What's new
Ai đã một lần dạo bước giữa rừng xanh, đã một lần đặt bước chân lên trên thảm lá dày, đã một lần hít thở không khí trong lành giữa rừng sâu mới cảm nhận được sức quyến rũ mãnh liệt của rừng, mới có cảm giác chưa xa mà đã nhớ!

37-1.jpg



34-1.jpg



45-1.jpg



24.jpg



26.jpg
 
Sau khi đã đi hết những con đèo dẫn về Dalat mà mọi người đã biết, chúng tôi lại muốn tìm những con đường mới. Ma Nới - một địa danh không quen thuộc lắm kể cả với dân phượt - đã mê hoặc chúng tôi từ những bước tìm tòi đầu tiên.


Ấp ủ bao ngày rồi cũng đến ngày “xuất quân”. Nhưng chuyến ra quân đầu tiên đã thất bại trong tích tắc vì một lý do không thể ngờ! Lòng ham muốn giờ đã thành khát vọng chinh phục.


Giỗ Tổ năm nay được nghỉ ba ngày, mọi người náo nức, í ới gọi nhau đi đây, đi kia, riêng chúng tôi, bốn chữ “Ma Nới” , “xuyên rừng” vẫn luôn âm vang.


Ngay trước ngày khởi hành, tin về cơn bão số 1 đang tiến về Ninh Thuận, có làm chút nao lòng. Nhưng không sao! Giờ nó còn cách đất liền 350km, mỗi giờ đi được 5km; để tới được Ninh Thuận thì còn lâu!? Với hy vọng mong manh bão sẽ đi chậm hơn chúng tôi nửa ngày. Vâng, chỉ cần đúng nửa ngày là đủ thời gian để vượt qua cung đường ấp ủ bấy lâu.

Gọi hỏi bạn đồng hành thời tiết này có còn muốn đi hay không. Một giọng nói háo hức vang lên. Thế là quyết định lên đường.
 
Chào bạn Độc hành. Vậy là "tư tưởng lớn" gặp nhau rồi! Cung đường Ma Nới quả là có sức quyến rũ. Mình đã dự định 2 lần, vậy mà vẫn chưa thực hiện được.

Nếu đến Ma Nới từ Ninh Sơn - Ninh Thuận thì quá dễ. Mình muốn khám phá cung này theo cung đường xuyên rừng qua Gia Hoa của Lâm Đồng. Cung đường này thú vị nhưng rất khó đi, có lẽ chỉ thực hiện được vào mùa khô. Vì khi đường ướt, đất bám chặt vào bánh xe thành 2 cái thắng, tới lui đều không được. Cứ cạy hết đất ra chạy được 1 lúc thì đâu lại vào đấy.

Đây là bánh xe sau sau khi đã cật lực cạy đất ra.

thaihuynh1.jpg

(Ảnh Libra2012)
 
Last edited:
Chà, cung đường này hay quá! (c)(c)(c)
Bác chủ thớt post chi tiết cho em xem với nhé! Có đi bằng 4 bánh chuyên offroad được không bác?
 
Đất này được cạy ra nhiều và chạy vào vũng nước nên thấy được vỏ xe, thật ra lúc đó cả bánh xe chỉ 1 màu đất thôi. Bác conmacodon tưởng tượng thì như tôm lăn bột vậy.
Đường trong rừng có những chỗ rất hẹp chỉ vừa xe 2 bánh thôi. Xe này mình thay nhông 13 rồi mà kéo hơi bị phê, các bác kiếm con xe mạnh tí và gắn xích thì có thể phóng vù vù.
 
Không tìm bạn đồng hành vì cung đường không mấy dễ dàng, bạn thân quen thì đã có kế hoạch riêng. Thế nhưng khi đưa hình lên FB để chia sẻ thì có người quen từ chuyến đi 30/4 năm trước muốn đi cùng. Ok, nhưng kèm lời dặn dò “Phải tuyển xế siêu lụa”.
Cận ngày đi, mình nhận được 1 tin nhắn “Chị ơi cho em biết sơ đường đi. Em háo hức qua.”

Cung đường dự kiến cho ngày nắng:
- Ngày 2: khởi hành từ D’ran đến Gia Hoa – Ma Nới – Suối nước nóng Dục Mỹ - Ga Krongpha – Thác Sakai
- Ngày 3: Suối Thông xuyên rừng lên Cầu Đất , dạo chơi Dalat và về lại Saigon.

Cung đường dự kiến cho ngày mưa:
- Thác Tà Gụ
- Tham quan các thác ở Đơn Dương, vườn rau

Dù bão đổ bộ sớm, đường quá trơn; nhưng thấy bạn đồng hành hừng hực nên quyết định vẫn theo phương án 1.
 
Last edited:
Những khung cảnh mê hoặc
DSC00901.jpg

DSC00900.jpg

Những con dốc trơn và rất dốc làm ta chùn bước
DSC00917.jpg

Có những đoạn dốc quá cao thì việc của xế là kéo ngựa sắt lên, việc của ôm là trekking và ngoạn cảnh
DSC01035.jpg
 
Last edited:
Bốn người, hai xe nhưng cũng chia làm hai đợt! Chúng tôi khởi hành lúc 12.45’, conmacodon và Libra2012 xuất phát lúc 3.00 với lời hẹn gặp nhau ở D’ran.

Vào thời điểm này thì QL20 là lựa chọn duy nhất. Và đây đúng là QL đáng ghét, chỉ khoảng 60km từ ngã ba Dầu Giây đến Phương Lâm mà đã có tới 6 trạm của CSGT. Thế là luôn tuân thủ “Cho bao nhiêu chạy bấy nhiêu” và mắt thì luôn căng ra để nhìn biển báo trên đường cũng như liếc nhìn đồng hồ xe để còn kịp nhắc nhớ xế. Nhờ thế mà cơn buồn ngủ cũng tan biến!


Qua cầu La Ngà thật ấn tượng với làng cá bè.

1.jpg



2.jpg






Từ khi có lòng hồ Trị An, giao thông đường thủy trở nên thuận lợi.

3.jpg



4.jpg






Phía bên tả cầu La Ngà sừng sững một tượng đài.

5.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,447
Members
189,949
Latest member
0123winnet
Back
Top