What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản- Những cánh hoa cuối cùng- chia sẻ về sử dụng JRP

Chào cả nhà,
Em đã quay về lại Hà nội thân yêu vào chiều qua, hôm nay phải chia sẻ luôn cho nóng ạ. Trước tiên em xin gửi lời cảm ơn đến bác kimvanchinh,ehviet,bạn T-minh, bạn Naisana đã giúp em rất nhiều trong chuyến đi này.Vì em đi muộn nên đã qua peak của hoa anh đào, cả nhà nên lien tục cập nhật trên japan-guide nhé, em đi theo đó nên từ ngày e đến đến hôm e về hôm nào cũng gặp hoa rực rỡ luôn ạ. Em xin chia sẻ kinh nghiệm trước, ảnh e về post sau nhé.
Chuyến đi của e từ ngày 12-21/4 có mua JRP 7 ngày theo lịch trình như sau
12/4 Tokyo (kích hoạt từ ngày đến)
13-15/4 Kyoto + Nara
16/4 Kanazawa
17/4 Hakone
18/4 Nikko
19 -20/4 Tokyo
21/4 sáng bay về HN
Những bông hoa đầu tiên khi e đến ở công viên shinjuku goen
attachment.php

attachment.php

attachment.php

các bác xem Nami có giống như này k
attachment.php


Trừ 3 ngày ở Kyoto em ở dorm ( shioran )còn lại e đều ở nhờ nhà ông anh, sáng đi tối về ạ. Ở kyoto e khá ok hostel nơi e ở, gần ga kyoto, gần ngay gojo station cách chục bước chân là điểm dừng xe bus rất là tiện lợi và sạch sẽ, chủ nhà rất nice, nhà tắm có bồn tắm nữa ạ( e kết nhất).Em cũng chỉ vô tình đặt thôi chứ cũng k kịp tìm hiểu rì trên tripadvisor.
Việc đầu tiên khi e đến sân bay là tìm quầy JRP để đổi voucher,họ sẽ hỏi bạn ngày kích hoạt, nếu bạn kích hoạt ngay như mình thì sẽ hỏi luôn đường về ks nơi bạn ở gần nhất mà có sử sụng JRP được, mình thấy nó cover khá tốt những khu chính cũng như khu thăm quan. họ sẽ cho bạn 1 bạn 1 bản đồ, có bản đồ đó bạn đi được khắp nơi ở tokyo luôn :) trước khi đi mình cũng tra dùng hyperdia nhưng lại k cho đường về chỗ mình ở mà sử dụng JRP được nên lựa chọn theo nó. Đúng như bạn bumxiu chia sẻ, từ tàu đến xe bus đúng giờ từng phút luôn nên mặc dù k biết tiếng ( tàu keisei e đi thưa các bác k có bảng thông báo, có loa thông báo nhưng cũng toàn tiếng nhật, bản đồ thì loằng ngoằng chả biết mình đang ở đâu) nên e cứ đúng giờ như trên hyperdia là e nhảy xuống tàu.
Việc thứ 2 là nếu bạn có ý định mua tokyo metro pass thì cũng mua ngay tại sân bay luôn, quầy bán vé bus tàu keisei đều bán nhé.
Chia sẻ tiếp ở Kyoto, là vé bus ngày 500Y bán ở convient store, Quầy information tourist ngay ở ga kyoto, ở ngay trên xe bus ( các tuyến mà pass cover ấy ạ) cũng bán luôn. Bạn nên lấy 1 bản đồ bus du lịch ở đó, sẽ có tuyến bus đi qua những địa danh nào để đi. bên Nhật đi ngược bên mình ạ.trên bản đồ sẽ có vẽ hướng xe bus chạy, nếu bạn lên nhầm hướng thì xuống điểm tiếp theo sang bên kia đường tìm bến bus đối diện để lên. Em k có 3g, k la bàn, chỉ có bản đồ giấy để đi khắp kyoto, e ở gần điểm bus số 5( theo ý kiến em k nhất thiết phải ở gần kyoto station mà chỉ cần ở gần bến bus là thuận tiện đi rồi) e đi nhầm suốt, có hôm mất 1h-1h30 vì lên đúng số xe bus nên nhầm hướng mà cũg tại vì thích khám phá, đi rồi k thích quay lại điểm cũ để bắt mà thích tìm bus để đi luôn từ điểm ra nên mới lung tung thế.
Ở bản đồ bus của Kyoto có những điểm giao nhau để change bus đi Arashiyama nhưng nói thật là e đến chết nhục vì đi tìm bến có tuyến đấy, vì những điểm giao nhau toàn là ngã tư, trong bản đồ thì k thể hiển rõ là ở góc nào nên lúc xuống nhìn bốn hướng mà mênh mông bát ngát, lúc đó bạn đừng ngại hỏi nhé  họ sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình luôn.
Nara thì e đi từ sáng sớm đến trưa là hết mấy điểm tham quan chiều về e đi Inari ( em dùng JRP) ngày này e k mua bus 500Y nữa. Mấy ngày e ở Kyoto toàn mưa thôi, nên đi đến chẳng có thời gian nằm dài trên bãi cỏ để cảm nhận Kyoto :) Bạn bắt tàu JR Nara line tại ga Kyoto, đến Nara e bắt bus đến đền Todaiji ạ ( để sức đi bộ chiều về) từ ga Nara bạn ra ngoài cửa ga rẽ trái là thấy ngay thông tin hướng dẫn cùng bến xe bus để đi ( e up ảnh sau nhé) có xe bus ghi Nara loop bus city, bạn cứ lên xe đó là đi hết các điểm tham quan của Nara 230 Y/ 1lượt nhé). Lúc về đi bộ từ đền Todaiji mới thấy xa chứ , hơn 1h đi liên tục mới về lại đc ga :(
Tiếp theo e quay về Tokyo, sáng sớm hôm sau đi Kanazawa bằng tàu shinkasen ( những chuyến đi xa e đều đặt chỗ trc tại quầy của JR ở các ga). Ga Tokyo tuy rộng nhưng lại luôn có biển chỉ dẫn rõ ràng, có bảng điện tử để bạn xem tàu của mình ở track bao nhiêu để có thể tìm chính xác, em hầu như k mất thời gian ở việc tìm tàu nào, track nào, còn nếu nhanh hơn ( nếu cận giờ bạn có thể hỏi ngay người soát vé tại các gate vào của JR) bạn có thể đi từ ga shinjuku, tokyo, shinagawa. đến nơi e mua vé bus ngày để đi vườn … và phố cổ …
attachment.php


