jinnynhungoc
Heo Mọi
Nếu đánh sai tên, đã xuất vé và thanh toán tiền, ta phải làm thế nào?
Do Cebu Pacific airline của hãng hàng không giá rẻ Philippine safe off 75% Jinny thấy có các chuyến bay nội địa cũng như quốc tế khuyến mãi giá thấp lại cùng ngày giờ đi với mình nên đã tạo topic rủ rê thêm anh em trong Phượt. Phuoter nào máu thì book vé đi cùng.
Thế là có thêm 2 chị bạn đam mê cung đường do Jinny lập ra đã đua nhau book vé cùng đi. Một thành viên có thẻ book hoài không được nên mình chạy sang tận nhà book dùm cho chị ấy.
Khi Chị đăng tài khoản mà dùng phải cái máy thời nguyên thủy nên phát sinh thông tin sai lệch đặt vé không được và bị báo lỗi. Hệ thống hãng ghi nhận sai lệch nên dù có dùng máy khác đăng ký mua vé cũng không chấp nhận. Vì đã ghi nhận thông tin xấu từ tài khoản trên. Jinny đã dùng tài khoản của mình book vé cho Chị và thành công ngoài sự mong đợi.
Sau 1 tiếng vật vã với cái máy nguyên thủy Jinny đã về nhà và có hứa book dùm cho một người bạn khác do bạn đó không có thẻ thanh toán. Bạn tới nhà mang theo đầy đủ thông tin để book . Mình thì nhiệt tình giúp bạn bè ham vui như mình. Nhưng trong giai đoạn book vé quốc tế cái Ipad chết tiêt của mình thông minh không cần thiết.
Khi mình đánh họ tên của hành khách. Mình nhín thật kỹ tên lần cuối và xác nhận đặt nhưng mình không xem lại lần nào vì chủ quan tin la mình viết không sai. Nhưng cái máy mình thông minh đột xuất. Nó ghi nhớ tên chủ tài khoản đăng nhập thế là khi xuất vé họ thì của người ta tên thì là tên của mình tá hỏa tâm tinh. Máu dồn não bộ, rối loạn thần kinh. Vì vừa cắt tiền luôn. Oạch tinh thần rối bời, mình nhảy vào thông tin liên hệ với hãng mà cái máy mình lúc đó đình công với mình hay sao ấy hay do lúc đó mình stress. Đánh chữ là nhảy chữ stress ngộp thở. Vé 122.5$ (2tr684k) đâu có ít mà tiền thì của mình. Do mình book sai thì người ta không có vé làm sao trả tiền cho mình được . Đinh ninh mất tiền tinh thần tuột dốc nhưng ráng cứu vãn tới cùng. Vào trang Cebu vào phần Contacus
Contacus by jinny.nhungoc, on Flickr
Ghi email gửi cho các bạn quản lý phục vụ khách hàng. Vì lúc đó rối bời nên mình cứ viết sai.
Tại vì mình phải viết hoàn toàn bằng tiếng anh để giải thích lý do tại sao mình gửi thông tin hỗ trợ thay đổi tên. Mình thì tiếng anh không khá hơn ai chỉ đủ viết là do máy tôi đánh dấu thông tin của tôi mà vé thì tôi book cho bạn. Hiện giờ thông tin vé xuất sai với cái tôi muốn book mà cái sai đó thuộc về tôi và mong sự hỗ trợ từ phía hãng.
Tôi gửi đi nhưng không biết là bên hãng có nhận đươc không? Tôi hồi hộp chờ đợi trong tâm trạng bất an. Trong thời gian đó tôi lên mạng tra khảo các trường hợp như tôi, nhưng không có trường hợp nào như thế toàn là sai tên lót hoặc lộn tên thì bỏ vé chắc. Lòng buồn vô hạn muốn đi ngủ thì nhớ anh Baynhe.vn nên cũng ghé vào tâm sự với anh Bụi (Không biết nick bên Phượt của anh có phải là Bụi Đường Ca không nhỉ ). Cứ nghĩ nói vu vơ cho đỡ buồn nhưng ai dè anh còn thức và nói cứ vào Contacus ghi phản hồi thông tin. Như vững tin thêm tí thế là ngồi lại viết thêm lá thư.
Search trên mạng thì thấy bên Web trẻ thơ bảo có cẩn thì comment vào [email protected]. Sau khi gửi thư cho trang này thì không bao lâu đã có thư phúc đáp tự động nói đã nhận được thư và sẽ trả lời trong vòng 24h.
