What's new

Narrabri - Đi về miền quê nước Úc

Rời Việt Nam trong những ngày hè oi bức và đang nóng dần lên với vòng chung kết Êurô bắt đầu khởi tranh, nhà cháu đi về miền Down Under, nơi mùa đông sắp bước vào những ngày lạnh giá nhất.



 
Last edited:
Tới ga thì nhà cháu phóng ngay vào phòng có đề chữ CountryLink Travel Centre, âm mưu là hỏi nó cái tuyến đi Narrabri, không ngờ nó cầm lấy, nghiên cứu, gõ mấy chữ trên máy tính rồi in ra cho nhà cháu cái vé. Nó đưa cái vé cho nhà cháu và nói mỗi chữ platform number one. Nhà cháu vội vàng sây thankiu rồi chạy ra ngoài.

Đây là cái cổng gỗ dưới tháp đồng hồ, chẳng thấy nó mở nhưng nhà cháu cũng chụp lại để báo cáo với các bác.



Tất cả các platforms trong ga này đều xếp song song với nhau và phần lớn quay về một hướng nam. Có hai mươi mấy cái platforms như vậy, nhưng CountryLink thì vận hành có 3 cái, từ số 1 đến số 3, sau đó thì có một hàng rào sắt vây đầu mấy cái platforms khác từ số 4 đến số 15..., tiếp theo thì các bác phải chuyển bằng tunel sau đó đi thang máy đến các platforms từ số 16 đến hết. Nhà cháu chỉ tìm hiểu các platforms từ 1 đến 15 thôi.

Phía trong nhà ga nó như thế này đây.





Platform số 1 đây.

 
Last edited:
3 platforms đầu là của CountryLink, còn lại là bị rào, nhưng nhà cháu thấy nó lại mở cổng và chẳng có ai canh cả, ra vào vô tư.

Platform one.



Platforms 2 và 3.



Các platforms tiếp theo.






 
Last edited:
Xong thì nhà cháu ra phía trước ga chụp mấy tấm hình quang cảnh xung quanh cổng nhà ga và tháp đồng hồ, ghi giờ sắp lên tàu.





Bây giờ là 9:05 sáng. Còn 1 tiếng nữa mới tới giờ xuất phát.

 
Last edited:
Lòng vòng trên sân ga, chụp choẹt lung tung cũng chán, nhà cháu lại về phòng đợi nghỉ chân tí, đề phòng tí nữa lên tàu tác nghiệp có mệt thêm chăng?

Thêm tấm hình cuối cùng dưới sân ga Sydney Central Station. Thành phần đi tàu thì đủ loại, nhà cháu sẽ thông tin chi tiết trên toa nhà cháu. Các bác thấy ở đây cũng có đủ cả. Người dân tộc bản địa Úc có vẻ rất to lớn, cả nam và nữ.



Đến giờ thì nhà cháu lên tàu. Tất cả các tấm hình sau đây nhà cháu chụp qua cửa sổ tàu. Ánh sáng thì chỉ có 1 chiều, vì vậy các bác cứ góp ý.
 
Rời Sydney Central Station, đầu tiên tàu hướng về phía Tây Nam chạy tới ga Strathfield thì rẽ về phía đông bắc chạy tới ga Hornsby. Khu này thấy khá nhiều người lên xuống tàu và được biết có nhiều người Việt ở đây.
Ở Úc, tuyến tàu nhà cháu đi không có soát vé vào ga, chỉ soát vé trên tàu.
Nhà cháu ngồi ghế 25, toa F, phía trên còn trống hết (xin thưa là hạng E ạ).
Đầu tàu có ngăn để hành lý nặng, không phải xách vào trong chỗ ngồi (không chơi kiểu người đâu của đó như mình).

 
Last edited:
Tàu chạy dọc ven biển lên phía bắc, phía tay phải là hướng đông, phía biển Tasman. Tàu chạy không nhanh nhưng ngược sáng và hơi khó chụp ảnh. Lên tàu thì nhà cháu sử dụng con K20D và ống kính chống thời tiết khắc nghiệt WR theo (để chụp những ngày mưa, tới đây thì hơi bất tiện vì không bắt kịp những khung hình qua cửa sổ tàu).

Mùa đông nên hoa Mimosa nở nhiều. Tàu đi qua một cánh rừng nhỏ, bên kia cánh rừng là biển.





 
Last edited:
Giữa khu vực ga Honsby và ga Wyong, ga Gosphord có những cái vịnh biển cực đẹp. Qua cửa kính tàu nên hình ảnh hơi mờ và bị flare. Lúc này trên tàu thông báo đặt bữa trưa. Các bác cứ ngồi tại chỗ, nhà tàu sẽ tới hỏi bác ăn gì và sẽ đưa cho bác một cái tích kê. Mấy bác nhà cháu buồn muốn làm lon bia nhưng họ từ chối bán vì phải sau 12h mới ăn uống.







 
Rất "kết" chuyến đi của bác, nếu đi Australia hay New Zealand mà chỉ đi thành phố lớn hay "urban centers" như bạn gì nói ở đầu thì phí quá bác nhỉ, thế thì đi Sing luôn cho nó gần!
 
Vùng này chắc là vùng hay đi du thuyền và chơi golf của nhà giàu đây. Nhà cháu thấy rất nhiều xe đậu quanh vịnh.
Phong cảnh thì thật tuyệt, thật yên bình.







 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top