What's new

Một thoáng miền Nam và những gương mặt Pháp

Hun hút những con phố với đường tàu điện ở giữa dài đến vô tận. Do tất cả các hàng quán đã đóng cửa nên không gian cứ thấy vắng lặng vô cùng. Những góc phố, những con đường mà lác đác mới thấy có người đi qua, còn lại thì chỉ thấy bóng ba nam nhân rảo bước.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


Đã vậy, ngồi luôn lên trên ray tàu điện này làm kiểu ảnh. Ở Việt nam chúng tôi, có khi đã được tận dụng hết không gian và vỉa hè để buôn bán và thậm chí....dọn cơm ăn luôn rồi ấy chứ! :D
attachment.php


Hàng quán thì vắng tanh, dù sao lúc này cũng đã 20h30 rồi.
attachment.php


Có thể nói chủ nhân của chiếc xe đạp này phải là một con người vô cùng cẩn thận. Xe thì dựng ngay trên phố, khóa móc vào cột điện. Như cảm thấy chưa yên tâm hay sao mà chủ nhân còn rút bớt chiếc yên xe cất đi. Thế thì có kẻ nào trộm được thì có mà ngồi lên cọc nhé!!! =))

attachment.php
 
Bảo tàng Saint-Martin lừng lững một góc phố. Phía trước bảo tàng là nhà thờ đổ Saint Martin được xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ thứ IV. Thánh Martin là một Đức giám mục gần gũi với dân chúng và được người dân yêu quý. Ông được người dân ở TOURS đề nghị về làm Giám mục cho cả vùng thung lũng sông Loire, ông ngoài việc giảng đạo Kito cho dân chúng và ngoài ra còn đấu tranh để xin tha tội cho nhiều người vô tôn giáo khác. Sự tận tụy với người dân, mẫu mực trong sinh hoạt cũng như những việc ông làm đã in đậm trong lịch sử vùng Loire vì thế về sau ông mất và được phong Thánh, hiện nay được biết là Thánh Martin.

attachment.php


attachment.php


Nhà thờ đổ
attachment.php


Cả 3 anh em đều không biết một chút tiếng Pháp nào, nên khi đi ngang qua cái của hiệu với tấm bảng này là nghĩ ngay đên mấy thứ linh tinh khác, tiếng Pháp và tiếng Anh cũng có nhiều từ giống nhau đấy thôi, chả biết có đúng thế không? =))

attachment.php


Kết thúc một buổi chiều lang thang ở TOURS, chí ít thì cũng tìm hiểu được một số điểm cần tham quan cho ngày hôm sau từ trung tâm du lịch lữ hành của Tours, bên cạnh đó còn được thưởng thức ly bia ngon tuyệt vời và khám phá thêm được một số thông tin lịch sử của cả vùng Tours này. Giờ cũng đã muộn, cần về khách sạn nghỉ ngơi và để chuẩn bị cho ngày hôm sau đi thăm các lâu đài cổ tích.
 
TOURS và CÁC LÂU ĐÀI

Buổi sáng chào đón cả đoàn bằng một cơn mưa rả rich. Ngay từ sáng sớm đã thấy xám xịt cả một vùng trời, chẳng biết rẳng ước mong khám phá các lâu đài cổ tích ở TOURS có thuận lợi hay không?! Cả bọn hăm hở dậy sớm tranh thủ nấu nướng ăn sáng để chuẩn bị lên đường. Chiều hôm trước đã tìm hiểu một vòng ở ngoài khu vực trung tâm và đại lý du lịch về các chuyến Bus đi lại giữa các lâu đài rồi, chúng tôi chọn chuyến đi Amboise là lúc 8h sáng.

Khách sạn Vendome ngày mới, u ám quá nhỉ?!
attachment.php


Đi bộ ra khu trung tâm mất khoảng 10 phút, chúng tôi đến bến xe và hỏi thăm về chuyến Bus đi Amboise thì được chỉ ra lane số 7. Một lát sau xe đến, leo lên xe để tránh mưa. Tài xế rất lịch sự là chào hỏi khách lên xe và bán vé. Xe khởi hành đúng 8h sáng.

attachment.php


attachment.php


Đường đi xuống Amboise rất nhỏ và hẹp, những khúc quanh và những đoạn đường mà hai xe ngược chiều phải nhường đường lẫn nhau thì mới có thể qua được. Mình cũng thấy làm lạ rằng vùng này thu hút khá nhiều khách du lịch hàng năm cũng như các dịp nghỉ, mọi người dân cũng hay tập trung về khu vực này để nghỉ ngơi, cắm trại và các hoạt động khác, thế mà đường đi lại nhỏ hẹp như thế?! Hay do mình đi xe bus nên có tuyến riêng, còn mọi người đi đường khác sẽ to và rộng hơn chăng?!

