What's new

[Chia sẻ] NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Kwok

Phượt tử
NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Hai điểm đến thuộc list những nơi trong mơ đã ấp ủ bao lâu từ ngày đọc được những bài viết review của các anh chị trên Phượt, rốt cuộc cũng được sắp xếp trong một chuyến đi 9 ngày từ Sài Gòn.Trầy trật sau bao lần rủ rê rơi rớt, có lúc thấy nản thấy khó hay là bỏ cuộc cho xong, thế rồi cuối cùng một sáng tháng ba, thấy mình đang ở giữa biên giới Việt Trung với ba đồng bọn. Lúc đó cứ kiểu, đời cứ thế mà lăn sợ cha gì :))

Giới thiệu xíu xiu về Vân Nam. Vân Nam là một tỉnh siêu đẹp nằm trên biên giới Việt Nam mạn Lào Cai, Lai Châu. Tỉnh này khá rộng và rất nhiều điểm để tham quan, tuy nhiên, thời gian và sức người có hạn, sếp và đồng nghiệp cũng ko tha thứ nếu đi lâu hơn, nên rồi mình chỉ plan ba điểm chính là Nguyên Dương - Côn Minh - La Bình.

Nguyên Dương là một huyện vùng cao, nằm sát biên giới Lai Châu, thánh địa của dân nhiếp ảnh bị say lòng bởi những mặt gương từng bình minh và hoàng hôn. "Ruộng bậc thang ở đâu cũng giống nhau, vậy có khác gì Việt Nam?" Dĩ nhiên là bạn sai rồi. Điểm chung là ruộng bậc thang Việt Nam và Trung Quốc đều được xây dựng bởi người dân tộc Hà Nhì từ xưa. Nhưng ở VN, ruộng xây ngay hàng thẳng lối, đều tăm tắp thì ở Nguyên Dương, không một quy phạm nào được đặt ra, cứ thế mà xây vì vậy những đường cong của ruộng đầy ngẫu hứng và quyến rũ. Ngoài ra chúng còn khác nhau về quy mô, ruộng bậc thang Nguyên Dương lớn hơn VN về độ hùng vĩ và bạt ngàn. Tuy nhiên, người ta đến với Tây Bắc vì mùa lúa, thì ở Nguyên Dương, các nhiếp ảnh đổ về đây vào mùa để ải.


Côn Minh thành phố tỉnh lị của Vân Nam, còn gọi là thành phố mùa xuân của Trung Quốc. Hoa nở khắp nơi, hoa anh đào và hoa đào mọc dại hai bên đường cao tốc. Cứ đến tầm cuối tháng 2 đầu tháng 3, hoa anh đào ở công viên Yuntong shan nở rộ thành rừng, thu hút hàng nghìn du khách để chìm trong sắc trắng hồng của hoa.


La Bình, một huyện nông thôn của Vân Nam, nổi tiếng vì những cánh đồng hoa cải vàng kéo dài tới tận chân trời, chen giữa là những núi đá lô xô nhấp nhô. La Bình cứ gọi là đẹp quá sức tưởng tượng mà mình hình dung ra trong hình. Chị bạn đồng hành từng đi Trung Quốc một lần và bảo rút ra kinh nghiệm rằng, cái gì của TQ trong hình đẹp thì ở ngoài đẹp hơn chục lần như thế. Trường hợp này quá đúng cho La Bình, mình không thể nào hài lòng với bất cứ tấm hình nào mình chụp ở đây vì sự thật diễn ra ngoài kia đẹp hơn ngàn lần như thế.


Tổng chi phí chuyến đi từ lúc đặt chân qua biên giới và trở về là 1500 tệ, với tỷ giá 100 tệ bằng 341k thì cỡ 5tr1. Ngoài ra bọn mình còn tốn thêm 85usd tiền visa và 2tr tiền máy bay ra Hà Nội nên tổng cộng thiệt hại chuyến đi khoảng 9 triệu.
Plan sơ bộ của tụi mình như sau :
Ngày 0- 28/02: xe đêm Hà Nội - Lào Cai
Ngày 1/3: Hà Khẩu – Nansha – Xinjie - Dioyishu: bus 6 tiếng, đến nơi kịp ngắm hoàng hôn.
Ngày 2/3: bình minh N. Dương – tham quan viewpoints. Tối về lại Xinjie.
Ngày 3/3: sáng di chuyển xe từ Xinjie về Côn Minh 7 tiếng. Tối ngủ tại Côn Minh.
Ngày 4/3: Côn Minh: ngắm hoa Anh Đào, chiều đi La Bình.
Ngày 5/3: La BÌnh - bình minh trên núi Kim Kê, thác Cửu Long, Loa Sư Điền.
Ngày 6/3: Ở chơi La Bình.tối đi tàu nằm La Binh - Nam Ninh
Ngày 7/3: thứ 7 Nam Ninh Hà Nội.