Mình thì hoảng loạn gửi quá nhiều thư và thư phúc đáp tự động cũng ào ào gửi về.
Mình book tối thứ Sáu. Đêm đó khó ngủ lại còn việc phải giao sáng hôm sau. Thức mà lòng không yên, làm việc mà rối bỏi làm sai sót trong bản vẽ híc híc.
Có lẽ bom thư của mình làm các bạn dịch vụ cũng ngán nhưng các bạn ấy tạo cho mình hi vọng khi gưi thông tin cho mình sáng sớm hôm sau lúc 11h18 Am đính kèm theo tập tin (Tập tin dang như biên bản đính chính lại thông tin và phải ký tên tuyên thệ thông tin là chính xác của Passenger)
Files đính kèm có nội dung như sau:
Files gửi từ hãng hàng không Cebu by jinny.nhungoc, on Flickr
Mình đã điền thông tin sai của hành khách và giờ thư tục phải làm là:
Điền form mẫu trên phải ký bằng chữ lý sống rồi scan gửi ngược lại, Đính kèm theo là Scan passport của khách bị sai tên. Do lúc đầu mình chưa biết điền có đúng không lại thiếu chữ ký. Mình đã gửi đi và rời khỏi nhà tham gia tiệc sinh nhật nhóm. Cuộc vui thì vui dữ lắm nhưng trong lòng vẫn lo lắng dù các bạn đã cho cái form coi như là có cơ hội. Cứ hi vọng nhưng luôn chuẩn bị cho mình tình huống xấu nhất.
Ngày chủ nhật về tới nhà mở email thấy thư phúc đáp của hãng bảo thiếu chữ ký và các bạn hướng dẫn ký chổ nào rất rõ ràng. Các bạn ấy làm việc 24/7.
Nhưng quá mệt vì bệnh, lại quá sức trong đêm sinh nhật nên ngủ luôn tới sáng thứ hai. Chủ nhật mình có muốn làm cũng không được vì người có tên sai đang đi xa không có Ký và Scan được. Mọi việc dời hết sang thứ hai. Sáng vào công ty kêu bạn in cái form ký tên rồi scan lại gửi mình. Ký tên lên passport scan lại nhưng bạn không mang theo passport thế là mình yêu cầu ký lên giấy trằng mình dùng Photoshop chuyển qua files Scan trước và gửi tất cả cho các bạn service. Mình tiếp tục nhận được thư auto feedback cảm thấy yên tâm hẳn ra. Nhưng chờ cả ngày không thấy thêm thông tin gì. Vì đính kèm theo tờ khai các bạn bảo là còn xét trường hợp rồi mới chuyển tên hay không? Vẫn rất lo lắng. Dù mọi thứ có vẻ như là hoàn hảo và có thể được.
Chiều tối về vẫn chưa thấy thư phản hồi trực tiếp hơi lo nhưng giờ kệ, luôn luôn định rằng trong đầu là mình mất tiền chắc rồi. Thế thì cứ thanh thản cho qua đi . Và trong thư auto luôn luôn bảo thông tin phản hồi trong vòng 24h nên chờ.
Đêm qua thao thức làm việc lại xử lý nhiều chuyện khác lâu lâu ghé qua hộp thư chờ không thấy thôi đi ngủ 2h30 phút sáng T3 Chó sủa rần rần không ngủ được…ước là mọi việc sẽ ổn.
Cũng cảm thấy an ủi hơn là người bạn xa lạ kia bảo thôi thì vì mình nhờ vả mà bạn mất tiền không cũng oan nên chia đôi nếu không đổi được, vậy ra tuy lỗi nhiệt tình của mình nhưng bạn thông cảm mình cảm thấy còn yêu đời, cùng lắm là bài học cho việc “Cẩn tắc vô ưu” từ này mình học hoài mà tiến bộ không bao nhiêu.
Sáng nay 5h sáng giật mình còn mệt nên nướng thêm miếng nữa. 6h4’ Am dậy mở Ipad ra xem thấy có 2 thư hy vong Cebu sẽ gửi thông tin.
Niềm vui trào dâng khi nhận được thư feed back đầu tiên bảo đồng ý giải quyết trường hợp của mình.
