What's new

[Chia sẻ] Mùa mưa Phnom Penh - Sihanouk Ville

Tình hình là cũng tham khảo rất nhiều topic của ACE đi trước và ấp ủ dẫn BX phượt 1 chuyến bên xứ cây Thốt Nốt nhân cơ hội đc nghỉ phép vài ngày. Đối với bên Cam thì đã có rất nhiều ACE đã đi k chỉ 1 lần mà còn rất nhiều lần, nay mình lập topic này nhằm cập nhật mọi thứ mới nhất ngay thời điểm hiện tại như : Giá cả nhà xe, ăn uống, di chuyển, mua sắm, hotel,.....để cho các bạn dự định làm 1 chuyến từ đây tới cuối năm có 1 số thông tin cụ thể và rõ ràng.

Lịch trình của mình thì như sau: Sài Gòn - Mộc Bài - Phnom penh - Sihanouk Ville - PP - SG. (mùa này T7 nên các bạn lưu ý là bên Cam cũng giống mình nhé mưa đến và đi rất bất chợt. Mình đi cũng bị dính hết mấy chập mưa nhưng nhiều lúc lại thấy thích vì mát mẻ & mưa gợi về cho ta 1 số kỉ niệm vui buồn khi bâng quơ ngồi ngắm mưa.)

Trước hết là thông tin nhà xe (cái này quan trọng quyết định sự thành bại 1 chuyến đi nhé):
1. SG --> PP:
- Mình đi Sapaco vì thủ tục làm nhanh và giá vé là 10$ = 40.000R = 200.000Vnd cái này mua ở VN hay Cam bạn muốn trả tiền gì thì tùy đúng mức giá là ok. Bản thân mình thì trả 200k VND vì sẽ có lợi hơn & xài tiền VN để chừa tiền $ còn mua sắm ăn xài nữa. Mình chọn đây vì trạm ở Q5, Q1, Q.tân bình. Tham khảo (trên topic đề 230k nhưng giá vé hiện tại là 200k đúng nhé):
http://sapacotourist.vn/tours/detail/tuyen-tp-ho-chi-minh-thu-do-phnom-penh.html
SDC12167_resize_resize-1.jpg


- Xe KumHo nghe các ACE nói thủ tục lâu và giá vé là 11$ & trước khi đi có hỏi giá thì báo mình là 220k. Nghe nói xe này ghé ngồi thoải mái và cũng có trạm ở Q5 khu Tản Đà & Q1 khu PNL.
http://kumhosamco.com.vn/vi/ho-chi-minh-phnom-penh

- Còn MaiLinh thì mình hồi tết Tây 2010 có đi và giờ mình hỏi thì giá là 10$ = 210k.

- Xe bạn (Xe Cam) thì có Sorya, Capitol, Paramount, Mekong (giá trước giờ 12$ nhưng được cái là có thêm 2 cái bánh (1 mặn, 1 ngọt) & chai nước suối lúc tết tây mình đi như vậy. Xe có trạm bên Q5 khu Tản Đà & Q1 khu PNL luôn nha.) Riêng bản thân mình thì khuyên các bạn đi xe Việt vì muốn gì cũng có thể hỏi cho dễ nhất là các bạn mới đi lần đầu or tiếng Anh hạn chế như mình :D , còn muốn đi xe bạn thì khi di chuyển từ PP đi SV hay SR thì chắc chắn là các bạn đi xe bên đó lúc đó tha hồ trải nghiệm.
---> Cái này là riêng ca nhân mình thôi các bạn hoàn toàn có quyền chọn và làm những gì mình cảm thấy thích là đc.

