What's new

Narrabri - Đi về miền quê nước Úc

Rời Việt Nam trong những ngày hè oi bức và đang nóng dần lên với vòng chung kết Êurô bắt đầu khởi tranh, nhà cháu đi về miền Down Under, nơi mùa đông sắp bước vào những ngày lạnh giá nhất.



 
Last edited:
Công viên trải dài hai bên bờ sông với bãi cỏ xanh rì dưới những tán cây bạch đàn. Rất nhiều chỗ cho các bác cắm trại, nấu ăn, vui chơi, trừ những chỗ có ghi not for public use thôi nha các bác.









 
Nói chung ở nước Úc và nói riêng trong công viên thì khá nhiều chim. Nhiều loại chim bên ta không có hoặc có thì cũng không giống hoàn toàn. Vì vậy, khi nói chim thì người ta vẫn thêm chữ Úc đấy các bác ợ.
Nhà cháu thấy đi đâu cũng gặp con ibis, chẳng thấy con này bên ta, nhà cháu cứ dịch nó là con cò mỏ dài cho mấy bác đi cùng nghe, chả biết có đúng không nữa. Con ibis này bên Úc nhiều lắm, nó lang thang khắp nơi. Các bác có thể thấy nó ở ngay công viên Hyde park, trung tâm thành phố Sydney. Nó chẳng sợ nhà cháu, tất nhiên nhà cháu cũng chẳng sợ nó, chỉ chụp mấy tấm hình.
Nhớ lúc trước, khi đi học bên Ấn Độ, nhà cháu suýt bị đuổi học về Việt Nam vì can tội đuổi mấy con công. Chẳng là nhà cháu mới sang, lại còn nhỏ nên ve vãn mấy bác sang trước làm quen để mua xe máy sê cần hen gửi về Việt Nam kiếm lời (hồi đấy còn khổ lắm, các bác đừng cười nhé). Bọn chúng cháu gom tiền mua một thùng xe chừng 50-60 chiếc về Việt Nam (tất nhiên người nào nhiều nhất là hai chiếc thôi). Xe mua tùy theo loại mà giá cả khoảng dưới 300-500USD/chiếc (đã gồm tất cả các loại phí nha các bác), khi về Việt Nam, nhận xe bán ngay tại cảng thì loại xe mua dưới 300USD bán được chừng 1,6 cây vàng. Bây giờ số tiền đó chẳng là cái gì, nhưng cách đây 25 năm thì nó khủng lắm, xây được nhà thoải mái đấy các bác ạ.
Để mua chuộc mấy bác sang trước, nhà cháu làm quen bằng cách đi gác mấy cái thí nghiệm, canh không cho bọn công vào phá. Công bên Ấn còn dữ hơn gà bên ta mấy lần ấy, nó vào một đàn chừng mươi, mười lăm con là toi cái thí nghiệm chỉ trong vòng một nốt nhạc. Cháu mới sang, không biết công là con national bird nên rượt nó cật lực, đang rượt thì bị một chú security chặn lại rồi warning là mày muốn in jail à? Nhà cháu không sợ, trợn mắt nhìn nó hỏi công mày nuôi à? Nó mới biết là nhà cháu không biết nên gọi lại giải thích con national của nó là Công và Cọp, nếu chạm vào là put in jail ngay, khổ thế. Hồi đó còn trẻ, tiếng tây tậm tịt nên mắc nhiều lỗi chết cười lắm. Nhà cháu đang gom lại, khi nào nghỉ sẽ viết hồi ức đấy.
Lại nói về con ibis này, các bác cũng nên biết là cái con này nó cũng được in khắp nơi, thậm chí trên mấy cái áo thun nhà cháu mua về cũng có nữa.
Nhìn nó thì xấu, chẳng có gì đặc biệt. Đi lại chậm rãi, thậm thụt, thường đi với nhau thành đàn ba bốn con trở lên.





 
Last edited:
Còn đây là con cu gáy Úc nha các bác. Tên tiếng Úc của nó là Australian Crested Dove. Nó giống con cu nhà ta nhưng lại khác con cu Việt là nó có cái mào lông dựng ngược lên như con chào mào, trông rất máu.

Nó cũng lững thững kiếm ăn trong công viên, chẳng sợ nhà cháu tí nào cả. Thấy bọn này đi hai con một, dove mà. Nhà cháu đang dùng ống 18-55 nên chịu chết, chỉ chụp được mấy cái hình con dove Úc thế này.









 
Namoi chỉ là một con sông nhỏ. Vẫn như thông lệ, nhà cháu lại tìm đường xuống sông cục nước, rửa tay, rửa mặt. Theo trí nhớ kém cỏi của nhà cháu thì Namoi là con sông thứ mười mấy trên thế giới mà nhà cháu đã xuống tận mép nước, vục nước rửa mặt trong đó có thể kể tới các con sông nổi tiếng như Hoàng Hà, Dương Tử, Tiền Đường, Châu Giang, Hán Giang, Hoài, Tương Giang, Cám Giang, Hoàng Phố... (Trung Quốc), Seine (Pháp), sông Nile (Ai Cập), Mississippi (USA), Sông Hằng (Ấn Độ), Sông Padma và Meghna (Băng La Đét), Chao Phraya (Thái Lan), Mê Kông (Lào, Campuchia)... Nhà cháu vẫn còn thiếu con sông Nam Mỹ (Sông Amazon) và sông Volga nữa là tạm đủ bộ.
Vài hình ảnh về con sông nhỏ Namoi khúc chảy qua Narrabri.







Đây là chỗ nhà cháu đi xuống mặt nước sông.



Mùa nước, nó tràn lên bờ và cũng quật đổ cả cây cổ thụ.

 
AA đang khuyến mại đi Gold Coast và Perth khởi hành từ HCM, transit KUL....
Giá bao nhiêu xiền vậy bác.
@duturi: mùa thu cũng có lá vàng mà bác, thật ra thì cũng theo dõi từ đầu nhưng muốn confirm lại cho nó chính xác, cảm ơn bác.
 
Dọc bờ sông tới chỗ cây cầu nhà cháu đi bộ ngang qua buổi sáng nhưng là đi dưới chân cầu.
Phục vụ mấy tấn hình về cầu cầu qua sông từ phía dưới lên.







 
Hai bên đầu cầu là các loại sân vận động. Chủ yếu là sân bóng chày các bác ạ. bên này nó khoái bóng chày lắm, nên toàn vinh danh và làm sân bóng chày.







 
Các sân bóng bầu dục hay bóng đá ở đây trông rất đơn giản nhưng cũng được hình thành với lịch sử hoành tráng ra phết.
Cũng có gắn các biển ghi nhớ đầy đủ các bác nhé.









 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,454
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top