What's new

Một vòng Kep - Kampot - Bokor - Sihanouk Ville đi đảo Koh Rong (tối 19 ~ 22/12/2013)

Một vòng Kep - Kampot - Bokor - Sihanouk Ville đi đảo Koh Rong (tối 19 ~ 22/12/2013)

Phượt Kampot – Bokor – Sihanouk Ville
<19/12 ~ 22/12>


Ngoài Phnompenh và Siem Reap bạn còn biết gì về Campuchia ?
Bokor với khí hậu như đà lạt , ngọn núi linh thiêng Tà Lơn trong đạo giáo.
Bãi biển Kep xinh đẹp nhiều cua ghẹ hay Kampot hiền hòa , dòng suối Tek Chu mát lạnh.
Sihanouk Ville sôi động không thua gì nha trang , đảo Koh Rong không biết có bằng Phú Quốc?
Cùng nhau làm một chuyến khám phá Biển , Đảo và Cao nguyên của Campuchia nào.




*Hành trình:

23h00 tối ngày 19/12 ( thứ 5 ) khởi hành tại TP.HCM đi xe giường nằm đến Hà Tiên lúc sáng sớm.
20/12 : Ăn sáng ở Hà Tiên , làm thủ tục qua cửa khẩu Xà Xía. Lên xe đi tham quan biển Kep , đi núi Bokor chụp ảnh , ăn trưa ở Kampot , dạo quanh Chợ Kampot , chiều đến Sihanouk Ville nhận phòng tắm biển , tối coi bắn pháo bông. Nghỉ đêm ở Sihanouk Ville.
21/12 : Lên tàu ra đảo Koh Rong , câu cá, bơi lặn xem san hô , tối quay lại Sihanouk nghỉ đêm.
22/12 : Sáng trả phòng , đi về Kampot , ghé suối Tek Chu ăn gà Đốt , làm thủ tục tại Hà Tiên , 19h30 lên xe về lại Sài Gòn từ Hà Tiên.

*Chi phí:

Xe bus Tp.HCM – Hà Tiên khứ hồi : 20usd/pax
Xe riêng 16 chổ đi Hà Tiên , Kep , Kampot , Bokor , Sihanouk Ville : 20usd/pax
Bus Sihanouk Ville – Kampot : 10usd/pax
Kampot – Cửa khẩu : 10usd/pax
Ăn uống : 5 bữa ~ 25usd
Tour đi đảo Koh Rong : 20usd/người
Khách sạn 02 đêm ở Sihanouk Ville . 7usd/người/đêm.
Dự kiến : 120usd ~ 2.500.000đ.
Số lượng tổ chức : 20 bạn , đi xe 16 chổ nhồi nhét đúng kiểu Campuchia.
===============================
(Các mem nhớ chuẩn bị passport nhé)
==========================
Các bạn quan tâm đặt gạch nhé , chi phí nếu có phát sinh sẽ update . Ngày 05/12 bắt đầu nhận đặt cọc và off đoàn.
Tuanxipo sẽ là người dẫn đường cho các bạn!
 
Last edited:
Re: Một vòng Kep - Kampot - Bokor - Sihanouk Ville đi đảo Koh Rong (tối 19 ~ 22/12/20

Qua Cam có cần visa k ha bạn, mình chưa có visa nữa, nếu k thì cho mình 1 gạch vs :)
 
Re: Một vòng Kep - Kampot - Bokor - Sihanouk Ville đi đảo Koh Rong (tối 19 ~ 22/12/20

Cần passport thôi bạn ơi,CMND thì nhiều phiền phức lắm...bạn sắm cái passport luôn đi(rất tiện lợi cho bạn sau này đấy),tầm 7~15 ngày(ko tính t7,cn) là có à,sẵn hôm nay đầu tuần nè,cầm cái giấy CMND đi làm passport đi bạn :)
 
Re: Một vòng Kep - Kampot - Bokor - Sihanouk Ville đi đảo Koh Rong (tối 19 ~ 22/12/20

À,files ảnh đính kèm bị lỗi,mình check và up lại ngay,thanks bạn nhiều :)
Còn thắc mắc của bạn là vậy nè,cung 28/11 ~ 1/12 đã hủy và dời lại 19~22/12/2013
Bạn xem link này,mình đã báo hủy rồi,Mod chưa đánh dấu dùm mình :(
https://www.phuot.vn/threads/125137...e-đi-đảo-Koh-Rong-(tối-28-11-1-12-2013)/page5
 
