What's new

[Chia sẻ] Nam Cát Tiên - nằm rừng, nếm vắt (2n - 1d)

Chi phí:

Xăng 200K
Vé vào cửa 40K/người
Phí vào Bàu Sấu 110K/người
Tiền trọ tại Bàu Sấu 150K/người/giường
Thuê xe đạp 150K/xe/ngày
Cơm tối Bàu Sấu 70K/người
Chèo thuyền 160K (80K tiền thuyền + 80K tiền chèo)
Vớ + thuốc chống vắt 15K
Áo mưa giấy 20K
Gửi xe máy 10K

Chuẩn bị:

1. Kem chống muỗi + vắt
2. Tất dài + băng dính dán chân
3. Đèn pin siêu sáng
4. Áo mưa
5. Ống nhòm (nếu thik ngắm chim)
6. Rượu + thịt (nếu nghỉ ở bàu Sấu)

Lưu ý:

Tuyệt đối không để lại các chất thải, đặc biệt là nhựa trong rừng
Không xâm hại các loài vật hoặc nơi ở của chúng

---------------------- Hành trình bắt đầu-----------------------------------

Từ TP.HCM thẳng theo QL1 hướng Đồng Nai đi khoảng 70km gặp đường 20 đi Đà Lạt rẽ trái đi tiếp khoảng 70km nữa là đến Rừng Quốc gia Nam Cát Tiên. QL1 nêm kín bởi xe tải và cont cùng dòng xe máy len lỏi giữa khói bụi. Vào đến đường 20 thông thoáng hơn tuy nhiên ổ voi + ổ gà nhiều vô kể. Điểm nhấn trên đường đi là hòn đá tảng xếp 3 tầng kỳ thú, rải xung quanh là dãy đá cùng loại lạ và bí hiểm.

DSC_6905.JPG

Vào đến bến sông, dừng lại tại quán đầu tiên bên phải nghỉ chân uống nước và gửi xe. Ngồi nói chuyện với vợ chồng anh chủ quán tình cờ phát hiện ra anh cũng chính là người lái đò qua bến sông. Chồng người Nam Định, vợ gốc cao nguyên lập nghiệp tại mảnh đất này cùng đứa con trai được hơn 30 tháng tuổi. Cốc nước mía “đáng ra” 8 ngàn, sau 1 hồi nói chuyện tình cảm được lấy giá gốc 6 ngàn đồng.

Hình ảnh bến sông, bên kia là trụ sở chính của vườn

DSC_6909.JPG

Trên đò qua sông

DSC_6912.JPG

Hình ảnh bến đò bên này sông

DSC_6915.JPG

Đi quãng đò ngắn chưa đầy 5 phút qua bến sông bên là khu quản lý vườn quốc gia Nam Cát Tiên, không có biển chỉ dẫn rõ ràng, nhưng từ bến đò rẽ trái đi 1 đoạn qua vài dãy nhà sẽ bắt gặp “reception”. Ở đây có thể tìm hiểu về các thông tin tuyến đường trekking và thu xếp các khoản phí cũng như mua bán những đồ lặt vặt cần thiết như vớ và thuốc chống vắt, áo mưa…

DSC_6916.JPG

Thăm quan ở đây có nhiều chặng, từ dễ đến khó và những cảnh quan khác nhau. Chi tiết có thể tìm hiểu thêm tại website chính thức của BQL rừng.

To be continued...;)
 
Bác nằm rừng nếm vắt thì bác ơi cho em hỏi, mùi vị vắt thế nào, có đáng giá để em trải nghiệm không ạ. Trước nghe kể nhiều vắt bám chân không dứt ra
Bữa ăn của các bác nhiều món thế :)
 
Mọi người cho mình hỏi chút chỗ Ngã ba Tà Lài có nhiều nhà dân hay không?Tại vì mình định đón xe đi Đà Lạt ở chỗ này không biết có được không nữa.Đón xe chỗ ngã ba Dầu Giây thì xa quá!
 
Vắt cắn thì không đau đớn gì cả,chỉ là nhiều bạn ( nhất là mấy bạn nữ ) thấy nó như con sâu lại còn hút máu nên làm quá lên thôi, hồi trước trecking với nhóm mình đi dép quai hậu, đi 200m là phải cúi xuống gỡ vắt còn mọi người còn lại thì ỷ y vì mang giày cao cổ và bịt kín rồi ... cuối cùng lúc về tắm thì vắt bâu đầy ra, con nào con nấy no kềnh,máu me tùm lum.. có cậu còn được 2 con vắt chăm sóc bộ phận nhạy cảm =)) xài thuốc mỡ đi rừng các bạn trên nói thì khá hiệu quả với muỗi và vắt nhưng đừng lội xuống nước mà thuốc trôi đi hết.

thứ 3 này làm 1 chuyến nữa vào NCT đi ngắm rừng và bướm. còn về công an đồng nai khúc đó thì : đi dưới 40 thôi, đừng ăn mặc lòe loẹt như con tắc kè để chúng nó biết là dân du lịch vì trong quan niệm của chúng nó dân du lịch thì lúc nào cũng có tiền kha khá. chạy từ từ ăn mặc bình thường chẳng ma nào gọi lại.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,358
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top