What's new

Narrabri - Đi về miền quê nước Úc

Rời Việt Nam trong những ngày hè oi bức và đang nóng dần lên với vòng chung kết Êurô bắt đầu khởi tranh, nhà cháu đi về miền Down Under, nơi mùa đông sắp bước vào những ngày lạnh giá nhất.



 
Last edited:
Bác chủ có tham gia thể thao với dân địa phương không? Cho tí hình ảnh thông tin sống động nhé...
 
Đang hóng tiếp bài chủ top Duturi post tiếp, đọc bài của nhà pác viết hay quá chời lun...Cám ơn nhìu lắm !!!:)
Chẳng bít khi nào có xiền đi Úc như nhà Pác, thôi thì mỗi ngày dành 10-> 20k mua vé số giúp người tàn tật, trẻ em, người già và cũng như mong có cơ may trúng số ĐB có xiền đi Úc hén !!!!!!!!!!!=))
 
@ Dota: Mình chỉ tham gia mỗi món xe đạp với các bạn Úc thôi, nhưng không phải ở vùng này. Còn môn bóng bầu dục thì mình chịu chết, thấy họ chơi "bạo lực" lắm.

Hôm nay, chưa tới giờ chơi bóng nên trong sân có nhiều chim, nó cứ lang thang thế này. Đây là con gì giống con quạ nhưng chắc không phải con quạ vì quạ thì nhà cháu quá rành do có thời gian dài tu luyện bên India.





Ở đây có đủ nước tưới nên dù đã chuyển sang mùa đông nhưng mấy cây phong vẫn chưa chuyển hết sang màu vàng.



 
Dọc bờ sông, nhiều hình ảnh gọi nhớ về những ngày thơ ấu của nhà cháu khi lớn lên bên bờ sông Mã. Thật là tuổi thơ lúc nào, ở đâu cũng có và trò đùa nghịch thì gần như giống nhau. Nhà cháu đi được hết các châu lục, đi dọc nhiều con sông và thấy hình ảnh về cơ bản là như nhau. Thậm chí tại một làng quê bên bờ sông Mê Kông (khúc giữa biên giới Lào-Campuchia), nơi mà chỉ có dân buôn thuốc phiện mới qua lại hay ở làng người Mỹ vùng Memphis (Tennessee) hay ở đây, đều có những hình ảnh tương đồng.
Chắc các bác cũng đã có tuổi thơ chơi trò du dây như thế này (bên bờ sông, suối, kệnh rạch hay ở trong rừng). Còn đây là hình ảnh bên bờ sông Namoi, nơi gần cuối của Nam bán cầu.





Với hình ảnh xây xoan (cây sầu đông) trụi lá vào mùa đông và đầy quả. Với những ngôi nhà bằng gỗ, rào gỗ ngày xưa. Vùng này khi nước lên vào mùa mưa cũng ngập tràn bờ các bác ạ, cứ nhìn vào những cục rều bám trên cành cây cao là rõ.





 
Có một loại hoa rất lạ, nhà cháu chưa thấy ở đâu cả. Lúc đầu, nhà cháu tưởng bọn con nít làm rơi mấy cái hoa nhựa trên cỏ, sau để ý kỹ thì mới phát hiện đó là một loại hoa, mọc sát đất, trong đám cỏ và trông khá dễ thương.



Do không mang con lens macro đi nên nhà cháu chỉ chụp được mỗi thế lày.





 
Nhà cháu thấy có mấy loại hoa dại khá đẹp nên post lên đây để các bác comment.
Loại hoa này cũng mọc khá sát mặt đất, có màu tím khá đẹp.



Nhìn chung là nhà cháu chẳng biết là hoa gì???



 
0f7c424403939a1e572a36a89c0a36a7_49003621.k203197.jpg


He he he...Hoa này gọi là "Hoa Bí" (Bí tịt đó mà! :)) Chứ không phải Bông Bí đâu nhe bác...:D. Bác đi chậm quá đi! Tăng tốc lên chút xíu đi bác...

KHBB
 
Sorry Bà Bà và các bác. Hiện nay nhà cháu đang lượt phượt tại Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ nên không thể tiếp tục câu chuyện theo ý muốn được. Đành xin phép khất các bác đến cuối tháng 10, nhà cháu về Việt Nam sẽ hầu các bác sau nhé.
Gửi lời chúc sức khỏe các bác từ A mé ri cờ.
 
Tại góc đường, có một cây trông rất lạ, cứ như là cây ở châu Phi ấy. Nghiên cứu mãi mà chẳng biết cây gì nên nhà cháu cứ post lên đây để các bác cao kiến giúp đỡ.


Nhà cháu vừa tạm biệt Las Vegas đề về LA, CA.
Vừa tới đây nhà cháu phát hiện ra có một lọai cây nhà cháu đã giới thiệu với các bác khi nhà cháu đi phượt bên Úc châu.
Không biết có phải không nhưng nhà cháu post lên đây lần nữa để các bác cao kiến kiểm chứng và confirm.



 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,369
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top