What's new

[Chia sẻ] Nam Cát Tiên - nằm rừng, nếm vắt (2n - 1d)

Chi phí:

Xăng 200K
Vé vào cửa 40K/người
Phí vào Bàu Sấu 110K/người
Tiền trọ tại Bàu Sấu 150K/người/giường
Thuê xe đạp 150K/xe/ngày
Cơm tối Bàu Sấu 70K/người
Chèo thuyền 160K (80K tiền thuyền + 80K tiền chèo)
Vớ + thuốc chống vắt 15K
Áo mưa giấy 20K
Gửi xe máy 10K

Chuẩn bị:

1. Kem chống muỗi + vắt
2. Tất dài + băng dính dán chân
3. Đèn pin siêu sáng
4. Áo mưa
5. Ống nhòm (nếu thik ngắm chim)
6. Rượu + thịt (nếu nghỉ ở bàu Sấu)

Lưu ý:

Tuyệt đối không để lại các chất thải, đặc biệt là nhựa trong rừng
Không xâm hại các loài vật hoặc nơi ở của chúng

---------------------- Hành trình bắt đầu-----------------------------------

Từ TP.HCM thẳng theo QL1 hướng Đồng Nai đi khoảng 70km gặp đường 20 đi Đà Lạt rẽ trái đi tiếp khoảng 70km nữa là đến Rừng Quốc gia Nam Cát Tiên. QL1 nêm kín bởi xe tải và cont cùng dòng xe máy len lỏi giữa khói bụi. Vào đến đường 20 thông thoáng hơn tuy nhiên ổ voi + ổ gà nhiều vô kể. Điểm nhấn trên đường đi là hòn đá tảng xếp 3 tầng kỳ thú, rải xung quanh là dãy đá cùng loại lạ và bí hiểm.

DSC_6905.JPG

Vào đến bến sông, dừng lại tại quán đầu tiên bên phải nghỉ chân uống nước và gửi xe. Ngồi nói chuyện với vợ chồng anh chủ quán tình cờ phát hiện ra anh cũng chính là người lái đò qua bến sông. Chồng người Nam Định, vợ gốc cao nguyên lập nghiệp tại mảnh đất này cùng đứa con trai được hơn 30 tháng tuổi. Cốc nước mía “đáng ra” 8 ngàn, sau 1 hồi nói chuyện tình cảm được lấy giá gốc 6 ngàn đồng.

Hình ảnh bến sông, bên kia là trụ sở chính của vườn

DSC_6909.JPG

Trên đò qua sông

DSC_6912.JPG

Hình ảnh bến đò bên này sông

DSC_6915.JPG

Đi quãng đò ngắn chưa đầy 5 phút qua bến sông bên là khu quản lý vườn quốc gia Nam Cát Tiên, không có biển chỉ dẫn rõ ràng, nhưng từ bến đò rẽ trái đi 1 đoạn qua vài dãy nhà sẽ bắt gặp “reception”. Ở đây có thể tìm hiểu về các thông tin tuyến đường trekking và thu xếp các khoản phí cũng như mua bán những đồ lặt vặt cần thiết như vớ và thuốc chống vắt, áo mưa…

DSC_6916.JPG

Thăm quan ở đây có nhiều chặng, từ dễ đến khó và những cảnh quan khác nhau. Chi tiết có thể tìm hiểu thêm tại website chính thức của BQL rừng.

To be continued...;)
 
Sáng sớm hôm sau tại chòi nhìn ta bàu!

DSC_6930.JPG


Từng đàn chim bay lượn

DSC_6932.JPG


Lên thuyền ra giữa bàu, nhìn lên chòi nghỉ của khách để hoang

DSC_6943.JPG


Hồ trong vắt và phẳng lặng như gương

DSC_6972.JPG


DSC_6979.JPG


DSC_6980.JPG


Chim cổ rắn

DSC_6999.JPG
 
Mức độ "thân thiện" của cá sấu thì phải hỏi 1 đồng chí kiểm lâm vì nó vẫn in sâu trên bắp đùi đồng chí đó. Cá sấu đớp nát cả thuyền và bắp đùi. Hiện giờ loại thuyền nhỏ đó không còn dùng nữa.

