What's new

Mùa xuân sang có hoa Anh Ðào

-

Mùa xuân sang có hoa Anh Ðào
Màu hoa tôi đã yêu từ lâu...


Lễ hội mừng Hoa Anh Ðào tại Washington, D.C. năm 2008 bắt đầu từ ngày 29 tháng 3 đến ngày 13 tháng 4. Ước lượng sẽ có 1 triệu du khách đến xem hoa trong mùa lễ hội hoa Anh Ðào năm 2008.


Ðài kỷ niệm tổng thống Washington, tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Người Việt thường gọi là Tháp cây bút chì, hay chỉ đơn giản là Cây bút chì!!




Du khách có thể ngắm hoa anh đào bằng nhiều cách: Ði bộ 1 dặm rưỡi có hướng dẫn viên miễn phí; Chạy bộ 3 dặm rưỡi có hướng dẫn miễn phí; Cầm lồng đèn đi bộ 1 dặm rưỡi xem hoa vào ban đêm có hướng dẫn miễn phí; Ðạp xe đạp xem hoa cuối tuần có hướng dẫn miễn phí; Tự đi bộ xem hoa có lời hướng dẫn trên điện thoại di động; Mua vé lên xe bus, mỗi điểm ngừng đều có người hướng dẫn; hoặc mua vé lên tàu đi xem hoa, có nước trà và bánh mì sandwich. Và dĩ nhiên một chọn lựa khác là... muốn đi đâu thì đi!!


 
Last edited:
-
Trong mùa lễ hoa anh đào, có nhiều cuộc trình diễn văn nghệ, triển lãm, hội thả diều, chụp ảnh lúc bình minh, chụp ảnh lúc hoàng hôn, chụp ảnh trên tàu đạp nước v.v... có nhiếp ảnh gia hướng dẫn... không miễn phí, với giá từ 54 đến 89 Mỹ kim. Mùa lễ kết thúc với cuộc diễn hành Hoa Anh Ðào bắt đầu lúc 10 giờ sáng ngày thứ bảy 12 tháng 4 trên Constitution Avenue tại Washington, D.C.






Mùa nở hoa anh đào năm 2008 được ước tính bắt đầu từ ngày 26 tháng 3 đến ngày 9 tháng 4, với thời gian cao điểm từ ngày 29 tháng 3 đến ngày 3 tháng 4


 
-

Năm 1910, Tiến sĩ Nhật Takamine, khoa học gia khám phá ra Adrenaline và taka diastase (một enzyme thủa phân tinh bột trong hạt lúa mạch, để sinh ra maltose trong tiến trình gây mạch nha. Enzyme này dùng để giúp tiêu hóa tinh bột trong một số rối loạn tiêu hóa), đề nghị tặng Mỹ quốc 2000 cây hoa anh đào. Ðệ nhất phu nhân Mỹ quốc Helen H. Taft đồng ý nhận. Nhưng khi đến Washington D.C., bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khám thấy cây bị sâu rất nặng. Ðể bảo vệ ngành trồng trọt Hoa Kỳ, tổng thống Mỹ William Howard Taft đồng ý cho thiêu hủy toàn thể số cây này. Sau đó, tiến sĩ Takamine quyết định tặng một số cây khác. Năm 1912, 3020 cây hoa anh đào gồm 12 loại khác nhau được đưa đến DC .






December 11. 1941, dân chúng Mỹ phá hủy 4 cây hoa anh đào Nhật Bản để trả thù việc Nhật ném bom Trân Châu Cảng. Ðể ngăn dân chúng phá hoại, trong thời gian thế chiến thứ 2 những cây này được đổi tên thành "Hoa anh đào Ðông phương".







Ðài kỷ niệm cựu chiến binh Ðệ nhị thế chiến, World War 2 Veteran Memorial, Washington, D.C.






 
Last edited:
-

Năm 1965: Chánh quyền Nhật Bản tặng thêm 3800 cây hoa anh đào cho Ðệ Nhất Phu nhân Mỹ quốc, bà Bird Johnson, phu nhân tổng thống Lyndon Johnson. Những cây này đã được gieo giống tại Mỹ, và được trồng cạnh Ðài Kỷ niệm Washington Monument





-


 
-

Năm 1982: Những nhà trồng cây Nhật Bản cắt một số cây hoa anh đào từ Mỹ để thay thế những cây anh đào bị mất tại Nhật Bản do sự đổi hướng của một dòng sông






Từ năm 1986 đến năm 1988: Một quỹ tư nhân Nhật Bản tặng thêm 676 cây hoa anh đào cho Mỹ quốc, để bù lại cho đủ số cây anh đào đã tặng lúc ban đầu.






-





-
 
Last edited by a moderator:
-






November 15, 1999: 50 cây từ những cây anh đào "Usuzumi" hơn 1400 tuổi được đưa sang trồng tại công viên West Potomac Park tại Washington DC. Nhiều người Nhật tin rằng Hoàng Ðế Nhật thứ 26 Keitai trồng những cây này 1500 năm trước để mừng ngày lên ngôi. Cây "Usuzumi" được tuyên bố là Báu vật Quốc gia Nhật Bản từ năm 1922.






-






-




 
Dạo phố mùa xuân

-


Dạo phố mùa xuân, Washington, D.C.







Và dĩ nhiên mùa xuân cũng là mùa trăm hoa đua nở, mà... không biết là hoa gì!...



 
-

Cảnh sát giữ an ninh cho người dạo phố, lúc này bắt đầu mưa. Những ảnh tiếp theo đều chụp trong mưa... Nếu ảnh bị nhiễu hạt (noise) thì là... hạt mưa!





-



Ðài kỷ niệm tổng thống Abraham Lincoln, người chiến thắng cuộc nội chiến nam bắc Hoa Kỳ và phá bỏ chế độ nô lệ. Ðây cũng là nơi mục sư da đen Martin Luther King đọc bài diễn văn nổi tiếng trước hơn 200 ngàn người "I have a dream"




 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,438
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top