2. PP --> SV or SR:
- Còn phần di chuyển qua SV mình đi xe Capitol & Paramount (cái này nếu khi qua PP k biết địa chỉ thì kêu tuktuk hay xe ôm chở đi là ok.) Lưu ý: nhà xe VN bên PP sẽ có luôn dịch vụ các nơi SV or SR bạn muốn đi nhưng k phải xe họ mà họ sẽ đặt vé dùm bạn nhưng ăn chênh lệch 1 - 2$ nhé. Và giá vé từ PP --> SV là 5$ = 20.000R
- Mình thật bất ngờ khi vào đặt vé từ SV về lại PP của nha xe Capitol thì giá vé khuyến mãi còn 18.000R = 4.5$. (Vé đi từ PP --> SV vẫn là 20.000R nhé.). Giá niêm yết hẳn ngay bảng lớn & k phân biệt khách nước ngoài hay bản địa nhé.
SDC12165_resize_resize.jpg

SDC12166_resize_resize.jpg


Ngoài ra còn có các chuyến đi bằng tàu như: PP --> Châu Đốc giá 21$, PP --> SR giá 35$.
Vậy là xong phần xe cộ di chuyển những nơi cần đến.
 
Last edited:
Re: Mùa mưa Phnom Penh - Sihanouk Ville.

Tiếp sẽ là phần đi lại bằng tuktuk & xe ôm hiện tại ở Cam khi lên và xuống tuktuk là từ 1.5 - 2$ mình trả giá 1$ rất nhiều lần cho dù họ hét giá mắc hay rẻ và chưa lần nào thành công chỉ duy nhất 1 lần gần cầu Kim Cương đi về KS nói chung quãng đường cũng gần gặp chú Kiệt người VN thì ok giá 1$.
Còn ở SV thì nhỏ hơn nên giá sẽ rẻ hơn ở PP nhưng do mình thuê xe máy & đi xe ôm cho tiết kiệm (phượt mà hjhjhj) nên cũng chưa cập nhật giá cụ thể bên tuktuk.
---> nên nhớ là ở Cam cứ trả thoải mái tới khi nào ok thì thôi k sao cả, k ai chửi hay đốt phong long gì hết mà ngược lại họ còn rất vui vẻ...mình thích nhất cái này bên Cam.

Nếu đi đông thì các bạn nên đi tuktuk vì se ra mỗi người k nhiêu cả. Ở đây mình nhắc đến xe ôm là do mình đi 2 người nên chọn phương án này và giá cả thì chỉ bằng 1/2 tuktuk. Cam thì xe ôm tống 3 vô tư nên phương án này thích hợp cho ai đi độc hàng hay 1 cặp.
1 số bác Tuktuk người Việt bên PP các bạn có thể alo hẹn trước và ra giá thỏa thuận thời gian và cũng như tất cả các nơi các bạn đi (mình thì thích tự túc đi từ xe ôm đến tuktuk để cảm nhận từng cái hay riêng của mỗi bác tài & cũng muốn xem thử ng này hét giá thế nào so với người kia trong tương tự 1 quãng đường --> chỉ đơn giản làm điều mình thích thôi ACE có thể làm những thứ khác lạ miễn sao bản thân thấy thích nhé.):
- chú Hưng 012533387
- chú Kiệt 0976603406
- chú Thông 0973445212
- anh Nghĩa 0977205226
- tất cả các số này đều là mạng bên Cam nhé. gọi từ Vn thì thêm đầu số +855 vào nhé.

Phần Hotel hay Guest House thì ở Cam giá giao động từ 10$ trở lên là hợp lí tùy các bạn thuê chỗ nào sang hay bình dân, phòng lạnh hay phòng quạt, đông hay ít. Ở PP thì mình đã booking GH Kha Vi (tham khảo của SIS khá nổi tiếng trên phượt 3 lần bên đó) các ACE có thể vào wed booking.com có giao diện tiếng việt (cái này cũng có thể booking ở SV hay SR tùy các GH or Hotel nào có trong danh sách trang wed là được.)
SDC12162_resize_resize.jpg

screenshot_2012-07-05_1259.png
screenshot_2012-07-05_1306.png
 
Last edited:
Re: Mùa mưa Phnom Penh - Sihanouk Ville.