attachment.php


attachment.php


attachment.php


Khâm phục cái đồng chí lái xe, chuyến bus dài như cái xe 54 chỗ của mình, thế mà đồng chí vẫn từ tốn chạy xe và lướt lách qua các con phố nhỏ tí được. Nhưng cũng có 1 lần dừng xe nhường đường và 1 lần lùi xe lại để cho xe khác đi qua trước.

attachment.php


attachment.php


Cuối cùng thì cũng đến bến cuối của hành trình là Amboise, xe dừng ở gần nhà hát và lúc đó trời vẫn còn mưa rả rich. Đã khoảng 9h sáng trong khi 11h45 có chuyến tàu đi từ Amboise về Chenonceaux. Kiểu này chỉ có hơn 2 tiếng để dạo ngắm lâu đài trong cơn mưa rả rích.

attachment.php


attachment.php
 
Pháo đài Amboise được xây dưng trên nền đá xám dựng đứng kiên cố, lối kiến trúc Gothic cầu kỳ nhưng vẫn nhẹ nhàng, không tạo cảm giác nặng nề. Lâu đài Amboise có ý nghĩa lịch sử quan trọng vì là nơi sinh của vua Charles VIII và gắn liền với nhiều thăng trầm lịch sử và bi kịch cuộc đời của ngài. Trong cả giai đoạn lích sử dài lâu kể từ khi bắt đầu xây dựng từ thế kỳ 15 cho đến những triều đại cuối cùng, pháo đài Amboise lúc là nơi ở của vua và hoàng gia, lúc là pháo đài chiến đấu, lúc là nhà tù, cũng có lúc bị bom đạn oanh tạc, nhưng những gì còn lại giữa khung cảnh nên thơ yên bình bên bờ sông Loire khiến lâu đài là nơi thư giãn thú vị, đặc biệt vào mua hè.

Thấp thoáng bóng dáng lâu đài Amboise phía trước
attachment.php


attachment.php


Lâu đài Amboise có vị trí rất quan trọng và án ngữ ngay phía sông Loire, đằng trước là cây cầu nổi tiếng Wilson Bridge

Tours đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất. Một lực lượng quân sự gồm 25.000 binh sĩ Mỹ đến đóng quân năm 1917, người Mỹ cho xây dựng nhà máy dệt để sản xuất đồng phục, quần áo, lập các xưởng sửa chữa cho các thiết bị quân sự, vũ khí, xây một bưu điện quân đội và một bệnh viện quân đội Mỹ tại Augustins. Vì vậy, Tours đã trở thành một thị trấn đồn trú của quân lính. Sự hiện diện của người Mỹ được đánh dấu đến ngày hôm nay là cầu Woodrow Wilson ở Loire, được xây dựng vào tháng Bảy năm 1918 và mang tên Tổng thống Hoa Kỳ thời đó (1913 - 1921). Một số đàn ông Mỹ kết hôn với cô gái ở Tours. (nguồn internet)
attachment.php


Ngoài việc bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất những năm 1917. Vùng Tours cũng được đánh dấu bằng cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Năm 1940, thành phố bị phá hủy nghiêm trọng và liên tiếp trong bốn năm sau đó là một thành phố của các trại quân sự và công sự. Từ ngày 10 -13 tháng sáu năm 1940, Tours là chỗ đóng tạm thời của chính phủ Pháp trước khi di chuyển nó đến Bordeaux. Cũng vẫn trong chiến tranh thế giới lần thứ 2 này, bom cháy của Đức gây ra một đám cháy rất lớn ngoài tầm kiểm soát từ ngày 20-22 tháng Sáu và phá hủy một phần của trung tâm thành phố. Một số kiệt tác kiến ​​trúc của thế kỷ 16 và 17 đã bị mất.. Wilson Bridge (địa phương gọi là các "cây cầu đá '), đã từng bị phá hủy để làm chậm sự tiến bộ của tiến công của quân Đức. Nhiều cuộc không kích nặng nề của lực lượng Đồng Minh đã tàn phá khu vực xung quanh nhà ga xe lửa vào năm 1944 khiến hàng trăm người chết

attachment.php


Cả bọn quyết định không vào trong, vì một phần cũng chẳng có nhiều thời gian nên chỉ đi dạo vòng ngoài từ phía cầu Wilson thôi.

attachment.php


attachment.php


Vớt vát thêm một vài kiểu nữa để còn đi tìm ga tàu mua vé về điểm đến tiếp theo. Rất tiếc là không có nhiều chuyến tàu đi từ Amboise về Chananceaux nên đành phải vội vàng như này vậy.

attachment.php


attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,451
Bài viết
1,147,447
Members
193,523
Latest member
googleadsaccount14
Back
Top