Cá sấu chủ yếu hoạt động ban đêm, ban ngày vẫn có thể lội chân xuống hồ bình thường. Các đồng chí kiểm lâm sẵn sang mở tour mạo hiểm chèo thuyền ra giữa bàu vào ban đêm soi cá sấu cho bác nào gan to.
 
cho mình hỏi ở bàu sấu có cho câu cá không vậy các bạn
mình đi NCT thì nên đi vào lúc nào là hợp lý nhất vậy
cảm ơn những chia sẽ của bạn phong cảnh thật tuyệt vời :)
 
Cá sấu chủ yếu hoạt động ban đêm, ban ngày vẫn có thể lội chân xuống hồ bình thường. Các đồng chí kiểm lâm sẵn sang mở tour mạo hiểm chèo thuyền ra giữa bàu vào ban đêm soi cá sấu cho bác nào gan to.
Phải chi có thêm cái ảnh của bạn sấu nào đấy đang tung tăng bơi trong bàu thì hay:D
 
cho mình hỏi ở bàu sấu có cho câu cá không vậy các bạn
mình đi NCT thì nên đi vào lúc nào là hợp lý nhất vậy
cảm ơn những chia sẽ của bạn phong cảnh thật tuyệt vời :)

Theo mình hiểu về nguyên tắc khu bảo tồn thiên nhiên thì sẽ không được phép săn bắt hay làm hại đến bất cứ loài động hoặc thực vật nào. Tuy nhiên bữa tối đó mình vẫn được ăn cá câu ở bàu. nên có thể hiểu tùy vào mức độ than thiện với các đồng chí kiểm lâm mà có thể câu hay không.

Quan điểm cá nhân mình thì không nên câu.
 
Nốt những hình ảnh cuối trong ngày trở về, lại 1 vòng của 5km đi bộ vào 10km đạp xe. Tuy nhiên trekking về đã thoải mái hơn nhiều vì có thể ngắm cảnh và tạt ngang ngửa để ngắm cảnh do trời không mưa. Lưu ý lần trước quên chưa nói, để vào bàu thời gian muộn nhất cho phép đi xe đạp vào là 14.00 chiều, nếu đến muộn hơn sẽ phải đi xe hơi do thời gian không đáp ứng được. Buổi sang hôm sau có thể túc tắc chèo thuyền ra bàu và đi về. Tuy nhiên cũng không nên muộn hơn 12h trưa nếu không muốn về đến HCM khi trời quá tối.

Dưới đây là những hình ảnh trên đường về mà hôm đi không kịp ghi lại

Một đoạn cầu gỗ dài dẫn vào khu kiểm lâm

DSC_7007.JPG


Lá to hơn người

DSC_7017.JPG


Một gốc cây bị bật rễ trên đường đi. Đây là loại cây rễ nông nhưng diện tích lại rất lớn

DSC_7018.JPG


Thân 1 cây Tùng, loại cây phổ biến ở đây, có vẻ giống với loài cây ở Angkor.

DSC_7025.JPG


Và cuối cùng là cây Tùng cổ thụ. Đây là điểm không thể bỏ xót trên đường vào bàu Sấu. Phần gốc khổng lồ này cần 10 - 15 người ôm mới đủ.

DSC_7033.JPG


1 chi tiết nhỏ trên đường về thuộc QL20 bị 1 tốp CSGT dừng xe dù đã chấp hành rất đầy đủ các quy định. Đầu tiên kêu xe mình lắp gương không nguyên bản của xe, sau đó lấy lý do người ngồi sau đội mũ không hợp chuẩn. Mình thấy thế hí hửng quá bật máy ghi âm lên định cho đội này bài học thì mới nói đến chưa có quy định và hướng dẫn nào về phạt 2 lỗi này thì các đồng chí thấy căng quá nên dở bài quen thuộc "nhắc nhở" rồi để đi tiếp. Lần sau bạn nào gặp cứ đề nghị lập biên bản ghi đúng lỗi đó vào xem đội đó xử lý ra sao nhé!

The END.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,092
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top