What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản: Hoa Anh Đào, Tuyết và Kimono

Nhật là một trong những nước mà mình mong muốn được khám phá nhất và cũng là nơi mà từ đầu cho tới cuối hành trình ko biết đã bao lần phải la lớn lên rằng "đẹp quá", "quá đẹp", "trời ơi", "chị ơi em muốn xỉu quá =))", "chị ơi em zui quá", "chị ơi em hết nói nên lời rồi"...Và đây cũng là nơi mà háo hức, mong đợi từng ngày để dc đi, tận hưởng từng giây phút khi ở đó, chưa đi về đã nhớ, và về rồi thì muốn dc quay lại ngay lập tức, tự nhủ lòng rồi sẽ có ngày quay lại, Nhật ơi chờ em anh nhé :))

Mình biết hình mình chụp còn hơi bị gà, nhiều khi bị out nét hoặc mờ hoặc còn lộn xộn nhưng vì muốn chia sẻ với các bạn chưa đi Nhật lần nào cho nên sẽ up hơi nhiều hình chút nha ^^

Hành trình mình đi 9 ngày từ 10/3 đến 18/3/2015, qua 5 thành phố: Tokyo - Hakone - Kyoto - Nara - Osaka.

Đây là khách sạn mình ở Tokyo: Khaosan Tokyo Original ở Asakusa, phòng đôi 2 người 5000 y/1 đêm, ở đây khá tiện cho đi lại, gần trạm tàu điện, nhân viên nói tiếng Anh rất tốt.

DSCF2251_zpse8e6loud.jpg


Những hình ảnh đầu tiên ở Tokyo:

DSCF2275_zpsbn2skvqr.jpg


Skytree chụp từ khách sạn mình:

DSCF2640_zpsih2cekld.jpg


Bữa ăn đầu tiên, 990 yen:

DSCF2284_zpswyokw5cm.jpg


Ramen cực kì ngon luôn:

DSCF2285_zpscxaceruq.jpg


Tiếp đó tụi mình đi tới công viên Shinjuku Gyoen với hy vọng mong manh là có hoa anh đào nở sớm...

DSCF2324_zpsngsnn8yq.jpg


Toàn cảnh:

DSCF2333_zpshapxt9hn.jpg


Cũng thiệt lòng báo cáo là mình và chị bạn mình mới tới nên chắc còn chưa có tỉnh người, lúc tới vườn hoa này thì hoa đẹp quá trời đẹp, mà nhìn zô thì chưa biết đây là hoa đào hay anh đào, haha, sau này nhìn mới phận biệt dc ^.*

DSCF2362_zpsn5uebgas.jpg
 
Last edited:
Mùa đông là dịp để các chàng trai làm “mới” mình với những phong cách lạ lẫm và cuốn hút.Nổi tiếng với gu ăn mặc cực kỳ tinh tế và sang trọng, thế nên không khó giải thích vì sao các chàng trai Hàn Quốc lại tạo cho mình những style rất nổi bật và thu hút. May mắn hơn nước ta, các chàng trai của xứ sở kim chi có đến bốn mùa trong năm, và mùa đông giá rét lại mang đến cơ hội cho các chàng tha hồ phối trang phục, phụ kiện mà vẫn giữ được nét đẹp nam tính quyến rũ của mình.

Shop nam ở hải phòng - MM Fashion’s Shop sẽ giúp các bạn có phối đồ đẹp và sang trọng trong mùa đông này.









Không cần quá rườm rà mới là một anh chàng cực kỳ lôi cuốn trong mùa đông, chỉ cần một chiếc áo len có hoạ tiết mùa đông, hay áo len trơn kết hợp cùng một chiếc quần jeans cực chất là đã ra dáng nam nhi giữa trời đông se lạnh. Nếu gió và rét thêm chút nữa thì các chàng có thể chọn kiểu phối layer để vừa giữ ấm cơ thể vừa trông có vẻ bí ẩn và cuốn hút. Một chiếc áo len, áo khoác mặc ngoài kết hợp với chiếc áo sơ mi phía trong, không quên phần cổ áo đưa ra ngoài đầy lạ lẫm, thế là đã đủ thu hút mọi ánh nhìn.





