attachment.php


Ngày 17/4 e bắt tàu từ ga chỗ e ở đến ga sử dụng dc JRP rồi đến ga Tokyo bắt tàu shinkasen đến ga odawara sử dụng JRP, tại ga odawara bạn mua Hakone pass 4000Y cho 2 ngày để đi. E chỉ đi 1 ngày thôi nhưng cover được hết những điểm tham quan của hakone, hôm đi trời nắng thế mà đúng lúc ngồi cáp treo để ngắm núi phú sỹ thì sương mù giăng lối, mây đen kéo đến cả 1 bầu trời mịt mờ ạ  . tận lúc e từ gotta outlet về ga hakone yumoto mới thấy dc núi phú sĩ từ xe bus. Em vẫn kịp tắm osen ở ngay cạnh ga Hakone yumoto. 1000Y/1lần, nếu có HKP bạn được giảm còn 720Y/1 lần nhé.
Ngày 18/4 e đi Nikko, sau gần 1 tuần sáng sớm 5h e dậy để đi đến tối muộn mới về nên hôm đi Nikko e ngủ quên mất trên tàu ạ , e bắt tàu Takasaki line để đi Utsunomiya đáng nhẽ phải chuyển tàu ở ga Omiya thì ngủ quên xừ mất đến tận ga Okabe e mới thấy thì nhảy xuống ga tiếp theo để bắt tàu quay về Omiya, thực tế là từ ga Tokyo bạn có thể đi shinkasen đến utsunomiya cho nhanh nhé, hôm đó chủ quan k xem lại tên tàu nên bắt nhầm tàu địa phương.
19 và 20/4 vì đã hết hạn sử dụng JRP nên e dung Tokyo metro subway, cũng xin luôn bản đồ ở ga để đi cho tiện, nhiều hôm đi nhiều mà k kịp ăn nên ảnh hưởng đầu óc chả nghĩ dc rì, lơ nga lơ ngơ nhảy lên tàu mà k chắc là mình đi đúng hay k ?, có hôm vừa Kyoto về, e đi bus quen đến lúc bắt tàu về chỗ ở mà lúng túng, k thấy nhân viên ga, cũng k biết hỏi ai  Em đi cả công viên showa kenin nhiều hoa tulip và popy ạ, đẹp mê ly luôn,e cứ gọi là chết ngất trong các loại hoa.Em còn đi tới ga Kintasenju thăm đứa bạn, tạt qua nagano xem ống kính, à bác nào đam mê máy ảnh thì có 1 cửa hàng ở nagano chuyên về máy ảnh và lens, e chẳng biết rì mà vào đấy còn mê mẩn, giá nào cũng có và khá tin tưởng về chất lượng, quan trọng là giá hợp với mình thôi ạ. em hầu như 2 ngày ở tokyo k đi đâu nữa mà chỉ lượn lờ ở khu akihabara suốt ạ :) rồi đến ga ueno lượn qua khu okachimachi.

