What's new

Narrabri - Đi về miền quê nước Úc

Rời Việt Nam trong những ngày hè oi bức và đang nóng dần lên với vòng chung kết Êurô bắt đầu khởi tranh, nhà cháu đi về miền Down Under, nơi mùa đông sắp bước vào những ngày lạnh giá nhất.



 
Last edited:
Cảm ơn Bà bà đã nhắc nhở. Nhờ Bà bà nhắc nên nhà cháu mới nhớ ra là chưa nói về tốc độ của đoàn tàu này.
Nếu các bác đã từng đi tàu Sài Gòn-Nha Trang thì các bác có thể nghĩ là nhà cháu đang đi cùng với tốc độ đấy, tức là khoảng tầm 60-80km/h thôi ạ. Bên này có nhanh hơn là nhanh hơn ở chỗ họ dừng ở ga rất nhanh, thậm chí hình như chỉ 1 phút. Cái cung nhà cháu đi đường tàu nó cũng uốn lượn lắm, không có thẳng tắp như là đi Perth đâu, vì vậy thấy tàu cũng rung lắc như bên ta vậy.
 


Hình ảnh này làm nhà cháu nhớ đến một khổ thơ của Nguyễn Bính, cụ ấy viết:

"Có lần tôi thấy một người đi
Chẳng biết về đâu nghĩ ngợi gì
Chân bước hững hờ theo bóng lẻ
Một mình làm cả cuộc phân ly"

Nhà cháu đi đưa đón khách khứa tại ga (hàng không) cũng nhiều nhưng không có cái cảm xúc của cụ Nguyễn Bính. Lần này, cứ thấy ga là nhà cháu khoái, hớn hở chạy ra chụp ảnh ghi lại ít nhất là cái tên ga.
 
Chán "nghiên cứu" qua cửa sổ nhà tàu, nhà cháu chuyển qua nghiên cứu nội thất để báo cáo các bác.

Ghế tàu thì nó như thế này thôi. Các bác có thể xay chiều cái ghế để không bị nhìn ngược với chiều tàu chạy (giống như ghế tàu những nơi khác - chỉ không giống bên ta). Toa nhà cháu là hạng E, cháu sẽ chụp hạng Biz cho các bác coi nhưng nhà cháu thấy nó cũng vậy. Các bác thấy anh người Úc đeo kính đen chứ ạ. Anh này đi từ Sydney và cũng xuống ga Narrabri như nhà cháu (về thăm nhà) và trở về Sydney cũng đúng ngày nhà cháu ngược.



Trên tàu khá nhiều loại người, Úc trắng, Úc bản địa, châu Á và cháu.



Bà người Úc bản địa này di chuyển cả gia đình luôn, khá đông, hình như tám người, chiếm hết số ghế trống còn lại phía trước nhà cháu. Người lớn thì trông dễ nhận ra là người bản địa, nhưng mấy đứa bé thì như là lai da trắng và cả lai Phi nữa.

 
Last edited:
Trên đầu mỗi toa, ngoài chỗ để hành lý thì còn có nước uống (lạnh) nữa.





Có cả điện thoại. Nhà cháu dùng điện thoại (roaming) mang từ Việt Nam sang nên không biết cái này có dùng được nữa không mà đi suốt chuyến cũng không thấy ai dùng.

 
Last edited:
Nhà cháu tiếp tục đi qua những cánh rừng, những khu đồng cỏ chăn thả bò, cừu và cả ngựa nữa. Lúc nào cũng lăm lăm máy, tăng ISO lên cao, có lúc cả 1000 để rình chụp con Kangaroo mà chả chụp được con nào. Thấy nhà cháu không hăng hái nữa, cô bạn người Úc ngồi gần hỏi tại sao hết hứng thú vậy, nhà cháu liền tâm sự về việc rình chụp con kangaroo để báo cáo các bác, cô bạn cười và nói bây giờ mùa đông rồi, lạnh như vầy chắc nó không ra đâu. Phải khoảng 1-2 giờ chiều may ra thấy. mà cũng hơi lạnh đấy các bác ạ. Nhà cháu thấy họ phải mặc áo cho ngựa nữa, kangaroo không ai mặc áo nên nó trốn là phải. Không có kangaroo, nhà cháu chụp mấy cái hình ven đường trong lúc nghe thông báo là cơm của toa F đã xong, đề nghị lên lấy.







 
Đến giờ ăn, nhà cháu đi vệ sinh và nhân tiện giới thiệu khoảng "không" này với các bác.
Cửa phòng vệ sinh đóng mở bằng hơi, bạn nhấn nút mở nó sẽ tự động mở theo kiểu cửa xe đóng mở bằng hơi kêu xịt một cái.
Vào trong các bác sẽ thấy có cái chốt yêu cầu các bác đóng chốt cửa sau khi vào (để bảo đảm tính cá nhân).
Nhìn chung là nhà tàu dọn khá sạch sẽ.



 
Đang đi lấy phần ăn thì tàu lại tới ga Broadmeadow, thế là nhà cháu lại thò cổ ra, chụp một tấm hình nữa.



Bên Úc thì biển cấm hút thuốc khắp nơi nhưng thấy người ta hút khá nhiều mặc dù giá thuốc lá rất đắt.
Nhà cháu thấy ở khu Kingcross họ bán chừng 15AUD một gói nhưng theo bạn Nap (xem chừng rất rành về nước Úc Đại Lợi) nói rằng thường là 20AUD/gói thậm chí có chỗ bạn ấy phải mua tới 25AUD/gói (25 điếu). Nhà cháu không hút thuốc nên không quan tâm nhiều đến khoản khói này nhưng thiết nghĩ 1AUD/một khói thì đắt quá mà độc hại nữa, sao không bỏ luôn đi cho rồi.
 
Last edited:
Khu phục vụ đồ ăn trên toa hạng nhất (nói cho oách tí, thực ra chuyến tàu này cũng xếp thành hai hạng E và B, nhà cháu gọi là hạng nhất toa này và hạng bét - toa nhà cháu ngồi).



Giá cả là đồng hạng món cơm hộp (cũng gọi cho oách) là 9,99AUD, salat là 8,99 AUD và bánh mỳ sandwich kẹp một tí gì trong đó giá 4,99AUD.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,379
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top