What's new

Narrabri - Đi về miền quê nước Úc

Rời Việt Nam trong những ngày hè oi bức và đang nóng dần lên với vòng chung kết Êurô bắt đầu khởi tranh, nhà cháu đi về miền Down Under, nơi mùa đông sắp bước vào những ngày lạnh giá nhất.



 
Last edited:
Cơm cháo xong thì nhà cháu đi ra công viên bờ sông. Thấy một con hẻm nhỏ, nhà cháu bèn đi vào. Ngay ở Sydney cũng có hẻm các bác ợ, nên ở cái phố xóm này hẻm là bình thường. Hẻm nhỏ, xe không thể đi lọt nên người ta đậu xe ở ngoài. Trong hẻm cũng có quán xá như thường, quán pizza, tiệm nail, massage nữa nhé.





 
Về bọn chim chóc và các loại muông thú bên này chết chủ yếu là do xe chẹt chết là chính. Nhà cháu thấy xe cán chết toi một con kangaroo ngay trước xe của nhà cháu. Chim chóc bên này vốn không sợ người và xe nên dễ bị tai nạn.

Trước khi qua đường, một chiếc xe tải chở chuối khổng lồ phóng qua, nhà cháu phải dừng lại đợi cho nó đi qua và tranh thủ chụp cái ảnh.



Ngay phía bên kia đường là một cây lá vàng trong mùa đông rất đẹp.



Ngay đó là rào của sân bóng bầu dục. Thật đơn giản.

 
Chợt thấy một nhóm thanh niên chơi xe đạp phóng vèo qua, nhà cháu bèn kiếm chỗ mai phục và chụp ảnh mấy chú này cho các bác coi vì nhà cháu vốn cũng thích món xe đạp.







Người dân ở đây vốn quen với cảnh các chú dợt xế độp qua rồi nên mọi người vẫn tập trung vào ăn và không chú ý gì tới nhóm xế độp này lắm. Trời không rét lắm nhưng nhiều người thích ngồi ăn trưa dưới nắng luôn.

 
Last edited:
Đầu tiên thì nhà cháu đi kiểm tra lại cái bếp nướng để chiều nay bảo đảm có chỗ nướng bò Úc đã.
Chắc chắn là nó hoạt động tốt và không mất tiền các bác ạ.







Nói chung là bếp núc ở tình trạng hoạt động tốt, sạch tinh.

 
Cạnh đó là nhà hát của Narrabri. Chụp mấy tấm đủ sáng để các bác xem, sạch sẽ và khá đẹp tuy không lớn lắm.







 
Vừa quay lại chỗ cổng ra vào công viên thì thấy mấy tay chơi xe mô tô, xe đạp đang đi ra.
Trông nhóm chơi xe này rất prồ. Họ dùng xe hơi chở xe mô tô tới chơi, xong lại chở về chứ không phóng xe tới nơi chơi như bên ta.



 
Những cảnh mà bác chụp đẹp quá, không biết là nhà bác đi Úc vào thời gian nào và trong khoảng thời gian là bao lâu? Bác có thể chia sẽ tí thông tin được không ạ vì em cũng đang phân vân không biết nên đi không và đi bao nhiêu ngày là đủ. Cảm ơn bác.
 
@ khi3mkp: Nhà cháu đi vào mùa đông bác ơi. Chắc bác không xem đoạn giới thiệu ở đầu rồi.
Mùa đông nên có cây vàng là nè bác.
Về chuyện đi bao lâu thì hơi khó nói vì vấn đề là các bác đi những vùng nào? Nếu đi hết nước Úc thì phải hơn tháng vì nó khá rộng lớn (tuy vùng trong lục địa không có gì mà chủ yếu là quanh biển). Hơn nữa, nó phụ thuộc nhiều vào phương tiện đi lại và mức độ tìm hiểu nữa.
Nếu gặp ngày mưa thì kinh lắm, cũng mù mịt, lạnh ẩm chẳng thua gì bên ta cả đâu. Được cái hết mưa trời trong vắt, chụp ảnh sướng lắm, cái này thì hơi giống châu Âu đấy.



Tuy nhiên, phía sau những cây vàng lá này những cây bạch đàn lại vẫn xanh rì.

 
Nhà cháu bắt đầu từ phía sau nhà hát thành phố.
Từ nhà hát xuống tới sông, đầu tiên là một bãi thoai thoải, sau đó đến một khu cực kỳ rộng lớn và bằng phẳng, bề mặt được trồng phủ bằng một lớp cỏ được chăm sóc và tưới bằng hệ thống tưới pop up tự động vào khoảng 3-4 giờ sáng.







Sau nhà hát là một bãi đậu xe lớn nhưng nhà cháu thấy rất nhiều trụ có gắn cái hộp ghi dòng chữ không dùng cho công cộng, tức là như chúng ta thì không tự tiện đỗ xe ở đây được mà phải kiếm chỗ khác. Không biết có phải là chỗ này đã dành riêng cho quan chức hay các diễn viên của chúng ta?

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,484
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top