Càng hạnh phúc hơn khi lá thư thứ 2 là tờ vé mới hoàn hảo tên khách và thông tin. Để thật sự yên tâm hơn mình vào tài khoản booking và thấy vé đã thay đổi tên trên đó. Vé thay đổi nhưng mình không hề sứt mẻ $ một chút nào. Hân hoan chạy qua phòng mẹ khoe Cebu dễ thương quá mẹ cũng vui lây vì biết tính con hậu đậu mà giải quyết được vấn đề.
Mình viết thêm một lá thư gửi đi cho các bạn. Cảm ơn các bạn nhiệt tình hỗ trợ mình mọi mặt , tự dưng cảm thấy yêu đời quá. Mình nhiệt tình giúp người khác và cũng có người khác nhiệt tình giúp mình.
Sáng ra phát hiện thêm một việc. Đêm qua chó sủa quá trời là do ăn trộm ghé qua, nó đạp nát vườn rau đáng yêu của mình nhưng may sao không lấy được gì! Thế mà lúc đó mình không bước ra xem, không biết may hay xui nhưng sáng nay mọi thư với mình thật suông sẻ. Cảm ơn Bụi cho em niềm tin, cảm ơn các bạn dịch vụ Cebu hỗ trợ nhiệt tình.
Quên nói các bạn biết đại lý Cebu Việt Nam chỉ phán cho một câu. Đặt sai tên mà giá rẻ thì không làm được gì. May sao mình vẫn kiên trì làm việc với các bạn chính hãng. Mình quả tình chán các bạn dịch vụ Việt Nam.
Nếu có vấn đề về vé quốc tế mình thiết nghĩ sau này các bạn nên liên hệ chính hãng mình đặt tốt hơn.
Bài viết này mình chia sẻ cách thay tên cho hành khách sai tên của hãng Cebu tuy nhiên các bạn vẫn nên cẩn thận thì tốt hơn đỡ mệt óc giống mình, nhưng mình cũng muốn chia sẻ cho các bạn gặp phải trường hợp như mình. Đừng bi quan rồi bỏ vé, hãy cố hết sức, nếu không làm được thì mình cũng đã cố gắng hết mọi khả năng rồi không còn gì hối hận. Vì nếu bỏ qua thì có thể chúng ta bỏ qua cơ hội làm lại.
Mong thông tin này hữu ích cho các bạn cần.
Do Cebu Pacific airline của hãng hàng không giá rẻ Philippine safe off 75% Jinny thấy có các chuyến bay nội địa cũng như quốc tế khuyến mãi giá thấp lại cùng ngày giờ đi với mình nên đã tạo topic rủ rê thêm anh em trong Phượt. Phuoter nào máu thì book vé đi cùng.
Thế là có thêm 2 chị bạn đam mê cung đường do Jinny lập ra đã đua nhau book vé cùng đi. Một thành viên có thẻ book hoài không được nên mình chạy sang tận nhà book dùm cho chị ấy.
Khi Chị đăng tài khoản mà dùng phải cái máy thời nguyên thủy nên phát sinh thông tin sai lệch đặt vé không được và bị báo lỗi. Hệ thống hãng ghi nhận sai lệch nên dù có dùng máy khác đăng ký mua vé cũng không chấp nhận. Vì đã ghi nhận thông tin xấu từ tài khoản trên. Jinny đã dùng tài khoản của mình book vé cho Chị và thành công ngoài sự mong đợi.
Sau 1 tiếng vật vã với cái máy nguyên thủy Jinny đã về nhà và có hứa book dùm cho một người bạn khác do bạn đó không có thẻ thanh toán. Bạn tới nhà mang theo đầy đủ thông tin để book . Mình thì nhiệt tình giúp bạn bè ham vui như mình. Nhưng trong giai đoạn book vé quốc tế cái Ipad chết tiêt của mình thông minh không cần thiết.
