What's new

[Chia sẻ] Một mình lọ mọ Quế Lâm - Dương Sóc - Hưng Bình - Nam Ninh

Status
Not open for further replies.
Trong box Diệu kỳ Châu Á đã có 2 topic về Quế Lâm và Dương Sóc, 1 của bác Chitto, 1 của bác Chaien. PeterPan vừa một mình lọ mọ Quế Lâm - Dương Sóc - Hưng Bình - Nam Ninh trong 1 tuần, nay xin được chia sẻ về những khía cạnh khác, những hình ảnh hơi khác một chút về các địa danh trên.

Lịch trình chi tiết (từ 19/02 tới 25/02)

Ngày 1: đi xe Hoa Thêm từ Hà Nội tới Hữu Nghị Quan (80k VND), qua cửa khẩu bắt taxi vào Bằng Tường (20 Y), mua vé xe khách Bằng Tường - Nam Ninh (80 Y), tới Nam Ninh lại lên xe khách thẳng tiến Quế Lâm (115 Y).

Ngày 2: Mua bản đồ Quế Lâm rồi dạo 1 vòng quanh thành phố bằng đi bộ kết hợp xe lôi, các điểm đến lần lượt là Tượng Sơn (núi con voi), công viên Tây Sơn, Tĩnh Giang Vương Thành, công viên Thất Tinh và Nhật Nguyệt Song Tháp trên hồ Sam. Tất cả đều là dạo qua phía ngoài (trừ công viên Tây Sơn là vào cửa vì được... miễn phí) với mục đích vừa đi vừa ngắm phố phường, vừa nắm được những tuyến phố chính của Quế Lâm.

Ngày 3: Mua vé đi tàu trên sông Li (45 Y) để ngắm Tượng Sơn và các cảnh đẹp khác ở đôi bờ dòng sông trong địa phận Quế Lâm. Buổi chiều, vào công viên Thất Tinh (70 Y) để xem hang động cùng tên và núi Lạc Đà cùng một số cảnh đẹp khác. Buổi tối, trả phòng tại Youth Hostel Xiao Yang Lou rồi ra bến xe để tới Dương Sóc (15 Y). Đến nơi, vớ ngay được một bạn "cò" du lịch khá dễ thương nên kiếm được khách sạn rất ổn với giá chỉ 50Y/ngày.

Ngày 4: Sáng, dạo chơi tại phố Tây. Chiều, lên xe buýt để đi 17km từ Dương Sóc tới Hưng Bình (7 Y) sau đó lên thuyền đi ngắm cảnh sông núi nổi tiếng của vùng này (đã được in lên tờ 20 Y của Trung Quốc). Chiều muộn, về lại Dương Sóc vẫn bằng xe buýt rồi lên xe lôi đi ngắm núi Mặt Trăng. Tối, đi xem show diễn "Impression of Liu san jie" do Trương Nghệ Mưu đạo diễn. Xem "chui" một cách ly kỳ nên chỉ hết 40 Y so với giá vé thấp nhất là 168 Y (các mức vé khác lần lượt là 320 Y và 688 Y).

Ngày 5: Từ Dương Sóc về Quế Lâm bằng xe khách (15 Y), tới Quế Lâm lại bắt tàu về thẳng Nam Ninh (65 Y). Tối, tới Nam Ninh và nhận phòng tại khách sạn Nghênh Tân (đối diện ga), sau đó đi chén tại phố ẩm thực Trung Sơn.

Ngày 6: Làm 1 vòng Nam Ninh với công viên Nam Hồ (free), tượng đài con voi và trèo lên Royal Plaza (tòa nhà 59 tầng, cao nhất Nam Ninh) để ngắm toàn cảnh thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (vé vào cửa là 50 Y). Chiều, lọ mọ dạo phố đi bộ mua sắm. Tối, ra bờ sông ngắm pháo hoa.

Ngày 7: Đi tàu Nam Ninh - Bằng Tường (30 Y), taxi Bằng Tường - Hữu Nghị Quan (20 Y), xe khách Hoa Thêm từ Lạng Sơn về Hà Nội (80k VND). Kết thúc chuyến đi một mình lọ mọ.