Nếu muốn trở thành những quý ông lịch lãm và phong cách, áo vest chất liệu vải dày, với các đường may tinh tế sẽ giúp các chàng trở nên phong độ lạ kỳ. Khi trời rét đậm thêm chút nữa, những chiếc áo khoác dày có thêm lông nhân tạo hay khăn choàng trên cổ sẽ mang đến vẻ đẹp rất lạ và đầy phong cách khi tới với MM Fashion's Shop.
FanPage của MM Fashion’s Shop – Thời Trang Shop giày hải phòng.
http://facebook.com/mmshopfashion
SĐT: 0936.939.024
 
Thanks bạn nhiều. Do công việc của mình cũng lu bu nên chưa lên cám ơn bạn được.

Chuyến đi này là mình muốn 1 lần nhìn thấy hoa anh đào nên cố tình đi vào mùa này, plan của mình là 12 ngày
Osaka 2 ngày
Kyoto 3 ngày
Nara 0,5 ngày và nghỉ đêm tại Numazu
Fuji (Yeti resort) 1 ngày để chơi tuyết + tắm osen
Tokyo 1 ngày
Nikko 1 ngày
Tokyo 2 ngày
Narita 1 ngày và bay buổi tối
Trong plan mình có mua JR Pass 7 ngày, và kích hoạt vào ngày cuối cùng trước khi rời khỏi Kyoto.
Bạn cho mình hỏi thêm nữa là với JR Pass là mình có thể đi dược tất cả train o Tokyo luôn không như Metro subway, Toei line ... mình vẫn chưa hiễu rõ lắm về vấn đề này (mình chỉ hiểu là thấy train nào có ký hiệu JR là có thể xài được và ở Tokyo chỉ có yamanote line là 1 route đi qua những trạm lớn là xài free với JR Pass, mình book ks ở khu chùa Asakusa nên phân vân có nên mua Metro Pass luôn không)
 
Hi bạn, hành trình của bạn thì cũng khá ổn và vừa phải rồi, ko bị gấp lắm nên có thể từ từ ngắm hoa được, đi tới ngắm hoa nhiều lúc mê mẩn luôn, lưu luyến muốn ngắm hoài, ko còn cần đi điểm khác nữa cũng nên :))

Thực ra nha, theo mình thôi, thì chuyến đi của bạn nếu muốn tính kĩ hơn về việc đi lại để tiết kiệm chi phí thì vẫn có thể tự mua vé lẻ đi được mà ko cần mua JR, tuy nhiên nếu bạn ko cần quá tiết kiệm thì tất nhiên JR vẫn khỏe, nhanh và tiện lợi hơn :)

Ở Kyoto thì thường để tiện bạn có thể đi bus 500yen 1 ngày. Ở Tokyo thì nếu mua JR bạn chỉ đi được hiệu JR thôi nha, ko đi được Metro subway và Toei line, và đúng như bạn nói JR trong nội thành Tokyo thì có line yamanote (màu xanh lá cây) là đi được đến hầu như các điểm du lịch chính, nhưng chỉ có lưu ý nhỏ là vì lần trước mình đi bằng Metro subway và toei line là chủ yếu nên thấy cái này rất tiện, đi một chút là gặp trạm rồi, còn với JR Yamanote line thì có nghe nói là chỉ dừng ở những điểm trung tâm thôi, từ trạm dừng bạn đi đến các điểm du lịch hơn bị xa hơn chút xíu. À có thêm một điểm là JR ko có line đi tới Asakusa nha bạn, bạn cần phải chuyển qua line Ginza subway hoặc Asakusa line. Nếu bạn có JR thì thực ra book ks ở Asakusa lại ko được tiện lắm...Theo mình thì nếu mua JR thì bạn nên cố gắng tận dụng nó, có thể tính lại chỗ này chút xíu bạn ha, metro pass thì mình mua vé 3 day pass 1500yen nha bạn.



Thanks bạn nhiều. Do công việc của mình cũng lu bu nên chưa lên cám ơn bạn được.

Chuyến đi này là mình muốn 1 lần nhìn thấy hoa anh đào nên cố tình đi vào mùa này, plan của mình là 12 ngày
Osaka 2 ngày
Kyoto 3 ngày
Nara 0,5 ngày và nghỉ đêm tại Numazu
Fuji (Yeti resort) 1 ngày để chơi tuyết + tắm osen
Tokyo 1 ngày
Nikko 1 ngày
Tokyo 2 ngày
Narita 1 ngày và bay buổi tối
Trong plan mình có mua JR Pass 7 ngày, và kích hoạt vào ngày cuối cùng trước khi rời khỏi Kyoto.
Bạn cho mình hỏi thêm nữa là với JR Pass là mình có thể đi dược tất cả train o Tokyo luôn không như Metro subway, Toei line ... mình vẫn chưa hiễu rõ lắm về vấn đề này (mình chỉ hiểu là thấy train nào có ký hiệu JR là có thể xài được và ở Tokyo chỉ có yamanote line là 1 route đi qua những trạm lớn là xài free với JR Pass, mình book ks ở khu chùa Asakusa nên phân vân có nên mua Metro Pass luôn không)
 