Khi mình đánh họ tên của hành khách. Mình nhín thật kỹ tên lần cuối và xác nhận đặt nhưng mình không xem lại lần nào vì chủ quan tin la mình viết không sai. Nhưng cái máy mình thông minh đột xuất. Nó ghi nhớ tên chủ tài khoản đăng nhập thế là khi xuất vé họ thì của người ta tên thì là tên của mình tá hỏa tâm tinh. Máu dồn não bộ, rối loạn thần kinh. Vì vừa cắt tiền luôn. Oạch tinh thần rối bời, mình nhảy vào thông tin liên hệ với hãng mà cái máy mình lúc đó đình công với mình hay sao ấy hay do lúc đó mình stress. Đánh chữ là nhảy chữ stress ngộp thở. Vé 122.5$ (2tr684k) đâu có ít mà tiền thì của mình. Do mình book sai thì người ta không có vé làm sao trả tiền cho mình được . Đinh ninh mất tiền tinh thần tuột dốc nhưng ráng cứu vãn tới cùng. Vào trang Cebu vào phần Contacus
Contacus by jinny.nhungoc, on Flickr
Ghi email gửi cho các bạn quản lý phục vụ khách hàng. Vì lúc đó rối bời nên mình cứ viết sai.
Tại vì mình phải viết hoàn toàn bằng tiếng anh để giải thích lý do tại sao mình gửi thông tin hỗ trợ thay đổi tên. Mình thì tiếng anh không khá hơn ai chỉ đủ viết là do máy tôi đánh dấu thông tin của tôi mà vé thì tôi book cho bạn. Hiện giờ thông tin vé xuất sai với cái tôi muốn book mà cái sai đó thuộc về tôi và mong sự hỗ trợ từ phía hãng.
Tôi gửi đi nhưng không biết là bên hãng có nhận đươc không? Tôi hồi hộp chờ đợi trong tâm trạng bất an. Trong thời gian đó tôi lên mạng tra khảo các trường hợp như tôi, nhưng không có trường hợp nào như thế toàn là sai tên lót hoặc lộn tên thì bỏ vé chắc. Lòng buồn vô hạn muốn đi ngủ thì nhớ anh Baynhe.vn nên cũng ghé vào tâm sự với anh Bụi (Không biết nick bên Phượt của anh có phải là Bụi Đường Ca không nhỉ ). Cứ nghĩ nói vu vơ cho đỡ buồn nhưng ai dè anh còn thức và nói cứ vào Contacus ghi phản hồi thông tin. Như vững tin thêm tí thế là ngồi lại viết thêm lá thư.
Search trên mạng thì thấy bên Web trẻ thơ bảo có cẩn thì comment vào [email protected]. Sau khi gửi thư cho trang này thì không bao lâu đã có thư phúc đáp tự động nói đã nhận được thư và sẽ trả lời trong vòng 24h.
Mình thì hoảng loạn gửi quá nhiều thư và thư phúc đáp tự động cũng ào ào gửi về.
Mình book tối thứ Sáu. Đêm đó khó ngủ lại còn việc phải giao sáng hôm sau. Thức mà lòng không yên, làm việc mà rối bỏi làm sai sót trong bản vẽ híc híc.
Có lẽ bom thư của mình làm các bạn dịch vụ cũng ngán nhưng các bạn ấy tạo cho mình hi vọng khi gưi thông tin cho mình sáng sớm hôm sau lúc 11h18 Am đính kèm theo tập tin (Tập tin dang như biên bản đính chính lại thông tin và phải ký tên tuyên thệ thông tin là chính xác của Passenger)
Files đính kèm có nội dung như sau:
Files gửi từ hãng hàng không Cebu by jinny.nhungoc, on Flickr
Mình đã điền thông tin sai của hành khách và giờ thư tục phải làm là:
Điền form mẫu trên phải ký bằng chữ lý sống rồi scan gửi ngược lại, Đính kèm theo là Scan passport của khách bị sai tên. Do lúc đầu mình chưa biết điền có đúng không lại thiếu chữ ký. Mình đã gửi đi và rời khỏi nhà tham gia tiệc sinh nhật nhóm. Cuộc vui thì vui dữ lắm nhưng trong lòng vẫn lo lắng dù các bạn đã cho cái form coi như là có cơ hội. Cứ hi vọng nhưng luôn chuẩn bị cho mình tình huống xấu nhất.
Ngày chủ nhật về tới nhà mở email thấy thư phúc đáp của hãng bảo thiếu chữ ký và các bạn hướng dẫn ký chổ nào rất rõ ràng. Các bạn ấy làm việc 24/7.
