What's new

Nam Mỹ , Lên đường tháng 9

Status
Not open for further replies.
Sau khi đắn đo về thời gian, giờ là đến lúc em chốt hành trình. Bác nào quan tâm và muốn tham gia thì liên lạc nhé


Dự kiến khời hành vào tuần cuối tháng 9/2008 ( Thời gian đẹp để đi lại ở vùng này là từ Oct - Apr )


Lịch trình dự kiến

- Tập hợp tại Buenos Aires , thủ đô xa nhất của Đại Tây Dương ( do có nhiều hướng đi khác nhau ), Vui chơi nhảy múa ở đây và xung quanh 3-4 ngày, quen với thay đổi múi giờ ( phương án khác là tập hợp tại Santiago do tùy thuộc vào vé máy bay )

- Đi thuyền ( nếu thuận tiện ) hoặc xe bus sang Montevideo rồi lượn lờ ở Punta del Este trước khi quay lại Colonia.

- Trở về Argentina để tới Iguazu Fall và vượt sang bên Barsil, tùy số đông quyết định là có tới Rio de Janeiro để tắm táp ở bãi biến Copocabana và đi con đường xe lửa lên xem tượng chúa hay không.

- Vượt biên giới Brasil - Paraguay bằng đường bộ với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Itaipu để ngó nghiêng quảng trường những người hùng ở Asuncion,

- Rời thủ đô của đất nước Nam Mỹ này, tiến dần về phía Thái Bình Dương bắt đầu chân dãy Andes , vùng Chaco, nơi có khu bảo tồn thú hoang dã số 1 Nam Mỹ để tìm đường sang xứ Bolivia.

- La Paz oai hùng là điểm dừng chân tiếp theo, và bắt đầu hành trình ngang dọc dãy Andes với việc trở lại Titicaca, hồ cao nhất có thể sử dụng thuyền bè , thăm hòn đảo mặt trời và cái nôi của người Inca ,

- Xin được visa Peru thì tìm đường đến Machu Picchu ( em không dự tính quay lại đây , nhưng nếu đa số đi được thì em sẽ nghỉ ngơi tại thành phố cổ Cusco trong ngày các bác lên vùng đất này.

- Bắt đầu chạy dọc Andes bên bờ Thái Bình Dương xuống phía Nam, tới Chile và Santiago.

- Torres del Paine, thưởng thức cái lạnh và những núi tuyết kỳ vĩ trước khi cố gắng xuống cực Nam Châu Mỹ và vòng lại thủ đô Argentina.


Hình thức đi là phượt ba lô, tùy từng chặng sẽ lựa chọn phương tiện phù hợp : Tự thuê xe, xe bus, tầu hoặc máy bay ( cho chặng cuối từ cực nam về lại thủ đô )

Số người : Hiện tại thì ngoài em và hai bác nữa chính thức tham gia và sẽ tiến hành sớm các thủ tục visa thì:

- Hai Bác Netwalker và Anh Già dập dòm từ Canada
- Một bạn đang ở Texas, có thể có bạn gái từ Việt Nam sang đi cùng.
- ZZ đang nghiên cứu để tham gia ( khả năng cao )
- Một bạn nữ có thâm niêm trong ngành phượt nhưng luôn kín tiếng có thể xuất phát từ Thụy Sĩ.

Do đây là cung đường tốn khá nhiều thời gian ( 2-3 tháng ) nên sẵn sàng chào đón các bác tham gia được dù chỉ từng chặng.

Kinh phí dự trù tối đa 50$/ngày ( theo thời điểm hiện tại , tiền Mỹ trượt giá không chịu trách nhiệm )

Dự trù không bao gồm lệ phí Visa ( khoảng tối đa 300$ cho 6 nước ) và tiền vé máy bay nội vùng hay đi và rời Nam Mỹ ( khoảng 1000$ nếu đi từ Bắc Mỹ và 2100$ nếu đi từ Việt Nam )

Để tránh tình trạng thông tin không được cập nhật và các bác trong nhóm đi lười online, bác nào quan tâm và muốn tham gia vui lòng để lại email và số điện thoại.

Chậm nhất là ngày 30.5 sẽ bắt đầu thủ tục xin visa ( dự kiến sẽ lấy visa các nước Brasil, Chile và Argentina ở Việt Nam, gửi form để lấy visa Uruguay tại Buenos Aires, Xin visa Paraguay tại Uruguay hoặc Brasil, Visa Bolivia lấy tại cửa khẩu. Visa Peru làm tại La Paz là nhanh nhất.
 