Tổng chi phí: 1200 Y (không bao gồm phí Visa vì đã có sẵn :D).

Demo 1 tấm ảnh non nước Quế Lâm (đây chính là hình ảnh đã được đưa lên tờ 20 Y của Trung Quốc):

xingping.jpg
 
Last edited:
Bạn đi vào mùa nước cạn, nên nước bị giữ lại phía bên này cái "đập tràn" (chứ không phải là cái cầu).

Tôi đã đến đây mùa nước to, thì nước tràn qua mặt cái đập này chảy xuống dưới, mọi người đi qua phải lội.

Tôi nghĩ cái đập tràn này nhằm mục đích giữ nước trong khu vực bốn hồ và sông Đào Hoa luôn ở một mức vừa đủ, nếu không nước chảy ra sông Li hết.
 
@Chitto: Cảm ơn bác đã giải thích cho PeterPan về cái đập tràn :). PeterPan đã cho vào ngoặc kép để tránh hiểu nhầm cho người đọc.
--------------------------------------------------------------------------
Mon men cạnh Tượng Tị Sơn

Mất khoảng 15 phút đi bộ từ hostel, PeterPan ra được bờ sông nơi có Tượng Tị Sơn và công viên cùng tên. Tại đây, một đội ngũ cò du lịch bủa vây PeterPan và ra sức đưa ra những cái giá nhìn chung là hời hơn so với giá vé vào cửa 40Y của công viên Tượng Tị Sơn.

Ý định tìm ra bờ sông để ngắm Tượng Tị Sơn (núi Vòi Voi) từ xa cho dễ hình dung và... rẻ của PeterPan hoàn toàn phá sản. Các bạn Tàu có đủ sự ma mãnh để tạo nên một hàng rào tre trúc dọc bờ sông nhằm đập tan mọi âm mưu không trả tiền mà vẫn được xem quả núi đá vôi độc đáo vốn được coi là biểu tượng của Quế Lâm.

Đã xác định từ trước là sẽ dành nguyên 1 ngày để lòng vòng cho biết Quế Lâm nên PeterPan cũng không mấy tiếc rẻ vụ không "coi cọp" được núi Vòi Voi. Lịch sự từ chối các bạn cò du lịch, PeterPan rảo chân đi về phía công viên Tây Sơn sau khi chụp được vài tấm tạm coi được về Tượng Tị Sơn.

tuongtison1.jpg

Cổng chính của khu công viên Tượng Tị Sơn.

tuongtison2.jpg

Phía bên phải ảnh là phần thân của Tượng Tị Sơn. Các bạn Tàu đã khéo léo làm đường dọc bờ sông để du khách không thể nhìn một cách đầy đủ biểu tượng của Quế Lâm và buộc phải móc hầu bao nếu muốn hơn thế.

tuongtison3.jpg

Cận cảnh phần đầu (nhưng không thấy chiếc vòi) của con voi. Phía xa là chiếc tàu để du khách ngắm cảnh trên sông Li.

tuongtison4.jpg

Hàng rào xanh mướt này khiến khó có du khách nào có thể không mất tiền mà vẫn xem được núi Vòi Voi.

tuongtison5.jpg

Tài PR của các bạn Tàu được thể hiện trên tấm biển này. So sánh Tượng Tị Sơn với một khối núi có đặc điểm tương tự tại Pháp chính là một cách nâng tầm thắng cảnh một cách đầy khéo léo.

tuongtison6.jpg

Tòa kiến trúc nhỏ ở trên lưng của con voi đá vôi khổng lồ.
 
@mihtua: Ôi, thế thì hóa ra PeterPan đã tới được chỗ mà bác mihtua chia sẻ. Cứ nhớ là Quế Lâm có 1 chỗ nào đó có khúc sông có thể lội qua được mà không nghĩ ra là mình đi đúng vào mùa nước cạn. Khúc sông cần tìm thành ra lại ở ngay gần hostel của PeterPan còn đoạn lội qua được lại chính là cái đập tràn.
Cảm ơn bác mihtua và bác chitto đã giải thích cho PeterPan được rõ :).
 
