What's new

Nhập cảnh ở sân bay úc

Tin hay không là quyền của các bạn, tôi chi chia sẻ câu chuyện của mình.

Không bao giờ! Không bao giờ hoa quả tươi được mang vào Úc! Thông tin này đúng là không chính xác và vô cùng láo lếu!!! chẳng những hoa quả tươi mà còn cả thịt bò khô, có khai có xem xét mà lại cho qua???? Như vậy lần tới bạn mang bất cứ món hàng cấm nào vào Úc cũng lọt hết a!!!!! Chúc mừng bạn, sắp giaùu to rồi:)):)):))

Bạn nào tin rằng điều này đã xảy ra thật, cứ tự mình thử nghiệm, mang hoa quả tươi và cả thịt bò khô vào Úc xơi cho lành , nhá!!! Mà lạ, ở VN cứ trả tiền đắt mua hoa quả nhập về ăn, qua tới đây lại mang hoa quả từ VN theo, thế có phải vừa bán mâu vừa buôn thuẫn không???

Bạn nên cân nhắc từ ngữ nhé.
Mình đi du lịch, mang theo để sử dụng, liên quan gì đến buôn bán ở đây???


Tôi đồng ý với ý kiến của bạn, HQ Úc kiểm soát hàng hoá nhập cảnh của hành khách rất kỷ , họ kiểm tra kỷ hơn cà USA va Canada nhất là những người Á châu. Mở tung hảnh lý ra xem xét chứ không phải chỉ đưa qua máy soi X-ray.
Chúng ta nên nói những gì sự thật để giúp người đi sau tránh gặp rắc rối khi sang nước ngoài.

Mình khai trong form và đưa cho họ kiểm tra đàng hoàng.
 
Đợt em đi t10, có mang ít mứt hoa quả Hồng Lam làm quà cộng với mấy gói cà phê hoà tan G7 vứt xó trong vali từ hồi đi Korea. Không để ý vụ thực phẩm nhập cảnh, may mà qua bình thường.

Bác Federal chưa về VN đúng không? Em đt hỏi vụ visa US mà không được.

Tối 28/2 em mới về bác ạ
 
Gửi bạn Travelbug,
Tôi đi tháng 12 vừa rồi, mang theo tôm khô, mực khô, bò khô, gà khô, bánh tráng. Đóng thùng dán kín cho vô vali. Cũng đã chuẩn bị tâm lý có thể bị bắt bỏ mấy đồ đó nhưng vì qua bên đó ở ké nhà bạn bè, họ hàng nhiều mà không có quà thì kỳ lắm nên cứ mang thôi. Còn cẩn thận email hỏi bên văn phòng bộ Nông nghiệp xem có đc mang không nữa.
Đến sân bay vì tờ khai có tick Yes mang thực phẩm nên tôi đc đến gặp quarantine. Khi đc hỏi mang thực phẩm gì, tôi trả lời các món đó và nhân viên xin phép cho xem. Mất 5 phút tôi mới mở đc cái vali ra vì quên khoá cái đai chữ thập nhưng cô nhân viên rất kiên nhẫn, chỉ la lên "GOSH" khi nhìn thấy cái thùng thực phẩm 7kg quấn băng keo kín mít chiếm nửa cái vali. Họ mở và lấy ra nửa thùng, cầm gói bò khô hỏi món gì đây, nghe beef jerky thì nhún vai cất vào lại hết và cẩn thận dán lại cho tôi luôn. Không hề có biểu hiện khó chịu hay gì.
Tôi cũng có coi series Border Security: Australia's Front Line và thấy các trường hợp bị bắt huỷ, phạt... đều do không khai báo. Nên nếu các bác khai báo thành khẩn ắt sẽ nhận đc khoan hồng thôi.
Và cũng xin gửi bạn quy định nhập khẩu thịt gia cầm khô của họ.
https://www.dropbox.com/s/liaacefonw0noch/Screen Shot 2018-02-27 at 00.15.02.png
Screen%20Shot%202018-02-27%20at%2000.15.02.png
 
@federalvn: Bạn quá căng thẳng rồi nên không hiểu ý trong câu viết của tôi! Nếu tôi là bạn, tôi sẽ phiền vì hai chữ lếu láo hơn là cái chữ buôn bán kia:)) ! Là câu ví von mà bạn không nhận ra sao???

Tôi xin lỗi, nhưng thật sự tôi KHÔNG TIN là bạn đã khai, đã bị kiểm dịch Úc cầm lên xem xét và đã cho qua!!! Cái món thịt bò khô kia, vì là khô nên có thể tùy theo quan điểm nhận định và đánh giá của nhân viên kiểm dịch mà qua được NHƯNG, một chữ NHƯNG to tướng là quả cam, chanh tươi mà qua được thì...... nhân viên kiểm dịch đó đã sai, rất sai!!! Tôi nói đây là theo lời bạn:
Mình nhập cảnh trưa 17/2, mang thịt bò khô, hoa quả, có khai trong form và qua bình thường

Và:

Hoa quả tuơi ( cam canh)


Có kiểm tra bỏ ra xem rồi đưa lại cho mình

Ngoại trừ là bạn trả lời rằng có kiểm tra là kiểm tra thịt bò khô, còn hoa quả tươi (sic!) là sót đâu đó hay cất kỹ đâu đó trong valise mà họ không khám phá ra được thì đó lại là câu chuyện khác và đúng là tôi đã mất thì giờ để đính chính hầu giúp các bạn đi sau không bị phiền hà và hình ảnh người Việt luôn luôn đẹp đẽ chứ không như tôi đa sự mà lo lắng quá nhiều! Riêng tôi thì muốn mọi thông tin phải chính xác và rõ ràng!

