What's new

[Tổng hợp] Người Việt chinh phục đỉnh Everest (2008) VTM kể chuyện từ trang 6

anhminh

Ông ác
Trong năm 2008 sẽ có 1 chương trình chinh phục đỉnh Everest của người Việt Nam, sẽ cung cấp thông tin chi tiết sau. Nhưng hứa hẹn sẽ hấp dẫn.
Ai có sức khỏe, thời gian (khỏang 1 năm) thì có thể tham gia.
Mình chỉ mong được đến ABC thôi :).
 
Tớ nghĩ không đơn giản vậy đâu , leo lên đó là phải pro hay nhiều kinh nghiệm leo núi rồi ( leo núi phải dùng đồ nghề chứ ko phải như leo Fan đâu nhé )
 
Đây là chương trình lớn, có tài trợ đàng hòang, có tập tành đàng hòang, có tuyển chọn đàng hòang ... nói chung là khá nghiêm túc :)
Lịch tuyển chọn:
Tuyển chọn: 02 đợt tại
TP. Hồ Chí Minh ngày 29 & 30/09/2007
Hà Nội ngày 06 & 07/10/2007
 
Last edited:
Tài trợ , tuyển chọn đàng hòang thì ok rồi , nhưng tớ sợ có 1 năm thì thực hành , luyện tập được mấy chuyến?
 
tập trung như lính luôn :D. sẽ tập, từ fxp, rồi đến ... rồi đến ... (ko nhớ là cái gì :) ) rồi đến .... rồi mới chinh phục everest. Theo đúng phương pháp của hiệp hội leo núi thế giới. Mỗi lần mấy chục ngày. Đợi kiếm được mấy cái file của bọn nó thì sẽ post lên :)
 
bác nào bảo kiêng là hỏng đấy! phải dùng từ là điều độ :)).
Update thêm chút thông tin:
Kế hoạch huấn luyện và chuẩn bị cho đoàn Việt Nam sẽ được các chuyên gia leo núi “Sherpa” (một dân tộc sinh sống ở dãy núi Himalaya ở độ cao trên 4.000 mét) hướng dẫn theo đúng phương pháp của hiệp hội leo núi Everest. Kế hoạch huấn luyện do các Sherpa đề ra cho đoàn Việt Nam bao gồm luyện tập ở 4 ngọn núi: Phangxipang, Kinabaru tại Malaysia, Kilimanjaro tại Châu Phi và Island Peak tại Nepal (cùng dãy Himalaya).
 
Ở Viẹt nam đã có ong nào biết leo núi chưa nhỉ? Theo mình vụ này công tác tuyển chọn ban đầu có ý nghĩa quyết định sự thành công hay thất bại của chuyến chinh phục. Vì với một người mới toanh trong lĩngh vực leo núi thì chương trình đào tạo hộc tốc mấy tháng trời kia chắc chưa đủ biến anh ta thành một người có khả năng chinh phục Everest. Hay là leo lên đỉnh Everest cũng thường thôi, cứ leo từ từ rồi sẽ tới đỉnh nhỉ??? Bác nào có thông tin về hành trình, thời gian và sự khó khăn của 1 chuyến leo Everest thì chia xẻ cho anh em biết thêm ít thông tin nào!
 
Môn này khoai lắm Các phượt nhà ta có bác nào dũng cảm đi tiên phong đi cắm cờ cho TG biết VN ta cũng biết leo núi chứ nhỉ. Em thì loanh quoanh leo 2 ngọn đồi là mệt rồi.
 
Èo Việt nam toàn thích danh hão nhể :(, cờ với quạt trên đỉnh Everest, đúng là dở hơi con dơi. Yếu mà cứ thích ra gió!

Ai có khả năng thì tự đi như thế mới hoành cbn tráng chứ! Đằng đây cứ hô hào mà biết chắc là sẽ không thực hiện được lại tốn bao nhiêu tiền của của nhà nước - gây lãng phí tài sản XHCN =))

Mịa Tây nó khoẻ như trâu mà đã có bao nhiêu mống leo được lên đấy? Mấy ông VN còi chân như 2 que tăm đi ba bước đã nhong nhong xe máy ô tô mà đòi leo Everest. Hahaha!

Iem là iem nói thật, không có ý chế nhạo gì đâu đấy
 
Muốn khuyến khích dân mình chơi nhiều các môn thể thao mạo hiểm, thì thiếu gì môn để tạo phong trào đâu. Sao tự dưng đâm đầu cái choách vào núi Himalaya làm gì cho nhanh tổn thọ.
Chinh phục đỉnh Everest có phải là trèo lên cái núi sừng sững ra đấy cho mình trèo đâu. Thời tiết khí hậu ở đó cực kỳ khắc nghiệt và biến chuyển không ai lường trước được. Có nhiều đoàn leo núi kỳ cựu, thậm chí đã từng chinh phục Everest mà cũng có lần phải bỏ cuộc.
Nếu thực sự muốn đẩy phong trào chơi các môn thể thao mạo hiểm, nên làm cách khác.
Còn để "ước mơ Việt" với lị "khát vọng Việt" thoả mãn 1 số thành phần nào đấy, thực là phù phiếm và ngông cuồng.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,438
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top