What's new

[Hỏi đáp] Nên đi châu Âu vào mùa nào thì đẹp nhất?

Dear các anh chị em, mình đọc mãi mà vẫn không biết mùa thu bên đó chính xác từ tháng mấy đến tháng mấy. Người thì bảo tháng 9-10, còn bạn mình bên Đức thì bảo tháng 11. Rốt cuộc thời điểm lá vàng rơi là khi nào ạ?

Tại Đức, theo lịch năm 2009 thì mùa thu bắt đầu thứ ba ngày 22/09 và mùa đông bắt đầu thứ hai ngày 21/12. Đổi giờ mùa hè sang mùa đông ngày chủ nhật 25/10.

Tham khảo
 
Nên đi từ tầm tháng 5- 9, còn lại thời tiết Châu Âu hết sức ẩm ương, mùa xuân, mùa đông thì cực kỳ xấu, âm u, lúc nắng lúc mưa, lạnh vãi đái. :)
 
Bỗng dưng mình muốn dời ngày đi Europe từ tháng 4 sang tháng 9 (khoảng 07/09-08/10/2013), cụ thể là Hà Lan - Bỉ - Praha - Munich - Salzburg-Hallstat-Innsbruck-Ý-Hy Lạp-TBN-Pháp, sở dĩ như vậy là vì mình muốn ngắm châu Âu vào mùa thu.

1.Giờ giấc: mùa thu so với mùa xuân thì thông thường châu Âu sẽ tối (mặt trời lặn) vào lúc nào, có sớm hơn nhìu ko, ko lại bị lỗ thời gian vui chơi.

2.Thời tiết: tháng 9,đầu tháng 10 so với tháng 4, đầu tháng 5 có lạnh hơn và mưa nhiều hơn ko?

3.Mình tới Hy Lạp theo lịch trình mới sẽ là cuối tháng 9, sợ biển sẽ lạnh và các cơ sở DL đóng cửa. So sánh giữa cuối tháng 4 và cuối tháng 9 thì mình nên đi vào lúc nào? Hy Lạp , đảo, là cái đinh trong hành trình mà.

Thanks nhe
 
Tôi cũng băn khoăn chọn thời điểm đi châu ÂU mãi, cuối cùng đi cả tháng 4-5 và tháng 9-10 thì có nhận xét là nếu bạn chưa đi lần nào thì nên đi vào tháng 4-5 vì lúc đó thấy có sự khác biệt rõ rệt giữa Vn và châu ÂU. Cái nổi bật nhất của châu ÂU thời kỳ này là trời đất đều rực rỡ của hoa lá, đẹp vô cùng mà người đầu tiên sang chỉ có...ngất.
Hơn nữa tháng 4-5 là chớm sang hè nên ấm áp, nắng nhiều nhưng nhiệt độ chưa cao, đi nhiều không bị mệt và chưa phải mùa du lịch nên không đông người lắm.
 
Bạn nên đi vào từ tháng 5 đến tháng 7 đó là lúc đẹp nhất, còn muốn xem ko khí noel thì đi từ đầu tháng 12 dến hết thang1
 
Chào cả nhà

MÌnh nghĩ là đi Châu Âu thì mùa nào cũng đẹp. Với mình thì khi nào có điều kiện là đi thôi, châu âu có 4 mùa rõ rệt, nên bạn đều có thể cảm nhận sự thay đổi thiên nhiên rõ ràng nhất. Các vùng của Châu Âu cũng có khí hậu khác nhau, trong khi miền bắc thì lạnh giá, miền nam lại ấm áp.

Kỷ niệm đánh nhớ nhất của mình lại không phải là Paris tráng lệ, Berlin hiện đại hay Amsterdam vui vẻ mà là cảm giác vượt lên trên những cơn sóng bạc đầu ở biển bắc northsee hoặc là cảnh thiên nhiên hùng vĩ của các fjord ở Na uy.
Bởi vậy, bạn ạ, có điều kiện là đi thôi.
 
Mình lại phải lôi topic này lên để hỏi các Phượt tử châu Âu. Vợ mình muốn sang Đức vào tháng 8 này, nhưng mình hơi e ngại mùa hè châu Âu dạo này nên phải hỏi lại các bác cho rõ:
- Tháng 8 ở Đức dạo này có nóng lắm không? có bằng Hà Nội mùa hè không?
- Tháng 8 có phải là là mùa du lịch đông đúc đắt đỏ không ạ?
Cám ơn các bác.
 
Mình lại phải lôi topic này lên để hỏi các Phượt tử châu Âu. Vợ mình muốn sang Đức vào tháng 8 này, nhưng mình hơi e ngại mùa hè châu Âu dạo này nên phải hỏi lại các bác cho rõ:
- Tháng 8 ở Đức dạo này có nóng lắm không? có bằng Hà Nội mùa hè không?
- Tháng 8 có phải là là mùa du lịch đông đúc đắt đỏ không ạ?
Cám ơn các bác.

Như mùa hè vừa rồi thì khá là nóng bác ah, có những hôm tháng 8 mà nhiệt độ cũng phải tầm 37-38 độ, tuy nhiên theo em cũng còn tuỳ vào việc gia đình bác đi vào vùng nào của Đức nữa, em ở phía Nam nên trung bình nhiệt độ cũng cao hơn các vùng khác (phía Bắc thì mát hơn). Với lại bên này nắng nóng nhưng nếu ở trong nhà hoặc trong bóng râm thì em thấy cũng mát mẻ và không bị oi như kiểu mùa hè ở HN, bằng chứng là nhà em mùa hè không dùng quạt nhưng vẫn ok chứ như ở HN hè mà không có điều hoà là còn nguy, chứ đừng nói đến việc không có quạt.
Thường mùa du lịch đắt đỏ là từ tầm giữa tháng 6 đến hết tháng 8 ở châu Âu, nói chung các khu du lịch nổi tiếng thì phần lớn đâu đâu cũng đông đúc, kể cả việc đặt thuê căn hộ hay nhà nghỉ kiểu ở khu nông trại cánh đồng cũng đều nên nhanh tay đặt sớm nếu không rất dễ bị kín sớm, chưa kể giá cả cũng sẽ đắt đỏ hơn so với mùa đông bác ah.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,409
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top