What's new

Như thế nào, Cái Gì và ở Đâu..? Côn Đảo

Như thế nào, Cái Gì và ở Đâu..? Côn Đảo

Mình mới ngoài CD về...có vài nhời các bạn đọc !

1- Đi CD mà đi 1 mình thì trừ thất tình hay công tác..còn không thì đúng là đi Tù
2- Đi CD để đi hết thì min là 4 ngày. trừ đi kiểu đến nhìn rồi đi rồi nhìn...
3- Đi Máy bay thì vé 800k/1 chiều, ngày 2 chuyến buổi sáng SG-CD-SG. Cá biệt đề phòng hôm nào khách ế wa là vn e lai cho gộp chuyến luôn. nên khoảng 12h trưa moi bay. Nhưng bay CD ty teo thôi. Máy bay thì nhỏ, 2 cánh quạt nhưng ghế ngồi sạch và rộng còn hơn jetstar. Sân bay ngoài CD tên là Côn Sơn (ngoài đấy hình như cái gì cũng có chữ Côn thì phải..) vắng heoo.. cả phòng chờ trên tầng 2 có mỗi bà xã mình ngồi, hiiiii !
4- KS ngoài đó thì có 1 resort (1tr/p) nhưng cũng chả hơn gì lắm ngoài bup-fe và book vé tại chỗ. Các bạn nên thuê KS mini là OK nhất. Có khoảng 5 cái KS như vậy ! nhưng mình thấy cái Nhà Khách Huyện Ủy là OK nhất (phòng rộng thênh thang ở 8 đứa cũng được, máy lạnh tê người, nước nóng rát luôn... tivi tủ lạnh những nước sôi thì hơi ít) bà giám đốc tạm gọi là như vậy thì hiền lành và dễ thương lắm..như là bà cô bà bác ở nhà ấy.. mỗi tội chậm chạp và ban ngày đi đâu mất tiêu. Cả cái nhà khách giao cho khách luôn..heeeeee ! Giá cả là 300k nhưng cứ kèo nhèo thế nào cũng còn 250k ! đùng có khai là vì có 2 anh chị cao cao xui nhé ! Các KS còn lại của tư nhân cũng đẹp nhưng đắt hơn 100k và ghét nhất là mới xây nên mùi sơn sặc sụa ! Còn khu KS Công Đoàn cũng OK lắm rộng đẹp như resort 1/2 sao nhưng mình chưa biết giá !
5- Đi lại thì thuê xe máy nhé của dân là 90k, của Tour office (cũng chính là điểm relax duy nhất nên thơ và dễ thương của cả dân du lịch lẫn dân đảo - quán caffe Côn Sơn, ngay trước nhà Chúa Đảo nhìn ra Cầu Tầu lịch sử - là 100k (nhưng nhó là thuê của dân thì phải có bàng lái xe còn của cafe thì chả phải đưa cái gì.. thật đấy). Một luu y nua là tuy 4 ngày trên đảo mình chảng thấy 1 ong CAGT nào nhưng đi đâu cung bị nhac doi mũ BH..mà ra đảo rồi giũa biển mênh mông rồi vẫn phải mũ mới điên ! hóa ra đến hôm về tám chuyện với dân mới biết ơ rCD họ tự giác đội mũ và.... tự bắt nhau cái tội đó..để bình bầu văn hóa, heeeeee ! dân du lịch chắc khỏi lo !
6- Vấn đề an ninh ! khoảng này các bạn vô tư đi... mình o đó 5 ngày mà ko 1 lần lo trông xe. Xe máy ngoài đó được định giá bằng cái "tăm" ! thật 100% xe đi đến đâu vứt đến đấy, cả chìn khóa luôn khỏi cất. buổi tối xe máy kèm chìn khóa để luôn ngoài vỉa hè ko phải dắt vào nhà.. đến bãi biển chơi vứt xe trên đường roii đi xa đến 5km cả ngày tối quay lại vẫn nguyên xi. Hỏi mơi biết đó là truyền thống của Đảo và họ bảo lấy xe thì mang đi đâu ? đi cất hộ ah...?