Còn ở SV thì mình thuê cái GH này (xem hình) gần Markara, Sussaday, Motel 7 những nơi này giá bình quân giao động 12 - 18$. Mình thuê cái phòng này 2 giường đẹp, sạch và sang hơn GH Kha Vi ở PP với giá 28$/2 day (GH ra giá 15$/ day). Cũng xin nói thêm là giá có thể giảm nữa nếu chịu khó trả & có thời gian nhưng kẹt BX đau bụng quá nên thôi kệ giải quyết đại sự trước cho khỏe thân. :D :D :D
SDC12163_resize_resize.jpg

IMG_5536_resize_resize.jpg

IMG_5542_resize_resize.jpg


GH này mình ok về phòng ốc & không gian xanh tốt nhưng mình ghét nhất là cái khoản DV thuê xe máy. Sau khi lấy phòng thì ra hỏi thuê xe họ nói 5$ = 100k VND cũng ok thôi và hỏi có cần cọc kiết gì k? Họ bảo cọc 900$ lúc đầu mình tưởng nghe nhầm kêu họ ghi ra giấy và thấy rõ mồn một muốn té xỉu lun. Sau đó thì mình cũng nghĩ ra cái giải pháp rất ok là cọc luôn cả 2 Passport thì họ lắc đầu quả quyết phải 900$. (nghĩ sao vậy trời đúng là potay chấm đủ thứ luôn.....hjchjc).

Nhưng trong cái rủi có cái may là 2 VC cuốc bộ qua bên đường song song với GH đang thuê, khu chuyên bán hải sản nướng buổi tối thì gặp cái GH Apsara đầy đủ các DV như: tour đảo, rừng, vé xe, thuê xe đạp, xe máy, chỉ thiếu là k có thuê xe tăng thui....thế là vào hỏi giá thì họ ra giá là 4$/day/24h (giờ nào thuê thì mai trả giờ đó) thật bất ngờ khi hỏi họ giữ gì thì họ nói là passport không cần 2 mà chỉ 1 là đủ quá ok luôn nên mình k trả giá nhé vì nghĩ 80k VND 1 day là quá ok. Điều bất ngờ nữa họ mang ra cho chiếc automatic Mio của Ya ấy nhưng mình Say No và đòi xe số 1 phần vì đường xá ở SV toàn dốc k thích hợp đi tay ga, phần nữa là tiết kiệm vì giá xăng bên Cam 5150R ~ 1,3$/ lit.
Thế là được nguyên 1 em Wave của Honda & 1 cái nồi cơm điện (ở VN thì phải 2 cái nhé mà ngộ thay ở SV hem thấy mấy chú bồ câu Cam đâu cả....hay là đi tắm biển rùi kakakaka).
IMG_5554_resize.jpg
 
Re: Mùa mưa Phnom Penh - Sihanouk Ville.

Về ăn uống thì thức ăn cũng dễ ăn na ná VN mình 1 phần cơm như: bò lúc lắc khoai tây salad, gà chiên khoai tây,....giá 8000 - 9000R/ phần. Cơm truyền thống khmer gồm gà, bò, heo, cá,....ăn như cari nhưng hơi mặn tí giá 3$/phần. Còn cơm bình dân ở chợ thi rẻ hơn khoảng 1,5$.
1 tô Hủ tíu hay mì thì giá từ 4000R - 5000R - 6000R (từ 20k - 30k Vnd ) cụ thể thì mình ăn ở PP tiệm lớn thì cũng 1,5$/ tô, còn ở những chỗ bán cho dân địa phương thì giá 1$ - 1,25$. Có chỗ free trà đá có chỗ thì tính 500R/ ly.
Cái này nhìn na ná hủ tíu hồ của người Tiều ấy nhỉ.
IMG_5283_resize.jpg