Ý định tìm ra bờ sông để ngắm Tượng Tị Sơn (núi Vòi Voi) từ xa cho dễ hình dung và... rẻ của PeterPan hoàn toàn phá sản. Các bạn Tàu có đủ sự ma mãnh để tạo nên một hàng rào tre trúc dọc bờ sông nhằm đập tan mọi âm mưu không trả tiền mà vẫn được xem quả núi đá vôi độc đáo vốn được coi là biểu tượng của Quế Lâm.

Hì hì, bạn PeterPan chỉ cần đi lên phía trên công viên Tượng Tị sơn một chút, ra bờ sông sẽ thấy có một bãi tắm tự do ở đó, rất nhiều người dân tắm. Chịu khó ướt cái quần, là có thể lội vào trong công viên Tượng Tị một cách thoải mái ! Nhiều người dân tớ thấy cũng làm thế, dù rằng họ vào công viên không mất tiền (nếu có thẻ công dân Quế Lâm).

Hồi trước bọn tớ 3 thằng ra sông tắm rồi vào công viên "xả bỏ" đồ ra phơi, lúc gần khô thì mặc vào đi vào công viên đàng hoàng...
 
@Chitto: Trước khi đi, PeterPan cũng nghiên cứu topic của bác về Quế Lâm và cũng có nhớ chi tiết lội sông vào công viên Tượng Tị Sơn. Tuy nhiên, hình như đó là bác đi vào mùa Hè và nước không quá cạn. PeterPan đi vào mùa Đông, nước khá cạn nên không có mấy người bơi lội. Đặc biệt, thời tiết rất lạnh, thậm chí gió lạnh tới buốt người nên phương án lội sông hơi khó thực hiện. Nếu có lần khác trở lại Quế Lâm vào mùa Hè, PeterPan sẽ thử cách mà bác Chitto đã chỉ :D.
 
The ma ko gap bac nay!

Hôm mồng 5 Tết tôi cũng lọ mọ ở Quế lâm,Dương sóc. Nhìn chung canh song nui ,hang dong thi o Que Lam,Duong soc khong bang Viet Nam minh.Xin bo sung cai voi voi ma toi chup khi di thuyen tren song Ly.Chet roi,ko biet post anh
 
@PHOTPHET: Bác đưa ảnh lên các site chia sẻ ảnh như photobucket.com hay flickr.com rồi dẫn link vào bài viết là ok bác ạ. Ví dụ như với photobucket.com thì bác lấy luôn đoạn mã
rồi chèn vào bài viết là ảnh hiện tưng bừng.
Rất vui nếu được bác cùng chia sẻ hình ảnh và thông tin về Quế Lâm, Dương Sóc. Bác nói đúng, cảnh của Quế Lâm cũng không phải là quá đặc biệt. Có chăng thì đoạn sông Li tại Hưng Bình (Xingping) là tương đối ổn nhất.
 
Tập tành post ảnh

Đây là cái vòi con voi:
IMG_2606.jpg

Đây là thị trấn Dương Sóc (Tàu nó đọc là GIÁNGSUA):Thịt Dê nướng thì pha đến 90% thịt lợn,rượu Tam Hoa tôi mua một chai nhỏ 5 Tệ uống thử thì toàn thấy cồn pha với mùi hương :
IMG_2652.jpg

Đây là cái làng cũ nghe nói gần 300 năm cách thị trấn Dương sóc khoảng 15km gì đó:
IMG_2662.jpg

Bác nào thich chơi đồ cũ thì vào cái nhà này vé 20 tệ một người (lúc tôi ở đó thì thấy một đoàn tua khoảng hơn 10 người TQ nhưng chắc ở tỉnh khác đên thì tháy guide thu mỗi người 100 Tệ,vụ này ăn chia cũng khá)
IMG_2698.jpg

Đây là một trong những đồ cũ được trưng bày:
IMG_2695.jpg
 
@PHOTPHET: Ui, thế này thì bác đi lịch trình gần như y hệt với PeterPan rồi :D. Dương Sóc thì tiếng Trung phát âm là "déng sua" còn cái làng cũ trong ảnh của bác là cổ trấn Hưng Bình (Xingping).
Cảm ơn bác đã cùng chia sẻ thông tin và hình ảnh. Khi nào rảnh, mời bác lại ghé qua cho topic thêm phong phú nhé :).
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,439
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top