7- Ăn uống thì hơi bất tiện vì vắng quá. chỉ có Lẩu, Dê, cơm quán... tóm lại có 2 dạng ăn: 1 là ăn ngon thì khoảng 150k bữa (nhậu, lẩu..vv) 2 là ăn để sống thì có mini mart đó vào mua bánh mỳ bánh ngọt, mỳ gói..vv quên có 1 quán phỏ và bún khá ngon rộng và rẻ 15k ở Bến cảng cá.đi từ nhà chúa Đảo xuống khoảng 400m.
8- Đi chơi thì có 3 mục chính nhé:
*Thăm Tù.. gồm tất cả các kiểu lao ngục bia mộ bảo tàng..vv mua vé ở nhà chúa Đảo (chính là bảo tàng lịch sử đảo) mua từ sớm nhé hay mua từ chiều hôm mới đến. rồi có oto đưa đi khắp. 30k/ng/gần 1 ngày.
*đi Biển... Đầu tiên khi đến đảo, thuê KS xong lấy xe máy đi Mũi Cá Mập luôn ..nhưng thật tình ko hiểu dân đảo nhìn cái kiểu gì chứ tôi dám chắc các bạn mà đi thì cũng phải nói nó giống hệt con cá sấu chứ mập gì ! quan trọng là đến đó xuống bãi biển chơi (đi cả xe máy xuống nước nhé) rồi đừng quay về KS mà chạy tiếp nhé.. cứ chạy đi đến hết cụt đường thì thôi, ở đó mới tuyêt vời ! nơi các ông câu cá đến câu và mò ngọc trai! có các ghềnh đá hoang đẹp lắm.. Lúc về tranh thủ rẽ vào miếu Bà Phi yến lễ nhé. bên tay trái đường về. xin gì được nấy ! còn hai cái biển nũa đẹp mê ly là Bãi Ông Đụng và Đầm Trầu. Bãi ô Đụng thì đi từ sân bay về rẽ phải (rẽ trái về thị trấn) Bãi ông Đụng chính là đi lên cầu Ma Thiên Lãnh rồi vứt xe máy lại đi xuyên qua rừng (cứ đi theo cái dây cáp điện to đen ngay trên đầu bạn ấy là đến..khoảng 30p xuyên rừng). Bãi này đến vào lúc 7-8h sáng bạn có thể lặn mò ngọc trai được. mua vé bảo vệ rừng 10k nhé.. chỉ có 3 chú bộ đội trông bãi.....heee luc về đi qua rừng mình với bà xã gặp toàn sóc với chim khỉ.. Bãi Đầm Trầu thì rộng và thoáng đẹp hoang vắng chỉ có mấy cái tầu cá thỉnh thoảng neo ngoài xa xa.. tắm truồng được luôn. Bãi này ngay gần cửa Sân bay đi ra khoảng 2-300m là rẽ phỉa có 1 cái đường mòn bé tý dễ bỏ qua lắm.. nó có cái biển nhỏ ghi là đi đến miếu Cậu ..đường thì như cái khe cỏ ấy..đi qua mộ Cậu rồi cứ thế đi theo khe cát là đến..tự dưng biển vỡ òa trước mặt là nó ! Ngòa ra trên đường đi thì có vô khối bãi biển hoang đẹp lắm, leo đuọc xuóng thì tắm.. cái bãi biển gần khu Six Seacen Resort đang xây cũng thoáng và sạch..bộ đội toàn chơi đùa ở đấy.
* Đi lang thang: cái này thì tùy nhưng hay nhất là ngồi ca fe Côn Sơn nhìn biển tám chuyện với cậu trai phục vụ duy nhất (xinh đáo để..heee dễ thương lắm )
8-Đảo này vắng lắm, đi đâu tự mang đồ đi theo chứ cần ko mua đuoc đâu. Dân thì hiền ơi là hiền.. Ma thì cũng nhiều lắm nhưng xcungx hiền khô ! Mát xa ở re-xot cũng rẻ 90k thôi. Món Dê lang thang rất ngon. xe Bus đi ra sân bay phải gọi truóc..30k/ng. Đường đi thì cứ đi kiểu gì cũng về KS ko thể lạc được ! miễn đừng phi lên núi (đường bê tông bé bé)
9- Côn Đảo có 1 điều nên đi nhất đó là nó có vùng biển duy nhất (nghe vậy) ở VN và thứ 2 trên giới có mầu nước biển là mầu Ngọc Bích..đẹp mê hồn !

Vậy nhé ! chúc ai sẽ đi sẽ vui... .