P/s: Không khí ở Nhật trong lành, hoa anh đào thật đẹp, con người tốt bụng nhưng e thấy cô đơn lắm ạ. E thấy mọi người vội vã trong các ga tàu, sự im ắng trên tàu điện khi ai cũng dùng điện thoại, khi tối muộn mới về đến nhà. Nếu như ở 1 mình thì thật sự là buồn lắm lắm. Lần này được đặt chân đến Nhật ngắm hoa cứ như là giấc mơ vậy, e bấu mình mấy lần để chắc là mình k mơ. Em chỉ có vài lời chia sẻ với những hiểu biết còn nông cạn, hi vong có thể giúp những người đi sau trong chuyến đi sắp tới 
 
Last edited:
Mình cũng ké topic này viết cảm tưởng về chuyến đi của mình ở nhật bản. Mính đi từ ngày 21/3 đến 3/4 đúng 14 ngày ở NB. Lịch trình của mình như sau:
21/3, 22/3: tokyo.
23/3-24/3: takayama.
24/3-27/3: kyoto theo lịch sau đó mình sẽ về Tokyo, tuy nhiên ks mình đặt là Green peace in Kyoto quá bẩn nên khi check in mình quyết đinh hỏi chủ nhà xem mình có thể cancel 1 ngày cuối ko, may quá bà chủ cho mình cancel, ko mất tiền, và mình vội book ngay đêm trống đó ở Kanazawa để ở. Vì mình cũng mơ ước được tham 1 trong 3 khu vườn đẹp nhất Nhật Bản.
27/3- 28/3: kanazawa
28/3 về tokyo ban đêm để chuẩn bị sáng 29/3 ra Narita bắt chuyến bay đi sapporo, ước mơ lớn trong chuyến đi Nhật Bản lần này của mình là đựoc ngắm Hokkaido xa xôi..
1/4-3/4: về tokyo, chơi nốt rồi về Vn
Mình thật may mắn vì trong suốt thời gian ở Nhật bản mình đựoc ngắm tuyết rơi ở Takayama, ngắm hoa anh đào rực rỡ ở Tokyo, đựoc tắm onsen ở Hokkaido, đựoc ngắm khu vườn đẹp nhất Nhật bản và nhìn plum full bloom ở đó.
Cám ơn các bạn trên phựot là em T-Minh, em sailormoon, bác kimvanchinh , echviet và rất nhiều bạn đã nhiệt tình trả lời pm cho mình về các câu hỏi liên quan đến hành trình và visa để chuyến đi của mình thành công mỹ mãn. Nhờ có phượt và các bài viết của bạn nasaina, echviet, sanho, bác kinhvanchinh, em zilo và rất nhiều bạn nữa đã tiếp cho mình quyết tâm dám biến ước mơ thành hiện thực, vì đây là chuyến đi cùng phượt đầu tiên của mình...
 
Đối với mình 3 điều quan trọng để chuẩn bị cho chuyến đi nhật bản ngoài tiền, visa là: sức khỏe vì sẽ phải đi bộ rất nhiều, thông tin, mình vote 10 điểm cho trang japanguide.com có đầy đủ các thông tin cần thiết, thậm chí mình còn tham gia forum để post các câu hỏi liên quan đến chuyến đi của mình và mọi người trả lời cũng rất nhiệt tinh và tiếp theo là sim 3G của b- mobile mà mình đăt mua, vì nhiều khi đi đường tối về muộn mà không có nó để dùng googlemap chắc mình phát khóc mất. Tuy nhiên đoàn mình cũng có người ko dùng nhưng vẫn ko sao...
 
Lân đầu đi phượt nên mình không dám đặt ở dorm nên cố chọn những ks có private room, share bathroom. Nhưng sau chuyến đi mình nhận thấy nên chọn khách sạn ở gần ga cho tiện đi lại, dorm hay capsule hotel cũng rất sạch sẽ và tiện nghi và cũng rất vui, nhưng nếu có chuyến sau mình cũng chỉ chọn capsule hotel chứ vẫn chưa khoái dorm lắm vì cảm tưởng ko đựoc riêng tư. Cụ thể ks mình ở Kyoto phòng rất rộng, vị trí gần ga, giá có 400 k một đêm, nhưng lại rât bẩn, ga thì ko trung tâm. Có thể nói ấn tựong về Kyoto trong mình ko đựoc lung linh như hy vọng, vì có lẽ mình đến Kyoto vào ngày mưa, rét.. Ksan lại ko như ý. Nên càng quyết chí trở lại đó vào mùa thu để cảm nhận Kyoto rõ nét hơn. Ngừoi bạn NB nói với mình là Japanese love Kyoto, và họ đến Kyoto rất nhiều lần trong cuộc đời.
 
Em ơi up ảnh đi cho thêm sống động. Đi về đã thấy bắt đầu đau chân chưa?

E đau từ ngay sau đợt về Tokyo từ Kyoto cơ, e đang chưa có cable để lấy ảnh từ điện thoại ra up. Em đã đi hết 1 vòng fushimi inari ạ,up lên cho các bạn đi đã từng đi nhưng chưa đi hết hoặc ai chưa đi có ý định thì nên thử sức ạ :)
 
Bạn bemap cho mình hỏi tình hình hoa tulip và poppy ở Showa Kinen ngày bạn đến cách đây mấy ngày đã gần hết hoa chưa bạn? Mình dự định tới đây vào ngày 30/4-1/5 thì còn xứng đáng để tới không bạn? Mình chỉ sợ hoa tulip nở hết rồi thôi hic hic.
Cảm ơn bạn trước nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top