@thutrangnt: Các món khô, các loại hoa quả làm mứt rồi không bị cấm bạn ạ! các câu chuyện trpng Border security họ chỉ đưa lên những trường hợp tiêu biểu và muốn nhấn mạnh ở điểm nên khai báo trong tờ khai nhập cảnh. Còn những trường hợp có khai báo, không bị phạt nhưng phải hủy bỏ món đồ thì thực tế tôi biết và gặp nhiều bạn ạ! Bạn có xem trường hợp người Việt vào Úc mùa trung thu, mang theo bánh trung thu tặng thân nhân bè bạn mà trong nhân bánh có thịt và trứng muối không? Bạn có xem trường hợp mang thịt chà bông vào Úc bị xem xét và phải bỏ vào thùng rác không?

Quy định là rất nghiêm nhặt nhưng thực tế vẫn có những trường hợp qua được (tùy cảm tính khách quan của nhân viên quarantine) và tôi nghĩ trường hơp của bạn nằm trong số này. Các bạn muốn đem quà từ quê nhà sang tặng thân nhân bên này, nên chọn những món quà như hải sản khô, hoa quả đã chế biến rồi (mứt, trái cây phơi khô, sấy khô v...v...) để chuyến đi của mình được trọn vẹn bớt phần bực bội ngay lúc mới đặt chân tới Úc. Nhưng tôi là ai mà cứ bảo bạn phải đem món này đừng đem món khác???? Thế nên bạn đừng quan tâm đến tôi đã nói gì, vì suy cho cùng đó chính là chuyến đi của bạn! Hay hay dở chính bạn là người nhận kết quả!

Cũng gởi bạn một link:

https://www.homeaffairs.gov.au/trav...food-and-drink/can-i-bring-meat-products-back

Copy nguyên bản thì như thế này:

More Info
​Generally you aren’t allowed to bring meat products into Australia. Enjoy the local delicacies while you’re travelling but don’t bring it back with you.

Penalties
​Lose your goods, on the spot fine, prosecution and large financial penalties may apply.

Examples
Steak, pork, fish, chicken, ham, salami, sausage, small goods, poultry, beef, pork, jerky, biltong

Exceptions
You can bring in meat jerky from Indonesia but conditions do apply.
 
- Medicine mà bị subjected to restrictions thì mới sợ. Hồi mình mang theo cả gói to thuốc cảm sốt, tiền đình, xoang, say xe, tiêu hoá... cũng ko khai.

- Về thực phẩm mang vô Úc thì bộ Nông nghiệp họ có trang này để kiểm tra coi thứ mình muốn mang có nằm trong danh mục đc phép ko, và đc bao nhiêu, quy cách đóng gói thế nào.
https://bicon.agriculture.gov.au/BiconWeb4.0/

Bạn ko khai thuốc như có bị kiểm tra ko?

Ý là bị kiểm tra hành lý. Nó có thâyvtusi thuốc đó ko hay noa bỏ sót ko kiểm?
 
Bạn ko khai thuốc như có bị kiểm tra ko?

Ý là bị kiểm tra hành lý. Nó có thâyvtusi thuốc đó ko hay noa bỏ sót ko kiểm?

Thuốc mình nghe nhiều người mang và ko cần khai rồi bạn. Mấy cái thuốc cá nhân như đau bụng, nhức đầu .... thì người ta mang đầy.

Và theo thông tin của Trang thì bạn ấy cũng mang vào, ko kê khai, và cũng ko bị kiểm tra luôn.
 
Hoa quả tươi, hay hoa quả khô, các loại sản phẩm có xuất xứ từ động vật kể cả mỳ gà mỳ tôm các kiểu ko được mang vào đâu.
Chỉ đi người không thôi, hồi mình nhập cảnh Mel năm ngoái có form khai, đánh dấu No hết, nhưng có 1 mục ko nhớ rõ là mục gì vì hồi đó mình mang thuốc nam đã sắc thành dạng keo, mình ghi vào là traditional medicine, nhưng nó có 1 phần là ko có nguồn gốc động vật. Mình phải đánh dấu vào đó, về sau tách vào làn kiểm tra, họ chỉ hỏi và mình nói luôn là traditional medicine made from trees, thế là xong.
Có người còn đánh dấu cả vào vũ khí , hàng cấm j đó nhưng về sau bên Úc họ biết là đánh dấu nhầm nên cũng cho qua.
 
Hồi đó nhập cảnh vào Mel không có đóng dấu vào hộ chiếu, lúc xuất cảnh Syd cũng ko có cái dấu nào cả, hộ chiếu ai nhìn vào tưởng chưa đi Úc bao giờ cơ.=))
 
Hồi đó nhập cảnh vào Mel không có đóng dấu vào hộ chiếu, lúc xuất cảnh Syd cũng ko có cái dấu nào cả, hộ chiếu ai nhìn vào tưởng chưa đi Úc bao giờ cơ.=))

Bây giờ nhiều quốc gia không đóng dấu vô Pp nữa
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top