What's new

[Tổng hợp] Người Việt chinh phục đỉnh Everest (2008) VTM kể chuyện từ trang 6

Chồng con bạn tây học cùng tớ khoảng gần 20 trước đã là vận động viên leo núi rồi , vậy mà năm ngoái gặp lại thì thấy nó nói chuyện là mấy năm trước chồng nó đã không trở về sau chuyến leo núi ở Nepal ( chả biết leo đỉnh nào )
 
Thử sức leo núi và chinh phục độ cao thì rõ ràng là hoan nghênh rồi chứ. Dù có thành công hay không thì vẫn hoan nghênh.
Nhưng muốn phê bình cái cách mà người ta đang muốn làm rầm rộ, đẩy lên thành điển hình.
Leo núi và chinh phục Everest nên để tự bản thân cá nhân hoặc câu lạc bộ nào đó họ tự tập luyện và quyết định công cuộc leo núi của chính họ. Chứ không phải là cơ quan đoàn thể nào đó to còi đủn đít họ leo.
Rồi những hiểm nguy, rủi ro về tính mạng của những người leo thì ai chịu? Liệu những ông bà đang hô hào kia có dám mua những khoản tiền bảo hiểm cực lớn cho các vận động viên và những người tháp tùng?
Chi phí cho việc tập luyện dài ngày lại lấy từ tiền ngân sách?
Trong khi bao nhiêu trẻ em thành phố bị béo phì, bao nhiêu trẻ em nông thôn suy dinh dưỡng, còn các buổi giáo dục thể chất trong nhà trường thì thảm hại ra sao, chắc mọi người quên?
 
mời các bác xem thêm thông tin ở đây

Trong lễ kỷ niệm 37 năm thành lập VTV, lãnh đạo VTV đã bật mí về một chương trình truyền hình trực tiếp quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Đó là chương trình trực tiếp về cuộc chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới Everest ở Nepal.

Ông Trần Đăng Tuấn, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam nói: “Để tăng sức hấp dẫn, tạo ra những chương trình mới và phục vụ những người ưa thích môn thể thao mạo hiểm bằng một chương trình chinh phục các đỉnh cao của thế giới do chính người Việt thực hiện, VTV đã làm việc với một đối tác ở Việt Nam và lên kế hoạch cho chương trình này”.

Theo ông Tuấn, trong tương lai gần, lá cờ Việt Nam sẽ được tung bay trên đỉnh Everest. Dự kiến chương trình này sẽ được phát trên kênh VTV2. Tham vọng của những người làm chương trình này chính là thực hiện ước mơ cắm lá cờ Tổ quốc Việt Nam trên đỉnh Everest để thể hiện tinh thần Việt, ước mơ Việt.

Được biết, để biến ước mơ này trở thành hiện thực không hề dễ dàng bởi chi phí cho những cuộc chinh phục Everest không chỉ tốn kém mà còn mất thời gian.

Ở Đông Nam Á chỉ có hai quốc gia đã từng tổ chức được cho các VĐV lên đỉnh Everest là Indonesia và Philippines sau khi đã tốn hàng triệu USD và cả năm trời luyện tập.

Hiện tại, những ai sẽ là nhà leo núi, ai có niềm vinh dự cắm lá cờ Việt Nam lên đỉnh Everest chưa được tiết lộ nhưng VTV đang làm tất cả để thể hiện khả năng lớn mạnh cũng như những bước đi đột phá của mình.

http://www.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=101398&CatId=58
 
Đấy đấy, biết ngay là VTV 4`mà, chỉ được cái thích đú! Chuyên tâm vào làm những chương trình hay ho mà nó có khả năng làm tốt được để phục vụ bà con thì không màng đến lại cứ đòi nhảy cao nhảy xa trong khi đứng chưa vững. Việc dễ có ích không làm toàn đao to búa lớn những chuyện vượt ngoài khả năng của mình. Chắc lại nhân thể chuyện này tìm cách rút ngân sách NN ra tiêu pha việc riêng đây mà. Chửi phát nữa - Cbcn!
 
he he, tiền ở đâu cũng là tiền, dù ko rút trực tiếp ra từ ngân sách (cái này là tiền tài trợ). Nhưng có ối chuyện, giống như thể thao thành tích cao, bỏ bao nhiêu là tiền vào đấy, cũng chỉ là cái danh, cái mà người ta nói là tự hào dân tộc .... em thấy ko khác mấy :). Vụ này em ko tham gia, chỉ thấy thông tin liên quan tới du lịch thì post lên, mà em nghĩ chương trình này sẽ rất hay đấy chứ, còn thiết thực thì ... :LL
À, còn cá nhân tự đi thì mấy đại gia nhà mình đâu thích mấy trò đấy đâu nhỉ, còn ko phải đại gia thì lấy đâu tiền để mà leo :).
 
Last edited:
Em lanh tranh comment một tý: ở các đài nhà mình đang thiếu trầm trọng các game giải trí, thậm chí ở các V trong VTV cũng đang cạnh tranh nhau. Nếu làm được game kiểu chinh phục Everest cũng sẽ thu hút các đơn vị tài trợ. Game này mà làm thành công theo em là rất hấp dẫn đấy!
Bọn Mỹ có 1 chương trình chơi dạng khám phá du lịch qua 10 quốc gia khác nhau, thí sinh được tài trợ từ A đến Z, có phần thưởng theo chặng, và phần thưởng thắng cuộc là 1 triệu usd, còn ở nhà mình hok hiểu là giải được bao nhiêu các anh nhỉ?
Anhminh ơi, nhớ theo dõi và post thể lệ tham dự tuyển nhé!
 