Chi tiết chuyến đi và kinh nghiệm mình sẽ viết kèm theo ảnh nhé.
 

Kwok

Phượt tử
Re: NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Để đến được khách sạn ở Dioyishu, mình phải trải qua tổng cộng 1 chuyến bay, 5 chuyến xe dài ngắn lớn nhỏ và 5 lần taxi từ Sài Gòn. Quá trình này qủa thật khá nản lòng tráng sĩ vì xe cộ ở Trung Quốc những chuyến mình đi đều không được tươm tất cho lắm. Đầu tiên, muốn đi Nguyên Dương, bạn phải đi qua cửa khẩu Lào Cai để đến Hà Khẩu, sau khi qua được cửa khẩu bạn bắt một chiếc taxi để đến được bến xe Hà Khẩu. Xe Hekou – Nansha xuất phát vào 10h sáng giờ Trung Quốc và mất 4 tiếng để đến nơi (đi sớm một giờ so với Việt Nam) nên rất hợp lí cho bạn đi xe đêm từ Hà Nội đến Lào Cai. Giá vé là 46 tệ / người , xe chuồng gà chật chội, nhồi nhét hành lí và có các bác già hút thuốc phì phèo. Bến xe ở đây hơi loạn, nhiều người chèo kéo nói tiếng Trung liên miên nên bạn cứ thẳng tiến tới quầy vé thôi nhé.

Nansha là huyện lị của Nguyên Dương, khi đến được Nansha bạn lại xuống xe, sẽ có xe chuồng gà khác chờ sẵn và chở bạn lên Xinjie với giá vé 15 tệ / người. Chặng này mất cỡ 1 tiếng với 27 km đường đèo. Các bạn có thể mướn nhà trọ tại Xinjie cho tiết kiệm, nhưng vì tụi mình muốn ngắm bình minh cho tiện nên đã chấp nhận đi xe thêm gần 1 tiếng và tốn thêm 20 tệ/ người để đến Dioyishu, khách sạn tại đây cũng có giá cao hơn. Khách sạn tụi mình ở giá 110 tệ / phòng 2 người tên là More hotels under the tree ( rõ ràng là baidu dịch tự động ) khách sạn này nằm ở ngoài rìa Dioyishu nên hơi heo hút, đồ ăn bà chủ nhà nấu cũng khá ok. (nếu bạn ngủ đêm ở Xinjie thì chỉ khoảng nửa giá phòng so với Dioyishu)



Tổng quan Nguyên Dương khá rộng lớn, giữa các viewpoints đi xa nhất cũng phải nửa tiếng đến một tiếng. Có 4 điểm tham quan chính là : Bada & Tiger mouth ngắm hoàng hôn, Dioyishu và Qingkou để ngắm bình minh. Nguyên Dương đã được quy hoạch thành khu du lịch khá chuyên nghiệp chứ không như tưởng tượng của mình về một huyện vùng cao với du lịch tự phát, đường lộ giữa các thôn đã được lát đá rất hoành tráng, nhà cửa cũng được quy hoạch rất quy củ. Từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11, người dân sẽ bắt đầu đổ ải tuỳ theo độ cao của ruộng. Sau đó ruộng sẽ được Giá vé tham quan 4 điểm mỗi điểm một lần là 100 tệ/ người (trong đó Bada, Dioyishu và Tigermouth là có soát vé, tuy nhiên ở Bada có đường đất để đi lậu vào). Theo quan sát của mình thì các bạn nên đi thật sớm để giữ chỗ chụp hình bình minh ở Dioyishu, sau khi mặt trời lên có thể qua Qingkou, buổi chiều còn hai điểm Bada và Tiger mouth tuỳ các bạn sắp xếp, nhưng riêng mình thấy Tiger mouth đắc địa hơn. Di chuyển giữa những điểm tham quan cần phải mướn xe, giá nay đã lên, giá chung là 400 tệ/ xe nguyên ngày, không cách nào trả giá nổi.