Last edited:
Gatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogato
 
Kận;35085 said:
Gatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogatogato

Tớ chia sẻ....

Bác Kận bớt đi Taxi đi một chút, chịu khó chạy xe máy hơn, bỏ qua cơn nghiền đồ HH, vứt cái Mac đi và kiên quyết bỏ việc ra khỏi nhà là xong ấy mà.


Bác Net, ấy cho tớ chính xác thời gian của ấy đi, lúc thì sau hè, tháng 9 được rồi , giờ lại đến Noel.... Lịch tớ đã xác nhận rồi là chúng tớ đành lên đường vậy, đến lúc Noel thì kết hợp ở giữa cung đường vậy nhé.

Bác Anh Già, vậy là bác quyết đầu tháng 10 hay là đợi đến dịp cuối năm như bác Nét vậy.

Nói vậy thôi, bọn em cũng phải lên đường cuối tháng 9, chứ thu xếp thời gian trọn vẹn thì chắc là đến Tết Công gô. Nhưng nhiều khả năng là hành trình sẽ không chỉ dừng lại 2-3 tháng mà còn thêm vài tháng nữa, nếu em hoàn thành xong project và kiếm đủ tiền. ( nhắc đến đây chả lẽ lại bảo GATO với Lãnh tụ nhỉ =)) :LL )
 
Last edited:
Vì nhìn cung đường biết chắc là không thể 2-3 tháng được. Tháng 9 là tôi chỉ bắt đầu có quota thời gian để đi thôi nhưng lại đi không được lâu , chỉ đi được 1 tháng là phải về , cho nên muốn đẩy lùi lại để có thể đi cho mỏi chân, nhớ nhà mới mò về :)
 
Thôi cuối tháng 9 mình đi ké với các bạn khoảng tháng rưỡi rồi về đi Net ! Kiếm vé trước đi nhé !
 
Bạn già lại không biết tính tớ rồi , tớ đi một tháng , tớ chưa muốn về là tớ lại đổi vé đi tiếp đấy, bạn dễ phải về một mình lắm :) Đổi vé ở mấy nước khỉ ho cò gáy của Nam Mỹ chắc cũng phức tạp chẳng kém mấy nước châu Phi. Khi mình muốn đi hết mà lại phải bỏ về giữa chừng khó chịu lắm bạn già ạ , bạn cứ tưởng tượng là đang ở đỉnh của sướng mà bố người yêu mở cửa phòng ra bước vào vậy , thậm chí còn tệ hơn vì hôm sau còn xxx lại được nhưng những đợt đi này khó làm lại hơn :) Vì vậy tớ cố gắng đã đi là đi cho hết luôn.

Hoankiem rủ mấy bạn kia sang Canada từ tháng 9 đi, đi từ Canada xuống luôn cho hết châu Mỹ :)
 
Thằng Anh Già không đú được với mấy cha đấy đâu :)
Mày với tao làm tuor 2 tuần cho nó lành đê.
 
Hai tuần thì em thành thực khuyên lãnh tụ nên đi South Pacific với em ( dự kiến cuối tháng 8 nếu thuận lợi khoảng 16/8-2/9). Xong về kỷ niệm sinh nhật fpt. Chứ đi Nam Mỹ mà lãnh tụ gói có 2 tuần e hơi mệt đấy. Bay đi bay về đã mất 4 - 5 ngày, lệch giờ mất một, hai ngày điều chỉnh nữa thì phí , phí lắm lắm.
 
Đâu, tao sang Achentina rồi tao về, thế là xong Nam Mỹ. Hố hố hố


À, tao không phải điều chỉnh đồng hồ sinh học... vì.. cứ lên máy bay la.. ngủ, nhiều hôm chưa cất cánh đã thiếp đi rồi :)
 
Chuối cái là lãnh tụ ngủ trên máy bay, nhưng đến bờ kia TBD nó lại đổi đánh vèo một cái thành đêm , ngủ tiếp... lãnh tụ ngủ được 72h liên tục không :)) ( Tại vì bay đi Nam Mỹ mất gấp đôi nhiều thời gian hơn Bắc Mỹ )


Vụ South Pacific còn hấp dẫn hơn nữa , he he, lượn lờ ở các quần đào ở Nam Thái Bình Dương.... nghe nó xong hơn là xong Nam Mỹ :p
 
15 ngày chắc là OK, nhưng tháng 9 tao phải đi Châu Âu với CVN
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,496
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top