DSCF2880_zpsr9dlse9z.jpg


DSCF2917_zpsxb4duwfc.jpg


Thiệt lòng mà nói mới nhìn dc có ít mà mình đầy cảm xúc vậy rồi, mình ko tưởng tượng dc các bạn đã nhìn thấy nguyên 1 đường hoa anh đào rồi các bạn thấy sao @.@ Mà cũng cần nhấn mạnh là anh đào ở ngoài đẹp hơn nhiều nhiều lần so với khi bạn nhìn thấy trên hình, vậy nên hãy tìm cơ hội, vác ba lô lên, đi và nhìn bằng mắt, cảm nhận bằng tim nha mọi người ^^[/QUOTE]

ối, thoảng có cơn gió nhẹ, những cánh hoa bay bay trong gió, thì trụy tim mất :( :D
 
@ bạn daingu_cuongquoc: thiệt tình là ngay mùa đó trời se lạnh, gió nhè nhẹ, hoa đung đưa, trời xanh đẹp, ngước mắt ngắm hoa.....phải gọi là cảnh tượng làm tim xôn xao, hạnh phúc khó diễn tả bằng lời lắm ^^

Mình tiếp tục với topic nhé.

- Rời Tokyo, tụi mình đi Hakone. Hakone là một thành phố ngoại ô cách Tokyo khoảng gần 100km, nơi đây nổi tiếng là một trong những điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, có sông, có núi. Nhưng bị cái là không phải lúc nào đến Hakone bạn cũng có thể ngắm được Phú Sĩ bởi lẽ còn tùy vào từng tháng trong năm hoặc nếu hôm đó mây mù hay mưa, sương thì hông có thấy được. Bữa đó cũng có thể gọi là may mắn khi mình được ngắm Phú Sĩ từ xa...trên tàu, hihi, trên đường từ Tokyo đến Hakone, cũng may là ko ngủ quên, ko là lại bỏ qua cảnh tượng đó rồi ^^. Tại vì lúc đi thì trời còn nắng đẹp nhưng đến nơi tự nhiên trời lại bị tối và mù nên cả 2 ngày mình đều ko thấy được Phú Sĩ rõ.



- Và thêm một điểm làm nên điều đặc biệt cho Hakone đó là…tắm onsen. Nước nóng tự nhiên thường có màu hơi hơi đục, mùi là lạ và có nhiều loại khoáng chất tốt cho sức khỏe, chính vì vậy bạn sẽ cảm thấy thư thái và cực kì dễ chịu khi ngâm mình trong làn nước ấm nóng. Thường khi đến Hakone sẽ có 2 dạng lựa chọn chính: 1 là bạn thuê khách sạn như bình thường, thì lúc này có thể tắm ngay tại khách sạn hoặc đi đến những địa điểm chuyên mở để tắm onsen, thứ 2 đó là bạn có thể chọn trải nghiệm ở tại Ryokan. Ryokan là một dạng lữ quán với nhà truyền thống có sàn tatami, nệm futon của Nhật, đặc biệt ở đây bạn còn được trải nghiệm những nét văn hóa trong cách sinh hoạt hàng ngày của người Nhật, cách tắm onsen đúng cách và thường bao gồm luôn những bữa ăn đậm chất truyền thống. Đây được xem như một dạng trải nghiệm không khí và văn hóa đúng chất Nhật từ mọi thứ ăn, tắm, ngủ, đi lại, sẽ Nhật còn hơn cả Nhật ^^…chính vì vậy giá cho 1 đêm ở Ryokan khá cao, giao động từ 15,000 đến 25,000yen/1 người/1 đêm.

- Để đi đến Hakone cách thuận tiện và tiết kiệm nhất là dùng Hakone free pass của hãng Odakyu, có 2 loại: 2 ngày giá 5140yen và 3 ngày giá 5640yen. Với pass này bạn có thể dùng để đi khứ hồi 2 chiều từ Tokyo đến Odawara, từ đây đi tiếp đến các điểm ở Hakone, và dùng pass này được đi không giới hạn cho các phương tiện đi lại tại Hakone, bao gồm: tàu, xe bus, thuyền, cáp treo... Đến đâu bạn cũng chỉ cần đưa pass ra là được. Có thể mua pass ở các ga của hãng Odakyu hoặc ga Shinjuku hay mua ngay tại sân bay Narita cho thuận tiện.