Last edited:
Re: Một vòng Kep - Kampot - Bokor - Sihanouk Ville đi đảo Koh Rong (tối 19 ~ 22/12/20

Tháng 12 này mình sẽ được đến nơi này nè, sau đây là 1 số thông tin mình tìm hiểu và chia sẻ cùng mọi người

Chắc hẳn cái tên Koh Rong Samloem còn khá xa lạ với hầu hết các bạn trẻ mê du lịch ở Việt Nam, bởi lẽ không có một công ty tour truyền thống nào tổ chức đi Koh Rong Samloem và thông tin trên internet thì vẫn còn quá sơ sài. Một lần tình cờ tôi đặt chân đến thiên đường này, và tôi đã trót mê mẩn cảnh đẹp nơi đây đến mức quay lại tới 5 lần. Bài viết này tôi tập trung mô tả một phần vẻ đẹp tuyệt vời của Koh Rong Samloem và hướng dẫn cách hưởng thụ trọn vẹn hòn nơi đây trong 2 ngày ngắn ngủi.

Koh Rong Saloem là 1 hòn đảo vô cùng đẹp và lãng mạn, nước biển trong xanh, là 1 trong những đảo lớn nhất ở Sihanoukville vẫn còn rất hoang sơ. Đảo thường có party vào ngày trăng tròn hàng tháng, đây là 1 party cực kỳ sôi động và vui nhất. DJ của đảo đến từ các nước Châu Âu hứa hẹn 1 đêm tiệc khó quên cho các bạn trẻ. Trên đảo có những bugallow nhỏ nhắn, theo mình bugallow ở đây chất lượng tốt nhất, giá tương đương với các đảo khác: phòng dorm : 7-8$/ người, ngủ lều cho 2 người: 10$, bugallow share toilet : 20$, riêng toilet 25$, bugallow xịn nhất có toilet riêng : 30-45$, tường bằng đá.

IMG_4473.JPG

Bugallow Koh Rong Saloem share phòng tắm giá 20$, phòng tắm ở đây cứ cách 2 bugallow có 1 cái nên không lo nhé.

Smart tips: canh ngày trăng tròn đi là tuyệt nhất, nên mang theo nước uống chai lớn lên đảo, nếu có sẵn lều nên mang theo, đảo không charge tiền khi bạn ngủ lều tự mang, nước ngọt, toilet sạch sẽ có sẵn khắp nơi và hoàn toàn miễn phí. So sánh với các đảo mình thấy Koh Rong Saloem là tuyệt vời nhất về các hoạt động, giá cả, chất lượng của các bugallow. Không nên bỏ qua tour này khi đến Sihanoukville.

Phương tiện tới đảo Koh Rong Samloem, Sihanoukville.
Koh Rong Samloem là một hòn đảo tách biệt cách đất liền Sihanoukville (Campuchia) khoảng 2 tiếng đi tàu, cho nên cách duy nhất để tới được đảo là đi tàu lớn party boat của The Beach resort. Giá tàu hơi cao so với những bạn du lịch bụi nhưng tàu không chỉ có chuyên chở qua lại Sihanoukville tới đảo mà còn có những hoạt động hấp dẫn như : nhảy cầu tàu, snorkeling, ăn trưa trên tàu. Vé tàu bao gồm chiều đi và chiều về. Về lúc 3 rưỡi chiều từ đảo, nếu ai muốn ở lại thì giữ vé tàu và về ngày hôm sau vào đúng thời gian như vậy.

Party-boat-Phuong-tien-di-toi-dao-Koh-Rong-Samloem.jpg

Party tour ở đảo Koh Rong Saloem

Giá vé : Toàn bộ giá vé tour 25$ chưa bao gồm bugallow trên đảo. Đây là giá tour trong ngày, bạn có thể ở lại đảo bao lâu tuỳ thích chi phí tự lo, nhớ giữ lại cuống vé tour để đi tàu về. Tour bắt đầu từ 9:30 am tới 6pm

Các hoạt động của tour: Tour bao gồm : đưa đón, ăn sáng, ăn trưa buffet, free 1 vé nước uống, trà và cafe luôn miễn phí, tour dừng lại ở đảo nhỏ trên đường đi để lặn snorkelling ngắm san hô và nhảy từ tầng 3 tàu xuống, khám phá rừng trên đảo, phơi mình nghe nhạc trên boong tàu.

