What's new

Nhật ký phố Phọt

... Thường thì buổi trưa nóng nực, Phố Phọt rất bình yên, mới 11h mà cư dân văn phòng đã mải đi ăn rồi còn dzìa đánh một giấc trưa, mặt gục xuống bàn làm việc, đít cong lên trên chiếc ghế xoay, mơ giấc mơ được sếp tăng lương đột xuất, mấy gã chủ cửa hàng mặt phố thì alo tíu tít hẹn hò beer bọt chút đỉnh lấy khí thế rồi tăng 2 tẩm quất có "smong", vài thiếu nữ "ỏn ẻn" bún riêu mắm tôm xong "bìu ríu" nhau đi ngắm thời trang nhãn hiệu hai con dê vật nhau ở shop Vĩ Đại, lão chủ nhãn hiệu này nổi tiếng phố Phọt bởi uy lực cao thâm của các chiêu quảng cáo về phịch, đồng thời có những đánh giá vô cùng sáng suốt một cách "kinh hoàng" về các chủ đề...gái.

Nhưng trong cái vỏ bình yên ấy, lẫn lộn giữa tiếng cười khành khạch như bị thọc lét của những gã chủ cửa hàng đang "smong" trong hiệu tẩm quất, hay trong các cửa hiệu karraoke có tay vịn, mùi hương bún riêu mắm tôm thoảng nhẹ dưới những hàng me xanh, những tán lá bằng lăng nhu nhú hoa tím, hay rảo qua khung cửa sổ âm vang tiếng ngáy giấc trưa nồng là một nữ cảnh sát kiêm bí thư chi bộ Đảng đi vi hành, Nàng vừa được Interpol điều từ một đồn cảnh sát tận bên trời Âu để về phố Phọt giữ chức Đồn trưởng, người chịu trách nhiệm chính điều binh khiển tướng bảo vệ nền "văn hoá và đam mê" cho cư dân phố trước sự "xâm lăng" và quấy nhiễu ngày càng lớn mạnh của nhóm giang hồ có tên là Sờ Pam và Chít Chát. Nàng xinh đẹp, ăn nói nhỏ nhẹ nhưng cũng khá rắn tay trong việc xử lý bởi có sự đồng hành và ủng hộ rất ghê gớm từ "ông" đồn phó kiêm nhà sử học có cái tên khá ấn tượng, một cái tên như bài hát của nhạc sĩ Trần Tiến ... ông Chị Tôi

Vì Nàng ở xa Việt Nam lâu quá, ít nhiều nhiễm cách giải quyết công việc cứ theo luật, thẳng băng như Tây nên nhiều hôm giữa đêm khuya, bí thư Đảng kiêm đồn trưởng bất ngờ gặp sự vụ của mấy băng nhóm giang hồ chuyên đi chơi theo kiểu khủng, xe máy cao ngất nghểu, mông to nổ lớn rú rít ầm ầm, hội này làm càn vặt hết cả lá xoan đào trong sân Đồn cảnh sát để dành ăn dần trong các chuyến ngược, chúng hò dzô náo loạn cả phố Phọt.... Cư dân "ngơ ngác" rồi "đỏ mặt" đòi xử lý. Xét về luật Yên Tĩnh và luật Đi Lại thì rõ là băng này sai trái, xét về tình thì chuyện cũng chả có gì, trong khi cái luật ở đây còn lẫn lộn giữa cái tình và lý, vì thế Bí thư kiêm Đồn trưởng "bối rối" chưa biết hướng xử lý ra sao, đành gọi điện thoại cho đồn phó Chị Tôi để đồn phó "tư vấn" cách giải quyết.

Sau những chuyện này, Phố Phọt lại trở về với yên bình, duyến dáng của niềm đam mê buôn bán, đam mê "bún riêu mắm tôm", với sự nổi tiếng của thời trang hai con dê vật nhau và nồng vang tiếng ngáy trưa dưới những tán me xanh và bằng lăng tím.... Và cũng nhờ sự khôn khéo trong cách xử lý công vụ đầy uyên thâm mà ông đồn phó đã nổi tiếng bởi dân phố Phọt "truyền tụng" nhau câu nói trứ danh (NT) Để hỏi ông Chị Tôi đã....

Hẹ... Hẹ... :D
 
Em thẽ thọt đề nghị đổi tên bác nào đó hoặc tít tồ của bác đó thành PHỌT cho nó gợi cảm ạ!:D
 
Kẻ đáng sợ (tiếp)


Các đại gia chưa hề gặp mặt kẻ kia, nhưng sợ hắn – các đại gia nói thế.