- À lưu ý là các điểm tham quan Hakone sẽ nằm rải rác thành 1 vòng tròn theo như bản đồ dưới đây, chính vì vậy bạn có thể chọn đi theo hướng nào cũng được, theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại, miễn sao hợp với vị trí khách sạn bạn sẽ ở là được.

5209_03.gif


- Với mình thì vì khách sạn mình ở là Hakone tent nằm ở Gora và vì theo dự kiến đến Hakone cũng hơi trễ nên mình chọn cách đi hơi ngược so với mọi người, đó là từ Tokyo mình đến Odawara, bắt xe bus đến hồ Ashinoko, chơi ở Hakone Checkpoint (bạn nào tới đây nhớ leo lên cái cầu thang cao vút để ngắm toàn cảnh nha), đi cáp treo lên Owakudani ngắm rừng ngắm núi, xem nước nóng sôi sùng sục có mùi sulfur, đi về lại Souzan, về Gora.

- Hồ Ashinoko:







- Có 1 điều rất đặc biệt đối với mình khi đến với Hakone đó là.....mà chắc cũng phải gọi là có duyên...

- Ngày đầu đến lúc tụi mình lên đến Owakudani thì hơi trễ rồi, đi chơi vòng vòng 1 hồi đến khoảng 5h thì tất cả hàng quán bắt đầu dọn dẹp, mà một trong những điều must do khi đến Hakone là phải ăn trứng đen, là trứng đen mà tương truyền ăn 1 cái thọ thêm 7 tuổi :)) .Thiệt tình ra chưa biết rõ thọ hơn hay ko nhưng mình bị cái cái gì đã nhớ là muốn làm và cũng hơi tò mò "ủa trứng đen vậy có gì lạ ko ta, có mùi gì hok, có ngon hok???" Vậy mà hỏi thì lúc này quán nào cũng nói hết trứng rồi...huhuhu, ko có đành lòng mà...À mà ai ngờ thì ra sau cái việc ko bán trứng nữa là vì...cáp treo sắp đóng cửa...trời đất, thiệt tình đọc nhìu mà hổng có nghe zụ đóng cửa sớm này, cứ nghĩ đây là khu du lịch đông khách thì cáp sẽ hoạt động đến tối (bạn lưu ý điểm này khi lên lịch trình nha)....vậy là lật đật chạy ù ra đi về...

-Owakudani:





- Nghĩ đi nghĩ lại, cứ nghĩ tới việc chỉ có dịp tới đây 1 lần, vậy nên tụi mình cuối cùng đổi kế hoạch sáng mai đi khu Hakone-Yumoto để đi tắm nc nóng ngoài trời bằng việc quay lại Owakudani. Mà có lẽ đây là một trong những quyết định đúng đắn nhất...Sớm 2 đứa đi cáp lên Owakudani ngồi trong cáp nhìn những hạt màu trắng bay lất phất, vẫn còn đang ko biết là gì, tưởng trời mưa, ai ngờ là TUYẾT, LÀ TUYẾT ĐÓ...á á á chèn ơi TUYẾTTTTTTT.....Thiệt tình ko biết cảm giác lần đầu tiên thấy tuyết của mọi người ra sao chứ mình thì vui lắm, thiệt sự đó, mà cũng lấy làm ngạc nhiên và bất ngờ vì ko nghĩ lúc đó lại vẫn còn có tuyết. Lúc mới lên thì vẫn chỉ nhè nhẹ, tuyết lất phất thôi nhưng sau đó càng ngày càng nặng hạt và nhiều hơn, vô tình đâu đó mở 1 bài hát nhẹ nhàng, ngắm tuyết rơi, ăn trứng đen (lúc này trở thành nhân vật phụ rồi ^^) mà lòng vui lâng lâng, lúc này giống lắm cảm giác của một đứa con nít. Được ngắm tuyết đã thích mà đây mình còn được ngắm tuyết trên núi cao, rồi ngắm lúc ngồi trên cáp đi xuống tuyết dày đặc trắng xóa đẹp đến nao lòng...Xuống đến Gora mới biết ở Gora ko có tuyết...vậy nên mới nói chắc là có duyên nên tụi mình mới quyết định quay lại Owakudani, mới được ngắm những hạt tuyết đầu tiên trong đời.

Tuyết rơi:



 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top