Nhưng quá mệt vì bệnh, lại quá sức trong đêm sinh nhật nên ngủ luôn tới sáng thứ hai. Chủ nhật mình có muốn làm cũng không được vì người có tên sai đang đi xa không có Ký và Scan được. Mọi việc dời hết sang thứ hai. Sáng vào công ty kêu bạn in cái form ký tên rồi scan lại gửi mình. Ký tên lên passport scan lại nhưng bạn không mang theo passport thế là mình yêu cầu ký lên giấy trằng mình dùng Photoshop chuyển qua files Scan trước và gửi tất cả cho các bạn service. Mình tiếp tục nhận được thư auto feedback cảm thấy yên tâm hẳn ra. Nhưng chờ cả ngày không thấy thêm thông tin gì. Vì đính kèm theo tờ khai các bạn bảo là còn xét trường hợp rồi mới chuyển tên hay không? Vẫn rất lo lắng. Dù mọi thứ có vẻ như là hoàn hảo và có thể được.
Chiều tối về vẫn chưa thấy thư phản hồi trực tiếp hơi lo nhưng giờ kệ, luôn luôn định rằng trong đầu là mình mất tiền chắc rồi. Thế thì cứ thanh thản cho qua đi . Và trong thư auto luôn luôn bảo thông tin phản hồi trong vòng 24h nên chờ.
Đêm qua thao thức làm việc lại xử lý nhiều chuyện khác lâu lâu ghé qua hộp thư chờ không thấy thôi đi ngủ 2h30 phút sáng T3 Chó sủa rần rần không ngủ được…ước là mọi việc sẽ ổn.
Cũng cảm thấy an ủi hơn là người bạn xa lạ kia bảo thôi thì vì mình nhờ vả mà bạn mất tiền không cũng oan nên chia đôi nếu không đổi được, vậy ra tuy lỗi nhiệt tình của mình nhưng bạn thông cảm mình cảm thấy còn yêu đời, cùng lắm là bài học cho việc “Cẩn tắc vô ưu” từ này mình học hoài mà tiến bộ không bao nhiêu.
Sáng nay 5h sáng giật mình còn mệt nên nướng thêm miếng nữa. 6h4’ Am dậy mở Ipad ra xem thấy có 2 thư hy vong Cebu sẽ gửi thông tin.
Niềm vui trào dâng khi nhận được thư feed back đầu tiên bảo đồng ý giải quyết trường hợp của mình.
Càng hạnh phúc hơn khi lá thư thứ 2 là tờ vé mới hoàn hảo tên khách và thông tin. Để thật sự yên tâm hơn mình vào tài khoản booking và thấy vé đã thay đổi tên trên đó. Vé thay đổi nhưng mình không hề sứt mẻ $ một chút nào. Hân hoan chạy qua phòng mẹ khoe Cebu dễ thương quá mẹ cũng vui lây vì biết tính con hậu đậu mà giải quyết được vấn đề.
Mình viết thêm một lá thư gửi đi cho các bạn. Cảm ơn các bạn nhiệt tình hỗ trợ mình mọi mặt , tự dưng cảm thấy yêu đời quá. Mình nhiệt tình giúp người khác và cũng có người khác nhiệt tình giúp mình.
Sáng ra phát hiện thêm một việc. Đêm qua chó sủa quá trời là do ăn trộm ghé qua, nó đạp nát vườn rau đáng yêu của mình nhưng may sao không lấy được gì! Thế mà lúc đó mình không bước ra xem, không biết may hay xui nhưng sáng nay mọi thư với mình thật suông sẻ. Cảm ơn Bụi cho em niềm tin, cảm ơn các bạn dịch vụ Cebu hỗ trợ nhiệt tình.
Quên nói các bạn biết đại lý Cebu Việt Nam chỉ phán cho một câu. Đặt sai tên mà giá rẻ thì không làm được gì. May sao mình vẫn kiên trì làm việc với các bạn chính hãng. Mình quả tình chán các bạn dịch vụ Việt Nam.
Nếu có vấn đề về vé quốc tế mình thiết nghĩ sau này các bạn nên liên hệ chính hãng mình đặt tốt hơn.
Bài viết này mình chia sẻ cách thay tên cho hành khách sai tên của hãng Cebu tuy nhiên các bạn vẫn nên cẩn thận thì tốt hơn đỡ mệt óc giống mình, nhưng mình cũng muốn chia sẻ cho các bạn gặp phải trường hợp như mình. Đừng bi quan rồi bỏ vé, hãy cố hết sức, nếu không làm được thì mình cũng đã cố gắng hết mọi khả năng rồi không còn gì hối hận. Vì nếu bỏ qua thì có thể chúng ta bỏ qua cơ hội làm lại.
Mong thông tin này hữu ích cho các bạn cần.
Last edited: