edited:
Hehe, Anh Già đúng là ra cái điều mình chưa già, lấy nick làm le thế thôi. Đi du lịch leo trèo thoăn thoắt, lái xe vun vút, về đến nhà chưa ấm chân đã post ngay bài và ảnh.

Cái pix đầu tiên chỉ thiếu chai bia và ly bia sủi bọt nhãn Radeberger là y chang áp-phích quảng cáo nổi tiếng của vùng này.

Pix thứ 2 & 3 là chụp cảnh Khu Giải trí Zwinger thời August The Strong. "Củ hành" là chiếc vương miện tượng trưng cho ước vọng làm vua cả cuộc đời của ông ta.

Pix cuối trong post là Nhà thờ Thiên chúa giáo duy nhất trong vùng đạo Tin lành do August The Strong làm vua Ba Lan nên phải cải đạo, và chỉ dành cho ông ta cùng gia đình. Nhưng tòa nhà đằng sau nhà thờ thì là lâu đài thật, lâu đài nơi ông ta làm việc và sinh hoạt.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,458
Bài viết
1,153,002
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top