Khoảng 12 rưỡi tàu cập bến bãi biển The Beach, vẫn không gian quen thuộc ấy với 1 quán bar xinh xinh có anh chàng Will đến từ New York làm bartender, 1 nhà hàng nơi bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn trên chiếc nệm đặc biệt ở Campuchia, The beach resort còn có những khoảng không gian cho nhóm bạn chơi như : bàn bida, khu đọc sách, khu chơi bóng chuyền, những chiếc võng đung đưa trên ngọn cây cao, tất cả hoàn toàn miễn phí khi bạn mua vé tàu của The Beach resort.

Tree-house-o-Koh-Rong-Samloem.jpg

Đa số khách tham quan chỉ tới Koh Rong Samloem 1 ngày, nhưng mình khuyến khích các bạn nên ở đêm tại đây, bạn sẽ có nhiều thời gian khám phá những điểm hấp dẫn ở đảo và điều đặc biệt hơn là bugallow (phòng khách sạn mini) ở Koh Rong Samloem rất đa dạng về hình thù, vô cùng đáng yêu và lãng mạn. Bạn sẽ có 1 kì nghỉ tuyệt vời bên người yêu hay bạn bè.

Bugallow-Saracen-dao-Koh-Rong-Samloem.jpg

Ở Koh Rong Samloem nhiều resort bugallow như The Beach, Saracen Bay, The Freedom, The Lazy beach, The Ataman resort, Sun island eco village giá giao động từ 5$ tới 45$ tha hồ cho các bạn lựa chọn.

Chơi gì ở Koh Rong Samloem

Full moon party

Nếu bạn may mắn đên Koh Rong Samloem vào đúng kì trăng tròn sẽ có 1 party vô cùng hấp dẫn, tất cả mọi người đều tập trung ở trước khu vực dành cho party ở giữa nhà hàng và quầy bar cùng ăn BBQ, múa hát, nhậu nhẹt tưng bừng cho tới sáng. The Beach resort lúc đó quy tụ từ 120 – 200 khách hứa hẹn 1 party máu lửa nhất mà bạn chưa bao giờ được tham gia. Tuy nhiên full moon party chỉ diễn ra vào ngày trăng tròn tháng cao điểm từ tháng 11 tới tháng 5 nhé.

Cảnh tự nhiên

Koh Rong Samloem có 4 phía với khung cảnh khá khác biệt.
Phía đông trước mặt biển The Beach resort, vùng biển vô cùng yên tĩnh và an toàn với bờ cát trắng thoai thoải, mặt biển không có sóng, êm đềm y hệt hồ bơi, nước biển thì trong xanh nhìn thấy tận đáy. Sáng sớm bạn có thể ngắm mặt trời mọc từ từ view của The beach, resort này rất thông minh khi để những chiếc ghế cho bạn nằm dài thư giãn đọc sách trò chuyện.

Nuoc-xanh-dao-Koh-Rong-Samloem.jpg

Phía tây bên kia bãi biển The Beach, để qua được bãi biển phía bên kia bạn phải băng qua khu rừng trên đảo khoảng 40-45p. Khám phá khu rừng này là một trải nghiệm vô cùng thú vị, bạn nên đi vào khoảng buổi sáng sau khi ăn uống đầy đủ nhé. Rừng không có vắt hay mấy loài côn trùng nên bạn hoàn toàn yên tâm, nên mang áo dài tay, quần thun dài để tránh muỗi chích và dễ leo trèo.Đoạn đường ban đầu khá thoải dễ đi nhưng càng về sau sẽ lên xuống nhiều.

Rung-trong-dao-Koh-Rong-Samloem1.jpg

Hãy nghĩ tới khung cảnh sắp nhìn thấy ở cuối chặng đường để có thêm tinh thần vượt khó nhé. Bãi biển có tên Robinson sau khi băng qua khu rừng hoàn toàn khác biệt với biển The Beach, nếu The Beach yên bình bao nhiêu thì Robinson dữ dội bấy nhiêu, sóng đập rất mạnh, nếu bạn nào tắm biển ở đây thì tuyệt đối cẩn thận không đi quá xa bờ cho dù là bơi giỏi nhé. Tuy nhiên hình chụp dưới đây thì không thấy sóng dữ tí nào.