Còn khoảng nước uống thì nước suối 1000R/ chai nhỏ 500ml, chai lớn thì 3000 - 4000R/ 1,5lit tùy nơi ngoài ra siêu thị còn có Lavie, Aquafina,....hàng nhập nên giá có khác mình mua trong s.thi mini giá 1,25$/ Aquafina 1,5L.
Nước ngọt thì mình k uống vì k hảo (chỉ hảo beer thôi.... :D ) duy nhất uống 1 loại RedBull vì là hàng Thái nên ngon hơn mấy loại bên VN mình giá tùy nơi 0,5 - 1$/ can.
Bia thì nổi tiếng với Angchor beer, Cambodia beer, Angkor beer, kể cả Lao beer, Tiger & Ken....có chai lớn, nhỏ, lon, kể cả bia ly và ca nữa. Giá cả từng loại cũng khác nhau nói chung tùy nơi:
- Bia ly (giống bia tươi mình có 2 loại Angkor & Angchor) giá 1000 - 2000R.
- Bia ca 2 lit (cũng có 2 loại trên) giá 7000 - 8000R = 1,25 - 1,5$.
- Bia chai (Angkor loại nhỏ mở như khui lon vậy xem hình sẽ rõ) giá 1$/nhỏ & 1,5$/lớn dung tích 640ml.
- Bia lon giá 1$ (mua trong Mini Market giống như mấy cái 24h bên mình giá 0,6$.)
---> tóm lại bia bên Cam mắc hơn VN mình nhiều và với món này thì nó ngốn mình 1 mớ kha khá (cái sở thích của đại đa số đàn ông VN hjchjc trong đó có mình).
Cái nắp khá độc đáo so với bia chai bên VN mình.
IMG_5512_resize.jpg

Ca toàn bộ đều bằng thủy tinh hết nhé.
IMG_5629_resize.jpg

Bia và hải sản.
IMG_5610_resize.jpg

Girl & Beer.
IMG_5516_resize.jpg
 
Last edited:
Re: Mùa mưa Phnom Penh - Sihanouk Ville.

IMG_5388_resize.jpg

Mua sắm ở chợ thì giá cả mình trả thoải mái nếu cảm thấy bị hố thì có quyền k mua họ vẫn cười vui vẻ (ở VN thử đi rùi bít.... ). PP có 2 chợ đông đúc và nhộn nhịp đó là Orussey Market & chợ Trung tâm Phnom Penh giá cả đều ok. Ở đây rất nhiều người VN & người Hoa (Tiều châu là chính.)
- Chợ Orussey thì nhộn nhịp như Chợ Lớn Q5 mình có phần hơi dơ chút tầng dưới bán các mặt hàng điện tử, thực phẩm,...còn phía trên lầu thì là quần áo, mỹ phầm,.... ở đây BX mua 1 cái áo sơ mi dài giá 5$, cái váy giá 4$, chai dầu gọi sunsik giá 2500R.
IMG_5284_resize.jpg

IMG_5289_resize.jpg


- Chợ Trung tâm sạch đẹp hơn như chợ Bến Thành Q1, kiến trúc 1 màu vàng tròn độc đáo mặt hàng ở đây cũng phong phú hơn, giá cả cũng na ná chợ kia, nón vành đi biển ở Nguyễn Trãi mua 120k thì bên Cam giá là 3$, sắm 2 đôi dép lào đi cho thoải mái Thái loại thường giá 1,5$ & loại có gai matxa chân giá 2,5$, ngoài ra còn có ví, dây nịt, túi xách, có cả hàng Super Fake....giá khá ok. Đặt biệt là túi xách nữ hàng Si hiệu cũng có luôn. Cái này ai rành thì xem hàng và mua thôi còn mình là dân phượt bụi nên hem có khả năng rùi...
IMG_5400_resize.jpg

IMG_5391_resize.jpg

IMG_5393_resize.jpg


- Tiệm vàng bạc đá quý bên Cam rất nổi trong đó có 1 cái của VN kìa.
IMG_5406_resize.jpg
 
Re: Mùa mưa Phnom Penh - Sihanouk Ville.

Thôi good night nhé khi nào rảnh sẽ cập nhật thêm hình ảnh vui chơi cho ACE nhé....định viết tiếp mà mai dẫn ku nhóc đi Đa lạt mừng SN ku nên hẹn vài hôm về sẽ tiếp nhé ACE nhà mình.
 
Last edited:
Bài viết của bác rất hay, em đang chuẩn bị làm một chuyến như bác đây, rất mong bác chia sẻ kinh nghiệm cụ thề hơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top