PS: tụi này đi honey mà tuyet lam vì riêng tư vô cùng.. còn đi du lịch thì hơi buồn đấy !
 
Last edited by a moderator:
Bạn cho xin vài xu hình (indoor hay outdoor đều được!:)))!

Hình thì mình chụp nhiều lắm ! chụp cả kiểu nghệ thuật nữa mới kinh..heee nhưng khổ nỗi ko làm sao mà up được ! vì mới đăng ký hay sao ấy... ai biết chỉ dùm (đã đọc HDSD của fo dùm nhưng vẫn ko làm nổi ! Đã thế lại còn bị Chitto mắng nữa (vì bác chủ thớt post sai luật, em ko biết gõ theo rồi bị mất nên phải gõ lại, mệt rã... vừa bị vợ mắng là nhiều chuyện.. bị mắng đủ đường, cơ khổ cái sự Help Help...

Hình biển CD đẹp mê, nó mầu ngọc bích thật là đẹp !
 
Hình thì mình chụp nhiều lắm ! chụp cả kiểu nghệ thuật nữa mới kinh..heee nhưng khổ nỗi ko làm sao mà up được ! vì mới đăng ký hay sao ấy... ai biết chỉ dùm (đã đọc HDSD của fo dùm nhưng vẫn ko làm nổi ! Đã thế lại còn bị Chitto mắng nữa (vì bác chủ thớt post sai luật, em ko biết gõ theo rồi bị mất nên phải gõ lại, mệt rã... vừa bị vợ mắng là nhiều chuyện.. bị mắng đủ đường, cơ khổ cái sự Help Help...

Hình biển CD đẹp mê, nó mầu ngọc bích thật là đẹp !

Bạn nên upload các files ảnh lên 1 trang web khác rồi copy đường link của nó để gắn vào đây. Trước khi upload, bạn nên resize ảnh lại còn 800 x 600 nhé.
Bạn có thể mượn link từ Picassa, Photobucket hoặc sieuthinhanh.
 
thienduong.jpg

Thiên đường riêng một góc trời đây (chụp từ trên đỉnh Ma thiên lĩnh
sanbay.jpg

Sân bay vắng hoe này (tàng 2 nhé...)
baidamtrau.jpg

bãi đầm Trầu (coi là đẹp nhất CĐ )
baiodung.jpg

Bãi ô.Đụng (đi xuyên rừng mới đến được)
chuongcop.jpg

Đứng trên chuồng Cọp nhìn cảnh chị em cách mạng năm xưa
gemsea.jpg

Biển mầu ngọc Bích
hoangvang.jpg

Vắng tanh biển CĐ
 
Last edited:
Cảm ơn nhé, Chitto ! Tichuot, phuongdl...
Chú thích thêm vậy:
Trên đỉnh Ma Thiên Lĩnh (gần 400 người chết vì xây cái mố cầu bé tý)
Sân bay vắng hoe (tang 2)
Bãi Đầm Trầu
Bãi Ô. Đụng
Chuồng Cọp (Bà nguyễn thị Bình, Mỹ Hoa cũng ở đây rồi )
Biển Ngọc..
 
Cảm ơn nhé, Chitto ! Tichuot, phuongdl...
Chú thích thêm vậy:
Trên đỉnh Ma Thiên Lĩnh (gần 400 người chết vì xây cái mố cầu bé tý)
Sân bay vắng hoe (tang 2)
Bãi Đầm Trầu
Bãi Ô. Đụng
Chuồng Cọp (Bà nguyễn thị Bình, Mỹ Hoa cũng ở đây rồi )
Biển Ngọc..

Bạn sử dụng nút EDIT (ở cuối bài viết) để sửa, thêm vào chính bài trên (có ảnh) đi, như thế tốt hơn. Rồi xóa dòng chú thích màu đỏ của tôi đi.
 
Thêm nữa !

muicamap.jpg

Nhìn về mũi cá mập... giống cá sấu hơn nhỉ ?

nhakhach.jpg

Nhà khách Huyện Ủy giá 250k đây, 8 phòng toàn dân kỹ sư SG ra xây resort luu trú..xe máy vứt ngoài đường không phải cất và điện thoại để quên ngaòi sảnh cả đêm không mất...CĐ muôn năm !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,656
Bài viết
1,154,573
Members
190,156
Latest member
phathaioqan1
Back
Top