Leo Everest hay bất kỳ đỉnh nào ở dãy Himalaya đều không phải là một game, banmai ạ.
Các vận động viên ngoài sức khoẻ, sự dẻo dai để đảm bảo cho công cuộc tập luyện và leo núi, còn cần nhất sự đam mê. Chứ nếu leo núi để thoả mãn những người xem coi quá trình khổ luyện của họ là một thứ game, thì thật vô ích.
VTV nói rằng họ muốn truyền hình trực tiếp, tôi cho rằng chương trình này không hấp dẫn đại đa số người xem VN. Khung cảnh ở Hymalaya thuần là cảnh núi non hùng vĩ, người ta chỉ xem vài cảnh là đủ. Khi mà không có hoạt động của dân cư, không có dấu ấn của văn hoá của bất kỳ dân tộc nào, tất nhiên cũng chả có lịch sử gì (ngoài lịch sử của những người leo núi), họ sẽ đưa lại thông tin gì cho người xem?
Sự kiện leo núi chắc phù hợp với việc đưa tin trong bản tin thể thao.
Liệu VTV có làm được một phim như K2 mà đòi truyền hình trực tiếp?

anhminh: Đúng là những người có đủ tiền cho công cuộc chinh phục Himalaya ở Việt Nam thì không đủ điều kiện để làm việc này và họ cũng không ham hố. Nhưng họ không có quyền tạo ra một loại "trò chơi" mạo hiểm, dùng tính mạng của người khác để thoả mãn cái gọi là "tinh thần" với lại "ước vọng" của chính họ mà họ màu mè khoác lên cho cả dân tộc.
Như thế khác nào trò "leo cột mỡ" khi xưa (mặc dù mức độ mạo hiểm chênh lệch nhau xa).

Những cá nhân có đủ yếu tố về sức khoẻ, lòng khát khao chinh phục đỉnh cao, sự ham mê những miền đất mới mà không đủ kinh phí, họ hoàn toàn có thể chứng minh khả năng của họ và đề nghị tài trợ.

Có nhiều nhóm các nhà leo núi ở Đức chinh phục Everest, và họ có câu lạc bộ của họ, họ có những người PR, họ tự tiếp cận các nguồn tài trợ và có fans của riêng.
Năm 2006, một nhóm 3 người Đức trước khi leo núi, đã ở Kathmandu (Nepal) suốt cả tuần lễ chỉ để ký tên vào các tấm thiếp (postcard) hàng nghìn chiếc để gửi cho những người hâm mộ.
 
có những người muốn leo everest, và họ ko biết làm thế nào để kiếm được tài trợ (có đọc 1 bài bên ttvnol lâu rồi), vì các nhà tài trợ ở việt nam ko ai bỏ tiền cho những việc này, nếu ko có cơ hội quảng bá nhiều cho doanh nghiệp của họ. Đây là cơ hội của họ những người như thế. Những người tham gia đều là tự nguyện, và họ sẽ được thông báo về những rủi ro mà họ có thể gặp.
Khi họ leo lên đến nơi, có phải ai khác ngòai họ được nhắc đến, liệu VTV và các nhà tài trợ có được nhắc đến 10 năm sau nữa? Thực ra ở VTV cũng có mấy người xin đi, họ đi vì đam mê, và nếu tôi có sức khỏe, tôi cũng tham gia ngay.
btw, Madam mà làm trong ngành quảng cáo ở vn thì madam sẽ biết việc xin tài trợ ở vn chuối như thế nào.
Còn chuyện làm thế nào để chương trình thú vị thì đấy là việc khác :). Nhưng có 1 thông tin khác là kênh National Geography cũng tham gia làm chương trình về vụ Everest này.
 
Có cô bé người Long Beach (bang Cali, US) là người trẻ nhất từ trước đến nay chinh phục Everest tháng mấy rồi, cũng phải chinh phục dần đần các đỉnh ở các châu lục khác trước khi tấn công vào Everest

Giá mà Everest ko có tuyết phủ thì tớ cũng dám nghĩ đến chinh phục Everest. Nhưng... Thật đáng tiếc :D

Có những việc làm được rồi, lại muốn làm tiếp ở mức độ khó hơn Cứ dần dần như vậy...
 
Có cô bé người Long Beach (bang Cali, US) là người trẻ nhất từ trước đến nay chinh phục Everest tháng mấy rồi, cũng phải chinh phục dần đần các đỉnh ở các châu lục khác trước khi tấn công vào Everest

Giá mà Everest ko có tuyết phủ thì tớ cũng dám nghĩ đến chinh phục Everest. Nhưng... Thật đáng tiếc :D

Có những việc làm được rồi, lại muốn làm tiếp ở mức độ khó hơn Cứ dần dần như vậy...
Đúng đấy công chúa, họ sẽ tập leo từ từ, và loại ra những người không đạt, họ sẽ leo từ fxp, rồi mấy cái nữa (có đỉnh ở Châu phi), rồi một đỉnh thuộc dãy Himalaya, rồi mới leo lên everest. Họ cũng sẽ phải quen dần với tuyết, lạnh ....
nếu ko có tuyết công chúa nhỉ :LL
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top