Buổi chiều đến sớm nên bọn mình đã đi dạo quanh quanh Dioyishu, ở đây mọi thứ khá nhàn tản và yên ả (ít nhất trong giờ chiều). Hoa lê nở trắng cây rải rác khắp nơi, có một vài quán cà phê nhỏ trang trí cũng khá đẹp. Quán ăn thì quán nào cũng như nhau, có một tủ lạnh trữ rau, nấm, thịt đông, tàu hủ, thịt một nắng, bạn cứ lựa chọn và người ta sẽ nấu cho. Ngon nhất ở Nguyên Dương chắc phải là nấm hương siêu to, ăn rất ngọt và thơm.





 

Kwok

Phượt tử
Re: NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

5h sáng giờ Trung Quốc, cả bọn thức dậy hối hả đến viewpoint Dioyishu với tâm lí chắc chắn sẽ đông lắm đây. Khi đến nơi, nó đông ngoài cả sức tưởng tượng. Toàn các bác già với máy móc siêu khủng với chân máy tripod chiếm lĩnh hết tất cả chỗ đẹp. Cả bọn đành tản ra chụp ké mấy khe trống giữa các bác mỗi nơi một chút. Các bác mà máy móc khủng thường rất hung hãn, đứng sau lưng các bác chụp liền nhận được thái độ khó chịu. Cũng có mấy bác gái tới cho vui sẵn sàng cho mượn chỗ chụp một pô.

Đến khi trời còn nhá nhem tối, hàng ngàn mặt gương chìm trong một màu xanh thẳm nằm lặng yên xếp chồng lên nhau lặng lẽ.








Những ngôi nhà những hàng cây cũng khuất chìm trong bóng tối.



Nhưng khi bình minh đến dát vàng những mặt gương ánh lên lấp lánh, cứ phải gọi là rợn ngợp trước sự kì vĩ nơi đây. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn đến đây với một chiếc máy ảnh ống zoom, tha hồ mà lựa chọn những góc máy, bố cục khác nhau mà vẫn đẹp như tranh vẽ.






Hình bên lề toàn cảnh viewpoint, lúc này là đã bỏ về bớt :
 
Last edited:

Kwok

Phượt tử
Re: NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Sau đó, xe di chuyển bọn mình ở đến vài điểm khác nhau.

Thanh Khẩu hoa lê nở trắng cây.




chuyển qua một tấm close up gọi là :))

Đây là Tiger mouth, chỗ này do lái xe không có tâm lắm nên đã dẫn tụi mình đến vào buổi sáng, lúc đó ánh nắng chưa qua bên kia hướng nhìn nên mặt nước chưa phản chiếu. Nhưng theo mình quan sát thì đây phải là chỗ ngắm hoàng hôn đắc địa nhất, hơn cả Bada. Bước ra khỏi chỗ này mà tiếc nuối khủng khiếp, có chút giận giỗi bác lái xe :(

Đến buổi hoàng hôn thì dừng xe ở Bada. Đến sớm từ lúc 3h để dành chỗ nhưng địa điểm đắc địa nhất cũng bị chiếm đóng hết nên cả bọn đành giành chỗ gần đó. Có vài ông Trung Quốc khá hung hãn, dù tụi mình đã giành chỗ nhưng vẫn tới đuổi tụi mình đi để lấy chỗ với lí do là tụi bây trẻ phải nhường ng lớn. Biện pháp tốt nhất là nói một tràng tiếng anh, sau đó ổng chửi mấy câu gì đó mà mình nghe dịch lại là “bọn nhà quê xài máy cùi mà bày đặt giành chỗ” haha




 

Kwok

Phượt tử
Re: NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Đêm đó cả bọn vòng về Xinjie ngủ đêm để sáng mai đi Côn Minh. Vé xe khởi hành sáng sớm là 136 tệ / người ghế ngồi. Ghế nằm có nhưng người bán vé là phải chờ đến lúc đủ khách mới chạy nên không có thời gian cố định.

nhìn từ khách sạn siêu gớm ở Xinjie.



