What's new

[Cung TM] Nằm trên đỉnh thác 10 tầng để ngắm chim bay 03-04/11.

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Thác mười tầng cách Hà Nội khoảng 130km về phía tây bắc, dọc theo con đường đi đến thác, bạn sẽ lạc vào một khung cảnh bình yên, nên thơ, cả bầu khí quyển trước mặt như lãng đãng mây mù, từng tia nắng chiếu xuống mặt hồ và trải dài trên các rặng núi cứ mờ mờ ảo ảo. Nước hồ trong xanh, lăn tăn từng cơn sóng. Chim trắng bay là là mặt hồ, đậu cả trên mình những chú trâu đang đầm mình trong nước.

Xa xa đâu đó, người dân đang vác cần câu thảnh thơi ngồi lặng nhìn mặt nước. Tiếng con suối chảy róc rách bên đường với thỉnh thoảng tiếng kêu của loài côn trùng rừng đang vang vang rồi lặng ngắt. Bình yên phẳng lặng khiến cho ai bước chân tới cũng phải hân hoan.

Phượt Hà Nội chúng tôi quyết định lại lên cuộc hành trình. Trek thác 10 tầng, điểm đến của chúng tôi, nơi chưa có bạn phượt nào đặt chân tới. Hành trình sẽ dành cho 1,5 ngày nghỉ cuối tuần, ba lô tay nải chúng ta lại lên đường.

Lịch trình như sau:

- Ngày 1: 13h chiều Thứ 7 ngày 03/11 tập trung tại cổng đại học quốc gia đường Xuân Thủy, Cầu Giấy Hà Nội và chúng ta lên đường. Khoảng 4h chúng ta đến nơi, hoặc là hạ trại cắm qua đêm, hoặc sẽ thuê nhà nghỉ tại gần thác. Chúng ta sẽ phân nhóm, người thì câu cá, người thì hạ trại, người thì làm bếp cho bữa tối. Trong trường hợp thuê nhà nghỉ, chúng ta sẽ để đồ tại nhà nghỉ rồi đi câu cá, chụp choẹt ảnh hoàng hôn trên mặt hồ.
Đêm thì ngủ hoặc các chương trình của Phượt Hà Nội bước vào đêm :))

- Ngày 2: ba lô, tay nải gọn gàng, chúng ta chuẩn bị leo thác 10 tầng từ sáng sớm, dự tính là leo núi khoảng 2km đi bộ, dọc theo con suối, nơi này ai muốn bắn chim thì phải giấu kín súng săn 1 chút nhá, còn phương châm của em là YÊU HÒA BÌNH và "Em yêu chim, em quý chim, vì mỗi ngày chim hót em nghe" nên em không ủng hộ cái màn bắn chim này lắm, mặc dù dân quanh vùng ngày nào cũng vác súng đi bắn.

Sau đó chúng ta tiến quân về Hà Nội, kết thúc một kỳ dã ngoại ngắn, nhẹ nhàng, bình yên và thoải mái để hôm sau lại lăn mình vào những tất bật đời thường.

Kinh phí:
- Hành trình 260km cả đi và về nên xăng xe dự tính là 120k. Xế ôm tự chia
- Tiền ăn, ngủ nghỉ là khoảng 140k/người.
- Tổng thiệt hại ước tính là 200k/người.

Lịch off chốt đoàn 8h tối thứ 3 ngày 30/10/2012 tại quán trà chanh ngã tư sở 19 Nguyễn Trãi, trước cửa ngân hàng Martibank, gần bia Hiếu Béo, chỗ off thường lệ của Phượt Hà Nội. Mình sẽ cho cắm 1 cái biển ghi off cung thác 10 tầng cho bà con tìm dễ

Đề nghị:
- Mang áo khoác kẻo lạnh về đêm.
- Tự trang bị nước uống vì đi bộ leo núi 2km, mỗi người 1 khẩu vị, người nước lọc, người nước trà, người nước tăng lực.... nên tự chuẩn bị nước cho hành trang leo bộ của mình.
- Mang theo đồ tắm suối nếu cảm thấy muốn tắm.
- Hành lý gọn nhẹ nhưng nên có thêm 1 bộ quần áo dài để thay nhằm khi đồ bị ướt do tắm suối.
- Có chương trình trò chơi các loại của đội Phượt Hà Nội nên chuẩn bị tư tưởng bị cưỡng....hôn :))
 
Last edited:
Không biết có tới 100 mem không? Hay lại hơn hoặc ít hơn, mà tình hình đang mưa bão thế này, đi đâu cũng ngại cơ...Chắc tối hôm nay chủ thớt có mặt để trả lời cái vấn đề bao nhiêu mem tham gia cung này thôi mà, chứ giờ đoán già đoán non vậy cũng chưa có ích gì...
 
@timvoxuthanh: 100, 200 hay hơn nữa chẳng có vấn đề gì nếu mỗi mem đều có kỹ năng sống và có ý thức giữ gìn.
@Sonvc: 100 thì không đến nhưng chắc không dưới 50 mem nhỉ :D
 
@huynx: Đúng rùi đó anh.
@timvoxuthanh: Bác không cần phải than đâu, đi ít hay đi nhiều thì thể nào mà chẳng có...Kỹ năng sống và ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của các mem nói thật ra giờ là không nói nổi được nữa rùi...
 