Mấy đại gia đều muốn gặp quân bất lương, kẻ rình rập kia để thương lượng và hỏi cụ thể xem hắn muốn gì, nhưng hắn trốn biệt. Ngày khai trương phố hắn trốn, họp tổ dân phố hắn cũng trốn, nhậu nhẹt hắn cũng không dám đi. Hắn muốn lánh mặt để chơi đểu các đại gia đây mà.

Biết chuyện, Són lão gia vê đám râu dê ở cằm mà cười hề hề : Ta đây chả sợ cóc gì thằng nào. Cứ thử đưa ảnh ta bậy bạ hay làm trò gì xem, vợ ta sẽ không tin, chắc chắn không tin, nhất thiết không tin…

Hôm sau, Són lão gia nhận được một phong bì ảnh.

Mở ra xem, chả biết Són gia có sợ hay không nhưng mặt thì trắng bệch.
.
.
.
Trong đó, là ảnh Són gia đang ngồi tỉ mẩn gắn từng sợi râu giả vào cằm.
 
Em lượn hết 4 vòng con Phố Phọt này mới nghiệm ra rằng, Kẻ đáng sợ thực sự rất đang yêu, nhờ hắn mà cư dân Phố Phọt mới hiểu rõ bản chất gian ác của mấy tay đầu nậu. Nhờ hắn mà mấy tay này không dám tắc oai tắc quái...trả lại bình yên cho Phố Phọt, nhờ hắn mà mấy tay này mới biết sợ.... Ừ, thì kể ra hắn cũng đáng sợ thật!


Mà hắn là ai thế nhỉ !?
 
Hướng dẫn cách ngồi…

Cửa hàng CôCô xuất hiện một bảng hiệu rất bắt mắt : Tương lai của trẻ em - Phương pháp mới đến từ nước Thổ.

Thế là bao nhiêu các bậc cha mẹ mẫu mực dòm dòm. Họ sẽ dòm, rồi họ sẽ vào trong để xem. Chuyện, người ta vốn có tính hiếu kì mà. Đầu tiên, họ sẽ được xem một cuốn sách rất to đẹp với nhan đề : Mối quan hệ giữa tương lai của bé và cách đi ị. Rồi tiếp đó là tập hai : Ba mươi sáu tư thế … ngồi bô, được minh họa chi tiết không kém gì Kamasutra.

Nào là tư thế Bánh trôi, bé phải ngồi ôm chân tròn, đầu cúi xuống. Tư thế này sẽ cho sản phẩm tương lai là những bác học giỏi suy tư.

Nào là tư thế Vác cày, bé phải để hai chân lên cao ngang mặt, sẽ đào tạo những người tham vọng vươn cao.

Tư thế Ôm cột, bé phải ôm lấy chiếc cột, sẽ đào tạo những người mẫu hạng sang

…
Và cuối cùng là sản phẩm của cửa hàng: 36 chiếc bô thuận tiện cho 36 tư thế.

Chỉ trong 2 ngày, cả kho bô của CôCô đã bán hết veo. Tấm biển quảng cáo được hạ xuống.

Rồi người ta bắt đầu xì xào: nó chả chịu ngồi bà ạ, nó đòi ngồi cái bô cũ kia ông ạ.

Thế là cửa hàng CôCô xuất hiện tấm biển khác : Hướng dẫn cho trẻ cách ngồi bô

(Ghi chú : Giá gấp 4 lần tiền bô)
 
Bác chitto viết hay ghê nhờ! Bác đầu tư thời gian viết truyện đi cho VN có nhân tài ganh đua với thế giới ạ. Ủng hộ nhà văn Chitto. (beer) (beer) (beer) Bác phê viết cho mê nhá!!!
 
=)) =)) =)) Ko có bậc cao niên nào lên phác họa vài nét chân dung của bác Chí to cho chúng em xem à? Tò mò quá! Tò mò quá!=)) =)) =))
 
Bác chitto viết hay ghê nhờ! Bác đầu tư thời gian viết truyện đi cho VN có nhân tài ganh đua với thế giới ạ. Ủng hộ nhà văn Chitto. (beer) (beer) (beer) Bác phê viết cho mê nhá!!!

Cô TNT này có ý ngầm nói, bác chitto chừa nhà em ra nhé

=)) :)) =))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,751
Members
190,129
Latest member
anphatloc_group
Back
Top