Ở quảng trường Xinjie có một tiệm ăn rất ngon và rẻ mình giới thiệu hình ở đây. Các bạn nhớ gọi gạo đỏ và các món nấm xào, khoai tây chiên.


Sáng hôm sau di chuyển cũng mất 6 tiếng hơn để về tới Côn Minh. Từ bến xe Nam Côn Minh, bọn mình bắt tàu điện ngầm đến trung tâm sau đó đi taxi về khách sạn. Khách sạn tụi mình tình cờ ở nằm ngay phố chợ đêm khá tuyệt vời, phòng ốc cũng bình thường thôi nhưng cặp vợ chồng chủ khách sạn rất dễ thương và tốt bụng, lại nói tiếng anh rất sõi. Giá chỉ có 70 tệ/ đêm và tụi mình đã nhét bốn một phòng. Nên mình cực kì giới thiệu khách sạn này cho mọi người. Tối tản bộ ra chợ đêm đồ ăn rất rẻ, phong phú mà lại rất ngon.

Namecard của khách sạn.





Đây là khu phố đi bộ chính của Côn Minh, hình này thuộc về đêm cuối khi tụi mình bị bể plan phải quay về Côn Minh một lần nữa và ra đây dạo chơi. Ngoài này thì đẹp nhưng quanh đi quẩn lại chủ yếu là các nhãn hàng xa xỉ, nên mình thích chợ đêm gần khách sạn mình hơn, quá trời thứ để ăn mà lại ngon rẻ nữa.
 

Kwok

Phượt tử
Re: NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Nên khởi hành đi công viên hoa anh đào từ sáng sớm để bớt đông, và nên bắt taxi sẽ rẻ hơn là những xe lam bắt khách dọc đường. Yuntong shan nằm ngay trung tâm, giá vé 16 tệ/ người. Thực chất đây là vườn thú, hoa anh đào mọc ngập tràn khắp nơi phủ hồng cả công viên, đẹp như một thiên đường nếu không bàn đến chuyện đông người và toilet công cộng nơi đây. Nhưng thôi mình sẽ không đi vào chi tiết đâu các bạn tự trải nghiệm nhe hí hí












Hai bạn đồng hành tự sướng liên tục trong cơn kích động trào dâng.

Kế hoạch đầu tiên của tụi mình để di chuyển đến La Bình bằng xe lửa như các anh chị trên phuot hướng dẫn. Tuy nhiên Trung Quốc mùa này quá đông đi, tất cả các vé tàu lửa đều hết (nếu có thì lại có vé đứng), và số chuyến trong ngày cũng hạn chế. Nên sau mấy lần hỏi thăm đường, bọn mình di chuyển ra bến xe miền Tây để mua vé đi La Bình. Giá là 73 tệ/ người. Xe di chuyển từ khoảng 2h chiều đến cỡ 6h tối thì đến La Bình. Chuyện xe cộ ở Vân Nam thì thiệt kinh hoàng, xe nào cũng bốc mùi hôi và chất lượng xuống cấp, đặc biệt chuyến đến La Bình có mùi như vớ thối và suốt chặng đường gần như mình phải lấy túi thơm ra ngửi cho dễ chịu.

Lại nhắc đến chuyện di chuyển ở Vân Nam, giữa các tuyến đường xe khách thường bị công an dừng lại ở các trạm kiểm soát. Sẽ có các bạn công an lên xe và soát idcard từng người, riêng đám mình thì bị soát hộ chiếu. Nó sẽ hỏi bạn đôi ba câu tiếng Hoa gì đó, có khi bị soát hành lí, cuối cùng cầm hộ chiếu của bạn xuống trạm cỡ 10 phút để ghi chép. Lúc đi thì cả bọn cũng khá bất ngờ, nhưng sau khi tìm hiểu ở bến xe Côn Minh từng bị khủng bố chết 29 người thì chuyện vậy thôi cũng nên. Tại các bến xe cũng có công an rà soát và có cửa kiểm tra hành lí giống ở sân bay. Nói chung khá nghiêm ngặt , may đoàn có chị biết tiếng Hoa nên mọi thứ cũng dễ dàng hơn.
 
