What's new

[Chia sẻ] Mùa xuân nước Nga - một vài kinh nghiệm đi Nga tự túc

Nước Nga đối với mình luôn rất thân thuộc qua rất nhiều tác phẩm văn chương, nghệ thuật đã được đọc từ nhỏ, một nước Nga vừa hào hùng, vĩ đại lại vừa bình dị, hiền từ, một nước Nga với những công trình kiến trúc và lịch sử của nhân loại, cùng với thiên nhiên bao la. Đấy là lý do lớn thôi thúc cho chuyến đi Nga vừa rồi của mình, một chuyến đi có nhiều kỷ niệm khó quên và mình cũng xin chia sẻ vài bí kíp cho mọi người để có thể dễ dàng khám phá nước Nga tuyệt vời với chi phí chỉ bằng đi nhiều nước châu Á.

Spring by westonion, on Flickr
 
Last edited:
Nhà mình sắp đi Nga đợt cuối tháng 6 này. Mình muốn đặt vé tàu từ matxcova đi Saint peterburg trên trang web đường sắt Nga theo đường link bác chủ thớt cho. Thế nhưng mình không thể thanh toán bằng cả thẻ visa hay mastercard của Vietinbank và vietcombank. Có bác nào biết cách thanh toán hoặc thẻ visa loại nào được chấp nhận thì mách giùm mình với. Xin cảm ơn.

Trang này chấp nhận tất cả các loại thẻ quốc tế. Mình đã nhiều lần thanh toán bằng thẻ TCB và VPB, chưa gặp vấn đề gì cả. Bạn kiểm tra lại thẻ của bạn xem đã mở dịch vụ thanh toán trực tuyến chưa?
 
Em thật sự cuốn hút khi vào bên trong bảo tàng, mỗi căn phòng lại mở ra 1 góc nhìn đầy thú vị, xứng đáng với văn hóa và tầm vóc của nước Nga.

Cho em hỏi anh chụp bằng máy gì mà góc rộng đẹp quá vậy ah?
 
World Cup vừa rồi mình có quay trở lại nước Nga, mình có ghi lại một số cảm xúc và hình ảnh của chuyến đi đó!!!

"THANK YOU, RUSSIA!!!

Đó là câu slogan hiện lên trong lễ trao giải World Cup 2018 trên sân Luzhniki. Cảm ơn nước Nga đã tổ chức một kỳ World Cup trên cả tuyệt vời, thật sự đấy ❤

Mới ngày nào còn ngồi ở sân bay Sheremetyevo xem trận khai mạc cùng với mấy bạn tình nguyện viên trong lúc chờ taxi, thế mà vèo cái đã kết thúc rồi. Đây là lần thứ tư tớ đến Nga, nhưng nước Nga những ngày World Cup thật khác, nụ cười xuất hiện khắp mọi nơi. Quả thực tớ rất bất ngờ về cách người Nga tổ chức World Cup, đúng kiểu Nga ngố, miễn phí đủ thứ, visa, tàu hỏa, tàu điện, xe bus,... và cả đi vệ sinh. Hơi tí thì lại có người dân lân la bắt chuyện: "Mày là người Hàn Quốc à", "Thấy Moscow có vui không",... toàn mấy câu ngây ngô như thế, kiểu lần đầu giao tiếp với thế giới ý. Các tình nguyện viên thì đáng yêu, nhiệt tình vô cùng. Nhưng quan trọng nhất với tớ là cái bầu không khí và cảm xúc bên trong cũng như bên ngoài sân cỏ, đó là những kỷ niệm khó quên trong đời!!!

Còn mấy cái nỗi nhớ vụn vặt nữa...

Nhớ những chuyến tàu... ba lần phải chạy hộc tốc để kịp giờ, đến phát thứ ba từ Saransk về Moscow thì không còn sức, phải bắt taxi đuổi theo tới ga Ruzayevka gần đó rồi mới nhảy được lên tàu. Đêm đấy ngủ một giấc no say, gió hiu hiu lạnh thôi qua khe cửa sổ tàu, bên ngoài đầy sương, thỉnh thoảng còn đi xuyên qua rừng, thích lắm.

Nhớ Nizhny Novgorod, thành phố yên bình bên bờ sông Volga được phủ ngập sắc vàng của các cổ động viên Thụy Điển. Buổi tối ra phố đi bộ quẩy tung nóc, ăn mừng chiến thắng, chui vào quán bít tết bé xíu mà vẫn quẩy ác liệt.

Nhớ Moscow, mùa hè người Nga hay vào trong rừng nướng sasluc, lần đầu tiên tớ được ăn thử kiểu này. Lại còn mấy đêm ngủ dorm cùng hội Mexico, vừa hôi vừa bẩn nhưng được cái hài hước.

Nhớ Saint Petersburg, một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, có cái khu tên là Dvinskaya hẻo lánh, nếu không phải mùa World Cup thì chẳng bao giờ phải lần mò ra mấy chỗ khỉ ho cò gáy đấy để tìm chỗ ở. Đại lộ Nevsky vẫn đông đúc như mọi khi, cung điện Catherine thì vẫn kiêu hãnh và lãng mạn. Gần nửa đêm lang thang ra sông Neva để xem cầu mở, vô tình lại đúng hôm có lễ hội cánh buồm đỏ thắm, pháo hoa tung toé.

Cảm ơn nước Nga nhiều lắm ❤"

World Cup Russia 2018 by westonion, on Flickr

World Cup Russia 2018 by westonion, on Flickr

World Cup Russia 2018 by westonion, on Flickr

World Cup Russia 2018 by westonion, on Flickr

World Cup Russia 2018 by westonion, on Flickr
 
Mình vẫn thanh toán bằng thẻ visa Vietcombank bình thường bạn nhé. Bạn thử đăng nhập bằng tài khoản khác xem sao.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top