huba6.jpg

Điều đáng giá nhất khi tới Robinson là tôi đã tìm ra một bugallow có tên gọi rất đáng yêu : Huba Huba, do chính 3 bạn trẻ người Pháp tự xây nên. Tất cả bugallow đều xây bằng gỗ, có toilet được trang trí cực kỳ dễ thương, mỗi bugallow đều có cầu thang lên sân thượng ngồi ngắm cảnh giống hệt trong phim. Bạn nên ở lại ăn trưa ở nhà hàng nhỏ Huba Huba (gợi ý là món cơm chiên ở đây cực ngon nhé) view từ tầng 2 có thể ngắm toàn bộ cảnh rừng và biển Robinson. Giá bugallow Huba Huba cực kì mềm: 15$ cho 1 bugallow riêng biệt.

huba03.jpg

Phía Bắc The Beach là các khu resort Saracen Bay, Ataman và Freedom, từ biển The Beach bạn cứ tiếp tục đi qua Saracen Bay, và tới Ataman resort (mách nhỏ: đừng quên chụp hình kỉ niệm với bugallow cao nhất Koh Rong Samloem chỉ có tại Ataman và bến tàu Saracen Bay nhé).

Bugallow-cao-nhat-o-dao-Koh-Rong-Samloem1.jpg

Hết Ataman bạn sẽ đi men theo con đường nhỏ bên cạnh bugallow rơm cứ đi thẳng sẽ thấy 2 cây cầu làm bằng thân gỗ, đi qua 2 cây cầu đó sẽ tới được Freedom resort. Điều đặc biệt ở Freedom resort mà mình cực kì yêu thích là có 1 thác nước lớn, chủ resort Freedom nhanh chóng bắt được địa điểm thuận lợi này xây thành 1 hồ bơi chứa nước từ thác. Hồ bơi có những bàn nhỏ xinh xinh cho bạn vừa ngâm mình trong làn nước vừa nhâm nhi tách trà nóng hay bữa ăn nhẹ ngon lành. Khu Freedom resort có khu vực dạy và dịch vụ lặn biển (scuba diving), giá học lặn là 85$, giá dịch vụ lặn là 25$ bao gồm tàu du lịch đi ra khu vực lặn.

Ho-boi-freedom-resort-Koh-Rong-Samloem.jpg


Ăn uống tại đảo Koh Rong Samloem

Đồ ăn ở Koh Rong Samloem không có gì quá đặc biệt, đa số là các món Tây giá giao động từ 3,5$- 6$. Vào mùa cao điểm từ tháng 11- tháng 5, đảo sẽ có những món BBQ tươi ngon.
Nên chọn những món ăn quen thuộc như: cơm chiên, bò bít tết có bao gồm khoai tây chiên và bánh mỳ nướng, hamburger. (nhưng 1 phần Hamburger rất nhỏ mà giá gần bằng món bò bít tết, nếu bạn cần ăn no vào buổi trưa thì chọn bò bít tết hoặc cơm chiên)
Giá nước uống giao động từ 1 tới 5$ tùy loại, cocktail ở quầy bar của The Beach resort rất ngon, các bạn nhớ dành thời gian với quầy bar này nhé.
2 ngày 1 đêm ở Koh Rong rất ngắn ngủi, chính vì vậy hãy dành thời gian tham gia hết các hoạt động vui chơi trên tàu và khám phá 4 cảnh đảo.
Hãy luôn nhớ giữ lại vé tàu đi về và chuẩn bị hành lý trả phòng trước 12 giờ trưa, bạn có thể đem đồ bỏ tại nhà hàng The Beach và chờ tới 3 rưỡi khời hành trở về Sihanoukville.

(Nguồn : http://phuotvivu.com/)​
 
Last edited:
Re: Một vòng Kep - Kampot - Bokor - Sihanouk Ville đi đảo Koh Rong (tối 19 ~ 22/12/20

cho mình tham gia 2 người với nghen
có gì add nick yahoo để trao đổi thêm bạn nhé

Yahoo: truongthuyminhchau

Cảm ơn bạn
 
Re: Một vòng Kep - Kampot - Bokor - Sihanouk Ville đi đảo Koh Rong (tối 19 ~ 22/12/20

up lên cho mọi người tham gia
 
Re: Một vòng Kep - Kampot - Bokor - Sihanouk Ville đi đảo Koh Rong (tối 19 ~ 22/12/20

Cho mình hỏi nếu đi xuống tới Hà Tiên có xe khách bên Cam để đi tới Sihanoukville k bạn.Mình định đi 2 người vào dịp Tết Tây
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,958
Members
190,093
Latest member
hoavienchauduc
Back
Top