Last edited:

Kwok

Phượt tử
Re: NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Những thửa ruộng hoa cải vàng dần dần thưa thớt xuất hiện hai bên đường rồi ngày càng trở nên ồ ạt rợn ngợp khi đến gần La Bình.




Khi đến La Bình, lại một lần nữa cả bọn cảm thấy mình bị phản bội bởi sự tưởng tượng hình dung của bản thân. La Bình hiện đại và tấp nập hơn hình dung về thôn làng mộc mạc giữa những ruộng hoa, có cả cao ốc chung cư. Ở đây bạn bắt thêm một chuyến xe di chuyển về thôn Kim Kê ( Jie jie Kun), xe nhỏ nằm ngay cửa bến xe, giá 5 tệ một người. Xe chở được tối đa 6 người nên nếu muốn đi ngay bạn phải trả 30 tệ cho một chiếc. Di chuyển cỡ nửa tiếng sẽ đến thôn Kim Kê. Bọn mình vẫn ở nhà trọ được review trên Phuot. Cơ sở đã xây lại khang trang và nhiều phòng hơn, có cả namecard mới update liền tay. Giá phòng là 120 tệ/ phòng 2 giường (tụi mình nhét 4 người).


namecard khách sạn, bạn có thể liên hệ mướn xe ngay tại khách sạn nhe.

Buổi sáng thật sớm, cỡ 5 giờ Trung Quốc, cả bọn leo lên núi Kim Kê phía sau nhà để đón bình minh. Trời lạnh điên người, khó khăn lắm mới trở mình bước ra khỏi chăn ấm. Trang bị hết tất cả phục trang chống lạnh có thể, cả bọn lò dò leo lên núi và được chặn lại thu tiền vé hơi chát : 20Y/người. Tình trạng trên viewpoint khá đông, và các chiến sĩ với vũ khí hạng nặng bủa vây khắp nơi, hung hãn cũng không kém ở Nguyên Dương. Ở La Bình lạnh hơn Nguyên Dương khá nhiều, lên sớm và đứng giữ chỗ trong tiết trời lạnh vậy cũng khá gian nan. Nhưng bình minh lên, mây mù buông màn sương nặng trĩu khắp nơi làm chơi với chới với hết cả bình minh. Nhưng lỡ mất tiền nên cũng ráng đứng đợi lâu lâu mây tan thì tranh thủ chụp được tấm giống vầy nè.


 
Last edited:

Kwok

Phượt tử
Re: NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Khi bắt đầu di chuyển sang thác Cửu Long (Jiulong giá vé 75Y, mướn xe nguyên ngày là 320 Y) thì mù tan dần và phơi bày những cánh đồng hoa vàng trải dài đến tận chân trời.



Ong bay khắp nơi. Nắng vàng rực đậu trên những cánh hoa dát một màu tươi rực rỡ lẫn vào những cây hoa đào hồng và hoa lê trắng đang nở bung. Cảm giác như mình đang ở một xứ phi thực nào đó. Máy ảnh mang đi bỗng chốc vô dụng trong tay mình khi chẳng chụp ra một tấm hình nào lột tả được nguyên vẹn vẻ đẹp tràn đầy và trải khắp nơi đây.



Ở đoạn cuối leo lên thác JiuLong, con đường nhỏ nằm giữa đồng hoa vàng và xen lẫn hoa đào, xa xa là thác nước hoà quyện vào những ngọn núi lô xô xung quanh một cách xinh xắn. Hời ơi, tiên cảnh là đây ….



Khu Loa Sư Điền là một khu ruộng hoa khác nhưng được trồng theo dạng bậc thang chồng lớp lên nhau tới tận ngọn núi. Nhìn từ trên cao xuống, những đường cắt ruộng tròn trịa cuộn thành những đường tròn đồng tâm y như một bức tranh vẽ của nghệ nhân.







Nơi này có những con đường rẽ vào bên cạnh dòng suối, ruộng vàng ánh xuống mặt suối róc rách, xa xa màu vàng dịu tan vào màu xanh của rừng núi. Đâu đâu ở đây cũng đẹp hoàn hảo.







Bước xuống giữa ruộng chụp vài tấm ảnh kỉ niệm, thấy mình như chìm lấp hoà tan vào màu vàng rực rỡ.
 