Mình mới đi Hà Giang về nhưng sự thật rất buồn các bạn chụp ảnh hoa TGM đã dẫm nát, không biết tuần sau các bạn khác đi còn không nữa+ mưa gió bão bùng thế này. Mình gặp 1 nhóm có 1 bạn để quên máy ảnh của xe bạn nào đó nhưng bạn í lại tưởng làm rơi ở ruộng TGM thế là bạn í + 1 số bạn nam không cần biết ruộng có chỗ nào thoáng để tránh né cứ dẫm hết lên TGM mình nhìn thấy mà xót quá cũng đã nhắc nhở nhưng dường như lời nói của mình chả có ý nghĩa gì cả. :(( Nếu như máy ảnh của bạn í có ý nghĩa, quan trọng thì ngược lại TGM cũng có ý nghĩa và quan trọng không kém với người dân bản (ngay cả vụ hoa cải trắng trên SƠN LA cũng vậy) họ rất nghèo và đáng thương. Mình nghĩ mỗi người có ý thức dù đi đâu thì đừng có làm gì ảnh hưởng hay làm tổn thương tới người khác.Mem Phượt càng ngày càng đông hi vọng mọi người cùng chung tay góp sức giúp đỡ người dân trên đó thay vì tấm ảnh đẹp mà các bạn đã không ngần ngại làm nát chúng "Không lấy đi ngoài những bức ảnh, không để lại gì ngoài những bước chân"
 
Nhanh nhất là 2h sáng có mặt ở HN, hiện giờ vẫn còn cách HN khoảng chừng 90 km, đoàn gồm 9 xe, có bất cứ sự cố gì thì...về muộn hơn nữa thôi...Em là em ngán cái đội này nhắm, giờ giấc cao su kinh khủng luôn...mà không cao su thì cũng cứ gọi là...hà hà.
Mà đã thế, trong đoàn hiện đang trên đường về còn có mấy ôm đang ốm vặt vãnh mấy cái chuyện say đèo, say đường, say nắng nữa chứ...cứ gọi là hò nhau đi và khiêng nhau về :D
 
Trời ơi, hôm nay mới có thời gian online được vì em vừa đi Hà Giang về xong, vào đây mới biết mọi người đang chém bão lốc. Hic.

Hoa tam giác mạch thì đúng là có người vô ý dẫm nát hoa chỉ nhằm để chụp ảnh, cái ý thức của người dân mình cũng nhiều khi cần xem xét lại. Nhưng không phải là tất cả đều như thế, xã hội có người này, người kia, chúng ta chỉ có thể hô hào, kêu gọi mọi người có ý thức thôi, chứ không thể cấm đoán, yêu cầu, bắt ai làm được. Bản thân giữ gìn cho ý thức của mình và người xung quanh thế nghĩa là giữ gìn cho nhân cách của tất cả rồi.

Còn cung thác mười tầng này, em không thể nhận đông mem thế này được nhé. Đơn giản tuy cắm trại nhưng không thể có đủ chỗ để cho bao nhiêu cái trại hạ được, điều nữa là đoàn quá đông thì không thể quản lý nổi về mặt tài sản, mức độ an toàn, hay sức khỏe của toàn bộ mem trong đoàn.

Em cũng nói trước để tất cả các bác gạch ngói cân nhắc cho kỹ có nên tham gia hay không:

- Đi leo lên thác 10 tầng này điều thứ nhất cần có sức khỏe để trek rừng, leo núi (núi khá cao nhá). Đi bộ cũng phải mấy tiếng mới đến nơi.

- Vắt rất nhiều khi đi qua rừng, nên ai sợ vắt, nên cân nhắc cho kỹ.

- Leo núi rất vất vả, với thời tiết mưa thế này, đường trơn, núi đất đỏ nên các bác tự biết là đường trơn cỡ nào rồi.

- Cắm trại giữa bãi cỏ, không có nơi nào để đi vệ sinh, tắm giặt, không có nước nôi để đánh răng, rửa mặt trừ phi các bác mang nước Lavie đi đánh răng rửa mặt nhá. Vậy nên, bác nào cảm thấy đi dã ngoại thế này không thoải mái thì nên rút gạch là vừa.

- Nhóm đi đông nên rất mất thời gian với sự chậm chạp của nhiều mem, do đó, sẽ có sự không vui nếu tất cả không đồng lòng. Do đó, em thiết nghĩ các bác có thể tự đi sau cũng được, sau khi em chia sẻ thông tin khi đoàn đi về.

- Nơi đó hoàn toàn thiên nhiên hoang dã, không có quán xá nào để ăn uống đâu, do đó, ai cảm thấy không thích kiểu thiên nhiên thì nên rút gạch.

- Thời tiết này đang mưa bão, có lẽ cần xem xét lại có nên leo thác lúc này không.

Vừa rồi, đoàn nhà em đi Hà Giang, nhiều bạn mới đi không đủ sức, say đèo, say nắng, lăn ra ốm, rồi có bạn ăn uống đồ rau rừng không hợp cũng đau bụng. Do đó, tốc độ đoàn đi rất chậm vì phải đảm bảo đủ sức cho các bạn về nhà an toàn nữa. Vậy nên, nếu bác nào rút gạch tự mình tổ chức đi sau được thì nên rút ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top