Kwok

Phượt tử
Re: NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Buổi chiều không đành lòng bỏ thêm tiền để lên núi Kim Kê và được bạn trẻ nhà trọ chỉ bảo, có ngọn núi bên kia đường miễn phí mà view cũng khá ổn nên cả bọn liền sang đó. Nếu đi từ nhà trọ ra thì qua đường rồi núi sẽ nằm ngay bên phải, ngay bãi gửi xe. Bạn nên đi từ đường lộ chính vào, vì xung quanh đó những đường nhỏ giữa ruộng hay có nông dân chặn ngang đường thu tiền mãi lộ phí (2-5Y/người), chả đáng bao nhiêu nhưng bị chặn quài thì thấy hơi bực. Nên tốt nhất có đi loanh quanh trong ruộng thì tránh khu vực này ra nhé.

Buổi chiều tuy cũng đông nhưng được cái núi có view 360, không giống núi Kim Kê chỉ nhìn được một hướng. Buổi chiều ngả xuống dần, hoàng hôn rực cháy trên cánh đồng hoa cải vàng là cảnh tượng quá đáng giá cho những xa xôi, vất vả đã trải qua.







Về phía bên kia trời, màu xanh thẳm len giữa những ngọn núi lô xô đẩy dần ruộng hoa vào buổi chiều chập choạng. Nhắm thấy ổn quá, cả bọn quyết định sang mai lại thức sớm ra đây đón bình minh tiếp.

Tuy nhiên, đi đâu mình có vẻ cũng không có duyên với bình minh nên hôm sau thậm chí còn mù hơn hôm trước. Dù vậy sáng lên đi len lỏi vào những ruộng hoa đầy sương sớm, bầu trời sương mờ lãng đãng bao quanh, mọi thứ thật đẹp và bình yên.












Cho chủ topic tự sướng một tấm không thấy mặt cái nhe, hê hê
 

Kwok

Phượt tử
Re: NGUYÊN DƯƠNG - CÔN MINH - LA BÌNH 2015 : Điều gì dẫn em đến những cánh đồng?

Nếu từ nhà trọ bước ra rẽ trái và đi hết đường làng, băng qua bên kia đường lộ lớn bạn sẽ lấy một vườn hoa lê trắng muốt. Khám phá ra căn nhà từ xa xa, cả bọn đã hăm hở tới bằng được. Chà, thiên đường cũng chỉ đẹp đến thế này thôi. Giữa cánh đồng hoa vàng xen lẫn những ngọn núi nhỏ bỗng mọc lên một mảnh vườn chữ nhật hoa lê đang ngay vụ trắng tinh khôi.















Bạn chủ nhà đủng đình ra nói bằng tiếng Hoa xí xô gì đó, tưởng bị đuổi đi, ai dè bạn đồng hành dịch lại rằng : “không được phá hoa, mà hãy thưởng hoa bằng trái tim mình.”

La Bình của tụi mình kết thúc tại đó, câu nói đơn giản nhưng đẹp thật đẹp vì người nói ra câu nói đó có ngôi nhà xây giữa trùng vây của cái đẹp, cái tuyệt mỹ và nên thơ. Gói lại thành dấu chấm nhưng luyến mãi trong lòng cả đám về một vùng đất vàng rực quấn quanh trập trùng những núi, sương mờ vỗ nhẹ vào những cánh hoa tan ra thanh khiết. Có người từng nói với mình, ủa sao mắc công đi chi xa xôi, mệt quá mệt, để chụp mấy tấm hình không bằng search google, vậy ở nhà nhìn màn hình cho xong. Tới đây, mình cuối cùng mới nhận ra rằng, cảm giác khi đứng trước thiên nhiên đẹp quá đẹp đi mà lại vô dụng không thể nào chụp được tấm nào ra hồn, để rồi quay ra cảm nhận vẻ đẹp, sự rợn ngợp nơi đó thấm qua từng nốt da gà nổi lên trên da, giữ khoảnh khắc đó lại cho riêng mình. Chẳng phải đó là chính là hạnh phúc đó sao?



p/s: dù vậy, nhá nhem nói rằng từ La Bình muốn trở về VN cũng là một hành trình gian khổ khi tụi mình không mua được vé về Nam Ninh (chỉ còn vé đứng), và đành phải đi ngược trở về Côn Minh và về Việt Nam bằng cung cũ.
 
Last edited:
Top